PDA

View Full Version : Một nghiên cứu sinh Việt Nam tại Mỹ bị mất tích


duonghoanghiep
01-05-2007, 06:38 PM
Trong những ngày qua, dư luận trong sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ và một số phương tiện truyền thông Việt ngữ và báo chí địa phương thông tin về việc anh Nguyễn Quốc Thịnh, nghiên cứu sinh tiến sỹ chuyên ngành kiến trúc tại Viện Công nghệ Ilinoi (IIT) đã mất tích từ chiều 8/4.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngay sau khi nhận được thông báo về việc anh Nguyễn Quốc Thịnh mất tích, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã gửi các công hàm tới các cơ quan chức năng Mỹ đề nghị tìm kiếm anh Thịnh.

Nguyễn Quốc Thịnh, sinh năm 1976 tại Nam Định, có gia đình thường trú tại TPHCM, được nhận học bổng Chính phủ theo học chương trình tiến sỹ chuyên ngành kiến trúc tại IIT từ tháng 8/2005. Kết quả học tập của Thịnh rất tốt, gần như đều đạt điểm tuyệt đối ở các môn học.

Theo một số sinh viên Việt Nam đang theo học tại Mỹ, anh Thịnh ra khỏi phòng trọ vào khoảng từ 6 giờ chiều ngày 8/4. Và trong khoảng thời gian từ 6 đến 8h tối hôm đó có tin một thanh niên châu Á nhảy xuống sông Chicago.

Một vài nhân chứng cho biết khi thấy một thanh niên lao xuống sông, có người liền ném phao xuống nhưng anh ta không bám vào phao. Những nhân chứng này cho rằng người thanh niên đó tự vẫn và họ báo cho cảnh sát địa phương.

Cảnh sát đã điều máy bay trực thăng và tàu tìm kiếm nhưng không có kết quả. Theo yêu cầu của Đại sứ quán Việt Nam, cảnh sát Mỹ đã mở rộng diện tìm kiếm tới một số chùa, nhà thờ trong khu vực, ra thông cáo người mất tích nhưng vẫn chưa xác định được tung tích Thịnh. Quá trình tìm kiếm trên sông hiện đã tạm ngừng.

Cảnh sát tìm thấy chiếc ôtô của Thịnh để lại cạnh bờ sông, cách nơi người thanh niên tự vẫn vài trăm mét. Trên xe còn chìa khóa và giấy tờ liên quan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ vẫn giữ liên lạc với Cảnh sát bang Ilinoi, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Mỹ, một số cơ quan hữu quan trong nước và gia đình Nguyễn Quốc Thịnh để tiếp tục tìm kiếm và giải quyết hậu quả.


Theo Lao Động/TTXVN


Nguồn: http://www.dantri.com.vn/Sukien/2007/4/176940.vip
http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/04/3B9BE301/
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/140192/
http://www.vov.org.vn/?page=109&nid=38812

duonghoanghiep
01-05-2007, 07:04 PM
Thứ Hai, 30/04/2007, 00:36 (GMT+7)

Nghiên cứu sinh mất tích là giảng viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=193436Nghiên cứu sinhNguyễn Quốc Thịnh tại Hoa Kỳ (Ảnh: gia đình cung cấp cho Người Việt Online)TT (TP.HCM) - Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã xác nhận thông tin “Một du học sinh mất tích tại Chicago (http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=198753&ChannelID=312)”. Đó là anh Nguyễn Quốc Thịnh - thạc sĩ, giảng viên bộ môn lý luận và lịch sử kiến trúc khoa kiến trúc.
Trước khi mất tích, giảng viên Thịnh là nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành kiến trúc tại Viện Công nghệ Illinois (IIT) ở thành phố Chicago (Mỹ), theo đề án “Đào tạo cán bộ khoa học, kỹ thuật tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước” (đề án 322). Đại sứ quán VN tại Mỹ đã gửi công hàm tới các cơ quan chức năng của Mỹ đề nghị tìm kiếm anh Nguyễn Quốc Thịnh.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Duy Anh - trưởng khoa kiến trúc - cho biết Nguyễn Quốc Thịnh bảo vệ thạc sĩ năm 2003, đến tháng 8-2005 đi làm nghiên cứu sinh đề án 322 tại Chicago. Khi học ở Chicago, Thịnh vẫn thường xuyên trao đổi với mọi người trong khoa, không có biểu hiện nào bất thường.

