PDA

View Full Version : Góp ý về việc đóng các topic


Vinh Loc 90A
20-12-2006, 10:21 AM
:14: Sau vài tháng "theo đuổi" diễn đàn, tôi cảm thấy diễn đàn chúng ta xhuất hiện nhiếu cái "đầu nóng" quá!
Đúng là chưa gặp mặt nhau thì chưa biết anh em.
Chưa gặp nhau chưa cần nghĩ nhiều trước khi đặt tay lên bàn phím!
!!!

Vừa rồi tôi có đặt vấn đề về "đò dọc hay đò lệch" tai topic Góc học tập - Khoa học tự nhiên trong bài Tại sao khi cháy có lửa to. Các bạn có biết tại sao tôi viết trong bài đó không?

1. Vì đây là những điều thuộc về cuộc sống, diễn ra một cách tự nhiên mà đôi người người ta quen, chẳng ai thắc mắc? Giống như nói vật này là cây viết thì người ta chẳng thắc mắc.

2. Nếu các bạn để ý, diễn đàn chúng ta bài viết quá nhiều. Mỗi người một bài mới nên người đọc chẳng theo dõi được. Dẫn đến nhiều bài chết từ trong trứng nước vì chẳng ai đọc. Do đó, tôi đã cố tình đặt bài viết này trong chủ đề này và đã đổi tên ngay trong tiêu đề bài viết. Chắc ít ai để ý thấy!

Các bạn nghĩ tôi có cần phải nói như thế, giãi thích rõ như thế khi mà các bạn...

"Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau!" Nếu các bạn cứ như thế thì tự mình đã loại mình ra khỏi "chuồng" rồi đấy!

Riêng QTM nên xem xét lại để có hình thức làm việc khác. Không thể cứ "va chạm" một tý là khóa topic lại. Cứ như thế diễn đàn này là diễn dàn gì? Đặc thù của diễn đàn là "Close"? Cần thiết thì hãy "treo" cái nick đó lại chờ ý kiến các thành viên QTM để xử lý! :14:

MinhTien
20-12-2006, 11:03 AM
:biggrin: Hoan hô Anh Lộc! Anh nhận xét thật chính xác......T6 mời anh một ly:w00t:

myhanh
20-12-2006, 11:41 AM
Về cái topic kia thì phần sai thuộc về Mod của box đó. Ý kiến của hai bạn Khải Quyên và Tanan4rum hoàn toàn đúng đấy anh Lộc. Đáng lẽ khi anh post cái bài "Đò dọc hay đò lệch" trong cái topic kia là post không đúng vì như vậy các bạn khác rất khó theo dõi thì Mod phải làm nhiệm vụ cắt nó ra và tạo topic mới cho bài viết này. Nhưng Mod không làm như vậy nên dẫn đến thế bế tắc cho cái topic "Tại sao khi cháy lại có gió to" do đó em đóng nó lại.
"Close" cũng không có gì xấu cả. Cái gì cũng có bắt đầu và kết thúc cả. Khi chủ đề được mở ra và mọi người tham gia đi lệch hướng vấn đề đặt ra thì nên close nó lại là đúng rồi.
"Treo" nick khi nào thành viên này vi phạm nội quy diễn đàn. Trong trường hợp này hai bạn hoàn toàn góp ý đúng.
Ý kiến của em là vậy mong các anh và các bạn thông cảm.

Forever
20-12-2006, 11:41 PM
ại thêm 1 thằng ở không http://***********/diendan/style_emoticons/default/21.gif rãnh rổi đến dở người cả ra!! đi ca` khịa là giỏi. anh không chấp em!! http://***********/diendan/style_emoticons/default/21.gif

Forever
20-12-2006, 11:47 PM
cho hỏi luôn anh là giang hồ khu nào mà lớn tiếng hậu quả, hậu huyết nghe khinh khiếp thế!?...

hoanghontim
21-12-2006, 01:04 AM
Giọng điệu của Forever sao nghe... buồn quá. Tụi mình dù sao cũng đã là người một nhà rùi. Hay Forever nói giỡn cho không khí bớt căng thẳng vậy. Mà chắc là Forever thích truyện kiếm hiệp lắm phải không? Mình hay đọc Kim Dung lắm... Biết đâu chừng chúng ta lại có cùng sở thích đấy!

myhanh
21-12-2006, 06:27 AM
Uh mình cũng thấy vậy! Forever dùng từ hình như...khá buồn. Các bạn thử đọc hết những bài viết mà Forver post thử xem sao
"trò", "giang hồ khu nào", "hậu quả, hậu huyết","thằng",...
Có lẽ bạn Forever nhà mình là cao thủ anh hùng trong võ lâm truyền kỳ và quên rằng mình đã bước ra khỏi cái thế giới ảo ấy từ lâu.

