PDA

View Full Version : Một học sinh bị đánh bằng roi mây


TânAn4rum
29-01-2007, 10:52 PM
Trước khi đánh, thầy Trương Hoàng Trường bắt học sinh này hít đất 10 lần, sau đó bắt gác chân cao lên bục giảng, mặt chúi sấp xuống đất, đầu quay về hướng lớp học để đánh


Ngày 18-12, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền đến Báo Người Lao Động phản ánh việc con của anh chị là Nguyễn Việt Anh, học sinh lớp 10C9 Trường PTDL Nguyễn Khuyến (TPHCM) bị giáo viên dùng roi mây đánh đến bầm tím chân.
Chưa làm bài tập nên bị đánh đòn
Chị Hiền cho biết, ngày 7-12, vợ chồng chị phát hiện những vết thương trên bắp đùi cháu Việt Anh kèm với triệu chứng bị sốt nặng. Quá bất ngờ, chị hỏi con. Lúc này cháu Việt Anh mới kể, ngày 5- 12, do chưa làm bài tập về nhà nên vào giờ học cháu Việt Anh đã bị thầy Trương Hoàng Trường, giáo viên dạy toán, dùng roi mây đánh hơn 10 cái vào 2 chân.
Trước khi đánh, thầy bắt cháu hít đất 10 lần, sau đó bắt gác chân cao lên bục giảng, mặt chúi sấp xuống đất, đầu quay về hướng lớp học để đánh. Thầy Trường đánh cháu Việt Anh trước sự chứng kiến của thầy Nguyễn Tạo Tuấn, quản nhiệm và tập thể học sinh lớp 10C9 (tại cơ sở 3, số T15 Mai Lão Bạng, P.13, Q. Tân Bình).
Ngay sau khi phát hiện con bị đánh, ngày 7-12, vợ chồng chị Hiền đưa con đến gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh. Đến ngày 15- 12, thầy Nguyễn Ngọc Phấn, hiệu phó, mời gia đình đến trường làm việc. Vợ chồng chị yêu cầu trong buổi làm việc này có đại diện hội đồng giáo viên trường, thầy Trường, thầy Tuấn và ban cán sự lớp 10C9. Tuy nhiên, buổi làm việc này không có kết quả vì không có đủ các thành phần trên.
Chị Hiền cũng cho biết, ngày 8-12, thầy Tuấn gọi điện thoại cho bố của cháu Việt Anh, nói “học sinh lớp 10C9 rất bức xúc và phẫn nộ trước việc làm của gia đình” (ám chỉ việc vợ chồng chị Hiền phản ánh vụ việc lên ban giám hiệu).
Như vậy, hơn 10 ngày qua kể từ khi vụ việc được phản ánh lên ban giám hiệu nhà trường, đến nay vợ chồng chị Hiền vẫn chưa nhận được thông tin của trường về xử lý vụ việc.
Đã đình chỉ công tác của hai giáo viên
Ngày 18-12, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Ngọc Phấn, Hiệu phó Trường PTDL Nguyễn Khuyến, để lắng nghe ý kiến nhà trường. Tại buổi làm việc này, còn có sự hiện diện của vợ chồng chị Hiền và thầy Lê Trí Viễn, hiệu trưởng nhà trường. Chúng tôi hỏi lại nhà trường vụ việc đáng tiếc trên và được thầy hiệu phó thừa nhận những thông tin phụ huynh nêu trên là đúng. http://www.nld.com.vn/img/3823/10-IMG_0121.jpg

Thầy Lê Trí Viễn nói nhà trường không có chủ trương dùng đòn roi để phạt học sinh. Việc thầy Trương Hoàng Trường dùng roi mây đánh học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Ông cũng vô cùng phẫn nộ trước việc thầy quản nhiệm Nguyễn Tạo Tuấn gọi điện thoại đến phụ huynh phản ứng việc phản ánh của gia đình với ban giám hiệu. Ông cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, trường đã tổ chức cuộc họp và ra quyết định đình chỉ công tác 2 giáo viên này. Giải thích việc trong thời gian qua trường không thông tin kịp thời cho phụ huynh việc giải quyết, ông Phấn nói trường muốn thông báo với gia đình sau khi biện pháp xử lý được thống nhất. Ông hiệu phó cho biết ngày 19-12, Trường PTDL Nguyễn Khuyến sẽ tổ chức buổi làm việc với phụ huynh em Việt Anh với các thành phần: đại diện hội đồng giáo viên, ban cán sự lớp 10C9, thầy Trường, thầy Tuấn. Mục đích là để tập thể lớp nhìn nhận và đánh giá đúng vấn đề, tiếp đó là không được phân biệt, đối xử với học sinh Việt Anh trong thời gian tới và rút ra bài học quản lý của trường.
http://www.nld.com.vn/tintuc/phap-luat/174652.asp