PDA

View Full Version : 1001 Chuyện nội trú


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Nhân đọc bài các bạn viết về khu nội trú mình nảy ra ý nghĩ phải có một góc kể chuyện nội trú ở mục này và đặt tên cho nó là "1001 chuyện nội trú". Các bạn hãy vào đây để những câu chuyện, những kỹ niệm mà bạn đã từng chứng kiến tại khu nội trú. Chẳng bao lâu chúng ta sẽ có một kho tàn cổ tích mà rất có thể năm 3000 chúng ta có thể cạnh tranh được với 1001 đêm!

Dù bạn là ai, học khoá nào, đã từng ở nội trú hay không nội trú, chỉ cần một lần bạn bạn ghé chân qua khu nội trú, một lần chứng kiến nếp sinh hoạt của khu nội trú là bạn có thể kể về khu nội trú. Chúng ta bắt đầu nhé.


Câu chuyện thứ nhất : BỂ TẮM LỘ THIÊN

Khi chúng tôi vào trường năm 1993, trường chúng ta còn toạ lạc tại số 81 Thủ Khoa Quân. Khi đó vì chỉ là địa chỉ tạm nên cơ sở vật chất còn thiếu thốn lắm. Một trong những thiếu thốn đó là nơi vệ sinh tắm giặt. Trường chỉ có một khu vệ sinh nên phải ưu tiên cho chị em. Còn lại tất cả nam sinh chỉ có vỏn vẹn một cái hồ chứa nước lộ thiên giữa trời làm nơi tắm giặt nên cũng lắm chuyện dở khóc dở cười.

Cái hồ vốn nhỏ chứa không đủ nước nên những ai tắm giặt sau cùng thường không có nước và cần phải tranh thủ tắm sớm. (Tôi nhớ có hôm vì hết nước có mấy anh em tranh thủ trời mưa ra gội đầu. Nhưng khi đang gội đầu bỗng dưng... trời hết mưa). Ngặt nỗi cái hồ nằm cạnh ngay đường đi xuống nhà ăn nên chị em cứ ra vào. Hơn nữa nó còn có một vị trí "mặt tiền" rất đáng giá mà bất cứ chị em nào bước ra khỏi phòng cũng đều trông thấy và nó gần đến độ có thể đếm được chính xác anh A hay thằng B có được bao nhiêu cái "bẹ xường" nổi lên. Chính vì vậy dù có ngại hết nước cũng không bằng ngại "phơi xương" nơi tiền tuyến. Thế là chờ cho tối tối một chút.

Nhưng tắm tối lại thêm một phiền phức mới. Số là trường ta khi về đêm là cơ sở học của Trung tâm Ngoại ngữ. Các lớp học chỉ cách các phòng nam nội trú đúng một khoảng sân chừng 5m. Thế là các học viên và dân nội trú cứ mở cửa sổ "giao lưu". Khi đó cái hồ chứa nước cách cửa sổ bàn giáo viên chỉ chừng 1m. Anh em cố đóng cửa sổ cho kín đáo thế mà mấy cô học viên cứ mở toang cửa ra. Và rồi trong một lần đùa giỡn sơ ý, một xô nước vô tình bay vào lớp học rơi trúng ngay bàn của giáo viên.... Khỏi kể tiếp các bạn cũng biết kết cục như thế nào!

:D

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Tiếp theo câu chuyện đi tắm ở nột trú của anh Hiệp nhe.

