PDA

View Full Version : 'Thái Lan sợ nhất cổ động viên Việt Nam'


LeGiang
22-01-2007, 02:26 PM
'Thái Lan sợ nhất cổ động viên Việt Nam'http://www.vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2007/01/3B9F28FD/chanvit.jpg
"Thái Lan không lo thời tiết lạnh, chẳng ngại sức mạnh của đội Việt Nam, nhưng chúng tôi thực sự sợ sức ép từ 40.000 CĐV trên sân Mỹ Đình. Mong rằng Thái Lan sẽ vượt qua áp lực đó để giành ít nhất một trận hoà ở bán kết lượt đi AFF Cup", HLV Chanvit tâm sự với VnExpress trước chuyến vãn cảnh Hà Nội.
Ông Chanvit có thể cũng sắp sang làm HLV tại V-League. Ảnh: Trường Huy.

- Đến Hà Nội từ sáng sớm, nhưng Thái Lan không tập luyện ngay mà lại đi ngắm cảnh. Vậy đội sẽ chuẩn bị như thế nào cho trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, chiều 24/1 tới?

- Chúng tôi bao giờ cũng rất tôn trọng đội Việt Nam bởi ai cũng hiểu, các bạn đặc biệt nguy hiểm khi được đá trên sân nhà. Chúng tôi không thể tập luyện được bởi sáng nay, các cầu thủ đã phải dạy từ 4h sáng để chuẩn bị hành lý sang Việt Nam. Lãnh đạo đội đã đề nghị LĐBĐ VN đổi giờ tập từ 15h xuống 17h, nhưng không được nên chúng tôi đành phải thả lỏng. Để các cầu thủ thoải mái hơn về tinh thần, chúng tôi quyết định đi thăm thú cảnh Hà Nội.

- Ông từng hẹn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup, nhưng hai đội lại sớm phải loại nhau ở bán kết. Ông thấy sao?

- Tôi hơi buồn vì Thái Lan và Việt Nam - hai đội mạnh nhất Đông Nam Á - lại phải lao vào cuộc chiến sinh tử quá sớm như vậy. Tôi vẫn thích gặp Singapore ở bán kết hơn bởi nói cho cùng, Việt Nam mạnh hơn Singapore ở một vài điểm. Lối chơi của các bạn đa dạng và nguy hiểm hơn bởi mỗi một cầu thủ đều là một ngòi nổ, trong khi Singapore chỉ có một bài tấn công bóng dài. Mặt khác, nếu gặp họ, chúng tôi không phải chịu áp lực lớn như sân Mỹ Đình bởi CĐV Singapore rất ít.

- Ông đã nhiều lần thể hiện mối lo ngại về áp lực từ sân Mỹ Đình nhưng thực tế, đội Thái Lan mới đây đã hoà Việt Nam tại Agribank Cup 2006 để đoạt chức vô địch và trước đó là giành HC vàng SEA Games 2003?

- Thú thật, tôi không lo sợ lắm về cái lạnh ở Hà Nội, dù nhiệt độ ở Việt Nam thật khắc nghiệt. Chúng tôi đang quen với việc thi đấu trong điều kiện 29 độ C, trong khi, ở Hà Nội bây giờ, nhiệt độ là khoảng 13 độ C. Thái Lan cũng không sợ trình độ chuyên môn của các bạn bởi chúng tôi đã gặp các bạn 3 lần trong 3 tháng qua. Cái tôi lo ngại nhất chính là sức ép trên sân Mỹ Đình. 40.000 CĐV của các bạn khiến cho cầu thủ của chúng tôi không tự tin. Và may mắn ở Agribank Cup 2006, chúng tôi đã tự chủ được để giành Cup.

Cầu thủ Thái Lan thư giãn tại khách sạn. Ảnh: Trường Huy.

- Nhưng Thái Lan có nhiều cầu thủ thi đấu ở V-League và họ quá quen với không khí bóng đá nơi đây?

- Đúng là chúng tôi có gần chục cầu thủ đang thi đấu ở V-League và họ đang là trụ cột của đội Thái Lan. Sẽ thuận lợi hơn cho chúng tôi bởi trong trận gặp Việt Nam ở bán kết, họ như được so tài với những người bạn. Kinh nghiệm của họ rất quan trọng trong cuộc chiến một mất một còn này. Trong tâm niệm của tôi, cố gắng từng trận một chứ chưa dám nói trước điều gì?

- Thonglao và Nirut đang bị chấn thương, và chưa thể tập luyện cùng đồng đội. Cơ hội ra sân của họ ở trận đấu trên sân Mỹ Đình chiều 24/1?

