PDA

View Full Version : Cơ Hội Kinh doanh dịch vụ tặng Hoa và Quà qua Mạng


nhk
20-12-2006, 10:15 AM
Tập thể LQĐ nói chung (cựu học sinh LQĐ nói riêng) là một tập thể rất lớn. Nhóm các bạn đã tham gia thành lập và duy trì diễn đàn LQD với những thành công đạt được đến ngày hôm nay là những người có nhiều tâm huyết. Nhưng cũng không thể nói những bạn chưa tham gia hay không tham gia (vì lý do nào đó) là những người thiếu tâm huyết vì LQĐ-LA. Diễn đàn hiện nay là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập, cuộc sống và những kỷ niệm trường lớp của các thế hệ LQĐ – và điều quan trọng nhất là cùng nhau góp sức để giúp đỡ , tương ái nhau trong cộng đồng LQĐ.

Đề tài “Kinh Doanh Dịch vụ tặng Hoa và Quà qua mạng” : anh đưa ra trên diễn đàn với ý nghĩ:



Trực tiếp giúp những cá nhân LQĐ có khả năng trong lĩnh vực này (học về vi tính, Ngân Hàng, kinh tế, tiếp thị..) có tinh thần năng động trong công việc và muốn đứng ra trải nghiệm thực tế vừa tao thêm thu nhập, lấy kinh nghiệm công việc và cuộc sống.
Đây không phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ mà đã có nhiều người thực hiện và một số thành công (ví dụ: Hoa xinh, …etc). Đây cũng chính là phương thức anh và một nhóm bạn đã từng thực hiện năm 2002. Dựa trên cơ sở: sức trẻ, tập hợp được sức mạnh của nhiều cái đầu trong nhiều lĩnh vực (thiết kế web, ngân hàng, kinh doanh, tìm hiểu thị trường, tiếp thị khách hang, chăm sóc khách hang…) và nhất là không cần một số vốn ban đầu lớn. Theo anh, đây là công việc khả thi. Tụi anh đã vận hành công việc này và đạt được một số thành quả (Tụi anh từng nói đùa: mình đang kinh doanh đa quốc gia: Khách hàng từ Hoa Kỳ, Canada và Úc...etc.. đã từng đặt hàng. Có một kỷ niệm vui: tụi anh có mặt hàng là một đóa hoa 99 cái Hoa Hồng. Tưởng là chỉ đăng món hàng đó để khách thấy thôi. Vậy mà đã có một cô gái (không rõ là vợ hay người yêu của người nhận) đã đặt tặng người thân.). Tuy hiện tại anh không còn tiếp tục nhưng tụi anh đã tích lũy được cho mình một số kinh nghiệm nào đó và vẫn còn giữ mối quan tốt với nhóm bạn đã từng tham gia.

Anh mong rằng sẽ giúp được một số bạn trong cộng đồng LQĐ có khả năng trên nhiều lĩnh vực và hứng thú với đề tài này sẽ Gặp Nhau công khai (để nhiều bạn LQĐ cũng biết tham gia) và bàn bạc hợp tác thông qua diễn đàn LQĐ này. Anh xin nhắc lại việc này không hề đại diện cho Hội mà là tạo cơ hội cho những thành viên LQĐ.

Công việc sẽ thể hiện được tinh thần tương ái:- Đóng góp 1 phần thu nhập cho tập thể LQĐ --- thông qua hoạt động của quỹ khuyến học giúp đỡ các em gặp khó khăn (có thể đóng góp khoảng 30% tiền lời tạo ra)
- Các bạn chủ chốt của nhóm nên tạo cơ hội làm việc cho những em học sinh LQĐ mới vào Đại Học việc làm thêm (kiểm tra orders, liên hệ tiêm Hoa, hay đi giao Hoa trong thành phố…cần nhiều người ở trên nhiều địa bàn)