Câu chuyện thứ Hai : Cái Xô múc nước

Ở nội trú cũng giống như một xã hội thu nhỏ vậy (nói nghe cho có vẻ hay ho chứ không phức tạp như vậy đâu - Cũng có kẻ giàu người nghèo). Tuy nhiên, tất cả nam sinh nội trú đều không có đủ tiền để cùng lúc sở hữu nhiều hơn 2 cái xô nguyên vẹn. Điều đó có nghĩa là : nếu có 3 cái xô trên hồ nước (dĩ nhiên la hồ tắm nam) thì không cần đến gần ai cũng biết ít nhất 2 xô còn lại không còn nguyên vẹn. Có khi, giữa thanh thiên bạch nhật, trong gió chiều thổi lành lạnh, hơn 10 "bộ xương khô" quây quần bên hồ nước với 1 cái xô..... hơi bị nát!?!? Chưa kể đến một số bạn còn đang ngối trên nắp hồ giặt đồ, lâu lâu cũng dùng tới cái xô quý giá đó!!?!

Tới lượt bạn rồi đó, nếu không kể được sẽ bị phạt.. 1 ly!!?

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 3:

MẤT TRỘM MÙA WORLD CUP

Mùa hè năm 1994 chúng tôi còn ở lại trường học hè và để tiễn các anh chị khối 91 lên đường thi vào đại học. Khu nội trú từng chứng kiến bao cuộc tiễn đưa đầy xúc động nhưng cũng chứng kiến bao chuyện buồn cười.

Khi các anh chị bắt đầu bước vào kỳ thi đại học thì mùa World Cup cũng bắt đầu. Nên dù rất bận rộn ai cũng háo hức chờ trận khai mạc. Khi ấy cả khu nội trú cũ chỉ có một cái tivi của cô Điệp nên từ chập choạng tối mọi người đều gác lại chuyện học hành để tập trung lại phòng cô chờ giờ bóng lăn. Chờ mãi rồi cũng đến. Bốn mươi lăm phút mọi người hào hứng cùng trái bóng. Đến giờ giải lao giữa hai hiệp ai nấy về phòng tạm nghĩ.

Tôi về phòng chợt thấy có cái gì đó khan khác... Hình như lúc nãy phòng mình treo quần áo ở đây nhiều lắm mà. Tôi vội chạy sang các phòng bên cạnh. Phòng nào cũng thế. Thôi rồi vậy là bọn trộn đã lẻn vào quơ sạch áo quần trong lúc chúng tôi mãi xem hiệp 1. Thế là mặc cho cả thế giới quay cuồng với trái bóng hiệp 2, chúng tôi tản ra đi tìm quần áo. Chỉ phát hiện được dấu vết bọn trộm leo rào từ khi dân cư phía sau mà không thể tìm lại được quần áo (dù ngày hôm sau chúng tôi tìm thấy toàn bộ số móc áo bọn chúng vứt lại bên hiên nhà trẻ kết bên trường).

Sáng hôm sau các anh chia tay nội trú lên đường đi thi đại học. Chỉ tội cho các anh hành trang mang theo rất nhiều sách vở nhưng chỉ còn lại độc nhất một bộ đồ đang mặc trên người. Năm ấy không nhớ kết quả trận đấu thế nào nhưng chúng tôi xem như đã thua 0-1. Câu chuyện này được mang ra kể tại Sở Giáo dục nhân kỳ chấm thi sau đó và mọi người được một trận cười vỡ bụng. Còn tôi cứ đến mỗi kỳ World Cup là lại nhớ đến kỹ niệm năm ấy, vừa buồn vùa vui!
:D

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
:D Cho Dung tham gia với nhen

Câu chuyện thứ 4 : Những phi vụ đêm

Năm đó là năm lớp 11, trường mình vừa chuyển hết qua cơ sở mới. Đêm đầu tiên, xin nhà cho vô nội trú ngủ. Không khí học hành ở khu nội trú thì khỏi nói rồi, ở đâu cũng thấy có nguời học bài, trong phòng KTX, phòng học, hành lang, cầu thang ...Nội trú về đêm dường như lúc nào cũng có người thức.

