PDA

View Full Version : Trailer Chuyện Lạ (phim đầu tiên của sinh viên)


Gem
11-01-2007, 07:53 PM
http://www.thuytinh.com/astrangestory/Trailer(pocket).wmv

http://www.thuytinh.com/astrangestory/Trailer(pocket).wmv


http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/ngthanh/001101/P6/a1.jpg Các thành viên trong "đoàn làm phim" Chuyện lạ - Ảnh: Trí Quang Lần đầu tiên có chuyện sinh viên (SV) làm phim phục vụ cho các "đồng môn", và cũng chưa bao giờ thấy chuyện "diễn viên" lại bỏ tiền túi để được vào vai thay vì nhận cát-xê từ ông bầu... Còn rất nhiều chuyện lạ lùng khác trong bộ phim Chuyện lạ do chính ê-kíp làm phim tay ngang đến từ khoa Ngữ văn Anh, Trường ĐH Khoa học xã hội &Nhân văn TP.HCM thực hiện... Lạ từ kịch bản...
"Vì có những chuyện lạ như thế nên tụi mình đặt tên cho bộ phim - hoàn thành trong 3 tháng và vừa trình chiếu cho SV trong trường xem - là Chuyện lạ. Tụi mình còn lập trang web www.littlebubu.info (http://www.littlebubu.info/) để quảng bá riêng cho bộ phim này nữa đấy" - Vương Đình Khải, đạo diễn kiêm quay phim và viết kịch bản, khoe. Có lẽ nhờ poster quảng cáo cho phim do chính tay ê-kíp Chuyện lạ thiết kế trông khá bắt mắt được trình làng vào tối 6.1 nên SV kéo đến hội trường cơ sở Tân Phú (Thủ Đức) xem đông đến mức phải đứng tràn ra bên ngoài. Mặc dù đều là những nhà làm phim "a-ma-tơ" nhưng những tình tiết trong phim, các góc quay cũng như âm thanh trong phim đều có chiều sâu, tinh tế với sự năng động, trẻ trung của các diễn viên... chưa một lần đóng phim.
Chuyện lạ kể về mối tình SV thơ mộng của Huy và Vân. Nhưng tất cả đổ vỡ khi người thứ 3 là Thủy, một "chuyên gia" cướp giật, xuất hiện. 3 lần gặp gỡ là 3 lần Thủy mang tai họa đến cho Huy và khiến Vân phải chia tay Huy vì hiểu lầm. Nhưng với lòng vị tha, Huy đã khiến cho Thủy hoàn lương, và chính định mệnh đã giúp hai người vô tình gặp nhau ngay ở thành phố biển Vũng Tàu, quê hương của Thủy, trong lần gặp gỡ thứ 4. Huy đã đuổi theo Thủy, và phim kết thúc...

Không những thế, Chuyện lạ còn mang tính giáo dục và nhân văn khá cao ở đoạn kết. Những tình tiết cuối bộ phim với sự bỏ ngỏ cố ý đã để cho người xem mặc sức tưởng tượng và phát triển tương lai của các nhân vật. Đặc biệt, các khán giả SV rất khoái cảnh lãng mạn giữa anh chàng tên Huy (vai nam chính) và cô nàng hành "nghề"... cướp giật tên Thủy trên ghế chờ ở trạm xe buýt. "Đó là khung hình rất lạ và ít thấy ở các bộ phim Việt Nam. Cốt truỵện cũng đặt ra tình huống rất mới trong SV. Tình cảm chân thành của giới trẻ đã giúp người lầm lạc hoàn lương”, Thanh Hồng - SV khoa Xã hội học nhận xét.
"Ê-kíp tụi mình có tổng cộng 20 người. Khi mình phát động làm phim thì nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các bạn trong lớp, có người xung phong lãnh vai ngay, cũng có người từ chối, năn nỉ mãi mới đồng ý. Nhưng tất cả đã cố gắng hết sức để có được món ăn tinh thần đầy ý nghĩa và rất bổ ích này để chia sẻ với SV" - Khải bày tỏ. Nhóm làm phim của anh chàng có nick là "Bu" ngộ nghĩnh này cũng "prồ" ra phết khi quay cùng lúc 3 máy ở các góc khác nhau để có thể lọc ra cảnh tốt nhất, đỡ phải mất thời gian quay đi quay lại nhiều lần. Đặc biệt là tất cả thành viên trong nhóm từ đạo diễn cho đến diễn viên và cả các vai quần chúng cũng đều bỏ tiền túi góp đủ... 5 triệu đồng kinh phí làm phim.
... cho đến cách làm
Khải và các trợ lý đạo diễn phải bỏ ra 2 tuần lang thang rất nhiều nơi để chọn bối cảnh đẹp, thậm chí cả "đoàn phim" kéo nhau ra tận Vũng Tàu để quay. "Lúc quay cảnh dưới biển, mình sợ bị nước biển văng vào camera nên giơ máy cao lên trong khi lại quên điện thoại trong túi, thế là đi toi con "dế", nhưng cũng "nhờ" vậy mà có hàng mới để xài!" - anh chàng đạo diễn cười như mếu.
Trong chuyến đi đó, ê-kíp Chuyện lạ chỉ cần lấy hình có 5 phút nhưng phải phơi nắng suốt một buổi trời diễn đi diễn lại mới đạt. Theo các "nhà sản xuất" phim không chuyên này thì đáng lẽ Chuyện lạ còn có cảnh mưa rơi, nhưng đợi suốt mấy tuần liền trời không rớt một giọt nước nào, thế là phim giảm đi một chút lãng mạn.
Công đoạn cuối cùng là dựng và lồng tiếng cho phim, tất cả đều được thực hiện trơn tru bằng phần mềm trên máy tính với sự sáng tạo rất đáng ghi nhận. "Tụi mình làm phim Chuyện lạ không phải vì muốn làm... chuyện lạ mà trước hết tụi mình dám nghĩ dám làm cái mình thích, và đặc biệt là tạo ra một sân chơi mới lành mạnh cho tất cả các bạn SV" - Trần Trọng Hiếu, chỉ đạo nghệ thuật cho phim vừa là cây cười trong Chuyện lạ tâm sự.
Gần như tất cả các khán giả đều cười ngặt nghẽo và bất ngờ với chi tiết anh chàng này có thể uống hỗn hợp "sữa tươi pha nước... hột vịt lộn" một cách ngon lành. "Mình chỉ đóng kịch trong các dịp văn nghệ thôi, lần này đóng phim hơi khớp một tí vì thể hiện tính cách vai nam chính khó quá. Nhưng vai Huy trong phim có tính cách cũng hơi kỳ kỳ… giống mình vậy! Tụi mình đang đợi sự phản hồi của mọi người để rút kinh nghiệm đây " - Hiếu Nghĩa, vai nam chính trong phim cười nói.
Còn Diễm Kiều thì lại kể thêm một chuyện lạ nữa từ bộ phim: "Trong đêm chiếu phim 6.1, các diễn viên trong đó có mình phải đứng canh cửa cho các khán giả vào xem. Chốc chốc lại có người nhìn mình và bảo: “Ủa, chị có phải là Vân trong phim không?”. Tự nhiên lúc đó thấy vui lắm!".
T.Q