NGUYỄN PHAN

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=199085&ChannelID=312

Vinh Loc 90A
02-05-2007, 09:02 AM
Q.T này có liên quan đến bạn Q.T lớp 91A không vậy? Ai biết tin tức gì thì vui lòng thông báo cho mọi người cùng biết. Tôi nghe nhiều tin đồn quá!

92A01
02-05-2007, 09:53 AM
Đây chính là anh Thịnh lớp 91A đó anh Lộc. Hôm qua nhà em có gọi đt đến nhà ba mẹ anh Thịnh thì bên đó nói là vẫn đang đợi tin tức bên Mỹ. Khi nào có tin chính thức thì em sẽ thông báo.

Tr.Giang
02-05-2007, 10:56 AM
Không biết sự thật hư thực thế nào. Cái này còn phải chờ để có thông tin cuối cùng.
Tuy nhiên, nghe tin một thành viên của LQĐ ta mất tích (dù với lý do gì đi nữa) lòng tôi bỗng chùng xuống, hơi thở trĩu nặng... Hy vọng rằng rồi đây, tin tức tốt lành sẽ đến gia đình anh, với chúng ta và với anh!

Vinh Loc 90A
02-05-2007, 12:02 PM
Q.T của lớp 91A thi đậu Á khoa của đại học Kiến Trúc TP.HCM năm 1994. Bẳng đi một thời gian, năm rồi tôi có nghe tin Q.T du học ở Mỹ.
...
Đành chờ và hy vọng vậy! :63:

myhanh
04-05-2007, 07:18 PM
Đã có thông tin mới nhất về anh Nguyễn Quốc Thịnh:
Theo báo VnExpress.net thì chiều qua, cảnh sát thành phố Chicago, bang Illinois, cho biết đã tìm thấy thi thể người đàn ông gốc châu Á nhảy xuống sông Chicago tối 8/4, và xác định đây chính là nghiên cứu sinh Việt Nam Nguyễn Quốc Thịnh (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/04/3B9F5855/), bị coi là mất tích trước đó.
Họ đã thông báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ về việc này.
Ngày 1/5, cảnh sát thành phố Chicago đã tìm thấy xác nạn nhân chết ngày 8/4 trên sông Chicago trong trạng thái đã bị phân hủy nặng. Qua xét nghiệm y học, cảnh sát Mỹ xác định thi thể của nạn nhân mới tìm thấy là anh Nguyễn Quốc Thịnh, nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành kiến trúc tại Viện công nghệ Illinois (IIT) ở thành phố Chicago.
Anh Nguyễn Quốc Thịnh, sinh ngày 6/7/1976 tại Nam Định, có gia đình thường trú tại TPHCM, được nhận học bổng Chính phủ (Chương trình 322) theo học tiến sĩ chuyên ngành kiến trúc tại IIT từ tháng 8-2005. Anh Thịnh bị coi là mất tích kể từ chiều 8/4.
Hiện nay Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ, một số cơ quan hữu quan trong nước và gia đình anh Nguyễn Quốc Thịnh để giải quyết các vấn đề liên quan.
Theo cái dòng thông tin màu đỏ mà myhanh đánh dấu từ bài báo trên thì anh Nguyễn Quốc Thịnh này chắc không phải anh Thịnh học trường mình vì anh này sinh năm 76 và quê ở Nam Định.

DeMen
04-05-2007, 07:21 PM
Quê ở Nam Định nhưng vào LA sinh sống, đâu có sao đâu anh ^_^ LQĐ mình có rất nhiều học sinh quê ở miền Bắc và miền Trung ...

92A01
04-05-2007, 08:31 PM
Đây chính là anh Thịnh lớp 91A đó. Xin khẳng định 100% chính xác. Hội CHS chuẩn bị tổ chức đi chia buồn với gia đình nhé. Mình sẽ bàn với Hoàng Hiệp rồi thông báo cho mọi người.

