PDA

View Full Version : Chuong Trinh Hoc Bong Hoc Ki 2


trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Cac ban than men

Thoi gian qua, Do thay Quan Hai chuan bi ve huu, Truong co mot so thay doi ve nhan su, nen moi lien lac va viec trao hoc bong do cac ban dong gop co phan cham tre.

Hom 26/12 Bang co dip gap thay Ha?i, va co ban ve viec trao hoc bong hoc ki hai cho cac em tai truong. Thay Ha?i hua se gioi thieu cho hoi chung ta 10 em hoc sinh tieu bieu, co thanh tich hoc tap tot va co hoan canh kho khan, can giup do de trao hoc bong tai truong vao dip hoi trai tat nien.

Hien nay , quy hoc bong cua chung ta moi duoc hon 4 trieu, vay la con thieu khoan 1 trieu nua thi du muoi ( 10 ) suat hoc bong , moi suat khoan 500 000 vnd. Thoi gian to chuc trao hoc bong thi khong con nhieu. :P . rat mong cac ban gop y ve viec nay, hoac la chung ta chung suc dong gop them cho du 10 suat hoc bong , moi suat 500 000 vnd hay chung ta se chi trao 8 suat hoc bong thoi ,

Phuong thuc dong gop them nhu the nao xin cac ban cu trao doi tren dien dan, chung ta cung tim cach thuan tien nhat cho cac ban .

Than ai
Trong Bang

Note: Anh Bằng ơi! Chịu khó bỏ dấu dùm.... Click vào phía trên để bỏ dấu:
Off | Telex | VNI | VIQR

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Lúc anh Bằng vừa gởi bài có rất nhiều ý kiến nhưng vì web site của trường bị lỗi, các bài bị biến mất (sau khi web site họat động lại)! Chị cứ tưởng meohoang biết chuyện này hóa ra thì không! Xin các anh, chị, em và các bạn vui lòng post lại bài của mình đi.
Hình như đã từ lâu chưa có update danh sách những người đóng góp.
Ngân thấy không phải tất cả các đại diện của các khối đều đã lên website này! Nên Ngân nghĩ ai là thủ quỹ nên phụ trách luôn việc liên hệ với các đại diện của các khối để lấy tiền đóng góp. Không biết ý kiến của Cô thủ quỹ thế nào?
Theo Ngân biết Khôi 92A đang còn giử 1 số tiền, không biết chính xác là bao nhiêu, nhưng "ít nhất cũng được 1 suầt học bổng"

lim
01-01-1970, 07:00 AM
Anh Bang oi,

Em cung da gui may cai mail cho anh roi,o thay anh tra loi, hom nay kiem tra lai moi biet mang down!!!????

94 cung co 1 quy, hien co Tuong Van dang dung ten tai khoan, anh chi trong BCH Hoi CHS lien he voi co de lay tien do ra.It nhat la duoc 2 suat HB!!!!

Chao anh!

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hi Liêm!
Anh cũng trả lời vấn đề này nhiều lần rồi... Vấn đề là như vầy: việc đóng góp của Khối 94, đã có trước khi các anh bắt đầu vận động vào ngày 10.10. Hoạt động của Hội sẽ hoạt động theo đơn vị khối mỗi khối sẽ có một người đại diện để thu quỹ rồi nộp lại cho thủ quỹ là TUYẾT TRINH.
Cho nên Anh Bằng không thể nào mà đại diện cho Hội để thu phần đóng góp của khối 94 được, vậy nhờ Liêm liên lạc với cô Tường Vân rồi thông báo lại cho các anh biết. Đặc biệt là phải thông báo cho các bạn đã đóng góp để tránh những việc khó xử về sau...
Thân Chào.

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Ngân thấy không phải tất cả các đại diện của các khối đều đã lên website này! Nên Ngân nghĩ ai là thủ quỹ nên phụ trách luôn việc liên hệ với các đại diện của các khối để lấy tiền đóng góp. Không biết ý kiến của Cô thủ quỹ thế nào?

