PDA

View Full Version : Tiễn năm Ất Dậu chào Đinh Hợi


duonghoanghiep
15-02-2007, 11:54 PM
Các anh chị, các bạn, các em cựu học sinh LQĐ trong và ngoài nước thân mến,

Khi tôi ngồi viết những dòng này chỉ còn một ngày nữa năm Ất Dậu đã hết, năm Đinh Hợi sẽ sang. Nhân dịp xuân về BCH Hội xin kính chúc các anh chị em và gia đình một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Theo thông lệ hằng năm khi thời khắc năm cũ đã hết chúng ta dành một vài phút ôn lại những sự kiện trong năm và định hướng cho năm mới. Cho đến nay Hội của chúng ta đã trải qua ba mùa xuân - thời gian dài bằng quãng đời ba năm của chúng ta dưới mái trường LQĐ năm nào. Ba năm qua chúng ta đã thành lập và duy trì tốt diễn đàn với những hoạt động thiết thực như lập quỹ khuyến học, giúp đở người gặp khó khăn bệnh tật, họp mặt truyền thống thường niên, họp mặt offline... Về cơ bản, mục tiêu của diễn đàn là nơi hội tựu, giao lưu, giúp đỡ và là kênh thông tin liên lạc giữa các khối đã được thiết lập.

Với định hướng đó, trong năm 2006 chúng ta đã tiến hành một số hoạt động chính như:
- Tổ chức thành công ngày họp mặt truyền thống lần II - 20 tháng 8.
- Duy trì việc trao học bổng cho hai em Bé Tư và Nhã (thông qua nhà tài trợ chính là chị Thanh Trúc - K90).
- Động viên, giúp đỡ gia đình và tiễn bạn Thế An về nơi yên nghỉ.
- Động viên giúp đỡ chị K.H - K90
- Giúp đỡ chữa bệnh cho bạn Bách Khoa -K2005
- Sữa chữa lỗi diễn đàn, khắc phục tình trạng lỗi liên tục trong năm 2005, giao diện diễn đàn được chăm chút hơn.
- Phát hành nội san lần đầu.
- Họp mặt ofline 03 lần (một ở Bình Dương, một ở Long An, một ở thành phố) nhằm giữa mối liên lạc thường xuyên giữa anh em.
- Bổ sung một số nhân sự mới giúp cho hoạt động thêm hiệu quả.

Dù kết quả đạt được còn nhiều hạn chế nhưng đó là thành quả của sự nhiệt tình,đoàn kết rất đáng trân trọng của nhiều anh chị em đã góp công sức xây dựng như anh Hoàng Khánh -K90, chị Thanh Trúc -K90, anh Tuấn Hiệp -K91, anh Vĩnh Lộc -K90, anh Hà An -K92, chị Kim Ngân -K92, bạn Anh Thy -K94, Myhanh-K94, Hiền Vũ -K94, Trường Giang -K94, Tuyết Trinh -95, Khoa Vinh - K95, Hạnh Uyên -K96, Đài Trang -K96, Thanh Vân -K96, Minh Tiến -K96, Thùy An, Magicboy -K97, Cobemongmo-K98, Tieunhoc -K99, Kienvang -K99, Taurus -K99, DeMen -K2000, An Nhiên - K2001, thienthansocola.....và biết bao sự ủng hộ, đóng góp thầm lặng của nhiều anh chị em khác. Chúng ta ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình của mọi người. Dù đâu đó vẫn còn vài khác biệt, bất đồng nhưng điều quan trọng là mọi người đã vì cái chung là sự phát triển của diễn đàn và Hội. Xin được gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Chúng ta vui mừng với những gì đã đạt được, nhưng cũng lắm trăn trở với những gì còn chưa làm được.

Chúng ta thành lập được 3 năm, đã đi được một chặng đường khá dài nhưng vẫn là một tổ chức còn chưa có những quy chế chặt chẽ, mọi hoạt động còn mang tính tự phát, chưa có một cá nhân đại diện được bình chọn chính thức. Điều này cũng gây một số hạn chế nhất định nhất là trong việc vạch ra đường hướng cho Hội.

