PDA

View Full Version : Sáu điểm mới của tuyển sinh 2007


LeGiang
01-03-2007, 04:57 PM
http://thoibaoviet.com/live/digitalAssets/60909_TS_xem_lai.JPG
Thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia vẫn phải tham gia thi ĐH, CĐ


Sáu điểm mới của tuyển sinh 2007

Kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2007 cận kề, ThoiBaoViet.Com giới thiệu sáu điểm mới cơ bản trong mùa tuyển sinh năm nay.


Thứ nhất, ngoài môn ngoại ngữ (gồm bốn thứ tiếng Anh, Nga, Pháp và Trung Quốc), kỳ thi tuyển sinh năm nay có thêm ba môn thi bằng phương pháp trắc nghiệm, gồm vật lý, hóa học, và sinh học. Các môn khác tiếp tục thi theo hình thức ra đề thi tự luận.
Thứ hai, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 không được tuyển thẳng vào ĐH như trước mà phải tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Nếu thí sinh đạt điểm thi ba môn từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 thì được các trường ưu tiên xét tuyển. Tuy nhiên, từng trường có quy định riêng để ưu tiên xét tuyển cho các đối tượng này.
Thứ ba, các trường CĐ thi chung một đợt trong hai ngày 15 và 16/7, thay vì tự tổ chức thi trong thời gian kéo dài như các mùa tuyển sinh trước. Các môn năng khiếu có thể kéo dài đến 22/7. Bộ Giáo dục&Đào tạo (MOET) cũng khuyến khích các trường cao đẳng không tổ chức thi dựa vào kết quả thi đại học theo đề thi chung để xét tuyển.
Thứ tư, về phương thức giao chỉ tiêu tuyển sinh, từ năm 2007 đổi mới phương thức giao chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng MOET xây dựng và ban hành bộ tiêu chí về các điều kiện đảm bảo chất lượng làm cơ sở xác định chỉ tiêu tuyển sinh. 2007 là năm đầu tiên các trường được tự xác định chỉ tiêu tuyển. Tiêu chí đầu tiên được áp dụng cho năm nay là tỉ lệ sinh viên/giảng viên.
Thứ năm, từ thực tiễn công tác tuyển sinh của các trường, một số vấn đề cần được sửa đổi như các môn trắc nghiệm nên công việc chấm thi nhanh hơn. Do đó, MOET dự kiến ngày công bố điểm sàn vào khoảng từ 10-12/8, chứ không phải ngày 15/8 như trước.
Thứ sáu, MOET dự kiến thí sinh nộp lệ phí dự thi cùng với lệ phí đăng ký dự thi và nộp lệ phí xét tuyển cùng với hồ sơ xét tuyển.
Ngoài ra, theo quy chế mới chính thức ban hành ngày 23/2/2007 có thay đổi về đối tượng 01 được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển được sửa đổi là "công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số" thay vì "công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số" như trước đây.