PDA

View Full Version : tin về ung thư ở Tân An


foureyes
23-04-2007, 01:55 PM
Thời gian gần đây người dân ở khu phố 1 và 2 phường Tân Khánh (ấp Thủ Tửu, xã Khánh Hậu cũ), thị xã Tân An (Long An) hoang mang khi hàng chục người trong ấp phát hiện bị bệnh và chết vì ung thư. Chết quá nhiều
Bà Phạm Thị N. thấy không khỏe trong người, các con cháu lo lắng chở bà đến bệnh viện để điều trị. Qua chẩn đoán, xét nghiệm thì một tin đau lòng ập đến với gia đình: bà bị ung thư bao tử. Mọi cố gắng chữa chạy sau đó đều không mang lại một chút hi vọng nào. Bà mất vào tháng bảy âm lịch năm 2006. Gia đình còn chưa hết buồn thì mới đây đột nhiên chồng bà, ông Lương Văn L., bị nổi hạch và đau ở mang tai. Gia đình lại tức tốc chở ông đến bệnh viện. Xét nghiệm sau đó cho thấy ông bị ung thư vòm họng (đáy lưỡi). Hiện ông L. đang được điều trị tại TP.HCM trong tình trạng sức khỏe cực kỳ nguy kịch. Cô con gái của ông, chị T., trước đó cũng xét nghiệm cho kết quả ung thư tử cung.
Sau bà N. vài tháng, ông Nguyễn Văn L., là hàng xóm, chết vì ung thư gan. Rồi ông Lương Văn Tây, bà Tư Tôn cũng chết khi phát hiện mình bị bệnh ung thư gan.
Trong năm 2006, chị Vạc, trên 30 tuổi, bị ung thư tử cung và chết. Ông Chín Triệu không sống nổi khi phát hiện vòm họng bị sưng to, tạo mủ và chết với nguyên nhân bị ung thư di căn. Vợ ông Hai Hùng phát hiện bị ung thư gan và chết. Gần đây nhất, anh Nguyễn Tuấn Phong, mới ngoài 20 tuổi, cũng bị phát hạch và ung thư vòm họng, sau đó tử vong...
Sao ung thư nhiều quá?
Bà Phan Thị Lẹ, một người dân cố cựu, am hiểu ở ấp Thủ Tửu, cho biết vừa đi giỗ một người hàng xóm chết vì ung thư. Tại buổi giỗ này nhiều người bàn tán và thử đếm danh sách có bao nhiêu người đã chết vì ung thư trong ấp. Bà Lẹ cho biết: “Theo chúng tôi biết được, chưa kể những người chết chưa rõ nguyên nhân thì trong hai năm gần đây có đến 14 người đã chết vì ung thư có xét nghiệm của bệnh viện.
Riêng năm 2006 có 6-7 người chết vì bệnh này. Còn số đã phát hiện và đang điều trị bệnh ung thư cũng có đến vài ba người nữa như ông Tám L., dì Tư L., cô C...”. Độ tuổi bị bệnh và chết vì ung thư được bà Lẹ cho biết khoảng 40-70, cá biệt cũng có người 20, 30 tuổi. Ung thư có nhiều dạng: tử cung, bao tử, vú, gan, tụy, vòm họng...
“Bệnh nhiều quá, chết nhiều quá nên chúng tôi rất hoang mang!” - anh Phan Thanh Hùng, trưởng khu phố Thủ Tửu 2, nói. Anh bảo: “Chúng tôi không biết nguyên nhân gây bệnh, nhưng trước đây người dân có xài nước từ kênh Thủ Tửu. Khu vực này có một số nhà máy lớn, nước thải đổ thẳng hoặc chảy về kênh Thủ Tửu. Người chết, số phát hiện đang điều trị ung thư đã lên đến hàng chục người trong phạm vi rất hẹp, số chưa phát hiện hoặc giấu thông tin bị ung thư chắc chắn còn nhiều hơn vì họ ngại công bố bệnh tật”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, thạc sĩ Lê Thanh Liêm, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An, cho biết bệnh lý này chủ yếu do môi trường. Ngoài ra còn do thức ăn, nước sạch, không khí... Người bị bệnh nhiều lẽ ra chính quyền địa phương phải báo cáo kịp thời, và các cơ quan chức năng cũng phải tìm hiểu nguyên nhân do đâu để có giải pháp giúp dân.

(từ báo Tuổi Trẻ)

Vinh Loc 90A
23-04-2007, 02:02 PM
Sáng nay đọc báo Tuổi Trẻ mới biết. Càng ngày có nhiều bệnh kỳ lạ quá! :w00t:
Hên xui! :)

Nguồn: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/04/3B9F5502/