Hi Ngân!
Anh thấy đúng như Ngân nhận xét... việc xây dựng website ngoài mục đích giao lưu trao đổi thông tin, mục đích chính là liên lạc nhau để xây dựng nên một quỹ học bỗng vững mạnh. Website hỗ trợ cho Quỹ học bổng và QHB sẽ làm cho website ngày càng gần gũi hơn với các thành viên. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng hoạt động website vẫn chưa phát huy được tác dụng là cầu nối giữa các đại diện trongviệc thành lập quỹ học bỗng, các bạn đại diện vẫn không online thường xuyên, cho nên thấy không khí xìu xìu làm sao. Mặt khác, chúng ta vẫn chưa có danh sách học sinh nhận học bổng nên việc đứng ra quyên góp cũng gặp khó khăn... Hôm nay có lẽ Hồng Hạnh sẽ post danh sách lên.
Không nhất thiết là Tuyết Trinh phải liên lạc với các đại diện, mà các đại diện phải liên lạc với Tuyết Trinh (đơn giản vì một mình Tuyết Trinh không thể gọi phone cho cả mười người được), hoặc các bạn trong ban đại diện hãy thông báo trực tiếp trên diễn đàn, vừa đỡ tốn tiền điện thoại, vừa tạo ra không khí sôi nổi kích thích mọi người tham gia.
Tuyết Trinh vừa đi làm và vừa đi học sau đại học nên ít có thời gian online. Số phone cũng Trinh là 0918.787.859, các bạn nên liên lạc thường xuyên nhé!
Thân chào

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Chào anh Hiệp,
hoặc các bạn trong ban đại diện hãy thông báo trực tiếp trên diễn đàn
Nếu thế thì có thể mình không nên làm phiền đến cô thủ quỹ nửa.
Tuyết Trinh vừa đi làm và vừa đi học sau đại học nên ít có thời gian online
Em nghĩ nếu nói bận thì chắc ai cũng đều bận. Khi đã nhận thì cố gắng làm, nếu Tuyết Trinh tự nguyện. Còn nếu do mọi người chỉ định thì không em không có gì để nói.

Em chào anh.

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Mình vừa lướt qua những ý kiến của các thành viên trên diễn đàn. Rất mừng là có nhiều thành viên vẫn không quên một trong những mục tiêu quan trọng của Hội: tổ chức và trao học bổng khuyến học. Có lẽ lần trao học bổng này chúng ta sẽ "hoàn thành mục tiêu đề ra" và còn "có lãi". Phần mình, chắc chắn là sẽ liên lạc với Tuyết Trinh rồi (còn làm gì thì... hi hi... )
Theo mình, người đóng góp bao giờ cũng là người chủ động do đó cứ "mạnh dạn" liên lạc với Tuyết Trinh. Số điện thoại của Trinh thì đã được công khai trên diễn đàn rồi đó (nhưng đừng lợi dụng gọi... nhe...). Hôm nay là thứ hai (17-01-05), đến thứ bảy thì Hạnh gửi danh sách các bạn nhận học bổng lên. Như vậy việc thu nhận đóng góp và việc quyết định trao học bổng cũng cần phải làm gấp. Rất mong là chúng ta hỗ trợ các vị đầu tàu làm tốt việc này nha...

thihonghanh
01-01-1970, 07:00 AM
thật ra em không biết chúng ta có thật sự đang đi đúng hướng chúng ta nghĩ hay không?
Học bổng các anh dành là cho những học sinh khó khăn, vừa học giỏi phải không?
NHưng thật ra số lượng ấy không nhiều mà số lượng học sinh trung bình khá đang có nguy cơ phỉ sa sut tình hinh học tập thì lai nhiều hơn thì phải?
Khi ở trường yêu cầu GVCN lớp đề cử học sinh của mình vừa đạt loại giỏi,có tinh thần phấn đấu trong học tập,và gia đình khó khăn cho BGH thì theo em được biết khối 12 XT có rất ít học sinh được loại giỏi ma có thể 1 lớp cũng không có 1 học sinh nào, mà nếu có thì đấy cũng la gia đình khá giả!!!
Có phải ý các anh là thế không và các anh hình như cũng hơi phân biệt bên hệ chuyên và Xét tuyển thì phải!!!
chẳng biết suy nghĩ của mình có khác với mọi người không nhưng tiêu chí để chọn học sinh trao học bổng như thế thật ra không nằm trong suy nghĩ của em!!!!
Nhưng thầy Hải bảo đang chuẩn bị danh sách để gởi lên các anh chị Cuu hoc sinh!Công việc đ1o em có thể làm được!!Khi nào có em sẽ gởi lên liền!!!!

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Ý KIẾN CỦA CHỊ UYÊN VÀ CỦA HẠNH KHIẾN MÌNH CỨ TRĂN TRỞ KHÔNG YÊN.

