PDA

View Full Version : Ác mộng...kiểm tra miệng


Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Ác mộng…..kiểm tra miệng.
Có 101 cách kiểm tra miệng đậm dấu ấn thầy cô: gọi tên theo ngày, rút thăm, gọi tên theo vần….nhưng cũng có cách vô cùng “ác mộng” như thầy cô quá nghiêm, cho điểm gắt, hay bắt đọc thuộc lòng như cấp 1. Và đây là bí quyết giúp bạn lấy điểm miệng.
-Học và hiểu bài
Cách này sẽ giúp bạn khó quên bài dù gặp thầy khó đăm đăm.
-Tập diễn đạt trước ở nhà
Diễn đạt trong đầu hoặc ngoài giấy các ý cần học. Có thể diển đạt theo ngôn ngữ của mình.
-Luôn tự nhủ: đây là cách ôn bài
Trả bài là cách hệ thống lại kiến thức nên không có gì bạn lo lắng, tự nhủ rằng đây là một việc bình thường, bạn bình tĩnh chưa?
Nếu được lựa chọn bạn sẽ muốn kiểm tra miệng theo cách nào????

meoluoi
01-01-1970, 07:00 AM
Nhac tra bai mieng moi nho ,hinh nhu nho Taurus nay duoc Tia uu ai keu tra bai hoai thi phai ,hi..hi..!(vay moi co kinh nghiem,he..he...)

bluesunflower
01-01-1970, 07:00 AM
chị Taurus nói đúng lắm, nhưng mà để thực hiện nó thì hơi ko dễ chút nào cả ... học bài kĩ đó nhưng không biết tại sao đứng lên là lắp ba lắp bắp .. không biết mình đang nói gì nữa .
nếu được lựa chọn cách trả bài miệng thì blue muốn thầy cô cho hs hiểu bài và tự diễn đạt những gì mình trả lời, đừng học vẹt theo vở mà thầy cô cho chép hoặc sgk

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Ê xạo nha con mèo lười, tui trả bài hồi nào???? Uhm, chúc em BS trả bài điểm cao hén:P

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by meoluoi@Jan 12 2005, 06:53 AM
Nhac tra bai mieng moi nho ,hinh nhu nho Taurus nay duoc Tia uu ai keu tra bai hoai thi phai ,hi..hi..!(vay moi co kinh nghiem,he..he...)
1788

nhung ai duoc thay diem danh thi di nhien duoc diem danh hoai va qua do0 se rut ra duoc nhieu kinh nghiem cho viec hoc. Bay gio hoc dai hoc khong co diem danh nua roi nho qua hoi xua chuyen gia di tre de khong kiem tra.

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu chị nhớ không lầm thì ngày xưa Tía chỉ cho làm bài kiểm tra "ngẫu hứng" lấy điểm miệng..... :P . Còn chuyện ngày xưa ai giả bộ đi giặt giẻ lau bảng để khỏi trả bài thì có lẽ........ai cũng nhớ và ai cũng biết là ai đó.... :D

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Nhắc đến chuyện kiểm tra miệng thì chị cũng có một chuyện vui...Đúng là hồi đó hễ Tía "chiếu cố" ai thì hay kêu đứa đó lên trả bài miệng hoài...Lớp chị cũng có một nhỏ...Hôm trước Tía vừa kêu lên trả bài Địa thì hôm sau Tía lại kêu lên trả bài Sử...Vừa kêu đến tên, nhỏ giật thót mình...Đem tập lên mà vùng vằng :"Hôm qua trả bài rồi sao hôm nay lại bắt con trả bài nữa"...Sau một hồi nói gà nói vịt (vì có thuộc bài đâu), nhỏ bị con Ngỗng về chỗ...Vừa về đến chỗ, nhỏ khóc oà lên như con nít bị phạt...Lớp chị nhìn nó mếu mà không nhịn được cười...Làm nó đang khóc cũng chột dạ cười theo... :lol:
Hình như cuối học kì nó được Tía bỏ con 2 đó thì phải...
Hồi hè vừa rồi lớp chị có họp mặt cùng Tía...Tía nhắc đến chuyện trả bài miệng năm xưa...Nhỏ G. thẹn thùng, hỏi câu ngớ ngẫn:" Hơn 7 năm rồi mà Tía vẫn còn nhớ hả Tía?"...Mà làm sao Tía lại quên được vì Tía là Tía của tụi mình mà!!! :rolleyes:

To G: Nếu Uyên có viết thiếu chi tiết gì thì vô đây bổ sung nhe! :unsure: :P :ph34r:

hotmitluoc
01-01-1970, 07:00 AM
Em nhớ là chị đó bị cây gậy chị Uyên ui.Đúng là những kỷ niệm hông thể nào quên,năm nào họp lớp em cũng đều nghe nhắc đến hết.Và có một điều ko thể nào quên nữa câu chuyện của một con "Thỏ Ngọc", cứ đúng ngày này em cho chị làm TN mot bữa he'n.

"Happy birthday" Chúc chị sinh nhật thật vui, nhiều quà và ngày càng xinh đẹp hơn nhe.Có những điều muốn nói ko sao nói hết,có những thứ muốn làm ko biết làm thế nào? Một lời chúc dành cho người chị phương xa, chắc chắn chị sẽ ko chê vào đâu được. ;) :-* ************************

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
Vậy là tụi em có cái vụ kiểm tra miệng hả? Chị nhớ lúc tụi chị học Tía không có thông lệ trả bài.

Chỉ có một lần, hình như lúc đó trong lớp ồn ào lắm, Tía nói hỏng có đứa nào chịu nghe, thế là Tía bắt trả bài. Lúc đó, cả đám tròn xoe con mắt nhìn vì hồi nào giờ có trả bài đâu. Tía giở sổ ra và gọi đúng ...tên chị. Chị ngồi im re luôn, Tía kêu lần thứ hai, chị cũng ngồi im. Tới lần thứ 3, Tía hỏi "Tao hỏi bây giờ mày có lên không?" Chị lắc đầu "Con nói thiệt là con hỏng có học bài, con có đi lên thì cũng vậy thôi" Hic hic, Tía nói "tao cho mày 0 điểm" (hay 2 ta, hỏng nhớ rõ nữa).

Chắc là Tía hỏng có ghi vô sổ vì cuối năm thấy hỏng bị gì hết. Hú hồn. Nhưng mà kể từ lần đó lại trở lại thông lệ ban đầu ...không kiểm tra miệng. :P (Hoan hô tía)