- Hiện tại, họ đang trong quá trình hồi phục. Tôi không dám nói bừa là họ có thể thi đấu trận bán kết lượt đi được hay không. Trước mắt, Thái Lan còn 2 ngày nữa để đánh giá. Tuy nhiên, nếu không bình phục hoàn toàn, họ sẽ được nghỉ ngơi.

- Ông đã tuyên bố trên trang web Thaifootball rằng Thái Lan sẽ hoà trên sân Mỹ Đình và chiến thắng tại Bangkok ở trận lượt về để lọt vào chung kết. Lý do nào khiến ông tự tin như vậy?

- Không hẳn là như vậy đâu, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt trong cả hai trận bán kết. Nếu đội Việt Nam chơi hay, chúng tôi thua mà không cảm thấy buồn. Nhưng nếu các bạn không áp đặt được chúng tôi, một trận hoà cũng khiến tôi không vui. Điều đó nghĩa là chúng tôi cố gắng chơi tốt trên sân Mỹ Đình và quyết không từ chối chiến thắng nếu có cơ hội.

Kiatisuk tâm sự với nụ cười rất tươi: "Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại Việt Nam thi đấu bóng đá. Tôi cứ nghĩ rằng mình về Thái Lan rồi thì sẽ không bao giờ được đá bóng ở Việt Nam nữa. Với tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai, nhưng khi đã treo giày, tôi chẳng bao giờ dám mơ rằng sẽ được thi đấu một giải chính thức ở Việt Nam. Thật tuyệt vời. Trong thời gian qua, nhiều người hỏi rằng đá vẫn còn hay thế mà sao lại từ giã sân cỏ? Tôi trả lời rằng 5 năm chơi bóng ở Việt Nam là 5 năm xa nhà. Tôi cần phải chăm sóc cho vợ con và gia đình nữa. Với lại, mình già rồi, đá một vài trận thì được chứ không chơi được cả mùa bóng đâu".

Kết thúc vòng bảng, Singapore dẫn đầu bảng B với 5 điểm (hiệu số 13-2); đứng tiếp theo là Việt Nam (5 điểm; hiệu số 10-1), Indonesia (5 điểm; hiệu số 6-4) và Lào (0 điểm).

Lịch thi đấu và kết quả của giải AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup):

Ngày 12/1,16h30, Bảng A: Malaysia - Philippines 4-0 19h: Thái Lan - Myanmar 1-1

Ngày 13/1, 16h30, Bảng B: Indonesia - Lào 3-1 19h: Singapore - Việt Nam 0-0

Ngày 14/1, 16h30, Bảng A: Malaysia - Myanmar 0-0 19h: Thái Lan - Philippines 4-0

Ngày 15/1, 16h30, Bảng B: Việt Nam - Indonesia 1-1 19h: Singapore - Lào 11-0

Ngày 16/1, 19h, Bảng A: Myanmar - Philippines 0-0 19h: Thái Lan - Malaysia 1-0

Ngày 17/1, 19h, Bảng B: Việt Nam - Lào 9-0 19h: Singapore - Indonesia 2-2

BÁN KẾT

Lượt đi:Malaysia - Singapore (23/1)Việt Nam - Thái Lan (24/1)

Lượt về:Singapore - Malaysia (27/1)Thái Lan - Việt Nam (28/1)

Chung kết: 31/1 lượt đi; 4/2 lượt về.

Minh Hải thực hiện



VnExpress

Tr.Giang
23-01-2007, 07:14 AM
Còn một ngày nữa là chúng ta lại gặp người Thái! Không biết là các cầu thủ đã giũ bỏ được tâm lý coi người Thái là đối thủ truyền kiếp của mình chưa? Nếu vẫn còn tâm lý đó thì vào trận bất luận thế nào mình vẫn cứ đá với tâm trạng của kẻ... đàn em. Mà với tâm trạng đó thì không thể nào chiến thắng được. Hy vọng rằng các cầu thủ vào sân không với một gánh nặng tâm lý nào cả...
Chờ một chiến thắng!

tuekhung
26-01-2007, 11:16 AM
Tình hình là tiêu rùi bạn ạ. Hic :embarrassed:

myhanh
27-01-2007, 06:21 PM
"Đá banh các bạn có thể thắng tôi nhưng tiếc rằng các bạn lại đánh boxing nên các bạn thua người Thái chúng tôi"
Chanvit

Tr.Giang
30-01-2007, 02:30 PM
Đó là một cách ví von hay đấy... Tại sao chúng ta lại không "đá banh" với người Thái chứ? Chúng ta đang đá đấy. Đảm bảo với cái đà này, từ đây sắp tới, chúng ta đá với Thái cũng giống như đá với Lào, Malai, hay Inđô... Khoảng cách thu hẹp quá rồi...