PDA

View Full Version : Ý nghĩa Phù Hiệu và Kỳ Hiệu của Môn Phái Vovinam-Việt Võ Ðạo


LeGiang
22-11-2006, 12:34 PM
Ý Nghĩa Kỳ Hiệu - Phù Hiệu
Ý nghĩa Phù Hiệu và Kỳ Hiệu của Môn Phái Vovinam-Việt Võ Ðạo được căn cứ trên Màu Sắc và Hình Nét.
Về Màu Sắc
Môn phái Vovinam-Việt Võ Ðạo đã chọn 4 màu chánh để tượng trưng cho Ý nghĩa. đó là: xanh, vàng, đỏ, trắng.

Xanh: Trỏ Âm Tố, tượng trưng cho Biển Cả và Hy Vọng. Màu của biển thắm đồng xanh, và của năm châu bốn biển. Màu đậm nét Quê Hương. Hàm sức Sứ vụ mang Võ Ðạo quảûng phát muôn phương.
Ðỏ: Trỏ Dương Tố, tượng trưng cho lử sống hào hùng kiên quyết củ dòng Việt xuyên suốt hơn bốn nghìn năm Dựng Nước.
Vàng: Màu Vương Ðạo Á Ðông, màu da chủng tộc, màu của vinh quang hiển hách.
Trắng: Trỏ Ðạo Thể huyền nhiệm Không Hình, Không Sắc điễn trưng cho Xương Tủy, cho sự thâm viễn tuyệt vời. Màu của Tinh Hoa Nghệ Thuật và Quãng Ðại Bao Dung.


Về Hình Nét
Kỳ Hiệu: bề ngang bằng 3/5 bề dài, chính giữa có vòng tròn Âm Dương. Giao Tương giữa Lưỡng Cực là bản đồ Việt Nam cong theo hình chữ S, vừa điển trưng cho sự Tương Thôi-Tương Giao, Tương Sinh, và Thường Dịch của dòng Sống Miên Sinh đun đẩy, phối hợp, hài hòa. Bao bọc Lưỡng Nghi là vòng tròn Trắng tượng trưng cho Ðạo Thể với sứ vụ Ðiều Hòa - Khắc Chế - Bao Dung giữa Âm Tố và Dương Tố để tác thành vĩnh cửu sự sống muôn loài.

Phù Hiệu: 1/2 trên hình vuông, 1/2 dưới thì hình tròn tượng trưng cho sự vuông tròn hướng về Chân - Thiện - Mỹ. Chính giữa cũng có vòng Âm Dương, bản đồ Việt Nam và vòng tròn Ðạo Thể với sự tương đồng Ý Nghĩa của Kỳ Hiệu

Ghi chú: Ý nghĩa Phù Hiệu và Kỳ Hiệu của Môn phái Vovinam-Việt Võ Ðạo cũng đã từng được nghiên cứu tỉ mỉ công phu, điển trưng cho lý tưởng Việt Võ Ðạo và Ðường Ði - Ðích Tới của Môn Phái và toàn thể các môn đồ xuyên suốt qua 65 năm.
Bản ý nghĩa chính thức xác minh về Nguồn Gốc và Ðường Lối chính tông Môn Phái cho các Môn Sinh Vovinam.