MÌNH KHÔNG ÐƯỢC THAM DỰ NGAY TỪ ÐẦU CHƯƠNG TRÌNH TRAO HỌC BỔNG NÊN CŨNG CHỈ NGHE LOÁNG THOÁNG VỀ NHỮNG TIÊU CHÍ ÐỂ CHỌN AI LÀ NGƯỜI ÐƯỢC HỌC BỔNG: HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN, NỖ LỰC HỌC TẬP... CÓ THỂ CHÚNG TA SẼ DỄ DÀNG CHỌN ÐƯỢC MỘT, HAI EM KHI HOÀN CẢNH CỦA CÁC EM THẬT SỰ CẦN ÐƯỢC QUAN TÂM (NHƯ LẦN TRAO ÐẦU TIÊN). TUY NHIÊN, ÐẾN NAY, HỘI MÌNH QUYẾT ÐỊNH TỔ CHỨC TRAO 10 PHẦN HỌC BỔNG. CHỌN RA 10 EM CÓ NHỮNG HOÀN CẢNH ÐẶC BIỆT NHƯ VẬY THEO MÌNH LÀ KHÓ. SỐ LƯỢNG ÐÓ THEO MÌNH THÌ KHÔNG NHIỀU. TRONG KHI ÐÓ TIÊU CHÍ CỦA MÌNH LẠI QUÁ CHUNG CHUNG, ÐẠI THỂ NÊN KHI CHỌN THÌ THẤY AI CŨNG CÓ THỂ ÐƯỢC VÀ HÌNH NHƯ AI CŨNG KHÔNG ÐƯỢC...

NHỮNG BĂN KHOĂN CỦA CHỊ UYÊN, CỦA HẠNH ÐÁNG ÐỂ CHÚNG TA QUAN TÂM VÀ KIỂM TRA LẠI. LIỆU CHÚNG TA CÓ QUÁ HỒ HỞI, QUÁ DỂ DÃI KHI QUYẾT ÐỊNH MỘT VẤN ÐỀ "QUAN TRỌNG". TRAO HỌC BỔNG LÀ MỘT VIỆC LÀM CÓ Ý NGHĨA NHƯNG NẾU KHÔNG CHỌN ÐƯỢC NGƯỜI XỨNG ÐÁNG THÌ NÓ CŨNG CHỈ LÀ MỘT PHONG TRÀO KHÔNG HƠN KHÔNG KÉM. PHẢI LÀM SAO CHO THẤY ÐƯỢC ÐÂY LÀ NHỮNG PHẦN HỌC BỔNG QUÝ GIÁ, PHẢI LÀM SAO CHO THẤY ÐƯỢC NGƯỜI ÐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG LÀ NHỮNG NGƯỜI CẦN ÐƯỢC GIÚP ÐỠ THỰC SỰ.

NHƯ THẾ, THEO MÌNH NGHĨ NHỮNG ANH CHỊ NÀO "ÐẦU TÊU" CỦA CHƯƠNG TRÌNH NÀY MAU MAU LÊN DIỄN ÐÀN BỔ KHUYẾT NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN NGƯỜI TRAO HỌC BỔNG, MỤC TIÊU CỦA QUỸ KHUYẾN HỌC... ÐỂ CÁC THÀNH VIÊN NHẬN THỨC ÐẦY ÐỦ HƠN VỀ VẤN ÐỀ NÀY. NẾU ÐÚNG TA CÓ THỂ TRAO NĂM, MƯỜI SUẤT HỌC BỔNG CŨNG KHÔNG SAO (VÀ CHÚNG TA CŨNG CÓ THỂ DỄ DÀNG ÐÓNG GÓP ÐƯỢC) CÒN NẾU KHÍT KHAO HƠN TA CŨNG CHỈ CẦN TRAO MỘT HAI SUẤT LÀ ÐỦ...PhanDinh