Dưới đây là chu trình vận hành công việc:
1. Tổ chức: thiết kế web, địa bàn hoạt động, nhân lực, nguồn hàng, giá cả…
2. Tìm khách hàng (quảng cáo, nhờ sự giúp đỡ của các bạn đang ở Hải Ngoại…etc)
3. Lập tài khoản Ngân Hàng (có thể 3 người cùng đứng tên) ở một Ngân Hàng uy tín để sau đó lập tài khoản ở PayPal để khách chuyển tiền vào.
4. Phương thức giao hàng và mở rộng phương thức kinh doanh


NHẬN ORDER CỦA KHÁCH HÀNG QUA MẠNG => KHÁCH TRẢ TIỀN VÀO TÀI KHOẢN Ở PAYPAL=> THÔNG BÁO CHO KHÁCH BIẾT ĐÃ NHẬN ĐƯỢC ORDERS => GIAO HÀNG=> HỒI ĐÁP CHO NGƯỞI GỞI ĐÃ GIAO HÀNG.


---------------Những việc anh đã thực hiện:(phần còn lại tụi em tiếp tục triển khai )
[/URL]
- Mua tên miền và đã xây dựng phần layout được 70%
[URL="http://www.saigonhoaxinh.com/"]http://www.saigonhoaxinh.com (http://www.saigonhoaxinh.com)
- Cài đặt SSL 128 bit. Khách hàng có thể an tâm về tính bảo mật khi đăng ký tài khoản và đặt orders đều qua SSL 128 bit.
- Khách hàng có thể đăng ký account.
- Shopping cart đã sẵn sàng
- Khách hàng có thể xem lại history mua hàng
- Cài đặt loại hàng muốn bán.
….etc….

Về phần Admin:
- Có thể xem ai đang ở tiệm và đang đặt hàng gì (thông qua IP)
- Xem và báo cho khách biết đã nhận orders và bắt đầu giao hàng
- Khi giao hàng xong thì báo cho khách biết là “Delivered”
- Có thể cài đặt phần "Giảm giá" trên bất cứ mặt hàng nào 1 cách nhanh chóng.
- Nhập hàng và giá cả.
- Chỉnh sửa giá cả theo thị trường Hoa và Quà thực tế ở VN.
- ...v..v..v..





Sắp tới đây anh có dự án ở công ty nên khá bận rộn, nhưng anh sẵn sàng giúp các em trong khả năng của mình trong vai trò cố vấn. Nếu tụi em nhận thực hiện kế hoạch này, hãy cùng nhau bàn bạc cách vận hành công việc từ khâu tổ chức, khâu payment, đến khâu giao hàng. Sau đó, có thể trao đổi với anh những giải pháp tụi em có, cũng như là những gút mắc tụi em chưa giải quyết được, anh sẽ sẵn sàng trao đổi cùng tụi em với khả năng và kinh nghiệm thực tế của anh. Tại VN, tụi em có thể liên hệ với chị Túy Vân 90A về phương thức nhận orders qua mạng, giao Hoa và Quà, hồi báo về người gởi, tìm hiểu thị trường theo mùa (Giáng sinh, Tết VN, Valentine….etc) thị hiếu khách hàng, nguồn hàng, thay đổi giá theo thị trường….v…v…v. Nếu thực hiện, anh tin rằng tụi em sẽ thành công với sức mạnh của tập thể, tính năng động và sáng tạo của “dân LQĐ”.
Góp tay một phần cho tập thể LQĐ, anh không biết làm gì hơn là đóng góp ý tưởng và những việc mình có thể. Anh mong rằng các bạn trong Box VIP có kinh nghiêm về mạng, về tổ chức tập thể, có thể cùng tham gia hay nếu không thì góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn.

Các em có thể xem giá Hoa và Quà ở đây: www.saigonflowers.com và giá Hoa ở VN để có thể tham khảo về tiền lãi và tính khả thi rồi bàn bạc trong nhóm của mình. Anh chỉ có 1 yêu cầu là: nếu các em thực hiện thì 70% lãi sẽ dành cho nhóm các em và 30% được dành cho Quỹ giúp các đàn em LQĐ-LA.

nhk
23-12-2006, 08:24 PM
Nhằm tránh topic không bị loãng, xin lưu ý: Nếu bạn có lời khuyên không nên làm thì tôi cám ơn trước vì tôi đã được nghe những lời như vậy nhưng không cần phải post lên.

