PDA

View Full Version : Sẽ có chỉ tiêu tuyển sinh chính thức trước ngày 1/3


LeGiang
01-03-2007, 02:53 PM
Sẽ có chỉ tiêu tuyển sinh chính thức trước ngày 1/3


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa ký quyết định ban hành hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh, quy trình đăng ký, thông báo chỉ tiêu tuyển sinh và kiểm tra việc thực hiện các quy định về chỉ tiêu tuyển sinh sau ĐH, ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp 2007.

http://www.bantin.vn/imgs_news/tsdhmoi1350090207.jpg
Chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường ĐH-CĐ năm nay sẽ phụ thuộc vào số lượng giảng viên...
Các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh


Theo đó, từ năm 2007 trở đi, các trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên các tiêu chí sau: Số sinh viên (SV) quy đổi trên 1 giảng viên (GV) quy đổi; Mức độ và trình độ tin học hóa trong giảng dạy, quản lý; Năng lực thiết bị chuyên ngành phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; Diện tích sàn xây dựng phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học trên 1 SV quy đổi.

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo vừa làm vừa học, liên thông, văn bằng hai một mặt được xác định trên cơ sở chỉ tiêu chính quy, mặt khác, tổng chỉ tiêu của các hệ này phải bảo đảm nguyên tắc:

- Không vượt quá 40% tổng số chỉ tiêu chính quy đối với các trường y dược; Không vượt quá 70% tổng số chỉ tiêu chính quy đối với các trường kinh tế, tài chính, ngân hàng, văn hoá, du lịch, báo chí, thư viện, khoa học xã hội nhân văn, pháp lý, hành chính, kinh tế-kỹ thuật, đa ngành, sư phạm.

- Không vượt quá 90% tổng số chỉ tiêu chính quy đối với các trường kỹ thuật, công nghệ, nông lâm ngư, thủy lợi, khoa học tự nhiên, giao thông, xây dựng, mỏ địa chất.

Với bậc sau đại học, chỉ tiêu đào tạo được xác định trên cơ sở số GV có trình độ từ tiến sĩ trở lên.

SV đại học của các trường ĐH, SV của các trường CĐ, học sinh của các trường trung cấp chuyên nghiệp đều được tính hệ số 1. SV cao đẳng của các trường ĐH được tính hệ số 0,8. Học viên cao học, bác sĩ chuyên khoa cấp I được tính hệ số 1,5. Nghiên cứu sinh, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, bác sĩ nội trú được tính hệ số 2,0.

Với GV, cách tính hệ số quy đổi phức tạp hơn, cụ thể:

Giảng viên (GV) cơ hữu và hợp đồng dài hạn trực tiếp giảng dạy hệ số 1; GV kiêm nhiệm hệ số 0,3; GV thỉnh giảng hệ số 0,2.

Với bậc đại học, cao đẳng, GV có trình độ ĐH (dù dạy CĐ hay ĐH), GV có trình độ CĐ dạy ở trường CĐ đều được tính hệ số 1; GV là thạc sĩ hệ số 1,3; GV là tiến sĩ hệ số 2; GV là phó giáo sư hệ số 2,5; GV là tiến sĩ khoa học và là Giáo sư được tính hệ số 3.

Với bậc đào tạo cao học, GV là tiến sĩ mới được tính hệ số 1; phó giáo sư hệ số 2; tiến sĩ khoa học và giáo sư hệ số 3. Còn GV là thạc sĩ chỉ được tính hệ số 0,5.

Tuyển sinh bao nhiêu?

http://www.bantin.vn/imgs_news/tsdhmoi2150090207.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2006


Trường nào có số SV quy đổi/GV quy đổi cao hơn hoặc bằng mức được Bộ GD&ĐT quy định thì chỉ tiêu tuyển sinh năm 2007 được xác định tối đa bằng năm 2006.

Trường có số SV quy đổi/GV quy đổi thấp hơn quy định thì chỉ tiêu tuyển sinh năm 2007 được tăng hơn so với năm 2006, nhưng phải đảm bảo số SV quy đổi/GV quy đổi không vượt quá 10% chỉ tiêu tuyển sinh của năm 2006.

Trường có các ngành trọng điểm, ngành xã hội có nhu cầu, ngành thuộc các lĩnh vực ưu tiên được áp dụng tỷ lệ tăng cao hơn, nhưng không quá 15% chỉ tiêu tuyển sinh của năm 2006 và phải có thuyết minh cụ thể. Trường nào năm 2007 mới tuyển sinh lần đầu tiên thì chỉ tiêu được xác định theo quy định của tiêu chí SV quy đổi/ GV quy đổi.

Để chuẩn bị công tác tuyển sinh năm 2007, trước ngày 16/2/2007 các trường gửi đăng ký và thuyết minh về việc đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2007 đến cơ quan chủ quản và Bộ GD&ĐT. Rà soát, kiểm tra việc tự xây dựng chỉ tiêu của các trường là trách nhiệm của các cơ quan chủ quản (các Bộ, ngành, UBND tỉnh/ thành).

Cơ quan chủ quản sẽ là nơi thông báo chỉ tiêu của các trường trực thuộc quản lý tới các Bộ GD&ĐT, KH&ĐT, Tài chính trước ngày 1/3/2007. Việc rà soát, kiểm tra và thông báo chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường cũng sẽ được Bộ GD&ĐT đồng thời phối hợp thực hiện cùng các cơ quan chủ quản. Công tác hậu kiểm sẽ được các Bộ, ngành có trách nhiệm thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 10/2007.

http://www.bantin.vn/index.btvn?news=3019

LeGiang
01-03-2007, 02:56 PM
Năm 2007 xác định chỉ tiêu tuyển sinh chính quy và áp dụng tiêu chí số sinh viên quy đổi trên 1 giảng viên quy đổi, cụ thể như sau:

1. Số SV quy đổi/ GV quy đổi của các trường ĐH, CĐ kỹ thuật, công nghệ, nông lâm ngư, thuỷ lợi, khoa học tự nhiên, giao thông, xây dựng, mỏ địa chất không quá 20 SV/GV.

2. Số SV quy đổi/ GV quy đổi của các trường ĐH, CĐ kinh tế, tài chính, ngân hàng, văn hoá, du lịch, báo chí, thư viện, khoa học xã hội nhân văn, pháp lý hành chính không quá 25 SV/GV.

3. Số SV quy đổi/ GV quy đổi của các trường ĐH, CĐ kinh tế-kỹ thuật, đa ngành, sư phạm không quá 22 SV/GV.

4. Số SV quy đổi/ GV quy đổi của các trường ĐH, CĐ nghệ thuật, thể dục thể thao không quá 15 SV/GV.

5. Số SV quy đổi/ GV quy đổi của các trường ĐH y dược không quá 10 và trường CĐ y dược không quá 15 SV/GV.

6. Số HS quy đổi/ GV quy đổi của các trường trung cấp chuyên nghiệp về kỹ thuật, công nghệ, xây dựng, cơ khí giao thông, điện-điện tử không quá 25 HS/GV.

7. Số HS quy đổi/ GV quy đổi của các trường trung cấp chuyên nghiệp về kinh tế, tài chính, ngân hàng, kế toán, văn hoá, du lịch, báo chí, thư viện, khoa học xã hội nhân văn, sư phạm không quá 30 HS/GV.

8. Số HS quy đổi/ GV quy đổi của các trường trung cấp chuyên nghiệp về y dược, nghệ thuật, thể dục thể thao không quá 20 HS/GV