HienTrang94C
04-05-2007, 11:03 PM
Rất buồn ... cảm giác như vừa mới bị cú knock-out... có những nghịch lý đau lòng mà không một ai có thể hiểu hay lý giải được ...

foureyes
05-05-2007, 09:09 AM
hôm qua còn hy vọng là không phải. Buồn quá

nobipotter
05-05-2007, 05:28 PM
Tuần trước, Q. gọi điện thoại hỏi có biết tin của Thịnh, giọng nói Q. như lạc đi mất bình tĩnh, thoáng giây phút ấy mình đã nghĩ đến tin chẳng lành. Lòng bần thần suốt buổi hôm ấy. Trường LQĐ sinh ra rất nhiều anh tài, Thịnh là một nhân tài thầm lặng, khiêm tốn và tài hoa. Học chung 3 năm, ai cũng biết Thịnh giỏi, nhưng không nghĩ đến bạn sẽ là á khoa đại học Kiến Trúc, khi báo đăng tin thì mọi người mới hay. Nhớ năm nào anh em cựu học sinh về cắm trại, năm đó CHS 91 về đông nhất, trại thì vẫn là "trại dưa", nhưng lần này có bảng tên trại và logo hẳn hoi, logo do chính tay Thịnh cắt, 1 bàn tay tạo nên hình búp măng.

Không biết lần cuối cùng gặp Thịnh khi nào, nhưng lần cuối nghe tin về Thịnh khi đó Thịnh sắp đi du học. Hôm ấy về nhà nói với Vũ, Thịnh giỏi quá đi học tiến sĩ rồi, nhưng tiếc chưa có vợ... Vũ bảo đi mấy năm có bao lâu, khi về tha hồ lựa chọn. Hôm 21.8 trường họp mặt Truyền Thống. Trung và Hùng cho biết hôm nay Thịnh lên máy bay.

Xem tin của Thịnh trên net, dẫu biết là mong manh nhưng vẫn hy vọng người thanh niên nhảy xuống sông Chicago không phải là Thịnh. Vào blog Thịnh xem, bạn bè khắp nơi đều lo lắng cho Thịnh và câu mong Thịnh gặp bình an. Không ai có thông tin gì khác, ngoài thông tin trên báo. Một bữa Thầy Biết hay tình cờ xem trên mạng, Thầy gọi điện thoại hỏi phải Nguyễn Quốc Thịnh khóa 91, giảng viên đại học kiến trúc, mình dạ phải, Thầy trách sao không báo thầy. Dạ, thông tin chưa rõ ràng, nên em vẫn còn hy vọng. 10giờ tối qua nhận được tin Thịnh gọi điện thoại báo Thầy, thầy bùi ngùi hỏi khi nào mấy đứa có kế hoạch viếng thăm.
Sáng sớm vừa thức dậy đã Thầy Âu đã gọi, thầy hỏi thăm có phải Thịnh trường mình, chắc thầy xem báo thấy hình Thịnh rồi gọi hỏi thăm...

Ai hay tin Thịnh cũng bùi ngùi thương tiếc một tài năng. Có điều gì khiến Thịnh có một quyết định như vậy? Dù bất cứ lý do gì thì sinh mạng vẫn là điều quý nhất. Có thể mọi người nghĩ khác, nhưng tôi cúi đầu cảm phục trước nhân cách của Thịnh: trọng danh dự, quyết bảo vệ danh dự của mình.

Câu chuyện của Thịnh làm tôi có nhiều suy nghĩ, mình sống hời hợt quá, hãy giữ gìn danh dự của mình như chính sinh mạng của mình. Cảm ơn Thịnh đã cho tôi một cảm nhận mới, một suy nghĩ mới về cuộc sống. Thịnh đã có nhiều điều trong tay hơn tất cả những người bạn mình đang có: địa vị, học thức và tài năng, những cái đó cũng dễ dàng mất đi trong giây phút. Vậy thì những gì tôi đang có có nghĩa lý gì so với của Thịnh, của Trung.
Bạn bè ơi, khi đọc những dòng chữ này, hãy quên đi những lỗi lầm của nhau, tha thứ cho nhau, yêu thương nhau trong cuộc sống ngắn ngủi này.

Cầu chúc mong linh hồn Thịnh được siêu thoát về cõi an lạc xứng đáng với con người của Thịnh.

RuaLQD
05-05-2007, 10:10 PM
Ohhh, Rùa đọc báo về vụ này cũng mấy lần, buồn tiếc cho một nhân tài. Nhưng thiệt là không ngờ anh Thịnh này là cựu LQĐ. Xin chia buồn cùng gia đình anh và gia đình cựu LQĐ

duonghoanghiep
06-05-2007, 12:11 AM
Hôm đăng tin về anh lòng cảm thấy bùi ngùi về một người anh đã mất. Nhìn tấm ảnh báo đăng mình nhận ra ngay anh chứ không thể nào khác được. Anh T rất hiền, có người bảo anh hiền như cục đất.

