PDA

View Full Version : Tu do y kien


victory
05-01-2007, 07:23 PM
chao moi nguoi,
Minh cung la thanh vien CHS Le Quy Don, minh that su vui mung khi web nay thanh lap, nhung roi cung that vong vo cung vi duong nhu khong duoc tu do du ra y kien. Moi khi minh post bai len la bi kiem duyet va bien mat luon. The thi con gi la forum nua, giong nhu nha tu hon; cai bi cung bi kiem duyet cai gi cung phai hoi y kien, neu khong dung y voi "lanh dao" thi cho vao sot rac bat ke la dung hay sai, kieu nhu thoi Lien Xo cu, the nao cung co diem ket .
Minh mong moi duoc tu do gop y kien hon.
Minh nghi do cung la ly do ma trang web nay khong co nhieu thanh vien moi, chi quanh quan co nhung nguoi "ngoan dao" noi dung thi chi la dung, chu chan can xet tinh dung sai cua no.
Mot forum quan trong nhat la "Democracy", neu khong co nua thi khong the ban luan.
Chao,

nobipotter
05-01-2007, 07:47 PM
Minh cung la thanh vien CHS Le Quy Don, minh that su vui mung khi web nay thanh lap, nhung roi cung that vong vo cung vi duong nhu khong duoc tu do du ra y kien. Moi khi minh post bai len la bi kiem duyet va bien mat luon. The thi con gi la forum nua, giong nhu nha tu hon; cai bi cung bi kiem duyet cai gi cung phai hoi y kien, neu khong dung y voi "lanh dao" thi cho vao sot rac bat ke la dung hay sai, kieu nhu thoi Lien Xo cu, the nao cung co diem ket .
Minh mong moi duoc tu do gop y kien hon.

Bạn nói có quá không vậy?

Thỉnh thoảng mới có 1 số tình huống mà BQT phải can thiệp vào... khi vấn đề quá căng thẳng, hoặc vi phạm nội quy ... Ví dụ trường hợp bài viết này có thể phải edit lại vì không bỏ dấu...

nhk
05-01-2007, 08:14 PM
1. Xin hỏi bài viết nào của em bị kiểm duyệt?
2. Thứ hai, em nói là Cựu Học sinh của LQĐ và muốn tự do phát biểu.
Anh nghĩ Diễn Đàn sẽ luôn hoan nghênh em; tuy nhiên Diễn Đàn cũng có những mục tiêu phát triển và nội quy vì Diễn Đàn là nơi giao lưu giữa cựu Học sinh và các em đang học (và đôi khi với Nhà Trường) cho nên việc em viết tiếng Việt không dấu là một điều không được khuyến khích. Và thêm nữa, tự do phát biểu cũng phải thể hiện tinh thần trách nhiệm về lời nói của mình.
3. Như đã nói ở trên, Diễn Đàn Cựu Học sinh LQĐ là nơi giao lưu trao đổi nhưng cũng có những mục tiêu: trao đổi thông tin về đời sống giữa những người bạn, trao đổi thông tin để giúp các đàn em gặp khó khăn, vận động để có Học Bổng cho các đàn em, nơi vui chơi giao lưu tinh thần,...v..v..v
Anh không biết bài viết của em thế nào? Có tinh thần xây dựng hay không ? Em muốn thật sự có "Democracy" trong Diễn Đàn thì hãy chứng tỏ điều đó bằng tinh thật đóng góp xây dựng. Em không đồng ý vấn đề nào thì cứ nêu vấn đề ra. Nêu ra sai ở điểm nào mà không nên "tấn công hủy hoại" người có quan điểm hay vật thể trái ngược với suy nghĩ của em. Cách nói như em về so sánh hoạt động của Diễn Đàn: "kieu nhu thoi Lien Xo cu, the nao cung co diem ket ." thì anh không thấy ở điểm nào em muốn xây dựng góp ý để Diễn Đàn tốt hơn.

nobipotter
05-01-2007, 08:56 PM
Nhân đây tôi cũng có chút ý kiến về vấn đề tự do ý kiến:

Tập tranh luận một cách có chính kiến và khoa học sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Các diễn đàn nói chung và diễn đàn lqd-longan.com là một trong những nơi để chúng ta thực hành cách bày tỏ quan điểm của mình một cách chân thành sâu sắc.

Tại diễn đàn này, từng có một số cuộc tranh luận về vấn đề thời sự rất quyết liệt nhưng rất lý thú, ví dụ: tôi còn nhớ khi báo chí ca ngợi em học sinh bỏ làm bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc vì cho rằng em không thích bài văn khô khan này... thi ngay sau đó CHS LQD bày tỏ quyết liệt quan điểm không đồng ý của mình trước hành động thiếu trách nhiệm thiếu tinh thần màu cờ sắc áo... Và đúng như thế vài hôm sau, báo chí lại xuất hiện một luồng dư luận phê phán em này... Lần đó tôi rất hãnh diện về HSLQĐ.