Về trang web: Tên miền www.saigonhoaxinh.com (http://www.saigonhoaxinh.com) và webhosting đã được mua 1 năm. Không phải lo hoàn trả lệ phí.

Lời kêu gọi về cơ hội kinh doanh này sẽ hết hiệu lực sau ngày 10/1/2007.

Nếu muốn biết về phuơng thức khách hàng đặt order, bạn có thể dùng demo account: saigonhoaxinh@yahoo.com / password: "saigonhoaxinh" để truy nhập.

Mọi thắc mắc về demo đặt hàng hay account cho demo xin post ở đây.

Demo về quản lý khách hàng, đơn đặt hàng và cách hồi báo với khách hàng ...v.v.v (những thứ có liên hệ đến Admin) thì chỉ dành cho nhóm bạn (có lai lịch rõ ràng và có thật sự có ý muốn kinh doanh). Xin để lại số phone và email trong mục này hay gởi email đến nhoangkhanh@yahoo.com. Anh sẽ liên hệ lại.

nobipotter
26-12-2006, 12:14 AM
Dự án Kinh doanh doanh dịch vụ tặng Hoa và Quà qua Mạng là một dự án hòan tòan khả thi, khi phần kỹ thuật đã tương đối hòan chỉnh.Đây là cơ hội để các em sinh viên có thêm thu nhập. Tuy nhiên, điểm yếu của các em sinh viên khó khăn là không tự tin hoặc ngại khi tìm việc làm thêm ( điều này có lẽ chỉ có ở sinh viên VN), trong khi các em năng nổ thường khá giả và làm việc rất tài tử... vui là chính.Vì thế, các anh em CHS nên giới thiệu các em sinh viên tham gia dịch vụ này để có thêm thu nhập.Trước đây nobi và magic có ý tưởng xây dựng một "nhà trọ" cho sinh viên ( chính xác là thuê) vừa là chỗ để liên lạc vừa giúp các em khó khăn có chỗ trọ. Mô hình nhà trọ này giống nhà trọ 135 Nguyễn Chí Thanh, khi đó thì không sợ thiếu nhân lực...Và dòng góp ý. Thân

Taurus
29-12-2006, 02:45 PM
Em thấy ý tưởng kinh doanh để tạo việc làm cho các em sinh viên đồng thời tạo một nguồn quỹ học bổng rất hay và có ý nghĩa. Giống như trang web MFO (làm giàu không khó) cũng có ý tưởng tạo một quán CAFE MFO do những thành viên của website bỏ vốn và quản lý.
Em nghĩ dự án này hoàn toàn khả thi

nhk
11-01-2007, 06:58 AM
Hôm nay đề tài này xin kết thúc ở đây...

Lời kêu gọi về cơ hội kinh doanh này sẽ hết hiệu lực sau ngày 10/1/2007.


....Ngẫm nghĩ để gọi mấy em tính ra sao nhưng nghĩ lại mình đã nói nhiều và đã để mọi người có thời gian suy nghĩ. Nếu gọi điện thoại để "hỏi" các em thì thiệt "tội mình" và làm phiền mấy em quá. Chuyện gì cũng phải dứt khoát. Dây dưa chèo kéo chỉ làm khó nhau.

duonghoanghiep
11-01-2007, 09:49 PM
Mấy hôm nay bận đi công tác suốt nên mỗi ngày chỉ ghé web được chừng 5 phút. Và hôm nay thấy ở chuyên mục này mặc dù anh K đã khóa nhưng xin em xin phép được nói vài lời.

Đây là ý tưởng kinh doanh hoàn toàn khả thi và là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên bắt đầu một công việc trước khi ra trường và có thể học được nhiều kinh nghiệm và có thể có thêm thu nhập. Tóm lại là một cơ hội rất tốt. Các anh chị khuyến khích các bạn tham gia những cơ hội kinh doanh như thế này. Có lẽ điều mà các bạn chưa lên tiếng là chưa gom đủ nhân lực và có khi chưa biết bắt đầu từ đâu.

