PDA

View Full Version : Tuyết Nhiệt đới - Phim VN chất lượng cao


foureyes
25-11-2006, 10:46 AM
Bạn có tin Sài Gòn sẽ chìm ngập trong tuyết trắng? Một khung cảnh đầy tuyết giữa miền nhiệt đới này ư? Điều này dường như chỉ có trong mơ mà thôi. Và đó lại là giấc mơ của Hằng, cô mơ một câu chuyện cổ tích mà ở đó, có chàng bạch mã hoàng tử đến cầu hôn mình giữa một khung cảnh đầy tuyết trắng xóa… Ở đó, đối với Hằng, tuyết chẳng bao giờ thôi rơi…

Tóm tắt nội dung

Hằng, 19 tuổi, một cô nàng có tính tình ngổ ngao và ngang tàng. Tuy là phận “liễu yếu đào tơ” nhưng cô lại làm những công việc đáng lẽ chỉ dành cho đàn ông là đạp xe ba gác. Hằng sống ở khu đường rày xe lửa nhưng không vì thế mà làm chai sạn đi tâm hồn trong sáng và đầy lòng yêu thương của cô gái này. Dù phải luôn vất vả kiếm sống nhưng Hằng vẫn chăm chỉ tới lớp học bổ túc văn hóa mỗi đêm. Bên cạnh đó, cô còn rất thương yêu những đứa trẻ bụi đời. Những lúc rảnh rỗi, Hằng thường dạy chúng học. Cá tính mạnh mẽ của Hằng còn được thể hiện qua việc mỗi khi cô nàng buồn bực gì đó, cô lại trút hết mọi giận dữ bằng việc đấm bốc… Tuy nhiên, ẩn đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ đó cũng là những nét rất con gái. Đó là những lúc Hằng lãng mạn, cầm trên tay quả cầu tuyết trắng ngắm nghía, và đôi khi có những mộng mơ về một ai đó.

Hải có thể được coi là mẫu chàng trai lý tưởng của các cô gái – 22 tuổi, người Hà Nội, đẹp trai, giàu có và là một đạo diễn trẻ mới ra trường. Anh có tình yêu rất đẹp và lãng mạn với nhà thơ tên Lam. Thế nhưng, cô đã đột ngột biến mất mà không một lời giải thích với anh. Biết tin Lam ở Sài Gòn, Hải đã bỏ hết tất cả mọi việc để vào Sài Gòn tìm cô. Lên thành phố, Hải đã xin vào làm thực tập ở một công ty quảng cáo, anh cũng áp ủ thực hiện một kịch bản điện ảnh đầu tay của mình. Công việc này đã đưa đẩy cơ duyên cho anh gặp Hằng trong lần tìm người mẫu để casting cho một sản phẩm quảng cáo.

Một cô gái như Hằng đã gây ấn tượng mạnh với anh chàng thư sinh như Hải. Từ khi gặp Hằng, cuộc sống của Hải dường như bị xáo trộn hẳn lên với nhưng tình huống khiến anh phải dở khóc dở cười. Nhưng qua những lần đụng chạm đó, Hải mới nhận ra ở Hằng có nhiều điều đáng mến và xen lẫn lòng cảm phục cô.
Càng hiểu rõ cuộc sống của Hằng, Hải càng muốnc giúp đỡ cô và bọn trẻ thoát khỏi cảnh khó khăn hiện tại. với gương mặt cá tính và ngoại hình lý tưởng, Hải đã giới thiệu Hằng vào câu lạc bộ người mẫu thời trang nổi tiếng của thành phố. Hải cũng quyết định lấy cuộc sống và tình cảm của Hằng để làm chất liệu viết kịch bản. Tuy nhiên, Hải giấu không nói cho Hằng biết vì anh muốn mọi chuyện diễn ra thật tự nhiên.

Tuy yêu Hải nhưng Hằng giấu kín tình cảm của mình trong lòng vì cô biết Hải vẫn còn yêu Lam. Đúng lúc đó, Lam đã xuất hiện và muốn nối lại tình xưa với anh. Nhưng khi gặp lại Lam, Hải mới biết rằng mình đã không còn tình cảm gì với cô nữa. Anh chia tay với Lam và tỏ tình với Hằng. Lời tỏ tình cùng với bó hoa hồng mà Hải tặng đã khiến Hằng không còn gì hạnh phúc bằng.

