PDA

View Full Version : Co gai va goi banh


Hien Vu
14-05-2007, 11:29 AM
Cô Gái và Gói Bánh


Sau khi lấy vé và gửi xong hành lý tại phi trường, cô gái trong chiếc áo dài tươi thắm đã ghé mua một gói bánh hạnh nhân để nhâm nhi trong khi chờ chuyến bay. Phòng khá đông người. Chọn chiếc ghế cạnh một trung niên, cô khoan thai ngồi xuống và lấy sách ra đọc.

Đến một đoạn lý thú, cô nhón một cái bánh để trên thành ghế khẽ mỉm cười thưởng thức. Chỉ mới cắn vài miếng, cô ngạc nhiên thấy gã đàn ông bên cạnh cũng lấy một cái ‘trong gói bánh của cô’ vừa ăn vừa tiếp tục đọc báo! Một chút nhăn mặt, cô thầm nghĩ: “Thật bất lịch sự. Chẳng một lời hỏi han xin phép!”.

Khi cô ăn đến cái thứ hai thì anh kia cũng lại lấy một cái nữa. Mặt cô nóng bừng lên. Cô lúng túng thấy rõ. Những dòng chữ trong cuốn sách trên tay cô đã bắt đầu nhảy múa lung tung! Liếc bên cạnh, hắn vẫn điềm nhiên đọc báo. “Gã này láo quá! Mình muốn đấm cho gã một cú !” Nhưng cô đã dằn sự bực bội để tránh tạo ra những tình huống không hay. Cô hít một hơi thở thật sâu và đọc sách tiếp … Cứ thế, mỗi lần cô ăn một cái bánh thì anh kia cũng lẳng lặng lấy một cái.

Một lát sau, nhìn bên cạnh thấy chỉ còn một cái bánh duy nhất, cô tự nhủ: “À, để xem tên láo xược này sẽ làm gì !? ” và yên lặng chờ đợi. Chỉ vài phút sau, gã đàn ông lại thò tay đến gói bánh. Hơi do dự, hắn nhẹ nhàng bẻ lấy nửa cái bánh, thản nhiên ăn và tiếp tục đọc báo… Không dằn nổi cơn tức giận, cô lập tức gập mạnh cuốn sách, nắm chặt cái xách tay, đứng ào dậy như một cơn lốc … và bỏ đi chỗ khác.

Ngồi trên máy bay, vẫn chưa quên hình ảnh gã đàn ông bất nhã vừa rồi, cô mở xách tay lấy kính đọc sách … bỗng nhìn thấy gói bánh mình mua vẫn còn y nguyên đó. Cô chợt hiểu. Ngơ ngác nhìn qua khung cửa sổ máy bay như muốn tìm lại người đàn ông. Hắn đã chia sẻ phần bánh cho cô không một chút phiền hà. Cô muốn ngỏ lời giải thích hoặc thậm chí chỉ một lời xin lỗi đơn giản. Nhưng cô biết rõ sẽ không bao giờ có dịp gặp lại người đàn ông tốt bụng đó ./.

PS: Bài này đọc lâu rùi nhưng hôm nay tình cờ đọc lại vẫn thấy hay nên pót len để mọi người cùng đọc.

Vinh Loc 90A
14-05-2007, 11:54 AM
Còn khúc sau nữa H.V:
"Người đàn ông đó là tác giả còn người đàn bà kia là bà xã tác giả bây giờ. Bởi lẽ trái đất tròn mà! Một kết thúc "có hậu"!
Hên xui thật!" :biggrin:

DeMen
14-05-2007, 12:16 PM
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Ko phải lúc nào kết thúc có hậu cũng hay ^_^

Vinh Loc 90A
14-05-2007, 12:31 PM
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Ko phải lúc nào kết thúc có hậu cũng hay ^_^

Còn câu khác nữa nè DeMen:

Tình chôn vào đất mới nở thành hoa :-P

myhanh
14-05-2007, 06:51 PM
Câu bài dễ sợ! Theo em thì những điều mắt thấy tai nghe nhưng chưa chắc đúng! Đó là cách mà câu chuyện này muốn mang đến cho chúng ta lời nhắn nhủ ngọt ngào.