Hôm rồi có nghe mọi người nói là đợi đến kỳ hợp mặt tới (thứ bảy hoặc chủ nhật tuần này) mọi người sẽ bàn thêm để có đủ người và triển khai.

Tuy nhiên để mọi việc được bắt đầu thì có lẽ phải nhờ đến các anh chị như anh Lộc, anh Nobipotter, Foureyes, Truong Giang, Hien Vu, Dai Trang và một số người làm nồng cốt tổ chức.

Chắc mấy ngày qua anh K cũng buồn vì post ý tưởng lâu quá mà chưa ai phản hồi cụ thể cơ hội kinh doanh có thể sẽ qua đi. Anh Khánh có thể hoãn thêm vài ngày nữa trước khi quyết định đóng lại ý tưởng này không?
Hi vọng với vai trò chủ tịch AFC anh Nopi và Hiền Vũ có thể tập hợp anh em để cụ thể hóa và triển khai ý tưởng này trong vài ngày tới.

nhk
12-01-2007, 08:41 AM
Khi quyết định đưa đề tài này ra mục "Chia sẻ kinh nghiệm", anh đã suy nghĩ rõ ràng là nếu ai thực sự muốn kinh doanh về lĩnh vực này thì sẽ xúc tiến. Anh hoàn toàn không có ý Hội Cựu Học sinh sẽ phải đại diện đứng ra làm việc này hay không. Nhưng Hiệp đã nói vậy thì anh dời ngày đóng ý tưởng này vào tối ngày 14/1. Các em cứ xem xét và cho anh biết.

Anh thật sự không buồn mà chỉ hơi thất vọng - nếu thật tình mà nói. Anh vẫn chưa tìm được "đối tác" trong môi trường này và tập thể này. Do đó, anh đã quyết định đóng lại ý tưởng trong Forum này (ngày 10/1 - như đã có viết trong vài bài trước) để có thể chính danh tìm cơ hội cho ý tưởng này ở một môi trường và tập thể khác, hay liên hệ một cơ sở kinh doanh hay có một quyết định riêng về ý tưởng này...v.v.v. Tuy đây là Forum, nơi mọi người có thể đẩy đưa để tài theo dòng chảy thời gian nhưng với đề tài nghiêm túc này anh muốn có quyết định dứt khoát.

Vinh Loc 90A
12-01-2007, 09:05 AM
Tôi biết nhk có nhiều tâm quyết trong đề tài này. Nhưng người VN của 15 về trước và hiện nay không thay đổi nhiều đâu nhk à! Họ có chút rụt rè,... Tôi vẫn giữ ý kiến đã trao đổi trước đây với K. Khóa 90 sẽ vận động, tạm ứng một số vốn để kinh doanh, nếu như dịch vụ này ra đời. Tôi chỉ làm được đến thế thôi. Mong mọi người cho ý kiến thêm.

nobipotter
14-01-2007, 06:54 PM
Chào anh Khánh!!!

Nobi không rành về kinh doanh nên không dám ý kiến về tổ chức dịch vụ này. Tuy nhiên theo cảm tính thì dịch vụ kiểu này sẽ ...đắt hàng đấy.

Qua trao đổi sơ bộ với bạn Thy, thì vấn đề còn lại là liên hệ để có nguốn hàng trưng bày lên website. Thy sẽ liên hệ với cửa hàng hoa để cho báo giá và hình ảnh, chi tiết. Về bánh kem hy vọng có thể thông qua Kinh Đô ( nơi bạn Thy đang làm). Như vậy trong 2 tuần tiếp theo, nobi sẽ cố gắng đôn đốc anh em tìm rang nguồn hàng để dịch vụ có thể sớm hoạt động.

Nobi chưa nghe thấy ai phản hồi về việc thanh toán qua mạng. Nên không biết mô hình này áp dụng ở Việt Namnhư thế nào. Hay là anh Khánh có thể mở tài khoản ở nước ngoài được hay không???

