PDA

View Full Version : Ký tên cho những ngư dân xấu số


Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Chín ngư dân nghèo của xã Hòa Lộc (Hậu Lộc), xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) ra khơi đánh cá ở “vùng đánh cá chung” trên vịnh Bắc bộ đã bị tàu cảnh sát biển Trung Quốc bắn chết vào sáng 8-1-2005. Mười ngày đã trôi qua nhưng những thi hài ngư dân xấu số vẫn chưa được chính quyền đảo Hải Nam (Trung Quốc) trao trả. Tám ngư dân khác vẫn bị chính quyền đảo Hải Nam bắt giữ...
*****
Để biết thêm thông tin :
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.as...6&ChannelID=118 (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=64126&ChannelID=118)
*****
Hãy vào : <a href=\'http://www.petitiononline.com/mod_perl/signed.cgi?hauloc&1\' target=\'_blank\'>http://www.petitiononline.com/mod_perl/signed.cgi?hauloc&1</a> để ký tên vì những ngư dân xấu số này!

Xin cảm ơn tất cả.

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Chúng ta đã từng ký tên vì công lý đối với các nạn nhân chất độc màu da cam. Không ai trong chúng ta có thể thờ ơ trước nỗi đau này.

Tuy nhiên lần ký tên này theo tôi nên thận trọng. Phía ta cho rằng, phía bên kia sát hại những ngư dân của chúng ta là sai. Nhưng phía bên kia cho rằng họ có những bằng chứng chứng minh rằng "những ngư dân" của ta chính là bọn cướp. Sự thật như thế nào chưa ai có thể kết luận: ta hay bên kia đúng? Trong lúc thông tin đang nhũng nhiễu như thế thì liệu chúng ta đã cho rằng việc ký tên là "công lý"... Tôi cũng khẳng định rằng, việc giết người là không thể chấp nhận. Nhưng để nói rằng việc các ngư dân của chúng ta bị giết chưa phải là công lý thì...

Ðây là ý kiến của riêng tôi. Có bạn sẽ cho rằng tôi không có lòng tự hào dân tộc. Có bạn sẽ cho rằng tôi vô cảm trước những cái chết của "đồng hương"...

Có thể ý kiến của các bạn sẽ khác...

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Theo Ngân biết petition là nơi bày tỏ ý kiến và kêu gọi những người đồng tình ủng hộ để gây tiếng vang trong dư luận chứ không có ý nghĩa về mặt pháp lý.
Khi vào http://www.petitiononline.com/mod_perl/signed.cgi?hauloc&1 bên trên có hàng chữ "Vietnamese fishermen shot dead by Chinese marine police" click vào đó để xem ý kiến của người bày tỏ. Nếu đồng ý thì mình ký tên ủng hộ, còn nếu không thì không ký!