PDA

View Full Version : AFF Cup (Tiger Cup): Cơ hội của Việt Nam


nhk
13-01-2007, 08:50 AM
Ngoài Sea Games, giải đấu Tiger Cup là giải đấu quan trọng nhất để đánh giá đội tuyển quốc gia Việt Nam và các đội tuyển trong khu vực ĐNA. Thế mà Diễn Đàn này lại im ắng không có nghe ai nhắc tới...."Việt Nam ....Cố Lên!"

Hãy quên đi những bóng đen của các vụ nhúng chàm gần đây của đội tuyển Sea Games Việt Nam mà cùng hòa nhịp để đón chờ trận ra quân vào 7h chiều tối hôm nay của đội Việt Nam và Đảo quốc Sư Tử.

Có thể nói đội tuyển hiện nay của Việt Nam không phải là mạnh so với đội tuyển Việt Nam của những năm trước nhưng có lẽ đây là đội tuyển khát khao muốn khẳng định vị trí của họ trên bản đồ bóng đá khu vực. Không có một thủ lĩnh thực sự nhưng bù lại là dàn cầu thủ trẻ lấy lối chơi tập thể làm vũ khí. Công Vinh vừa trở lại sau chấn thương tuy còn trẻ nhưng đã qua vài năm chinh chiến trên giải đấu V-League. Phan Thanh Bình với sức càn không mệt. Chỉ mong Công Vinh bớt cá nhân và phối hợp với Thanh Bình để tạo một thế công nhu cương có đủ. Tuyến giữa không có một tiền vụ trụ nổi bật nhưng hy vọng với sự cơ động và nhữn đường banh lắt léo khôn khéo của Tấn Tài và những pha tăng tốc của Bảo Khanh sẽ đủ kéo giãn đội hình và phá thủng hàng thủ của Singapore để tạo cơ hội ghi bàn cho 2 tiền đạo Công Vinh - Thanh Bình hay tạo không gian để tuyến 2 băng lên sút ngoài vòng 16m50. Và chỉ mong hàng thủ tập trung hơn đừng có những giây phút lơ đãng. Hãy chờ xem sự trở lại của Như Thành và Mạnh Dũng - lắm tài nhiều tật - trong hàng thủ của đội tuyển quốc gia. Và nghe nói Singapore sẽ có mưa trong thời gian trận đấu diễn ra. Nghe nói HLV của Singapore hy vọng là mưa sẽ hạn chế lối chơi bóng thấp đậm tính kỹ thuật của VN và ông ta sẽ chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi không chiến trong vòng 16m50 của đội VN để tận dụng chiều cao để đánh đầu ghi bàn. Lý thuyết là vậy nhưng ông ta có biết là phần lớn các tuyển thủ trẻ của VN trưởng thành trên các sân bóng quận huyện ("lầy lội" khi mưa lớn) trước khi lên các CLB đội hình 1 tham gia V-League. Những tuyển thủ VN đầy kinh nghiệm trong những trận cầu diễn ra trong mưa.
Chỉ 9h tiếng nữa trái bóng sẽ lăn trên Sân Vận Động quốc gia Singapore. Hãy chờ xem và ủng hộ thật lớn cho đội nhà !!!

* Việt Nam - Singapore: 19g trên VTC và Star Sports

foureyes
13-01-2007, 09:02 AM
hơi bi quan một chút nhưng em không nghĩ đây là cơi hội của VN đâu anh nhk ơi. Tinh binh thì không có nhiều, lại còn bị chấn thương nữa. Cũng lấu lắm rồi ít xem trọn vẹn một trận bóng đá có VN đá, xem vừa buồn vừa tức. VFF mà không có cuộc cách mạng thực chất thì bóng đá VN không bao giờ ra khỏi khu vực Đông Nam Á

angel2007
13-01-2007, 09:09 AM
Mình thấy sau này bóng đá VN cũng có nhiều tiến bộ, thể lực tốt, chịu chuyền bóng, sút xa và đội đầu...Tuy vậy mỗi lần xem VN đá mà phe mình ghi điểm trước thì mình lại lo hơn vì biết chắc là thế nào cũng sẽ bị gỡ hòa or bị dẫn lại tỷ số. Mình chỉ mong ngay hiệp 1 VN mình thua 1 trái thì hiệp 2 mới đá nóng lên được...Mà hình như lúc nào bị dẫn điểm VN mình mới đá xuất thần, còn nếu ghi tỷ số trước rồi thì... :10:
...Mà mình thắc mắc có nhiều trận VN mình đá hay ghê á nhưng pha dứt điểm thì lại bắn chim trên trời không hà...