Vì là đêm đầu tiên đựoc vào nội trú, nên háo hức lắm. Thấy mọi người thức mình cũng ráng thức theo (chứ ở nhà là ngủ từ đời nào rồi). Tối hôm đó, khỏang gần 1 giờ sáng, tự nhiên mình thấy không khí sôi nổi hẳn lên. Mấy anh chị khóa 92 gọi nhau í ới, tập trung đông đủ ở cầu thang. Mấy chị không biết ở đâu kiếm được con dao to lắm. Lúc đó, mình cứ thắc mắc không biết là có chuyện gì. Cuối cùng, thì được biết mấy anh chị quyết định quay về cơ sở cũ (ở Thủ Khoa Huân) vì còn... một trái mít sắp chín bên đó.

Lúc đó, Dung không được đi theo vì là ... con nít. Khoảng hơn 3 giờ sáng, mọi người quay về, tíu tít kể chuyện. Chiến lợi phẩm hôm đó không những là trái mít to đùng sắp chín mà còn có mía và chuối nữa (chắc là trên đường về... tiện tay :D ).

Hey, tới "tua" ai đây? Không thằng Thảo nó phạt bi giờ!

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 5 :

LAO ĐỘNG LÚC NỬA ĐÊM

Khu nội trú cũ chật hẹp và vô cùng ẩm thấp. Vào mùa mưa, những hôm nào mưa to nước tràn vào các phòng nam (vì ở tầng trệt mà) như một dòng sông. Tối ngủ để đôi dép ở gầm giường sáng ra nó trôi ra tận phía hiên sau. Bởi vậy chuyện mất dép không phải là chuyện xưa nay hiếm. Rác từ trong phòng cứ thế trôi theo mà không cần phải dọn. Lâu ngày rác đọng lại thành một đống to tướng. Nhà trường nhiều lần yêu cầu phải dọn cho sạch như mọi người cứ chần chừ vì "cha chung chẳng ai thèm khóc".
Thế là một đêm đi nhậu về cao hứng thế nào mà chú Tuấn bảo vệ một hai bắt phải dọn ngay cái đống rác trong đêm. Lúc đó đã là 10 giờ đêm nên chẳng ai muốn đi dọn rác. Nhưng lệnh ban ra chẳng ai dám cãi lời. Thế là bao nhiêu bực dọc trong lòng dồn hết vào cuốc xẻng. Nửa đêm tiếng xẻng khua vang, tiếng nói cười rôm rả. Mấy nhà dân cạnh khu nội trú không ngủ được kéo ra chửi rủa om sòm. Thế là có lý do chính đáng để vào ngủ mà không phải làm lao động.
:D

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 6: LẮC KIU :blink:

Kể về chuyện nội trú, tui, dân thị xã cũng xin được bon chen chút xíu...
Nếu như không quen với dân nội trú chắc bây giờ tui vẫn coi như là "Ếch ngồi đáy giếng" về nhiều chuyện, đặc biệt là cái chuyện "lắc kiu."
Số là hôm đó, "người đẹp Gò Đen" lớp tui, Quỳnh Như, quẩy gánh từ chợ Gò Đen về khu nội trú LQD với nhiều lương thực dự trữ : bánh tét nè, chuối nè, ổi nè... và có cả chai rượu nếp than, đặc sản của Gò Đen... chợ Rượu. Vì số lượng rượu có hạn (1 chai duy nhất) nên Như chỉ "nói nhỏ" với vài đứa thị xã "hay ăn, ít uống", trong đó có tui, vô chia xẻ... hãnh diện ghê :lol:
Tối đó, bọn con gái chúng tôi đóng kín cửa phòng (vì sợ cô Xuân đi kiểm tra đột xuất) và bắt đầu tiết mục "lắc kiu" ( cái tên này hình như "người đẹp Đức Hòa", Phương Thảo, đặt thì phải)... Vì số dân nhiều hơn số chai gấp 15 lần nên xoay tua mới có 2 vòng là đã hết trơn... Vậy mà tụi nó hù tui, nói là uống vào xỉn liền, làm tui sợ nên nhường cho tụi nó mất một tua... bây giờ nghĩ lại, thấy tiếc quá !!! :rolleyes:
Sáng mai, chưa bước tới cửa là nghe cái "chợ trời nhỏ" rần rần...tụi nó đang chí chóe về vụ "lắc kiu"... Và chúng tôi đã hứa hẹn sẽ "lắc kiu" vào dịp lễ ra trường, đặc biệt, chỉ với rượu nếp than Gò Đen chứ không phải là bất kì loại rượu nào khác... Chị Như nhà ta méo mặt !!! ;)
Kết luận : Ở nội trú lợi ích thiệt... biết được nhiều thứ... Còn thứ gì nữa ? Tới tua ai kể đây ??? (Khoan khoan, để tui tự thưởng cho mình một... giọt rượu nếp than Gò Đen... vì số lượng rượu có hạn) :unsure:
Xong rồi anh bạn, kể đi chứ !!!