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thật ra trong lần họp mặt đầu tiên bàn về học bổng anh Tuấn Hiệp và Hội đã soạn thảo những tiêu chí để trao học bổng rồi. Nhưng những tiêu chí này cũng cần phải được rà soát lại lần nữa trước khi chúng ta quyết định lần cuối.
Chúng ta không phân biệt nhưng có sự ưu tiên đối tượng khi xét đến các tiêu chí. Ví dụ hai bạn có cùng hoàn cảnh khó khăn nhưng một bạn học khá hơn vẫn có thể được ưu tiên. Nhưng không có nghĩa là bạn kém hơn một tí nhưng rất cần chúng ta giúp đở thì chúng ta không xem xét. Có thể chúng ta xây dựng được những tiêu chí chung nhưng chúng ta cũng phải xem xét từng trường hợp cụ thể sao cho thấu tình đạt lý. Thông thường theo kinh nghiệm mình thấy những bạn có hoàn cảnh khó khăn thì cũng khó lòng mà học tốt được. Tuy nhiên điều mà những người trao học bổng muốn là thái độ tinh thần vượt khó để vươn lên trong học tập của các bạn. Chúng ta không thể đòi hỏi quá cao yếu tố phải học giỏi trong hoàn cảnh như vậy. mà tinh thần cầu tiến trong học tập theo mình nên là một tiêu chí quan trọng khi xét những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Ngày xưa có một bạn trong lớp mình cũng được một mạnh thường quân giúp đở. Khi đó thầy Uyển đến nói với mình là:"Con hãy động viên bạn con cố gắng học để cho vị mạnh thường quân được vui lòng vì ít ra người ta được động viên rằng sự giúp đở của người ta đã đem lại một kết quả tốt". Chúng ta phải làm sao cho những phần học bổng của chúng ta bên cạnh giá trị vật chất còn ít ỏi cần mang một giá trị tinh thần lớn.

Theo một báo cáo chưa chính thức mình biết được số tiền đóng góp hiện nay đủ trao cho 10 suất học bổng, đủ để giúp đở các bạn phần nào trong việc chi tiêu cho học kỳ 2 năm học 2004-2005. Đến khoảng 30 tháng 1 chúng ta sẽ tổng kết và thông tin chi tiết việc đóng góp lên trang web.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cắm trại, mình mong các thành viên trong ban chấp hành lâm thời của Hội sớm xem xét lại lại các tiêu chí xét trao học bổng để sớm chọn được những địa chỉ mà chúng ta cần đến để ngày cắm trại của chúng ta có ý nghĩa hơn. Qua đây cũng xin nhắn với anh Tuấn Hiệp bằng cách nào để có thể liên lạc được với anh để chuẩn bị cho kỳ trao học bổng này?

RuaLQD
01-01-1970, 07:00 AM
Anh Ngo Tuan Hiep khong post bai len duoc nen mail nho Rua post dum de tra loi nhanh cho Truong Giang.
Meohoang xem lai dum anh Hiep nhe!

Tiêu chí xét HỌC SINH ÐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG...
Chuyện này là chuyện gây tranh cãi nhiều nhất trong lần họp mặt đầu tiên...
Bao nhiêu suất một năm?
Mỗi suất bao nhiêu tiền?
Và đối tượng như thế nào?
....
Có rất nhiều ý kiến khác nhau...mỗi ý kiến dều có lý hết... nói chung sau hơn 2 giờ bàn cãi tạm thời thống nhất ý kiến: Chọn những học sinh khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn.... (ở đây không nói đến khá giỏi theo bảng điểm...vì có nhiều em học giỏi thật nhưng bảng điểm cũng không cao). Vậy là, xét hoàn cảnh khó khăn là chủ yếu, nhưng phải là học sinh khá giỏi... nếu đồng thời hai em đều khó khăn thì ưu tiên cho em học giỏi, em học giỏi mà không khó khăn thì xét xuống em khá... Nói chung mọi việc chỉ có tính tương đối...

Không có một tiêu chí hay chỉ tiêu nào cho đối tượng nào cả... Ví dụ: có thể có hơn 10 em khó khăn, thì hội cũng sẽ cố gắng vận động, tuy nhiên nếu chỉ có 2 em khó khăn thì Hội chỉ hỗ trợ hai suất thôi..không nhất thiết phải là 10...
Nói tóm lại, mọi việc chỉ có tính tuơng đối và làm sai đến đâu sửa đến đó... Do đó, rất cần sự hỗ trợ của nhà trường vì chỉ có nhà trường mớii hiểu rõ đâu là những học sinh thật sự khó khăn cần Hội hỗ trợ không kể hệ chuyên hay xét tuyển và dĩ nhiên phải xét đến hiệu quả của đầu tư. (Hạnh xem lại, nhà truờng xét như thế nào, anh sẽ hỏi lại ANH BẰNG sau)

Một kinh nghiệm những Trường chuyên khác: trong những năm đầu thành lập quĩ học bổng, Hội cựu HS chỉ hỗ trợ cho các em nghèo, không xét đến học lực, kết quả sau 3 năm không có em nào trong nhóm đó vào đại học cả..xem ra mục tiêu thất bại..từ đó về sau Hội đó chỉ hỗ trợ cho những học sinh khá giỏi..



