PDA

View Full Version : Tuyển sinh ĐH, CĐ 2007: Không tăng lệ phí đăng ký dự thi


LeGiang
01-03-2007, 03:04 PM
Tuyển sinh ĐH, CĐ 2007: Không tăng lệ phí đăng ký dự thi


(BTVN)- Bộ GD-ĐT đang nghiêng về phương án không tăng lệ phí tuyển sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2007 sắp tới. Nếu có điều chỉnh chỉ là sửa đổi quy định yêu cầu thí sinh nộp lệ phí dự thi cùng với lệ phí đăng ký dự thi và khoản lệ phí xét tuyển nộp cùng với hồ sơ đăng ký xét tuyển. Ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ ĐH & SĐH cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên BTVN về đề xuất điều chỉnh các loại lệ phí của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2007.

Thưa ông, vì sao Bộ GD-ĐT lại phải điều chỉnh lệ phí tuyển sinh trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới?

° http://www.bantin.vn/imgs_news/115927034107.jpg
Phó Vụ trưởng Ngô Kim Khôi. Ảnh: BTVN


Phó Vụ trưởng NGÔ KIM KHÔI: Tại hội nghị thi và tuyển sinh vừa qua, nhiều trường ĐH, CĐ đã đề nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh lại lệ phí dự thi vì với mức 20.000đ, các trường đều phải bù lỗ. Đồng thời, để giảm tỷ lệ hồ sơ đăng ký dự thi ảo, các trường đề nghị bổ sung quy định nộp hồ sơ kèm lệ phí. Cũng có phương án đề nghị tăng lệ phí đăng ký dự thi và giữ nguyên mức thu lệ phí dự thi.

Lệ phí xét tuyển cũng được đề xuất giữ nguyên (15.000đ/thí sinh) nhưng sẽ phải nộp cùng với hồ sơ đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nghiêng về phương án không điều chỉnh lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí dự thi và lệ phí xét tuyển. Tuy nhiên, thí sinh phải nộp lệ phí dự thi với lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí xét tuyển phải nộp cùng với hồ sơ đăng ký xét tuyển.

ª Nhưng quy định của Bộ GD-ĐT là nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện. Thí sinh sẽ phải thực hiện quy định nộp tiền kèm theo hồ sơ như thế nào?

°Tất nhiên là thí sinh cũng phải nộp tiền qua đường bưu điện và chịu chi phí gửi tiền. Nộp kèm lệ phí dự thi khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi và lệ phí xét tuyển khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển có 2 ưu điểm: đó là giảm lỗ cho các trường bởi trên thực tế, có trường có 10.000 thí sinh đăng ký dự thi nhưng khi đến thi chỉ còn khoảng một nửa, trong khi nhà trường vẫn phải bỏ chi phí thuê phòng thi, giám thị, in ấn đề thi… cho 10.000 người. Như vậy cũng tránh được lãng phí và cũng là một cách để thí sinh có trách nhiệm hơn với lựa chọn của mình.

http://www.bantin.vn/index.btvn?news=2573