Tuy nhiên, Lam không dễ dàng bỏ qua. Cô tìm đến nhà Hải và xin anh cho mình ở nhờ một thời gian. Đúng lúc đó thì Hằng đến, cô nghĩ Hải đã dối gạt tình cảm của mình. Lam còn nói cho cô biết Hải chỉ muốn lợi dụng cô để viết kịch bản phim. Khoảng cách giữa Hằng và Hải ngày càng xa…

Cuối cùng, mọi hiểu lầm sẽ được hóa giải như thế nào? Giấc mơ được nhìn thấy tuyết rơi của Hằng liệu sẽ trở thành hiện thực? Tất cả sẽ được bật mí ở tập cuối cùng của bộ phim


BL: đây là một bộ phim Việt Nam rất hay,lãng mạn, nhẹ nhàng mà cũng có những tình tiết rất vui nữa. Đặc biệt là những bài hát trong phim rất hay. Phim chiếu trên HTV 9 chiều thứ 4-5-6

An Nhiên
25-11-2006, 01:27 PM
Tuyết nhiệt đới là câu chuyện “cổ tích”, dệt nên những lãng mạn nối tiếp, làm bừng dậy những cảm xúc trong vắt. Cổ tích vừa mang màu sắc hoàng tử công chúa với tuyết trắng phau bỗng một hôm rơi lãng đãng, dù là ở miền…nhiệt đới, vừa rất bụi bặm chất đời sống thật.
Cổ tích 2006 - cắm rễ trên mảnh đất bùn lầy nước đọng, nơi khu xóm lao động vất vả. Trong câu chuyện cổ tích này, nổi bật lên hình ảnh Hằng (Anh Thư đóng), một cô gái đạp xe ba gác, khuôn mặt lúc nào cũng lem luốc, sẵn sàng gồng tay thi đấu với đám bụi đời đường tàu, chạy đua với cánh con trai, ăn nói đốp chát không ngại ngần. Và, cũng…dễ “mít ướt”. Cái khóc của cô nàng cũng ngộ, mỗi lần buồn bã thì leo lên tuốt ngọn cây, thui thủi một mình không ai thấy, rồi…rưng rưng.
“Cô ấy thật dễ sợ mà cũng thật thú vị”, Hải thốt lên. Chính là từ sự tiếp cận với Hằng, một thế giới xô bồ, sinh động của cuộc đời đã mở ra tầm nhìn cho Hải, một chàng trai rất đỗi thư sinh ăn trắng mặc trơn. Thông điệp cuộc sống được “đọc”, từ sự đồng hành với thế giới lao động nghèo khó mà vẫn không át đi được tiếng cười vươn lên. Đó là cái tình đáng quý của Vũ Ngọc Đãng, giữa lúc xuất hiện không ít sự quay ngoắt, lãng quên khi người ta bị cuốn vào vòng xoáy của “văn hóa tiêu dùng” thời thượng, ích kỷ.
Trong cổ tích ấy, có cảnh Hằng và Mạnh leo lên cây trò chuyện, ánh sáng hắt lên, đẹp như một bức tranh. Rồi, Hằng nằm mơ bước vào thế giới những người thành đạt. Trong sự lãng mạn ấy, có cảnh Mạnh lấy chiếc môbilết cà tàng chở Hằng ôm…chú heo con ụt ịt, ngộ nghĩnh gì đâu.
Bước chuyển trong phim Tuyết nhiệt đới xảy ra khi Hằng nhận lời đi casting làm người mẫu quảng cáo, theo đề nghị của Hải. Dân lao động đi thử vai, quýnh quáng ngượng muốn độn thổ, đàng sau hành động đó là một tâm tình đáng mến đến bất ngờ. Bé Tí Điệu trong xóm lao động bị tai nạn, không tiền đóng viện phí, Hằng nghĩ cách…rủ rê đám bụi đời của Đực (Hiếu Hiền) thi đá dép trúng bịch nước treo trên cây từ xa, ăn tiền. Không xong. Ừ, đi đóng phim hả, tiền nhiều không, để có cái mà lo viện phí. Mỗi người mỗi lý do đi vào nghề người mẫu, nghe nói “phức tạp”, chỉ biết đối với Hằng về sau, đó là một chọn lựa với lòng tự trọng. Hằng đã xăn tay áo lên để đương đầu với đám đàn ông cười hềnh hệch chế giiễu cái nghề “tứ chi phát triển, đầu óc ngu si”.
Còn rất nhiều tình tiết, nhiều nhân vật khác nữa trong một “cổ tích trường thiên” 30 tập, đáng để dõi mắt xem. Có thể, bạn sẽ xao lòng trong những khung cảnh của những ngọn đèn dầu xếp hình trái tim. Có thể, bạn sẽ cùng nuôi giấc mơ lãng mạn trong một đêm khuya, trong con hẻm nhỏ, có hai người rụt rè trao nhau lời mơ ước, như Hằng với Hải. Âm nhạc của Quốc Bảo dìu dặt. Những ca khúc Tuổi 20, Giấc mơ tuyết trắng…chắp vào tình cảm tinh khôi tuổi trẻ một đồng vọng miên man …
Và, tuyết đã rơi trước sân nhà, trong một khu xóm lao động. Những hạt tuyết…bông gòn lả tả, do các em nhỏ đứng trên nóc nhà rắc xuống, dưới sân Hằng và Hải đang chụm đầu bên nhau. Cổ tích do tuổi thơ dệt nên cho người lớn. Ý tưởng kết phim dễ thương. Tôi nghĩ, có lẽ sẽ còn nhiều người khi xem phim chia sẻ niềm xúc động nhẹ nhàng, bâng khuâng này. Cổ tích cho thế hệ 8X, nhưng biết đâu, còn cho những “X” đã gấp hai, gấp ba lần độ tuổi 20.Tuyết nhiệt đới là câu chuyện “cổ tích”, dệt nên những lãng mạn nối tiếp, làm bừng dậy những cảm xúc trong vắt. Cổ tích vừa mang màu sắc hoàng tử công chúa với tuyết trắng phau bỗng một hôm rơi lãng đãng, dù là ở miền…nhiệt đới, vừa rất bụi bặm chất đời sống thật.