============//==========//==========//=============
Vì lí do kỹ thuật , font chữ sử dụng trong bài viết đã bị lỗi , do đó tieunhoc tạm thời , xin mạn phép anh Tuấn Hiệp , vào chỉnh sửa lại font chữ cho đúng chuẩn
Theo những gì tieunhoc đã làm thì , nội dung của bài viết không hề bị thay đổi , tieunhoc chỉ chỉnh sửa font chữ , nhưng có lẽ khó tránh khỏi lỗi , do tieunhoc sửa theo cách hiểu của mình , mong anh Tuấn Hiệp sẽ sớm vào đọc lại bài viết , và có chỗ nào không đúng , xin anh sửa lại , và bỏ qua cho em
tieunhoc

Thanks tieunhoc

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Chao cac ban

Thanh that xin loi la Bang tham du lai dien dan hoi tre.
Qua cac y kien cua cac ban, bang xin gop y them nhu sau:

* Chung ta cung thong nhat la trao hoc bong khong phan biet CHUYEN hay KHONG CHUYEN
* Dieu kien trao hoc bong theo Bang thay nen trao cho hoc sinh Gioi, Kha, co hoan canh kho khan.

Tuy nhien, theo nhu tieu chi nay thi phai xet lai la nhu the nao la hoan canh kho khan, co nguoi thay the nay la kho khan , nhung co nguoi thay nhu vay la chua kho khan lam ......., chung ta se rat kho khan de xet trong truong hop nay , phai khong .

Hien nay, Cac ban da rat nhiet tinh dong gop cho quy hoc bong, ai trong chung ta cung muon nhung dong gop cua chung ta se den dung nhung hoc sinh that su can va quy hoc bong phai duoc su dung mot cach hop ly.

Viec lua chon hoc sinh de trao hoc bong phai that can than va phai duoc su thong nhat cua cac ban da dong gop. day cung la viec het suc kho khan cho toan the chung ta va cung nhu cac anh chi em trong ban quan tri. nhat la thoi gian de trao hoc bong khong con nhieu nua, chi con hon mot tuan nua thoi.

Theo nhu y kien cua Bang, Nguoi theo sat cac hoc sinh Le Quy don hien nay khong ai khac hon la cac thay co dang hang ngay giang day tai truong, Bang thay y kien cua cac thay co se la y kien chinh xac trong luc nay, nhat la khi chung ta chua the dua ra va giam sat mot cach that ro rang , chinh xac cac doi tuong du tieu chuan vua hoc gioi , vua co hoan canh kho khan theo tieu chi.

Mong cac ban cho biet y kien nha.

Cung xin thong bao luon la hien gio quy hoc bong da nhan duoc 5 900 000 VND

Thay Ha?i vua goi cho Bang. Thay cho biet la hien nay truong da chon duoc 16 hoc sinh vua hoc gioi, vua kho khan cua cac lop chuyen va khong chuyen. Neu chung ta trao hoc bong cho cac hoc sinh nay thi moi phan hoc bong se la 300 000 VND/ hoc bong

Ngoai ra , Thay Ha?i cung gioi thieu, mot truong hop dat loai gioi, nhung hoan canh dac biet kho khan, Ba me ban ay vua mat trong tai nan giao thong. thay rat mong cac ban co the tang mot hoc bong dac biet cho ban nay ( khoan 500 000VND)

Rat mong nha duonc su dong gop y kien cua cac ban de chung ta som thong nhat van de nay

Than ai

Trong Bang

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
MÌNH TIN TƯỞNG VÀO SỰ LỰA CHỌN, ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC THẦY CÔ. NẾU THẦY CÔ ĐÃ ĐỀ XUẤT ĐƯỢC NHỮNG EM CẦN ĐUỢC HỖ TRỢ THÌ MÌNH OK NGAY. 10 EM HAY 16 EM CŨNG KHÔNG SAO.
ANH BẰNG ƠI, VỤ NÀY COI VẬY LÀ TẠM ỔN RỒI PHẢI KHÔNG!

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu vậy thì bao giờ chúng ta tiến hành trao học bổng?
hay là cắm trại mình về trao luôn đi?
các anh chị thấy sao?