Tại diễn đàn cũng đã xảy ra một số cuộc tranh luận không đi đến đâu và phải close topic lại, vì cả người góp ý và người trả lời cũng không ai giải quyết được vấn đề. Do đó, tôi đồng ý với ý kiến anh nhk: chúng ta phải có trách nhiệm TỰ RÀNG BUỘC với những gì ta nói, trước khi muốn TỰ DO...

myhanh
06-01-2007, 06:56 AM
Tự do có ý kiến nhưng phải theo nội quy của diễn đàn vì khi đăng ký là thành viên bạn đã chấp nhận cái nội quy này cơ mà. Quốc có quốc pháp, gia có gia qui. Mọi thứ đều có nền nếp của nó bạn à như thế thì mới thành công được mong bạn hiểu điều đó. Bài viết trên của bạn là vi phạm nội qui rồi đó vì bạn dùng Tiếng việt không dấu. Mong nhận được sự đóng góp ý kiến chân thành của bạn nhầm xây dựng diễn đàn chúng ta ngày càng mạnh thêm lên.

Vinh Loc 90A
06-01-2007, 10:25 AM
Tôi cũng là 1 thành viên "ngoan đạo" này bạn vitorry ạ! Mỗi sáng tôi có cái thú tiêu khiển là mở diễn đàn của trường mình lên trước tiên rồi mới bắt tay vào làm việc. Cứ thế ngày này qua ngày khác đâm ra ghiền!

Những gì bạn phản ánh tôi chưa rõ lắm! Vui lòng liên lạc với tôi theo địa chỉ mail: locnlv.cty@pc2.evn.com.vn (locnlv.cty@pc2.evn.com.vn) để trao đồi thêm. Thân mến!

Tr.Giang
06-01-2007, 11:36 PM
Tôi nghĩ nên xóa topic này bởi đụng chạm đến vấn đề chính trị (mà vấn đề chính trị diễn đàn chúng ta không cho phép bàn đến). Thế nào là "kiểu như thời Liên Xô cũ"?

victory
08-01-2007, 03:37 PM
chào các anh chị,
vô tình em 'hơi quá' xúc phạm đến mọi người.Sorry
nhưng em vẫn cho là 'không tự do',
'tự do' là gì, em không hiểu rõ lắm. Xin các anh chị có thể định nghĩa dùm em. Em không được nói chính trị ư? Vậy những người học 'chánh trị' họ sẽ nói gì đây? Thật đáng thương cho họ
Em xin hỏi anh chi, cái gì là quan trong nhất cho một nước phát triển. Có phải là những chính sách, những định hướng đúng đắn. Nếu không được đưa ra bàn luận chỉ cần một 'người' quyết định thì liệu có sáng suốt không
Kinh nghiệm thực tế cho thấy, em đâu phải nói.
Nếu cứ như các anh Truong Giang nói, thì em buồn quá vì anh là 'dân luật' mà...không hiểu mình đang làm gì
Em xin loi anh Lộc, em không ý ' quơ đũa cả nâm'.
Anh Hạnh, Em nghĩ em nói thế thì không có gì đụng chạm đến chính trị cả, chỉ lả em không biết lấy ví dụ nào khác hơn
chắc quan điểm về tự do khác nhau, như bác hồ nói ' thân thể ở trong lao tinh thần ở ngoài lao'. Quan trọng là tinh thần đuợc tự do, tự do bày tỏ ý nghĩ của mình.

foureyes
08-01-2007, 03:58 PM
victory hình như không hiểu ý mọi người lắm. Diễn đàn nào cũng có quy định hết. Nếu thích nói chuyện chính trị thì vào các diễn đàn chuyên về chính trị, thích nói về điện ảnh thì vào diễn đàn chuyên về điện ảnh hoặc các diễn đàn không cấm. Còn nếu bạn có ý định tham gia vào một diễn đàn thì phải tuân thủ theo quy định của diễn đàn đó. Chẳng hạn như diễn đàn ttvnol là một diễn đàn lớn, vượt ra ngoài biên giới VN, có rất nhiều thành viên trên khắp thế giới là thành viên cũng có rất nhiều quy định, trong đó có cả quy định không đề cập đến chính trị vì đây là vấn đề rất nhạy cảm, khó kiểm soát, những thành viên nào vi phạm đều bị khóa nick một thời gian hoặc vĩnh viễn và họ làm rất thẳng tay.
Mong bạn hiểu và tham gia tích cực diễn đàn nha

MarsNIIT
08-01-2007, 05:53 PM
bạn victory xin vui lòng đọc lại qui định diễn đàn :

http://www.lqd-longan.com/forum/showthread.php?t=2646

chú ý điều 7 mục I .

Thread close .