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 7 : Chúng ta cùng chế tạo "bia"!!

Sorry các đồng chí chiến hữu phòng nam khóa 96C nhe.

Dạo đó, phòng tui có một đồng chí, do nhảy vô hồ nước nam lấy cái gì đó nên đạp nhằm mảnh ve chai và kết quả là đứt chân, phun máu thấy tới gân bên trong (nghe kể lại như vậy chứ tui hổng có chứng kiến, hehe). Thế là mọi hoạt động thường ngày của đồng chí đó bị delayed hết. Chỉ có thể dùng cây nạn để đi lại cho những "nhu cầu" thực sự cần thiết, hạn chế tối đa việc đi lại động đến vết thương.
"Cái khó ló cái khôn" mà, một bình 25 lít xuất hiện trong phòng vì mục đích "hỗ trợ" đồng đội để vết thương mau lành. Dần dần, thấy tính tiện ích của nó, vài đồng chí cũng tham gia, làm cho cái bình đó mau "đầy" kinh khủng.

Sau khi lành vết thương (vài ngày sau), cả phòng chia nhau canh gác từ cầu thang đến những nơi vắng vẻ nhất để cho 1 đồng chí xách nguyên thùng "bia" đầy nhóc nhách đi thanh lý. Vừa khiêng vừa phải nín thở mới khó khăn chứ !!!!!

Đến lượt bạn đó, lâu quá thì dzô một ly "lắc kiu" nhe !

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Ba ơi, má ơi, tía ơi..... bà ơi... ông ơi...... Bọn chúng.... chơi dzơ pà cố lun.......
Híc.... tui đang suy nghĩ có nên tiếp tục để cái bài trên tồn tại không nữa.. nó làm ô nhiễm diễn đàn wé.........
Híc Diễn đàn sặc mùi...... a mô ni nhắc........
Híc...... chịu kô nổi lun .....

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Nhóc à, níu như thấy chịu hỏng nổi thì....... thôi đi. Đây là những kỷ niệm thương đau của một chiến sĩ phòng anh chứ bộ, tại mấy tên khác bắt chước. Đây là kỷ niệm mừh.
Níu nó có ảnh hường xấu đến môi trường xã hội thì Nhóc có thể move bài này cũng không sao đâu, anh sợ nó có tác động không tốt đến đàn em. Nhưng đây là kỷ niệm anyway, anh đã sorry từ đầu roài mừ. Lâu lâu làm shock một bữa. Anh còn nhìu chiện shock lắm đó.