Việc lấy order tạm thời giao Phan Lê làm chủ xị, sau đó tìm thêm một số em khác hỗ trợ bé Lê

Vài dòng tóm tắt sơ lược tình hình (nghe sao vẫn còn mơ hồ quá)
Mong các anh em hỗ trợ 1 tay.

Thân

duonghoanghiep
14-01-2007, 10:45 PM
Anh em nào biết thêm nhiều cửa hàng hoa thì có thể hỏi giá và đặt vấn đề hợp tác. Nếu có nhiều nguồn thì khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng sẽ tốt hơn.

TP_90B_AUS
15-01-2007, 05:14 AM
Tôi có thể giúp 1 tay nếu có order từ Úc tặng cho thân nhân, bạn bè bên VN và ngược lại. Hiện thời tôi có 1 người quen làm việc cho 2 tiệm hoa bên Úc trong tiểu bang tôi đang sinh sống. Vấn đề bây giờ là tìm ra 1 phương pháp thanh tóan tiền nào có thể áp dụng cho nhiều nước khác nhau (eg: Viet Nam, Mỹ, Úc, Singapore, Pháp, vv & vv...). Vấn đề trên thì tôi không rành, xin không lạm bàn. :1:

Rất cảm ơn Khánh về tâm huyết của bạn. Thật đáng nể khi biết rằng K rất bận rộn với cuộc sống riêng nhưng vẩn giành thời giờ va sự lo lắng cho đàn em LQĐ :69:. Theo tôi đây la 1 dự án hoàn toàn khả thi. Khánh đừng đóng topic này lại, hy vọng với sự nhúng tay điều binh khiển tướng của anh "chủ tịch vàng" (chữ này mới học được sau 1 vòng dạo diễn đàn ..:10: ), chúng ta sẽ có được những tiến triển khả quan cho dự án.

:rockon:

foureyes
15-01-2007, 10:48 AM
hu hu hu, bài viết dài ngoằn của tui đâu mất tiêu rồi, giờ phải ngồi gõ lại hả?

Hien Vu
15-01-2007, 11:43 AM
Đây là trang web của bạn mình đang làm dịch vụ này, các bạn có thể tham khảo :

www.sachoa.net (http://www.sachoa.net)

lbt90B
15-01-2007, 04:55 PM
Xin nói trước là tui không rành gì về mạng, do đó cũng không biết gì về kinh doanh trên mạng.
Tui có đọc chủ đề này, thấy Khánh có ý hướng về trường cũ, rất cảm động.
Tui cũng thấy Khánh có tìm hiểu về giao dịch ngân hàng gì đó để phục vụ cho ý tưởng này, rất chu đáo.
Nhưng có ý này, nay thấy nên nói ra:
Kinh doanh gì cũng vậy, chính đương sự có ý tưởng, ấp ủ, tìm hiểu, sau 1 thời gian họa may mới hình thành được.
Đây là ý tưởng của Khánh, mấy em bên này trong thời gian ngắn chưa thể chuyển thành ý của mình được, huống chi bên này cũng đã có nhiều chỗ kinh doanh kiểu này, mình ra đời sau cũng phải tính tóan kỹ lưỡng.
Ý tưởng này Khánh nêu ra cho mấy em suy nghĩ là quá tốt rồi, tui nghĩ nên cho mấy em thời gian, khi nào có ai quyết định làm thì sẽ tự liên hệ với Khánh hỏi ý kiến, cho dù đó là thời điểm sau 14/1/07
Mạo muội góp vài ý kiến
BTrân

nhk
17-01-2007, 01:22 AM
Cám ơn các bạn đã góp ý kiến.

Xin thông báo với các bạn trên Diễn Đàn: Dự án này đang được triển khai. Những cá nhân đang triển khai kế hoạch này đang từng bước hoàn thiện và cố gắng đưa dự án lên Quỹ đạo trong thời gian sớm nhất.

Thân ái!

lbt90B
14-02-2007, 08:50 PM
vô thử trang saigonhoaxinh không được bà con ơi