Tr.Giang
14-01-2007, 01:59 PM
Xem bóng đá không chỉ là xem đá bóng. Trước đây trên một số tờ báo đã nói điều nay. Mình rất thích và mỗi lần xem tuyển Việt Nam đá, mình vẫn ngẫm đến điều đó.
Vả lại, mình cũng là tín đồ của môn này nên rất hiểu... thế nào là khái niệm đẳng cấp...
Chúng ta dẫu rất cố gắng nhưng đẳng cấp thì còn phải bàn nhiều.

Nhưng qua các lượt trận vừa qua thì có thể nghiệm ra rằng (trừ những toan tính cao tay) các đội hơn nhau là tinh thần. Như Thái Lan từng suýt ôm hận trước Myanma chẳng hạn... Các đội ở chiếu trên là một chín một mười...

Vinh Loc 90A
15-01-2007, 01:57 PM
Nói thật, bây giờ tôi không hứng thú xem đội Việt Nam đá bóng như ngày xưa (lại là ngày xưa?). Ngày xưa, cái thời thế hệ vàng đó! Họ đá bóng lăn xả, vì màu cờ sắc áo. Người xem hồi hộp theo từng đường bóng của đội tuyển. Lúc đó, xem bóng mà người như lửa đốt,... Thằng trận rồi thì ra đường hò hét! Vui biết bao! Tôi nhớ nhất hình ảnh Hồng Sơn đã ra về trên băng gỗ vì chấn thương... Còn nữa những hình ảnh đạp!

Còn bây giờ, tôi đã mất cảm giác nhìn bóng đội tuyển Việt Nam lăn! Nó lăn mặc kệ nó!
Nói vậy chứ, đôi khi tôi vẫn ghé mắt xem!

Tr.Giang
16-01-2007, 08:43 AM
Lại một trận hòa đáng tiếc. Chỉ còn có mấy mươi giây nữa mà lại bị gỡ hòa... Người ta nói đúng, hay không bằng hên!
Vậy là trận sau chúng ta phải thắng. Nếu thắng 12-0 (vì Sin đã thắng Lào 11-0 rồi) thì quá tốt, ung dung bước vào vòng sau...

Vinh Loc 90A
16-01-2007, 08:47 AM
Chỉ cần thắng Lào 3 bàn cách biệt là ta cũng ung dung vào bán kết vậy? Nhưng mà vào bán kết gặp ai? Thái Lan ư? Ai cũng sợ!
Người ta nói: cái khó bó cái khôn.
Nhưng ở đội tuyển VN thì cứ luôn đặt mình vào hoàn cảnh ngặt nghèo nất rồi mới cố mà đá (nước đến chân mới nhảy mà!). Khổ 1 cái là lúc đó đá mới hăng?
Lạy trời đá ra đá nghe! Xìu xìu ểnh ểnh có nước xách valy về sớm đó!

Vinh Loc 90A
17-01-2007, 10:16 AM
Hôm nay đội Việt Nam ra trận "sống còn" với Lào. Hy vọng chúng ta sẽ thắng 3 bàn cách biệt! Ai cũng mong thế!
Tới đây tôi chợt nhớ, ông Riedl nói với báo chí rằng; "Việt Nam, Lào là anh em". Câu này nghe quen quen mà sao nó lại với trường hợp này. Phải chăng ý ông là... Chờ đến 7 giờ tối nay vậy.

shinichikudo
17-01-2007, 08:00 PM
Tỉ số cuối cùng là 9-0,ko đủ để đứng đầu bảng.lại đụng ThaiLand,ko biết lần này có thắng nổi ko.:boss::sweat: