PDA

View Full Version : XUÂN ẤT DẬU NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
" Mai xa rồi đò ơi
Khách bộ hành đâu dễ quên bến cũ.
Bởi hành trang mang theo sóng sánh một ân tình..."

Cách đây khoảng chừng một thập kỷ, các thế hệ học sinh đầu tiên của trường Lê Quý Đôn Long An từ giã mái trường thân yêu sau ba năm học để đi vào những chặng đường tiếp theo của cuộc sống. Hành trang mang theo của những người học trò ấy chất chứa những ân tình trĩu nặng về ký ức một quãng đời ba năm tươi đẹp dưới mái trường Lê Quý Đôn.

Bao năm trôi qua, đã bao thế hệ cựu học sinh Lê Quý Đôn tung cánh về mọi phương trời. Cũng ngần bấy năm ấy các thế hệ cựu học sinh luôn thôi thúc trong lòng một tâm nguyện: phải trở về mái trường xưa làm một việc gì đó để đền đáp phần nào công ơn mà mỗi người còn mang nặng. Ý tưởng về việc thành lập một ban liên lạc cựu học sinh để làm cầu nối giữa các thế hệ đã có từ rất lâu và là mơ ước của nhiều thế hệ.

Thế nhưng phải mất đến hơn 10 năm mơ ước ấy mới thành hiện thực.

Ngày 10 tháng 10 năm 2004, sau một thời gian dài liên lạc vận động, đại diện cựu học sinh các khối của trường Lê Quý Đôn Long An đã có buổi gặp mặt đầu tiên sau những tháng năm lưu lạc để bàn về việc thành lập ban liên lạc hội cựu học sinh trường Lê Quý Đôn và quỹ khuyến học mang tên Lê Quý Đôn. Buổi gặp gỡ của gần 40 cựu học sinh đã đem lại một kết quả tốt đẹp: Hội cựu học sinh Lê Quý Đôn Long An ra đời với hơn 10 thành viên đại diện cho các khối.

Cùng với sự ra đời của Hội cựu học sinh, Quỹ khuyến học mang tên Lê Quý Đôn cũng được thành lập với mục đích phát hiện và giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên, giúp cho các em có được cơ hội tiếp tục đến trường và bước vào những chặn đường kế tiếp.

Sau khi tập hợp được các thế hệ, Hội cựu học sinh cũng đã xây dựng trang web tại địa chỉ http://lqd-longan.com để làm cầu nối giao lưu giữa các thế hệ. Có thể nói thông qua hoạt động diễn đàn, trang web của Hội cựu học sinh trường Lê Quý Đôn thật sự là nơi đoàn tựu, gặp gỡ. giao lưu giữa các thế hệ. Nơi đó mọi người có thể gặp gỡ, trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm học tập, công tác, chia xẻ cảm xúc, những ký ức đẹp về ngôi trường ngày xưa, cùng nhau xây dựng và phát huy truyền thống "hiếu học, tương thân tương ái, trọng nghĩa, trọng tình" của thầy trò Lê Quý Đôn từ buổi đầu tiên ấy.

Sau 4 tháng hoạt động, trang web của Cựu học sinh Lê Quý Đôn đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Tính đến nay đã có hơn 160 thành viên chính thức tham gia diễn đàn. Tính đến ngày 3 tháng 2 năm 2005 đã có tổng cộng gần 2000 bài viết được gởi lên diễn đàn chia làm 8 chuyên mục lớn với 34 chuyên mục nhỏ. Số lượt truy cập đến nay đã bước qua con số 40,000 lượt. Nhờ có trang web, các thế hệ đã tìm ra nhau và thắt chặt mối thâm tình "đồng môn" thuở ấy. Các mối quan hệ này tiếp tục phát huy trong những điều kiện mới, địa vị mới trong xã hội. Hiện trang web là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều thế hệ cựu học sinh Lê Quý Đôn. Đặc biệt là các cựu học sinh đang học tập và công tác ở nước ngoài. Đối với các bạn việc tìm được nhau qua trang web cũng giống như "giữa dòng tuyệt vọng bỗng bắt được một cánh tin vui".

Trong những ngày qua Hội đã quyên góp trong cộng đồng cựu học sinh Lê Quý Đôn Long An được số tiền gần 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học và đã tiến hành trao hai đợt học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy đây chưa phải là một số tiền lớn nhưng nó là một cử chỉ mang ý nghĩa cao đẹp. Đó là sự nhiệt thành tri ân của các thế hệ dù đã đi xa nhưng vẫn hướng về mái trường xưa, thể hiện sự quan tâm đối với các thế hệ đàn em tiếp bước. Trong những ngày vừa qua, Hội cựu học sinh đã nhận được sự quan tâm rất nhiều người về Quỹ khuyến học. Ngoài sự đóng góp quý báu từ các cựu học sinh LQD Long An trên mọi miền đất nước, Hội cựu học sinh còn nhận được sự đóng góp rất đáng trân trọng từ các anh chị, các bạn, các em cựu học sinh hiện đang học tập và công tác từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Úc, Singapore, Nhật....