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn thân mến

Nếu không có gì thay đổi thì chúng ta sẽ trao hoc bong cho các em vào nàgy cắm trại này.

Các bạn thấy thế nào

Thân
Trong Bằng
.................................................. .................................................. .................
Xin lỗi Anh Bằng vì em không thể reply được ở mục mới (có lẽ do lỗi mạng) nên mượn tạm phần của anh để reply .
.................................................. .................................................. ...............

Thay cho biet la hien nay truong da chon duoc 16 hoc sinh vua hoc gioi, vua kho khan cua cac lop chuyen va khong chuyen. Neu chung ta trao hoc bong cho cac hoc sinh nay thi moi phan hoc bong se la 300 000 VND/ hoc bongNgoai ra , Thay Ha?i cung gioi thieu, mot truong hop dat loai gioi, nhung hoan canh dac biet kho khan, Ba me ban ay vua mat trong tai nan giao thong. thay rat mong cac ban co the tang mot hoc bong dac biet cho ban nay ( khoang 500 000VND)

Thứ nhất, về danh sách học sinh được nhận học bổng, nhà trường đã đưa ra, không biết đại diện các khối có ý kiến gì hay không? Nếu cần thiết chúng ta sẽ có một buổi họp mặt trước ngày trao học bổng, theo như Hoàng Hiệp đề nghị vào cuối tuần này, không biết ý kiến anh Bằng như thế nào?
Thứ hai, nêu không có gì thay đổi thì tổng số tiền phải trao trong đợt này là: 16 x 300.00 = 4.800.000 đồng + 500.000 đồng . Tổng cộng 5.300.000 đồng, nghĩa là quỹ chúng ta vẫn cần đủ để trao, tuy nhiên tôi tự hỏi 300.000 một năm liệu có quá phong trào không??? Tôi biết có một số bạn có nhã ý muốn đóng góp cho quỹ khuyến học, liệu chúng ta có thể cố gắng thêm để nâng số tiền hỗ trợ cho các em thêm một tí nữa hay không???
Thân chào! Cảm ơn anh Bằng nhiều

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào mọi người!

Mình rất mừng vì mọi người đã rất quan tâm đến chương trình học bổng. Hôm rồi có bạn đưa ý kiến nên trao học bổng nhân ngày trường tổ chức lễ tổng kết học kỳ 1 cho có không khí trang trong. Còn ngày cắm trại mọi người vui chơi không thích hợp lắm cho việc trao học bổng. Mình thấy đó là một ý kiến hay nhưng có lẽ không thực hiện được trong lần này vì nhà trường thường tổng kết học kỳ 1 trước khi cắm trại mà chúng ta thì chưa chuẩn bị kịp mọi thứ. Cho nên để thuận lợi nhất thì chúng ta phải trao ngay ngày cắm trại năm nay. Còn những năm tiếp theo mọi thứ đã ổn định nhịp nhàng hơn thì chúng ta có thể trao ngay lễ tổng kết.

Về số tiền của mỗi suất học bổng có bạn nói rằng nó mang giá trị tinh thần là chủ yếu. Tuy nhiên mình thấy 300 ngàn/suất cũng hơi ít. Vì cả học kỳ hai năm học có khoảng hơn 4 tháng thì tính ra chưa được 100 ngàn/tháng. Nếu có thể được thì mình nên giúp cho giá trị mỗi suất học bổng cao hơn một ít để các bạn có thể đóng tiền cơm hàng tháng. Ngày xưa mình nhớ có bạn khó khăn đến nổi không có đủ tiền để đóng tiền ăn hàng tháng rất khổ. Không biết tình hình bây giờ có khá hơn không. Chúng ta hoặc là xét lại các trường hợp để giảm về số lượng nhưng nâng về chất lượng mỗi suất học bổng hoặc là giữ nguyên số học bổng nhưng đóng góp thêm để tăng số tiền trong mỗi suất.