magicboy1
26-11-2006, 09:36 AM
Có bài hát cuối phim k em?

"

An Nhiên
26-11-2006, 12:29 PM
fải bài này hông anh ?
Tình Yêu Tuyết Trắng
http://www.lqd-longan.com/annhien/giac%20mo%20tuyet%20trang.wma
e ko bít fải bài này hông nữa:biggrin:

magicboy1
26-11-2006, 02:10 PM
Đúng bài này rồi em, hay lắm. Cảm ơn em nghe. Mai mốt đãi cafe hihihi

TTT

foureyes
27-11-2006, 07:23 AM
bé Nhiên có bài "Em mong vậy thôi" trong phim này không? Mà làm sao chép về được nhỉ?

magicboy1
27-11-2006, 08:17 AM
Em làm theo cách thủ công là vô thư mục Temporary Internet Files chép bài hát ra. Cụ thể cách làm là: vô Tools => Internet Options => Temporary Internet Files (or sth like that, tùy browser) => Settings => View Files.

Chị làm thử coi. Ko biết ai có cách nào hay hơn hog, chỉ e với.

An Nhiên
27-11-2006, 02:41 PM
hì ...e tính pót luôn bữa hỗm bài Em Mong vậy thôi của Minh Thư hát trong phim này nhưng mừh pót hoài khi mở lên nó vẫn ko play :biggrin: ..ức chế ghê:sure: ...hum nay pót lại :31:
http://www.lqd-longan.com/annhien/emongvaythoi.wma

foureyes
27-11-2006, 03:03 PM
cám ơn bé Nhiên nha, nhưng chị vẫn chưa load được 2 bài hát về, hu hu

magicboy1
28-11-2006, 09:31 AM
Em tìm ra cách đơn giản hơn rùi nè:

http://www.lqd-longan.com/annhien/emongvaythoi.wma
http://www.lqd-longan.com/annhien/giac%20mo%20tuyet%20trang.wma

Chị click phải vào link, Save Target As ....

Have fun!

TTT

foureyes
28-11-2006, 12:09 PM
được rồi, cám ơn magicboy1 nha