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
Kỷ niệm là kỷ niệm mà, đẹp xấu gì cũng là kỷ niệm!

chuyện thứ 8: Một bí mật của dân nội trú

Dân nội trú ở kế bên trường nhưng lại thường xuyên đi hoc trễ nhất trường. Thông thường nghe tiếng kẻn báo vào học mới bắt đầu bò dậy đi xúc miệng. Nhưng có một hôm mình phát hiện ra thắng bạn chung phòng chưa xúc miệng, nó ngủ dậy rồi đi thẳng lên lớp vì sợ trễ giờ kiểm tra 1 tiết !
Vậy là cả lớp đều thắc mắc không biết tại sao nguyên sáng đó nó không nói một tiếng nào (không hề mở miệng ra), hehe, ai hỏi gì cũng lắc đầu ! Nó nhất quyết thề chết không chịu hé răng !

Phuong Thao
01-01-1970, 07:00 AM
Đọc xong bài viết "Bí mật của dân nội trú" làm tôi nhớ lại trường hợp của lớp tôi hồi đó.

********
Câu chuyện thứ 9: Chỉ tại giấc mơ :D
Nàng mơ mơ màng màng gặp một bạch mã Hoàng Tử rất phong độ. Chàng dắt nàng chạy vào khu rừng tối thui, trong đó không có ai chỉ toàn là Khỉ Già. Bỗng! chàng đứng khựng lại, nắm lấy hai tay nàng. Nhìn chằm chằm vào đôi mắt lương nhỏ xíu của nàng. Rồi chàng nói: "Ôi! người em gái nhỏ của lòng anh, dãi nắng dầm mưa tay em đã chai xạm. Hãy chấp nhận lấy anh, anh sẽ cho em ở không, sẽ không làm gì hết". Nàng vui mừng lúng túng nhắm nghiền hai mắt lại. Từ từ ngẩng đầu lên. Chàng chìm đắm trong đôi môi đỏ chót của Nàng. Lúc này tim nàng đang đập phình phịch........ : :wub:
Reng...........reng............." dậy! dậy! dậy! tới giờ dzô học rồi"
Nhỏ giật mình lật đật tung mền ngồi dậy, thay bộ áo dài mặc hôm qua còn treo. Bao nhiêu cái để trên giường dồn nhét hết vào cặp, rồi chạy lên lớp. Cũng may nội trú tại trường nên vào trước thầy cô 1 phút.
Mới vừa ngồi loay xoay, Tía liền gọi nhỏ lên trả bài lịch sử tuần trước vừa học. Nhỏ lúng túng không biết tuần trước đã học cái gì. Một giấc mơ tuyệt đẹp đã làm cho nó quên tất tần tật. Nó vội mở cặp lấy tập ra. Con nhỏ ngồi kế bên la lên : "trời ơi! trong cặp mày sao có cái này nữa" :o Ôi! thì ra là cái..... nó vội thay đồ nên bỏ quên vào trong đây luôn. Cũng tại giấc mơ.....

Chú thích: Quản trị viên chuyển đến cho phù hợp topic

hoatrang
01-01-1970, 07:00 AM
hi'hi'... chết cười !!!!!

Thảo uiiiiii, nhớ Thảo quá, hun cái coi nào hehe. Chuyên của Thảo lâu lắm rùi nhỉ, cách nay cũng 5-6 năm rùi mà khi kể lại vẫn mới y như hôm qua zậy?? :D :D :D

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
NHÂN ĐỌC NHỮNG MẨU CHUYỆN VUI VUI NÀY, MÌNH CŨNG XIN MON MEN GÓP MẮM, GÓP MUỐI...