Mặc dù đã thông tin khá chi tiết và nhiều lần nhưng có người vẫn không biết đóng góp vào Quỹ nhưng thế nào. Cách nhanh nhất là gọi cho cô thủ quỹ theo số điện thoại anh Tuấn Hiệp đã đưa trên diễn đàn. hẹn xem có thể gặp cô ấy ờ đâu, khi nào. Nhưng làm nhưng thế thì mất thời gian của cô thủ quỹ rất nhiều. Tốt nhất là các anh chị, các bạn, các em nên tự tập hợp số tiền đóng góp trong khối mình (có ghi tên, số tiền đóng góp của mỗi người) rồi đại diện đem đến nộp cho thủ quỹ. Cảm ơn mọi người. ;)
.................................................. .................................................. .............
Sorry Hoàng Hiệp, anh lại không thể reply được đành phải mượn đất em để trả lời, đề nghị admin xem lai dùm ....
.................................................. .................................................. ..................
Theo ý kiến của anh thì 300.000 hơi ít, nấu cố gắng chúng ta có thể nâng lên mức 500.000 như kế hoạch. Nếu như vậy, chúng ta thiếu khoảng 3-4 triệun nữa, từ đây đến ngày trao học bổng đề nghị các bạn đại diện nhóm liên lạc với các bạn có ý định đóng góp để nhận tiền.

Cố lên các bạn...

Các thành viên nào đọc được thông báo này, có nhã ý muốn ủng hộ cho Hội, xin để lại địa chỉ, nếu được tôi sẽ đến tận nơi để thu... Xin cám ơn các bạn.... Ngô Tuấn Hiệp

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
[FONT=Times]

Cac ban than men

Bang nghi la cac em hoc sinh se rat hanh phuc va that la sung sung khi duoc cac anh chi cuu hoc sinh lo lang va quan tam den nhu vay

Hien nay theo thong tin Bang co duoc thi chung ta da huy dong tong cong 5 900 000 vnd tu cac ban trong va ngoai nuoc. day la so tien khong lon nhung do la tam long cua rat nhieu anh chi em cuu hoc sinh.
Tu gio toi luc cam trai thoi gian con khong nhieu, Bang rat mong nhan duoc them nhieu su ung ho cua cac ban cho quy khuyen hoc , neu duoc 500 000 / phan hoc bong thi that la tuyet voi, tuy nhien, voi 300 000 / xuat thi cung khong phai la it ( theo nhu thay Ha?i thi day la phan hoc bong kha gia tri o Long An?!! )

Nhu vay, chung ta tiep tuc trong doi vao su ung ho cua cac ban gan xa cho quy hoc bong,

De tien cho cac ban cuu hoc sinh hao tam, viec dong gop co the gom theo khoi hay goi ve cho co thu quy Tuyet Trinh. Tuy nhien , Bang nghi neu cac ban khong gap duoc thi co the lien he qua dien thoai truoc roi goi tien khi ve cam trai o truong cung duoc ma, cac ban dong y khong ?

Neu duoc cac ban ung hoc them cho du (500 000 x 16 phan)+ 500 000 ( phan dac biet ) = 8 500 000 d thi chung ta se trao luon vao dip nay, Con neu chua toi muc do thi phan tien con doi ra ( 300 000 x 16 ) + 500 000 ( phan dac biet ) = 5 300 000 se trao vao dip tong ket hoc ki hai, Cac ban thay the nao ??


Rat mong nhan duoc su gop y cua cac ban

PS: neu chung ta hop mat truoc khi ve truong duoc, san dip ban chuyen trao hoc bong va cap trai cu the thi that la tuyet voi . Chi tiec cho anh Bang thoi. Chu nhat tuan nay Anh Bang phai sam sua Trau Ruou, Ba'nh Mu*'t va dua Ba Me anh Bang sang nha co hang xom. Hoi xem co co bang long theo anh Bang ve lam dau truong Le Quy Don khong ?!!!! Ban wa troi luon! Cac ban cu ban voi nhau nha, Bang ung ho het minh, Chac chan lan sau se di hop bu` " hai minh" luon, cac ban thong cam nha !!!!


Than ai
Trong Bang

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Vì công việc đã vào giai đoạn cuối , nên mọi chuyện có vẻ hơi bị gấp gáp , vì vậy bất cứ ai đã đeo mác học sinh LQĐ Long An nếu có nhã ý giúp đỡ quĩ học bổng xin để lại địa chỉ , để có gì sẽ có một đội quân tình nguyện (do anh Tuấn Hiệp đứng đầu ) sẽ đến từng địa chỉ để nhận sự ủng hộ và đóng góp của mọi người </span>
<span style=\'color:blue\'>Lưu ý : 1/ đây là chuyện nghiêm túc
2/ Địa chỉ có thể đi đến được cũng không nên xa quá , nếu xa quá xin anh chị gấp gấp gửi qua tài khoản của chị Trinh gấp gấp . Còn nếu muốn có thể liên lạc trực tiếp với chị Trinh qua địa chỉliên hệ : Nguyễn Thị Tuyết Trinh
Mã số :95C27
Địa chỉ :201C c/cNguyễn Thiện Thuật F1 ,Q3
0918.787.859