Mình còn nhớ khi mình vào học lớp 10 đã biết lớp 12A có một anh trắng trẻo thư sinh đeo kính cận, rất ít nói chỉ hay cười và tiếng nói còn pha giọng bắc. Hồi ấy mình đã nghe tiếng là anh học giỏi. Khi lên đại học rồi anh cũng hay về trường. Có lần anh cho địa chỉ khi gia đình mới lên thành phố là ở đường Hồ Tùng Mậu.

Mấy năm sau mình lên thành phố gặp lại anh một lần ở căn nhà trên đường gần chợ Phạm Văn Hai. Anh vẫn dáng người gầy gầy trắng trẻo thư sinh, miệng vẫn cười thật hiền như thuở nào. Không ngờ lần gặp ấy là cuối cùng, cũng không nhớ mấy năm rồi.

Cuộc đời như vậy đấy...

Cầu chúc anh lòng thanh thản nơi chín suối.

92A01
06-05-2007, 12:15 AM
Khi anh Thịnh còn sống thì anh Thịnh đã mua vé máy bay dự định về Việt Nam ngày 18/5. Vì vậy, sau khi anh Thịnh mất gia đình sẽ đưa hài cốt của anh về vào đúng ngày này. Khi nào gia đình tổ chức tang lễ thì Cựu Học Sinh cử người đại diện đi.

lananh
07-05-2007, 03:05 AM
thât la` buô`n ... đau lo`ng qua'.

myhanh
07-05-2007, 08:37 AM
Một người tài chắc sẽ không tự vẫn! Không tự vẫn vậy tại sao chết? Uh chết vì tự vẫn! Rối quá đi mất.

Vinh Loc 90A
07-05-2007, 10:23 AM
Tuần trước, Q. gọi điện thoại hỏi có biết tin của Thịnh, giọng nói Q. như lạc đi mất bình tĩnh, thoáng giây phút ấy mình đã nghĩ đến tin chẳng lành. Lòng bần thần suốt buổi hôm ấy. Trường LQĐ sinh ra rất nhiều anh tài, Thịnh là một nhân tài thầm lặng, khiêm tốn và tài hoa. Học chung 3 năm, ai cũng biết Thịnh giỏi, nhưng không nghĩ đến bạn sẽ là á khoa đại học Kiến Trúc, khi báo đăng tin thì mọi người mới hay. Nhớ năm nào anh em cựu học sinh về cắm trại, năm đó CHS 91 về đông nhất, trại thì vẫn là "trại dưa", nhưng lần này có bảng tên trại và logo hẳn hoi, logo do chính tay Thịnh cắt, 1 bàn tay tạo nên hình búp măng.

Không biết lần cuối cùng gặp Thịnh khi nào, nhưng lần cuối nghe tin về Thịnh khi đó Thịnh sắp đi du học. Hôm ấy về nhà nói với Vũ, Thịnh giỏi quá đi học tiến sĩ rồi, nhưng tiếc chưa có vợ... Vũ bảo đi mấy năm có bao lâu, khi về tha hồ lựa chọn. Hôm 21.8 trường họp mặt Truyền Thống. Trung và Hùng cho biết hôm nay Thịnh lên máy bay.

Xem tin của Thịnh trên net, dẫu biết là mong manh nhưng vẫn hy vọng người thanh niên nhảy xuống sông Chicago không phải là Thịnh. Vào blog Thịnh xem, bạn bè khắp nơi đều lo lắng cho Thịnh và câu mong Thịnh gặp bình an. Không ai có thông tin gì khác, ngoài thông tin trên báo. Một bữa Thầy Biết hay tình cờ xem trên mạng, Thầy gọi điện thoại hỏi phải Nguyễn Quốc Thịnh khóa 91, giảng viên đại học kiến trúc, mình dạ phải, Thầy trách sao không báo thầy. Dạ, thông tin chưa rõ ràng, nên em vẫn còn hy vọng. 10giờ tối qua nhận được tin Thịnh gọi điện thoại báo Thầy, thầy bùi ngùi hỏi khi nào mấy đứa có kế hoạch viếng thăm.
Sáng sớm vừa thức dậy đã Thầy Âu đã gọi, thầy hỏi thăm có phải Thịnh trường mình, chắc thầy xem báo thấy hình Thịnh rồi gọi hỏi thăm...