Câu chuyện thứ 10 : CHUYỆN LÀM... DEP!</span>

BAN ĐẦU CŨNG LÀ LẠ, TỰ DƯNG CÓ MỘT THẰNG TRÙM MỀN KÍN MÍT RỒI... "NGỌ NGUẬY". LÀM SAO BỎ QUA ĐƯỢC CHI TIẾT LẠ NÀY TA? LÀM RÕ ĐEN TRẮNG ĐI TỤI BAY ƠI, MỘT THẰNG ĐỀ NGHỊ. OK!
MỘT TỐI, TRỜI ĐẸP NHƯ TRANH VẼ, NHƯNG KHÔNG SAO, KHÔNG TRĂNG, TRÊN GÓC GIƯỜNG NỘI TRÚ, THẰNG KIA... NGỌ NGUẬY.
LÀM GÌ ĐÓ BẠN ? MỘT GIỌNG NOÍ "ĐANH THÉP" CẤT LÊN. KHỔ CHỦ CHƯA KỊP PHẢN ỨNG ĐÃ HIỆN NGUYÊN HÌNH DƯỚI TRĂNG? VỚI TƯ THẾ ĐANG NGỒI... BÔI BÔI, XỨC XỨC
SAU MỘT THẾ KỶ NGỠ NGÀNG MẤY THẰNG GÀO LÊN NHƯ CON VỊT: "THẰNG H BỊ LÁC TỤI BÂY ƠI"! THẰNG H MẶT ĐỎ NHƯ THAN QUÊ QUÁ LỦI NHANH NHƯ CON... VỊT !

RỒI MỘT THẾ KỶ NỮA TRÔI QUA, THẰNG H LỦI THỦI NHƯ CON... VỊT TRỞ VỀ. NHƯNG HẮN ĐÂU NGỠ RẰNG, KHI "SÓNG YÊN BỂ LẶNG", HẮN LẠI ĐƯỢC ĐÓN TIẾP NỒNG HẬU HƠN ÔNG... HOÀNG ! SAO KỲ VẬY ? MỘT THẰNG, RỒI HAI THẰNG, BA THẰNG QUỲ QUANH NÓ THỀU THÀO VAN XIN : "CHO TAO... XÀI KÉ VỚI". HẮN TRÒN XOE MẮT. MỘT THẰNG KHÁC NHANH NHẢU TỰ THÚ TRƯỚC HÒANG HÔN : "TAO CŨNG... BỊ MÀ".

"SÓNG" KHÔNG HIỂU TỪ ĐÂU, CÁI NẠN XÀI DEP NÀY LẠI ĂN SÂU VÀO DÂN NỘI TRÚ "BỌN MÌNH". AI Ở TRÚ MÀ CHƯA MỘT LẦN LÀM BẠN VỚI DEP? MÌNH XIN BÁI PHỤC. CHỨ BỌN MÌNH RẤT... KHỔ ĂN : DEP, NGỦ : DEP, THỨC : DEP, VÀ VÂN VÂN... CŨNG DEP ! CÓ THẰNG BẠN TỪNG LÀM THƠ, NHƯNG KHÔNG PHẢI, CHẮC CHẮN KHÔNG PHẢI NÓ GIẢI THÍCH CÁI NGUYÊN NHÂN TRƠ TRẼN NÀY, MÌNH TIN NHƯ THẾ, NHƯNG CŨNG BỰC NÓ VÌ HAI LẼ. <span style=\'color:purple\'>THỨ NHẤT, THƠ NÓ ĐƯỢC ĐĂNG BÁO MỰC TÍM (CÓ GÌ TO TÁT ĐÂU?). THỨ HAI, CÁI KHĂN THƠM THO CUẢ MÌNH MÀ HẮN DÁM PHÁN "CON MA NGỬI VÀO CŨNG PHẢI... CHẠY DÀI" !

MÌNH KHÔNG CÒN THUỘC BÀI THƠ NÀY NỮA, NẾU TÁC GIẢ ĐỌC ĐƯỢC NHỮNG DÒNG CHỮ NÀY XIN CHO ĐĂNG LẠI BÀI THƠ ẤY, ĐƯỢC KHÔNG ?