Vinh Loc 90A
21-12-2006, 07:34 AM
ại thêm 1 thằng ở không http://***********/diendan/style_emoticons/default/21.gif rãnh rổi đến dở người cả ra!! đi ca` khịa là giỏi. anh không chấp em!! http://***********/diendan/style_emoticons/default/21.gif

Tôi cảnh cáo bạn Forever về cách dùng từ nhé! Diễn đàn này không chấp nhận những người như bạn đâu nhé! :14:

Forever
21-12-2006, 12:29 PM
Nếu con mình hay bị người khác chế nhạo, cách tốt nhất cha mẹ có thể làm là dạy cho trẻ các cách tích cực nhằm đối phó. Có nhiều điều trẻ có thể làm để tỏ phản ứng khi bị chế nhạo mà không phải “ăn miếng trả miếng".

Sau đây là một vài việc cha mẹ nên làm:
Thu thập thông tin: Đầu tiên, cha mẹ nên cố gắng thu thập các thông tin mấu chốt liên quan đến việc trẻ bị chế nhạo từ chính bản thân trẻ. Ví dụ: Cha mẹ phải cố gắng biết được trẻ bị chế nhạo về chuyện gì, ai chế nhạo trẻ, chuyện xảy ra ở đâu, trẻ phản ứng ra sao, và kết quả là chuyện gì xảy ra. Cha mẹ nên theo dõi chặt chẽ các thông tin này trong một vài ngày để hiểu rõ nguyên nhân nào dẫn đến việc trẻ bị chế nhạo, trẻ đã có những hành động gì khiến chúng bị kẻ khác chọc ghẹo...
Dạy trẻ tập phớt lờ: Nhiều kẻ có thói chế nhạo người khác lại tỏ ra mau chán và từ bỏ chuyện gây rối khi chúng không còn “khán giả”. Cha mẹ có thể dạy con mình cách phớt lờ việc bị chế nhạo bằng cách quay lưng bỏ đi, không thèm buông một lời nào với kẻ chế nhạo mình.
Tuy nhiên, cha mẹ nên nhắc nhở trẻ nhớ rằng có thể lúc đầu kẻ chế nhạo sẽ dùng những lời lẽ và cử chỉ nặng nề và “ép phê” khiến trẻ mất kiềm chế và phản ứng lại một cách tiêu cực. Quan trọng là trẻ phải giữ vững lập trường của mình và đừng tỏ phản ứng. Có thể sẽ mất một ít thời gian trước khi bọn chế nhạo đầu hàng và từ bỏ ý định trêu chọc trẻ.
Dạy trẻ “phản ứng nhanh”: Đôi lúc một câu phản ứng nhanh sẽ bất ngờ hạ gục kẻ chế nhạo, làm chúng mất phương hướng. Tuy nhiên, điều quan trọng là câu phản ứng nhanh này không mang ý chế nhạo trả đũa. Ví dụ, trẻ có thể nói: “Tôi biết anh đang cố chế nhạo tôi; điều đó sẽ chẳng có kết quả gì đâu dù anh có bày trò gì đi nữa”.
Tập thực hành: Cha mẹ nên thực hành cùng với trẻ các tình huống phản ứng. Có thể đóng giả tình huống trong vai kẻ chế nhạo và người bị chế nhạo. Trong vai kẻ chế nhạo, cha mẹ có thể giả nói ra những lời hay có những hành động tương tự kẻ chế nhạo, và trẻ sẽ tập cách phản ứng lại lời chế nhạo ra sao.
Thực hành thường xuyên cách phản ứng không những giúp trẻ quen với việc chế nhạo và bớt bối rối khi bị chế nhạo, mà còn phát triển nơi trẻ những cách phản ứng thích hợp khi gặp phải trường hợp đó. Trẻ càng thực hành thường xuyên những cách thức phản ứng thích hợp khi bị chế nhạo, khi gặp thực tế chúng sẽ càng phát huy hiệu quả các cách thức đó.
Thể hiện tình yêu thương đối với trẻ và luôn khuyến khích chúng: Khi trẻ nghĩ ra được một phương pháp nào đó có hiệu quả, cha mẹ nên tỏ vẻ ủng hộ những nỗ lực của chúng. Cha mẹ nên nói với trẻ rằng mình tự hào về chúng biết bao khi trẻ cố gắng tìm cách giải quyết các tình huống bị chế nhạo.
Nếu trẻ bị chế nhạo ở trường lớp, hãy nói chuyện với thầy cô dạy trẻ: Trong trường hợp này, hãy phối hợp với thầy cô để giải quyết.
Cha mẹ nên biết rằng đứa trẻ nào cũng bị chế nhạo ít nhất một lần trong đời, không lúc này thì lúc khác. Nếu trẻ quá nhạy cảm với những lời chế nhạo hay việc chế nhạo đã kéo dài một thời gian, cha mẹ có thể can thiệp, cùng trẻ tìm cách đối phó với những lời chế nhạo đó.

Tr.Giang
21-12-2006, 12:44 PM
Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ Tâm kia mới bằng ba chữa Tài

MarsNIIT
21-12-2006, 06:05 PM
Topic close tại đây . Thân