PDA

View Full Version : Chốt danh sách dự V-League 2007


LeGiang
01-03-2007, 03:41 PM
Chốt danh sách dự V-League 2007

Danh sách các cầu thủ tham dự V-League 2007 vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố với 376 cầu thủ đủ tư cách trong đó có 68 ngoại binh.

Năm nay, do các đội tuyển quốc gia được tập trung nhiều lần, 14 câu lạc bộ được phép đăng ký tối đa 30 cầu thủ. Tuy nhiên, ngoài Halida Thanh Hoá, Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn và Đà Nẵng, không đội nào đăng ký đủ 30 cầu thủ.
Trong khi đó Đồng Tháp đăng ký ít nhất, chỉ có 23 cầu thủ còn Khatoco Khánh Hoà, Becamex Bình Dương và Hoà Phát Hà Nội mỗi đội đăng ký 24 người, ít hơn cả quy định đăng ký tối đa 25 người ở mùa giải trước.
Về ngoại binh, mỗi đội được đăng ký 5 cầu thủ nhưng Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương chỉ đăng ký mỗi đội bốn người. Trong tổng cộng 68 ngoại binh, chỉ có 31 cầu thủ mới và ngoài Thonglao của Hoàng Anh Gia Lai đó hầu hết đều là những ẩn số.
Nhìn chung không có nhiều bất ngờ lớn trong danh sách các đội tham dự V-League 2007. Chỉ có vài cái tên gây chú ý như lão tướng Lê Huỳnh Đức dù đã tuyên bố giải nghệ và đang nắm giữ cương vị huấn luyện viên phó nhưng vẫn được đăng ký trong danh sách của Đà Nẵng.
Những cầu thủ kỳ cựu thi đấu từ hồi V-League chưa ra đời vẫn tiếp tục chinh chiến ở mùa giải nay là Văn Sỹ Sơn, Ngô Quang Trường (Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An), Trương Việt Hoàng (Pisico Bình Định), Phạm Việt Cường, Lưu Danh Minh (Hà Nội ACB), Giang Thành Thông (Đà Nẵng), Lê Văn Lưu, Phạm Như Thuần, Châu Trí Cường (Hoà Phát Hà Nội), Văn Đàn (Hoàng Anh Gia Lai), v.v...
Bên cạnh đó, cũng có một số cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ toả sáng được tham dự V-League 2007 như Thanh Nguyên, Văn Cao (Đạm Phú Mỹ Nam Định), Xuân Hợp, Tiến Thành (Halida Thanh Hoá), Quang Tình (SLNA), Thành Lương (Hà Nội ACB), Văn Khải, Thái Dương (Đồng Tâm Long An), Được Em (Đồng Tháp), v.v....
Đương kim vô địch Đồng Tâm Long An bên cạnh bộ khung của mùa giải trước đã chiêu hồi các ngoại binh Tostao, Tshamala, Lima một vài mùa trước vốn thuộc biên chế đội bóng này. Ngoài ra họ còn chiêu mộ một số tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam như Văn Khải, Thái Dương.
Ông Calisto ở mùa bóng này cũng được đăng ký trên cương vị huấn luyện viên trưởng chứ không phải giám đốc kỹ thuật như các mùa trước.
Đạm Phú Mỹ Nam Định là đội có nhiều cầu thủ trẻ nhất khi đại đa số cầu thủ của đội bóng này mới trên 20 tuổi trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia hay đội tuyển Olympic quốc gia.
Cựu vương Hoàng Anh Gia Lai trên con đường tìm lại vinh quang xưa đã mua về các cầu thủ có tên tuổi như Thonglao, Sakda, Ngọc Tú. Hiện tượng A Huỳnh ở nửa cuối V-League 2006 tiếp tục được đăng ký trong khi một cầu thủ người dân tộc thiểu số nữa sẽ được tham dự V-League dưới màu áo Hoàng Anh Gia Lai là Rơ Lan Dem. Hoàng Linh