PDA

View Full Version : thi trường nào đây


QH202
01-01-1970, 07:00 AM
Chào các anh chị CHS,
Em là học sinh khóa 02, tức là chuẩn bị thi ĐH í mừ
Dự định của em là thi Sư Phạm, em chỉ thích có mỗi trường này.Nhưng ở nhà ai cũng muốn em thi Kinh Tế, hoặc chí ít thì phải thi thêm trường nào khác. Nhưng hình như bi giờ chỉ được thi 1 khối thì phải.Em định thi khối A cho trường SP, ko thích khối B, lại dốt đặc Văn, vậy thi thêm khối nào, trường nào bi giờ???????
Giúp em dzới!!!!!
Xin đa tạ :unsure:

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Híc ......thi khối A cho SP , kô thích khối B , dốt đặc Văn......mà lại muốn thi 2 khối =======> để xác xuất đậu tốt nhất --------->
Vậy thì chỉ còn cách là .....ráng thích cái gì mình không thích thôi
tieunhoc khuyên bạn nên thi thêm khối B , nghe bạn nói là bạn kô thích ....nhưng có lẽ ráng ráng một chút .....bạn sẽ làm tôt bài của khối B hơn là những khối có thi môn Văn (vì tieunhoc cũng ....tơi tả môn văn này lắm ......kô tin đọc lại đi ..tieunhoc viết sai chính tả kia kìa )
Lịch sử đã cho thấy : anh chị em LQD thi khối B khá suông sẻ , cho dù đó là khối trái tay của họ ,
Chúc bạn sớm hoàn thành tâm nguyện của Bản thân và Gia Đình
tieunhoc.

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Lịch sử đã cho thấy : anh chị em LQD thi khối B khá suông sẻ , cho dù đó là khối trái tay của họ
Chính xác!!! Sao anh nhóc nhà ta giỏi thế...
Thi khối B đi bà con....
Nữ học Dược...Nam học Y
Khỏi sợ thất nghiệp....

Yuna
01-01-1970, 07:00 AM
Chính xác đến 99% lận đó , anh em LQD thi khối B khá ngon lành , mặc dù các trường khối B lấy điểm thường khá cao , nhưng đúng là lịch sử đã chứng tỏ dường như anh em LQD rất có duyên với khối B .
Chúc em thi tốt , nhanh nhanh để đại ca Hiệp phong Tước "Cựu Học Sinh":D

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
QUAY TỚI QUAY LUI THẤY KỲ THI ĐẠI HỌC CŨNG CÒN... KHÔNG XA LẮM.
CÂU HỎI CỦA BẠN, THẬT RA KHÔNG PHẢI LÀ CÂU HỎI MANG TÍNH RIÊNG TƯ ĐÂU NHÉ. MƯỜI MẤY NĂM NAY, Ở VÀO THỜI ĐIỂM NÀY BIẾT BAO NGƯỜI CŨNG ĐÃ HỎI NHƯ BẠN. NGÀY ẤY RẤT ÍT THÔNG TIN, VIỆC CHỌN THI TRƯỜNG NÀO ĐỐI VỚI NHIỀU NGƯỜI LÀ CẢ MỘT VẤN ĐỀ. TRƯỜNG NÀY THẾ NÀO, TRƯỜNG KIA RA SAO? SỨC MÌNH THI TRƯỜNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG, TRƯỜNG NÀY LẤY ĐIỂM BAO NHIÊU?
MÌNH CŨNG CÒN NHỚ, NGÀY ẤY VIỆC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC TRÒ CŨNG CÒN HẠN CHẾ. PHÍA THẦY CÔ CŨNG CHỈ BÀN QUA LOA ĐÔI CHÚT, CHỦ YẾU VẪN DO MÌNH QUYẾT ĐỊNH. NHIỀU NGƯỜI LẠI PHẢI QUAY VỀ HỎI GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÌ THAM KHẢO BẠN BÈ, NGƯỜI THÌ HỎI ANH CHỊ ĐI TRƯỚC XEM XU THẾ HIỆN NAY RA SAO. LÚC ẤY ĐÔI KHI ĐIỆP KHÚC "NHẤT Y NHÌ DƯỢC, TẠM ĐƯỢC..." HAY "CHUỘT CHẠY CÙNG SÀO MỚI VÀO SƯ PHẠM"... ĐƯỢC CÁC BẠN NGÂN NGA MÃI!
HIỆN NAY, THÔNG TIN ĐÃ CÓ NHIỀU HƠN: TRÊN SÁCH BÁO, TẠP CHÍ, TRÊN TRUYỀN HÌNH... CHÚNG TA KHÔNG THIẾU THÔNG TIN VỀ CÁC TRƯỜNG CŨNG NHƯ NHU CẦU CỦA XÃ HỘI. CÁC BẠN CÓ THỂ DỰA VÀO ĐÓ ĐỂ THAM KHẢO. MỘT VÀI LỜI KHUYÊN CÓ KHI CÓ ÍCH LĂM, ĐÚNG KHÔNG? TUY NHIÊN CHỈ DỰA VÀO ĐÓ ĐÔI KHI KHÔNG CÓ "XINHÊ". NHỮNG NGƯỜI THẬT, VIỆC THẬT GẦN GỦI CÁC BẠN NHƯ "CỰU" CHẲNG HẠN ĐÔI KHI LẠI CÓ TÁC ĐỘNG LỚN?
TRÊN DIỄN ĐÀN CỦA MÌNH CŨNG CÓ CHUYÊN MỤC NÀY. CÓ LẼ TỪ BÂY GIỜ BẠN NÀO BIẾT THÔNG TIN GÌ VỀ THI CỬ, TRƯỜNG LỚP, NGUYỆN VỌNG... THÌ GÓP MỘT TAY GIÚP CÁC EM NHÉ. KHI CÓ NHIỀU BÀI VIẾT MÌNH CŨNG THỂ IN RA THÀNH MỘT CẨM NANG CHO CÁC EM LUÔN... PhanDinh

