PDA

View Full Version : Tin mới


_x_
26-03-2007, 10:50 PM
http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/nguyenhuong/thang32007/Kingsoft-Office2007.jpg

(Dân trí) - Hãng phần mềm và game online nổi tiếng nhất Trung Quốc - tập đoàn KingSoft, cho biết sẽ sẵn sàng “đối đầu” với gã khổng lồ Microsoft để chiếm lĩnh thị trường phần mềm Việt Nam bằng bộ phần mềm văn phòng và chương trình chống virus.

Theo KingSoft, bộ phần mềm văn phòng WPS Office (Word Processing System) tương thích gần như hoàn toàn với Microsoft nhưng lại có giá chỉ ằng 1/4 bộ sản phẩm Office 2007.

WPS Office là sản phẩm đã được KingSoft phát triển từ lâu. Bộ phần mềm WPS Office với phiên bản 2005 cũng đã thực sự “hất cẳng” gã khổng lồ Microsoft trên thị trường Trung Quốc với số lượng download đạt tới con số 38 triệu bản chỉ trong 3 tháng kể từ giữa tháng 9/2005. Các nhà sản xuất khác như Lenovo, Tsinghua Tongfang cũng đặt hàng và cài đặt toàn bộ chương trình WPS Ofice 2005 trên máy tính của họ. Hiện số máy tính tại Trung Quốc cài đặt và sử dụng phần mềm WPS Office 2005 đã chiếm đến 70% thị phần.

Với mức giá hấp dẫn và những tính năng ưu việt của sản phẩm này, Kingsoft hi vọng “cuộc cách mạng” sử dụng phần mềm của Trung Quốc thay cho sản phẩm của Microsoft đã xảy ra trên nước họ, sẽ được lặp lại tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm dò thị trường tại Việt Nam, chủ tịch tập đoàn Kingsoft Cầu Bá Quân đã nói: “Chúng tôi đang có kế hoạch bán sản phẩm WPS phiên bản tiếng Việt. Ông Quân cũng cho biết thêm, sản phẩm này sẽ được bán bản quyền cho một doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam để có thể giới thiệu WPS tại Việt Nam trong tháng 4/2007.

WPS Office 2005 gồm có 3 phần chính: phần mềm văn bản (Kingsoft Writer), phần mềm bảng tính (Kingsoft Spreadsheets) và phần mềm chuyên dùng cho thuyết trình (Kingsoft Presentation). Sau khi được cài đặt, ba phần mềm này sẽ chiếm ít bộ nhớ của máy tính hơn (chỉ 32MB), có các đặc tính tương tự như phần mềm Microsoft Office. Giao diện của WPS khá thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng.

Khi soạn thảo văn bản và làm bảng tính, người sử dụng vẫn thực hiện những thao tác như cũ nhưng lại trên một phần mềm mới tiện nhẹ hơn. Phần mềm này cũng có thể hỗ trợ ứng dụng chiều sâu với mạng Internet, đáp ứng nhu cầu phong phú với các chất liệu mẫu, hỗ trợ cổng xuất file PDF...

Cùng với bộ sản phẩm văn phòng, chương trình chống virus KingSoft Anti Virus dự kiến cũng sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng tới. Tuy không mạnh bằng một số chương trình phòng chống virus nổi tiếng khác, KingSoft Anti Virus có đủ các tính năng Tự cảnh báo (Auto Protect), tự động cập nhật (Live Update) trên tất cả các hệ điều hành Window (9X, 2K. XP)…

myhanh
28-03-2007, 12:31 PM
Theo KingSoft, bộ phần mềm văn phòng WPS Office (Word Processing System) tương thích gần như hoàn toàn với Microsoft nhưng lại có giá chỉ ằng 1/4 bộ sản phẩm Office 2007.
Chưa tương thích 100% là sẽ thất bại ở Việt nam thôi. Bản OO.o cũng đâu kém cạnh gì MS Office lại chẳng tốn đồng xu nào nhưng người Việt nam có mấy ai dùng.