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:33 AM
Học bổng các anh dành là cho những học sinh khó khăn, vừa học giỏi phải không?
Có phải ý các anh là thế không và các anh hình như cũng hơi phân biệt bên hệ chuyên và Xét tuyển thì phải!!!
chẳng biết suy nghĩ của mình có khác với mọi người không nhưng tiêu chí để chọn học sinh trao học bổng như thế thật ra không nằm trong suy nghĩ của em!!!!
Theo Uyên nghĩ thì Quỹ Học Bổng được thành lập với mục đích giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nổ lực học tập, không có sự phân biệt giữa hệ chuyên và hệ xét tuyển đâu Hạnh à...Tuy vậy, mình vẫn đặc biệt quan tâm đến những em học sinh vừa học giỏi vừa có hoàn cảnh khó khăn hơn...Chắc các anh chị trong Hội cũng nghĩ như vậy...
Suy nghĩ của Hạnh là như thế nào? Hạnh nên góp ý với Hội để Hội mình có thể hiểu được nguyện vọng của từng thành viên và đưa ra một giải pháp tốt nhất...Hạnh là người gần gũi với trường nhất, theo sát với các em học sinh nhất so với Hội nên những ý kiến của Hạnh là rất quan trọng.
Rất mong được sự đóng góp của mọi thành viên:)
Thân mến.

meohoang
01-01-1970, 07:33 AM
Meohoang tán thành ý kiến trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, có ý chí vươn lên trong học tập , bất kể đó là học sinh hệ chuyên hay xét tuyển , tiêu chí học giỏi chỉ nên dùng để ưu tiên chứ không phải là quyết định .

Theo meohoang nghĩ : học giỏi ở trường LQĐ có rất nhiều , trong đó thậm chí có nhiều em rất lười mà vẫn giỏi ( xin đừng cho là meohoang tự cao , sự thực 3 năm cấp 3 meohoang là kẻ lười nhất lớp mà vẫn luôn là HSG , như vậy nếu trao học bổng đó cho một người như meohoang thật không xứng đáng ) .

Hội cựu HS chỉ hỗ trợ cho các em nghèo, không xét đến học lực, kết quả sau 3 năm không có em nào trong nhóm đó vào đại học cả..xem ra mục tiêu thất bại..từ đó về sau Hội đó chỉ hỗ trợ cho những học sinh khá giỏi..


Thực ra chúng ta có phải đặt mục tiêu là trao học bổng cho các em có khả năng vào đại học đâu . Chúng ta lập ra quỹ hỗ trợ học sinh nghèo nhằm giúp các em học sinh LQĐ có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục việc học, không phải dang dở giữa chừng vì chuyện kinh tế , mà thực chất chúng ta có giúp hết hoàn toàn được đâu , vậy cũng không nên đặt ra tiêu chí quá cao cho các em .
Học đại học là rất tốt , nhưng tương lai một con người không chỉ có việc vào đại học , đối với các em nghèo , đôi khi việc học đại học lại quá xa vời , chúng ta chỉ có thể giúp đỡ một phần rất nhỏ mà thôi . Các em có thể có nhiều sự lựa chọn khác như học nghề , hay thậm chí chỉ học hết PT rồi tìm việc làm phù hợp phụ giúp gia đình , đều đáng quý , đáng trân trọng nếu như các em biết tự trân trọng việc học của mình, biết phấn đấu vì bản thân, vì gia đình , xa hơn là vì xã hội . Nếu một học sinh nghèo , học lực chỉ trung bình khá ( không phải ai cũng có đủ thông minh để đạt kết quả cao trong học tập ) nhưng lại có sự cố gắng , nỗ lực phấn đấu vượt qua chính mình thì quá tốt , quá xứng đáng rồi còn gì .

nếu đồng thời hai em đều khó khăn thì ưu tiên cho em học giỏi, em học giỏi mà không khó khăn thì xét xuống em khá... Nói chung mọi việc chỉ có tính tương đối...

Meohoang rất tán thành ý kiến này .
Mong các anh chị hãy suy xét kĩ để việc trao học bổng của Hội mang một ý nghĩa thiết thực , có ích cho các thế hệ đàn em .