musarat
01-01-1970, 07:00 AM
theo hiện giờ mà nói thì Lê Quý Đôn của ta cũng có duyên với khối B đấy chứ , cơ hội cũng đến nhiều , theo cựu thì ta nên thi hai khối đi , lúc này đề thi đại học cũng không dễ nhưng mà cũng không khó lắm chịu khó là được thôi mà , thi cả hai khối thì cơ hội đến sẽ nhiều hơn , nhưng mà cựu khuyên rằng em phải thích nó nửa nhe, có như vậy thì mới phát huy nhiều được , thi Y cung tam đấy , ngành này củng dễ sống
chúc em thi tốt , và lượng ở sức của mình nhe em quan trọng là mình thích cái gì nhiều

HoaCucVang
01-01-1970, 07:00 AM
Cứ mỗi lần qua tết là các em lại chật vật suy nghĩ xem mình đăng ký thi vào trường nào đây? trường nào mà mình sau này ra sẽ có việc làm và quan trọng là có thể đậu liền mà ko phải thi lại thêm...vài năm nữa. Vấn đề này thật khó cho phụ huynh, những người đã từng trãi huống chi là những em đang còn ngồi trong ghế nhà trường chưa biết cuộc sống bên ngoài thế nào. Các em phải suy nghĩ thật kỹ và tham khảo thật nhiều từ người lớn và các anh chị đã từng trải qua rồi haỹ quyết định nha.
Đề nghị những "anh chị" đóng góp ý kiến tích cực cho các em nó tham khảo.

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Việc chọn trường ĐH không phải dựa vào việc thi có khả năng đậu cao hay thấp, dù đó là một yếu tố khá "tế nhị" . Theo meohoang , trước tiên bạn phải có một chủ ý trước đã, người khác chỉ có thể củng cố thêm niềm tin cho bạn thôi , chứ người quyết định vẫn là bạn phải không . Vậy hãy suy nghĩ và tự hỏi bản thân mình là : bạn thích ngành nào ( sau đó mới tới "trường nào") , vì ta phải chọn nghề chứ không phải chọn trường . Nếu bạn thấy thích một ngành nào đó, tiếp theo mới chọn một trường có tuyển ngành đó và thích hợp khả năng của bạn . Nếu cảm thấy ngành , trường mình chọn là khá cao , và nguy cơ ... có thể xảy ra là khá lớn thì nên tìm thêm một ngành khác , trường khác thấp hơn một tý mà bạn vẫn cảm thấy thích nó .
Đại học không phải là cái mác mà chuyện "trường" lại quan trọng hơn chuyện"định hướng nghề" .
Nếu bạn thực sự thích khối B thì hãy thi khối B , không phải là "lịch sử trường ta thành công với khối B" là cứ nhảy vào thi , trường hợp bạn thích SP thì hãy thi SP theo sở thích và ý nguyện của mình , meohoang nghĩ rằng nếu bạn giải thích hợp ý cho cha mẹ hiểu thì cha mẹ bạn chắc chắn thông cảm cho ý nguyện của bạn thôi .

QH202
01-01-1970, 07:00 AM
Đa tạ các anh chị, em biết phải làm gì rồi: vẫn thi khối A cho trường SP, và sẽ về thi thêm trường CĐSP LA!

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Một ý vô cùng hay đó , chúc em thi tốt . Hoàn thành tâm nguyện của gia đình , và thực hiện được ước muôn của bản thân .
Chúc em thi tốt !

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
em biết phải làm gì rồi: vẫn thi khối A cho trường SP, và sẽ về thi thêm trường CĐSP LA!
Chị cũng ủng hộ em. Được làm những gì mình thích và phù hợp với khả năng là rất tuyệt vời.
Bây giờ Sư Phạm không phải dể vào đâu nha :rolleyes: ! Cho nên phải suy nghĩ lại câu : "chuột chạy cùng xào mới vào Sư Phạm"
Chúc em nhiều may mắn !!!

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
QH202 ơi, hy vọng em sẽ thích ngàng mà mình chọn, chúc em nhiều may mắn và thi dậu vào trường em thích. mau mau trở thành CHS đi nha

musarat
01-01-1970, 07:00 AM
chuc em som thi dau nhe , quan trong la em thich nghanh cua minh la duoc roi , nganh gi cung duoc ma quan trong la minh gioi thoi , su pham bay gio cung hay lam do , anh thay thay giao bay gio cug suong va cong viec cung rat tot cho tuong lai va on dinh nua
chuc em thi dau

QH202
01-01-1970, 07:00 AM
Cảm ơn các anh chị rất nhiều!