PDA

View Full Version : chân dung người lãnh đạo


LeGiang
07-02-2007, 04:02 PM
* Dấu hiệu của thủ lĩnh tài ba : suy nghĩ chậm, hành động nhanh, giải quyết khôn ngoan, thực thi can đảm.
* Nghệ thuật cầm quyền là nghệ thuật chọn lựa
* Làm lãnh đạo mà nặng về hoài nghi thì nhiệt tình vươn lên của mình và của người khác sẽ mau chóng lụi tàn.
* Người ta cai trị bằng cái đầu , không ai đánh cờ bằng lòng tốt .
* Kỹ năng của nhà quản trị: Đồng tiền chạy ra, con người chạy lại.
* Giữ đúng lời mình nói đôi khi đã khó, mà hứa những gì mình có thể làm được thì lại càng khó hơn.
* Khi bạn ra lệnh đừng quên chỉ đích danh người chịu trách nhiệm thi hành.
* Không có gì thấp bằng tỏ ra cao đối với kẻ phục tùng mình.
* Điều " có lẽ" , " có thể" thích hợp với một nhà hiền triết , còn điều " phải" , "không phải" mới thích hợp với một người thủ trưởng.
* Lời khiển trách của một nhà lãnh đạo chân chính không phải là gáo nước làm nguội mà là luồng hơi tiếp sức cho lòng hăng say.
* Các ông chủ cần hiểu rằng khôi hài không phải là trò trẻ con mà nó làm cho con người hưng phấn và nâng cao hiệu suất công việc.
* Dù có làm lớn đến đâu, bạn vẫn không bao giờ là mực thước cho cuộc sống của cả thế giới
* Phần thưởng của người lãnh đạo không phải lời khen của cấp trên, mà là ánh mắt thân ái của cấp dưới.
* Cách phán đoán một thuộc cấp phải cẩn thận. Đừng bao giờ xếp loại vĩnh viễn một con người.
* Lời chưa nói ra, ta làm chủ nó. Lời nói ra rồi, nó làm chủ ta .
***********************************************

92A01
12-02-2007, 11:56 AM
Cám ơn LeGiang cho mọi người một bài viết bổ ích. Nhân tiện tôi có chuyện nói luôn. Hiện tại chúng ta chưa có topic nói về các softskill. Đây là những skill (kỹ năng) không được học trong trường mà chúng ta học được trong cuộc sống. Vì vậy, đa số sinh viên ra trường đều không có kỹ năng này. Đối với những nước Á Đông nhất là ở Việt Nam, trình độ chuyên môn chỉ là một phần, để có thể làm việc tốt người nhân viên còn phải có các kỹ năng. Nó bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp (rất quan trọng), kỹ năng sắp xếp công việc,v.v... Có một số sách vở cũng có nói đến những kỹ năng này, thậm chí đã có trung tâm chuyên đào tạo softskill. Tôi muốn chúng ta có một nơi để chúng ta có thể chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm cho tất cả mọi người. Hai nơi có thể trao đổi trong forum này là Nghệ thuật sống và Chia sẻ kinh nghiệm. Hoặc có thể tạo thêm các topic như kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp (rất quan trọng), kỹ năng sắp xếp công việc. Rất mong mọi người nhất là những anh chị em chia sẻ kinh nghiệm cho các đàn em.

LeGiang
17-02-2007, 02:00 PM
có thể tạo thêm các topic như kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp (rất quan trọng), kỹ năng sắp xếp công việc.anh An có thể tạo 3 mục con đó trong topic ..::Nghệ thuật sống::.. (http://www.lqd-longan.com/forum/forumdisplay.php?f=34) , và để cho LeGiang cùng với cobemongmo phụ trách 3 box con đó (MOD) một thời gian (ôkê tốt công việc sẽ phụ trách luôn), ngoài ra còn kèm theo một SupMod trong BQT để hỗ trợ trong việc di chuyển và test những mục cần thiết về đúng box này!