PhanDinh
(Chú thích cho ai chưa biết: DEP - một loại thuốc trị lác)

*************************
"Câu chuyện thứ 10" : Được thêm vào bởi QTV

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Phuong Thao@Dec 23 2004, 02:09 PM
Nó vội mở cặp lấy tập ra. Con nhỏ ngồi kế bên la lên : "trời ơi! trong cặp mày sao có cái này nữa" :o Ôi! thì ra là cái..... nó vội thay đồ nên bỏ quên vào trong đây luôn. Cũng tại giấc mơ.....


tieunhoc bé người, suy nghĩ nông cạn...... hổng hiểu cái đồ vật gì đang được đề cập trong bài viết, xin tác giả, hoặc các cao thủ võ lâm nào..... giải thích dùm đê

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
MFEO cũng thắc mắc nhưng không.. biết hỏi ai.. chắc là một trong những cái này... Nhỏ giật mình lật đật tung mền ngồi dậy, thay bộ áo dài mặc hôm qua còn treo. Bao nhiêu cái để trên giường dồn nhét hết vào cặp
dĩ nhiên là không phải cái mền, mùng hay gối rồi... cái gì nho nhỏ thôi.... phải không nhóc.. nên mói nhét vào cặp được.... :o

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
ùh nhỉ thế mà tieunhoc kô suy luận ra được...... cái gì nhỏ thôi..... ùh.. đúng... nhỏ......... nhưng mà.... là cái quái gì mới được..
Êh MFEO tiếp tục điều tra nhá...... được thông tin gì báo lại... cho tieunhoc đưọc mở rộng tầm mắt........

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 11:

CỦA TRỜI CHO


Khi đã chuyển về khu nội trú mới (khu nội trú hiện tại của chúng ta) có một khoảng sân trường rất rộng nên bọn con trai tha hồ đá banh vào mỗi buổi chiều. Vì mãi mê đá banh mà không biết bao nhiêu đứa nội trú bỏ cơm chiều nên dân nội trú vốn ốm nay càng thêm ốm. Dân ngoại trú cũng mê đá banh nên ở lại tham gia, không khí vô cùng sôi nổi.

Vào một buổi chiều cuối năm, khi nắng chiều gần tắt, tôi đang đứng trên khu nội trú nhìn xuống chợt nhận thấy các "cầu thủ" của chúng ta đang đá bóng bỗng nhiên cùng nhau chạy về một hướng. Quái lạ nếu trái bóng bay ra ngoài thì phải ném biên cớ sao cùng nhau chạy theo như thế. Và rồi chẳng những không dừng lại mà các "cầu thủ" của chúng ta còn chạy lên hành lang nữa. Khi nhìn kỹ lại, hoá ra các "cầu thủ" của chúng ta không đuổi theo trái bóng mà là đang đuổi theo một... con vịt xiêm. Thì ra trong lúc đang say mê đá bóng thì bỗng đâu từ trên trời một chú vịt xiêm nhà ai hạ cánh. Cái giống vịt xiêm này bay rất xa. Nó có khả năng bay một lần cả gần một cây số nhưng chẳng mấy khi biết đường mà quay về nhà. Cho nên nếu nuôi chúng mà không cắt bớt lông cánh thì xem như chỉ "làm công quả".

Thế là chú vịt xấu số bị "tạm giam" vì đã "xâm phạm vùng trời LQD" bất hợp pháp... Nhưng chú ta được hưởng qui chế đặc biệt trong hai giờ để chờ thân nhân đến nhận. Nếu quá thời hạn hai giờ mà không ai đến bảo lãnh cho "tại ngoại" thì xem như án tử được tuyên và "thi thể" của chú ta sẽ được... sung vào công quỹ. Nhưng mà như đã nói ở trên, một khi chú vịt xiêm quyết "ly khai" thì khổ chủ không tài nào tìm lại được.

Trước khi "thi hành án" một đứa an ủi chú vịt xiêm rằng : "Thôi thì đã quá hai giờ mà không thấy ai đến nhận thì xem như mày chẳng còn ai thân thích nên có lẽ cũng chẳng biết đi đâu về đâu nữa. Nếu thả mày ra thì rất có thể mày sẽ bị rơi vào tay bọn xấu. Thôi thì ở lại đây vậy. Nơi nào cũng xấu nhưng nơi này... xấu hơn. Ở đâu cũng vậy, ở lại đây xin cám ơn...".