Với tấm lòng tri ân hướng về mái trường xưa, Hội cựu học sinh LQD Long An cố gắng xây dựng hoạt động Hội ngày một vững mạnh để một ngày không xa Hội cựu học sinh sẽ hoàn thành ý nguyện là cầu nối giữa các thế hệ với nhau, giữa các thế hệ với nhà trường.

Hội cựu học sinh mong được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía nhà trường. Mong nhận được sự tham gia, cổ vũ mạnh mẽ của các thế hệ đàn em tiếp bước để Lê Quý Đôn mãi mãi là một ngôi trường có truyền thống hiếu học, tương thân tương ái, trọng nghĩa, trọng tình là niềm tự hào của các thế hệ.

Mong các em nhận được học bổng trong lần này sẽ vững tin tiếp tục phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập. Chúc mọi người năm mới nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành đạt. Chúc cho buổi hội trại của trường thành công tốt đẹp.

Thay mặt Hội Cựu học sinh Lê Quý Đôn

DƯƠNG HOÀNG HIỆP 93D08

TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO.


DANH SÁCH ĐÓNG GÓP QUỸ KHUYẾN HỌC DO CỰU HỌC SINH LÊ QUÝ ĐÔN THÀNH LẬP </span>

<span style=\'color:blue\'>Phạm Thế Nghĩa K90A
Phạm Trọng Bằng K90A
Võ Quang Huy K90A
Nguyễn Hoàng Nam K90A
Ngô Tuấn Hiệp K91B
Nguyễn Duy Điền K91D
Lê Thị Ngọc Diễm K91A
Phạm Công Anh Vũ K91B
Hùynh Anh Kiệt K92A
Trương Hữu Phước K92A
Trần Đăng Khôi
Tập thể 93A K93
Phan Thái Hải Yến K93D
Phạm Thị Hồng Liên K93D
Bùi Nguyên Uy K93D
Minh Nhựt K93A
Dương Hoàng Hiệp K93D
Bảo Trân K95C
Thu Nguyệt K95C
Xuân Thùy K95C
Phương Dung K95C
Minh Mẫn K95C
Hồng Phúc K95C
Thị Cẩm K95C
Tuyết Trinh K95C
Thanh Hương K95A1
Nguyễn Khoa Vinh K95C
Tập thể 96A
Trương Đình Đăng K90A
Tập thể 96C
Nguyễn Thị Kim Ngân K92A
Ngô Đăng Hà An K92A
Diệp Tồn Hoa K92A
Cao Hoài Bắc K92A
Dương Công Kiên K92A
Trương Thị Ngọc Minh K92B
Đặng Thị Bích Ngân K90B
Phương Thảo K96D
Nguyễn Vũ Duy Nhất K96A
Nguyễn Thị Ngọc Phụng K98C
Nguyễn Thị Kim Nguyên K98C
Hoàng Thị Xuân Trang K98C
Lê Thị Hồng Diễm K98C
Phạm Ngọc Tuyết K99C
Nguyễn Thị Hoà K01C
Một số bạn K99A1
Thiện & Thi Hồng Hạnh K96
và tập thể Khối 94 gửi qua cô HỒ TƯỜNG VÂN
----------------------------------------------------------------------------------------
:)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chỉ còn vài ngày nữa là năm Thân 2004 sẽ khép lại để chào đón năm Dậu 2005. Trong những ngày này không khí xuân náo nức đã tràn về mọi nẻo đường. Người thì hối hả cho kịp tổng kết những gì còn tồn lại của năm cũ. Người thì nôn nao mua sắm Tết. Hoa đã nở rộ trên mọi nẻo đường.
Cuối năm tổng kết lại một chặng đường năm cũ thấy vui vì những gì đã làm được, băn khoăn với những việc chưa hoàn thành. Dẫu vui hay buồn, dẫu nôn nao hay nuối tiếc thì năm cũ cũng sẽ qua. Thời gian không đứng đợi. Mọi chuyện đều gát lại để vui những ngày xuân cùng với gia đình. Cái Tết cổ truyền là dịp gia đình đoàn tựu, những đứa con trở về sau những tháng ngày gian truân vất vả với nhịp sống dòng đời.
Ngày xuân quây quần với gia đình bè bạn, nâng ly rượu xuân xua đi những ưu phiền năm cũ, gạt hết những lo âu để đón chào năm mới với quyết tâm đạt được những thành quả tốt hơn, chúc nhau những điều tốt lành. Ta dang tay đón một năm mới Ất Dậu với niềm tin và hy vọng.

Các anh chị, các bạn, và các em thân mến!
Hoà trong không khí vui xuân náo nức của mọi người, Hội Cựu học sinh trường Lê Quý Đôn Long An xin gởi đến các anh chị, các bạn, các em đang học tập, công tác tại mọi miền đất nước, gởi đến đồng bào Lê Quý Đôn ở nước ngoài lời chúc năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Chúc mọi người cùng gia đình đón một cái Tết vui vẻ, an lành.

Sau tết chúng ta lại gặp nhau và sẽ kể chuyện mình đón tết nhé.

Thân mến.
;)

HỘI CỰU HỌC SINH