Ai hay tin Thịnh cũng bùi ngùi thương tiếc một tài năng. Có điều gì khiến Thịnh có một quyết định như vậy? Dù bất cứ lý do gì thì sinh mạng vẫn là điều quý nhất. Có thể mọi người nghĩ khác, nhưng tôi cúi đầu cảm phục trước nhân cách của Thịnh: trọng danh dự, quyết bảo vệ danh dự của mình.

Câu chuyện của Thịnh làm tôi có nhiều suy nghĩ, mình sống hời hợt quá, hãy giữ gìn danh dự của mình như chính sinh mạng của mình. Cảm ơn Thịnh đã cho tôi một cảm nhận mới, một suy nghĩ mới về cuộc sống. Thịnh đã có nhiều điều trong tay hơn tất cả những người bạn mình đang có: địa vị, học thức và tài năng, những cái đó cũng dễ dàng mất đi trong giây phút. Vậy thì những gì tôi đang có có nghĩa lý gì so với của Thịnh, của Trung.
Bạn bè ơi, khi đọc những dòng chữ này, hãy quên đi những lỗi lầm của nhau, tha thứ cho nhau, yêu thương nhau trong cuộc sống ngắn ngủi này.

Cầu chúc mong linh hồn Thịnh được siêu thoát về cõi an lạc xứng đáng với con người của Thịnh.

Chỉ có người trong cuộc mới hiểu được vì sao Q.T lại làm vậy? Bởi lẽ mạng sống con người là quý nhất!

Xin chia buồn cùng gia đình Q.Thịnh!

92A01
07-05-2007, 11:22 AM
Anh Thịnh là người ít nói, vì vậy anh ít chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác. Ngay cả người trong gia đình anh cũng không nói, thậm chí trong blog của anh Thịnh, http://360.yahoo.com/profile-v04HMNIlc68AhTxAktKojQ--?cq=1, cũng không thấy tâm sự của anh Thịnh. Do đó trong chuyện này gia đình anh Thịnh chỉ phỏng đoán dựa trên những sự việc trước khi anh Thịnh mất.

LeGiang
07-05-2007, 11:48 AM
LeGiang đã nghe và xem trên net việc một sinh viên mất tích, thấy cũng bình thường, rùi diễn đàn mình cũng đăng tin, LeGiang không vào xem vì thấy chuyện cũng bình thường không có gì, nhưng sao thấy mấy anh bàn tán dữ quá nên ghé vào xem thử, LeGiang thật bất ngờ và không thể nói gì hơn, đó chính là đàn anh của mình, LeGiang thành thật gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Thịnh, chúc anh Thịnh sớm được viên mãn!

lbt90B
08-05-2007, 04:58 PM
Chị có đọc tin này trên báo, nghĩ là chuyện của ai đâu đâu, nào ngờ là của LQĐ mình, nghe thấy nao nao làm sao. Xin được chia buồn với người thân và bạn bè Thịnh.
Cám ơn T.Hiệp đã thông tin cho chị

Vinh Loc 90A
25-05-2007, 09:52 AM
Có ai biết thêm về thông tin của bạn Q.T không vậy? Gia đình đã đưa T về Việt Nam chưa vậy? :w00t:

duonghoanghiep
25-05-2007, 11:26 PM
Thông tin ban đầu là gia đình sẽ đưa hài cốt anh về vào ngày 31 tháng 5. Sau đó ngày 1 tháng 6 gia đình sẽ gửi vào chùa Vĩnh Nghiêm.

92A01
28-05-2007, 09:38 AM
Theo tin mới nhận được, gia đình anh Thịnh sẽ tổ chức lễ truy điệu ở Chùa Vĩnh Nghiêm vào lúc 8h sáng ngày 01/06 (thứ sáu). Vậy chúng ta sẽ hẹn nhau ở trước cổng chùa lúc 7h30. Hoàng Hiệp phân công ai đó mua vòng hoa, nhang đèn nhé.

foureyes
28-05-2007, 09:51 AM
vòng hoa sẽ do saigonhoaxinh phụ trách

LeGiang
28-05-2007, 12:37 PM
chúng ta sẽ hẹn nhau ở trước cổng chùa lúc 7h30 ngày 01/06 (thứ sáu).

thanks!

foureyes
31-05-2007, 02:20 PM
vòng hoa viếng đã được đặt, ai tới sớm nhớ nhận nhen

92A01
31-05-2007, 02:34 PM
Ngày mai 7h30, những ai đi viếng anh Thịnh thì tập hợp trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm nha.