PDA

View Full Version : Trích đoạn: Xin một lần yêu nhau


myhanh
13-12-2006, 07:31 AM
Tác giả: Nguyên Thảo
Trình bày:Lệ Thuỷ-Minh Phụng
http://www.nslethuy.com/nhac/tdxinmotlanyeunhau.mp3

Vinh Loc 90A
13-12-2006, 10:16 AM
Đây là tuồng cải lương gắn liền với tên tuổi nghệ sỹ Minh Phụng. Thú thật, tôi vẫn thích những người xưa hát hơn người nay!

myhanh
13-12-2006, 11:24 AM
Và đoạn này là hay nhất trong tuồng này đấy. Khi người ta mất tất cả nhưng một thứ vẫn tồ tại mãi mãi đó là "Tình yêu"

phanphuong
19-02-2012, 11:35 AM
Mười năm trước hai gia đình họ Âu và Hồ cùng kết giao và cùng nghèo khổ như nhau, nên có lời đính ước cho hai đứa trẻ Âu Thiên Vũ và Hồ Như Thủy lớn lên sẽ nên vợ chồng. Đến khi hai trẻ cùng khôn lớn và Hồ Diên Trúc nhận được chức quan Tri phủ Kiến An, hai vợ chồng họ Âu nhớ lời giao ước năm xưa, mang đồ sính lễ đến cầu hôn thì bị họ Hồ bội ước, cho gia nhân vác đồ sính lễ ra sân và đuổi vợ chồng họ Âu ra khỏi cửa.
Nơi một quán trọ, trại chủ Hắc Ưng Âu Thiên Vũ cùng hai đồng bạn là Dư Hải Long và Hạ Cơ đang bàn định kế hoạch đánh cướp phủ Kiến An. Và cũng tại nơi đó, Âu Thiên Vũ đã gặp lại người vợ chưa cưới ngày xưa, Hồ Như Thủy. Cả hai cúi đầu buồn bã vì duyên phận của họ đã lỡ hết rồi.
Công tử Chiêu Nhật Nam cùng em gái là Chiêu Cát Anh (con quan Tổng đốc Tứ Xuyên) đến Kiến An để cưới vợ, mà cô dâu lại chính là Hồ Như Thủy. Khi Nhật Nam vừa đến ra mắt Hồ Diên Trúc thì trong đêm đó phủ Kiến An bị đánh cướp. Âu Thiên Vũ dẫn quân đột nhập vào Phủ toan giết Hồ Diên Trúc để trả hận. Nhưng sau đó Thiên Vũ bị bắt vì sự phản bội của Dư Hải Long.
Chiêu Nhật Nam bây giờ mới biết người vợ sắp cưới của mình đã đem lòng yêu kẻ khác. Cơn ghen nỗi lên, Nhật Nam lồng lộn đòi giết cho được Thiên Vũ, nhưng Như Thủy đã hết lời can ngăn và thề sẽ tự sát nếu Thiên Vũ chết. Rốt cuộc Nhật Nam buộc Như Thủy phải chọn một trong hai điều: hoặc là chém rụng một cánh tay của Thiên Vũ hoặc là Thiên Vũ phải chết. Vì không muốn người yêu phải chết, nên Như Thủy đã cắn răng biến Thiên Vũ thành một người tàn phế.
Nửa tháng sau, nơi một ngôi chùa cũ kỹ, tên mù Dư Hải Long đang dò dẫm từng bước ngắn, lắng tai nghe từng tiếng lá rừng đìu hiu. Tình cờ nơi đó, Hải Long đã gặp lại nàng Hạ Cơ. Nàng đã thí phát quy y sau khi bị người ta hại một đời con gái.
Rồi Âu Thiên Vũ cũng đến trong lốt ăn mày, để ngậm ngùi nhìn kiệu cưới người yêu đi ngang qua đó.
Nhưng kiệu hoa bị cướp, Vũ xả thân cứu mạng chồng của người yêu, để xin nghe lại lần cuối cùng bài hát kỷ niệm, bài hát mang tên “XIN MỘT LẦN YÊU NHAU” rồi đưa tiễn Hồ Như Thủy lên kiệu cưới theo chồng về xứ lạ.