PDA

View Full Version : ĐH KHXH&NV TP.HCM mở hai ngành mới, tuyển 2.650 chỉ tiêu


LeGiang
01-03-2007, 02:58 PM
ĐH KHXH&NV TP.HCM mở hai ngành mới, tuyển 2.650 chỉ tiêu


http://www.bantin.vn/imgs_news/txgd1502501.jpg
Thí sinh làm bài trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2006


Năm 2007, Trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển 2.650 chỉ tiêu hệ chính quy cho tất cả 19 ngành học với các khối tuyển là C, D1, D2, D3, D4. Trong năm học này, trường mở thêm hai ngành học mới.

Ngành đào tạo mới và chỉ tiêu tuyển 2007

Hai ngành học mới sẽ tuyển trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2007 của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) là Công tác xã hội và Văn hóa học.

Theo đó, ngành Công tác xã hội đào tạo cho sinh viên nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành về công tác xã hội phục vụ cộng đồng, có khả năng phát hiện, giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao năng lực con người.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trực tiếp tham gia làm công tác xã hội chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như: sức khỏe, giáo dục, pháp luật, kinh tế, truyền thông, tư vấn…; tham gia hay điều hành các dự án phát triển (xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, tín dụng, tiết kiệm…); giảng dạy và nghiên cứu các vấn đề xã hội; cung ứng dịch vụ công tác xã hội cho cá nhân, gia đình, tổ chức xã hội; quản lý nhân sự, công tác xã hội tại các cơ quan, xí nghiệp.

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Văn hóa học có mục tiêu đào tạo những người có trình độ chuyên sâu về lý luận văn hóa, lịch sử văn hóa, địa văn hóa, văn hóa tộc người… và các vấn đề khác có liên quan đến văn hóa Việt Nam và thế giới.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm công tác nghiên cứu về văn hóa Việt Nam và thế giới tại các viện hoặc trung tâm nghiên cứu khoa học; quản lý nghiệp vụ tại các tổ chức, cơ quan thuộc ngành văn hóa - thông tin, làm tốt công tác hướng dẫn viên du lịch; giảng dạy văn hóa Việt Nam và thế giới tại các trường ĐH, CĐ, trường nghiệp vụ về văn hóa - thông tin, chính trị - hành chính…; hoạt động hữu hiệu trong các ngành nghề đòi hỏi tri thức về văn hóa như truyền thông đại chúng, quảng cáo, kiến trúc, mỹ thuật công nghiệp…

Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển sinh trong cả nước. Trường sẽ thi một đợt duy nhất vào ngày 9 và 10-7-2007 theo quy định của Bộ GD-ĐT. Điểm trúng tuyển theo ngành học.

Tuyển sinh chương trình cử nhân tài năng 2007

Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển sinh cho chương trình đào tạo cử nhân tài năng với 88 sinh viên cho các ngành Ngữ văn, Đông phương học, Ngữ văn Anh và Lịch sử. Nguồn tuyển từ các thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường, đạt giải quốc tế, quốc gia.

Thí sinh trúng tuyển phải có tổng điểm các môn thi đạt từ 21 điểm trở lên, không có môn nào dưới 5 điểm. Riêng môn thi thuộc ngành đào tạo cử nhân tài năng phải đạt từ 7 điểm trở lên. Các thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế được tuyển thẳng.

Các thí sinh còn lại sau khi thi vấn đáp môn chuyên ngành và kiến thức tổng hợp phải thi viết môn chuyên ngành (Ngữ văn thi Văn; Đông phương học thi Anh văn; Ngữ văn Anh thi Anh văn; Lịch sử thi Lịch sử). (T.L)

http://www.bantin.vn/index.btvn?news=2510