Việc sắp xếp nhân sự cũng đem lại một số kết quả nhất định, nhất là ban website. Tuy vậy, việc sắp xếp ấy cũng chưa hoàn chỉnh và cần phải bổ sung, chỉnh đổi nhiều vị trí. Chúng ta có rất đông thành viên nhưng lại thiếu người hội đủ khả năng nhiệt tình và thời gian để đảm bảo tất cả các vị trí. Vì vậy còn nhiều vị trí kiêm nhiệm chưa hiệu quả và ổn định.

Dù hoạt động khuyến học và trang web được duy trì nhưng trong ba năm qua nguồn thu chủ yếu vẫn là vận động quyên góp. Chúng ta chưa có một nguồn thu chính thức để đảm bảo duy trì ổn định quỹ.

Sự kế thừa các thế hệ chưa nhịp nhàng hiệu quả. Trong ngày hội truyền thống lần 2 chúng ta nhấn mạnh đến sự kế thừa cho các thế hệ về sau bởi truyền thống là sự nối tiếp. Đến nay, các thế hệ đàn anh như anh Bằng, anh Lộc, chị Trúc, anh Khánh, anh Tuấn Hiệp đã bước qua tuổi ba mươi là lứa tuổi mà anh chị phải dành nhiều thời gian cho công việc và cuộc sống gia đình nên không thể dành nhiều thời gian cho hoạt động như trước. Chính vì vậy chúng ta cần sự kế thừa của các thế hệ sau. Các anh chị sẽ vẫn hoạt động trong vai trò là tuyến sau hỗ trợ, còn các em sẽ là lực lượng nồng cốt kế thừa. Dù trong thời gian qua chúng ta đã bắt đầu công cuộc chuyển giao và kế thừa nhưng vẫn còn chưa nhịp nhàng, liên tục. Chúng ta vẫn còn một sự trống vắng khi các anh chị thế hệ đầu tạm lui về tuyến sau. Năm 2007, ngày hội truyền thống đã được chuyển giao cho khối 95,96 mong rằng sự chuyển giao này có một khởi đầu tốt đẹp.

Vẫn còn đâu đó sự khác biệt giữa các thế hệ. Điều này là khách quan vì các thế hệ đã cách nhau đến 15 năm và cuộc sống nhiều thay đổi. Làm thế nào để kết hợp và phát huy lợi thế kinh nghiệm chính chắn của các thế hệ anh chị cùng với sự năng động sáng tạo của các thế hệ về sau là một vấn đề trăn trở. Dù các anh chị rất khuyến khích các em tham gia, tự ứng cử nhưng các em chưa thật sự cảm thấy thoải mái. Các anh chị thì nghĩ các em chưa mạnh dạn, tự tin. Các em thì nghĩ các anh chị còn khắc khe quá. Chúng ta chưa thật sự tìm được sự liên tục nối kết giữa các thế hệ. Trong thời gian qua có một vài bạn tự ứng cử và làm khá tốt vai trò của mình đó là bạn Kienvang và Cobemong mo. Mong thời gian tới chúng ta sẽ có nhiều người tự ứng cử và làm tốt vai trò của mình như thế.


Dù muốn dù không, dù thành công hay chưa làm được, năm Ất Dậu cũng đã khép lại. Chúng ta nói lời chia tay năm cũ và chào đón năm mới. Chúng ta hy vọng rằng trong năm 2007 này, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều hơn nữa để không còn những ưu tư.

Chúc mọi người một năm mới vạn sự như ý và thắng lợi.Chúc những ngày xuân vui vẻ, an lành. Mọi người nhớ cẩn thận khi đi tàu xe vào những ngày tết.

Thân mến.

Vinh Loc 90A
22-02-2007, 12:43 PM
30 mươi chưa phải là già!
Nhưng ngẫm đi nghỉ lại, các bạn của thế hệ 20X gặp tôi "chào chú!" mới biết mình già thiệt! Đã cố gắng lắm rồi các bạn ạ! các bạn hãy cố gắng lên, "chiếm lấy diễn đàn!". Không có gì phải ngần ngại!
Chúc các bạn tiếp tục nối bước!
Năm mới sức khỏe và thành đạt!