Hơn tám năm rồi tôi vẫn còn nhớ chú vịt xiêm trời cho ấy.


P/S : Câu chuyện này chỉ kể cho dân LQD nghe thôi, không nên phát tán nhiều đâu nhé.

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Mô phật, thiện tai, thiện tai....... thay mặt anh em LQD xin tạ tội cùng thần........ vị xiêm............
Híc.... ko hổ danh " Lũ Quỉ Đói ".... thiện tai, thiện tai
Nói thiệt, từ trước đến giờ mới thấy có một TOPIC làm ăn ngon lành như topic này, đây cũng là điều tieunhoc trăn trở từ trước đến giờ, "có lúc tự hỏi, trên lý thuyết thì BOX này phải là BOX sôi động nhất"..
Và cuối cùng..... cái gì tới sẽ tới......
Túm lại ----> những lý thuyết tieunhoc đưa ra.... trước sau gì cũng đúng
------> Tóm gọn : những gì tieunhoc nói..... là chân lý...
Khe khe

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
Đúng là không hổ danh LQĐ.
Nhóc còn biết LQĐ còn viết là gì nữa không :
Chuyện thứ 12 : LỘT QUẦN ĐÙI...

Kha kha.. chuyện này đụng chạm lắm.. để xin phép bà con cho kể ra không ???
Có ai muốn nghe không?

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Xin mời, xin mời........ đại ca kể đi.... mọi người chuẩn bị nghe nhanh lên........... đại ca..... nhanh đi.... nôn quá........ có đụng chạm đến bà chị ú ù của em kô dzạ :(

nguyenthevinh
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 13 : Những chuyện tình LQD

Đọc 1001 chuyện nội trú của các em vừa làm anh cười muốn ... nín thở vừa làm anh nhớ lại những kỉ niệm những ngày ở LQD rất nhiều !

Nhân tiện đây anh cũng xin tự giới thiệu anh tên Nguyễn Thế Vinh, như cái nick của anh vậy và là 1 trong những học sinh đầu tiên của trường LQD (lớp 90A). Anh biết trang web này là do chị Kim Ngân (lớp 93D) cho anh biết.

Cái kỉ niệm dể nhớ nhất đối với anh có lẽ là "những chuyện tình LQD" mặc dù anh không phải là 1 trong những nhân vật chính !
Những chuyện tình học trò nãy sẽ không có gì là ầm ĩ nếu như không bị sư tổ (là thầy Uyển) của chúng ta phản đối (vì sư tổ lo rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học và có thể đi quá...mức cho phép (do các anh chị đều ở xa nhà và không đuợc ba mẹ quản lý).

Chuyện tình ầm ỉ và lâu bền nhất có lẽ là của anh Hiếu (lớp 90D) và chị Trang (lớp 90B). Anh nhớ không chắc lắm là 2 người này "để ý nhau" từ năm đầu tiên thì phải. Sau bao nhiêu "ba chìm bảy nổi tám lênh đênh" với vài lần nhắc nhở kiểm điểm bởi sư tổ, 2 anh chị này hiện giờ đã thành vợ chồng rồi đó (sau khoảng hơn 10 năm quen nhau...chắc thuộc kỉ lục guinness LQD rồi còn gì). Mấy chi tiết về thời gian chắc phải đợi sau này 2 anh chị vô diễn đàn này đính chính há.

Còn chuyện tình thứ 2 có liên quan đến cái nhà tắm lộ thiên mà các em kể ở trên là của anh Huy (lớp 90A) và Phương (lớp 93D). Lớp mà Phương học nằm kế bên cái nhà tắm "mát mẻ" đó. Còn anh Huy và các anh thì trọ ở phòng bên hông của lớp với cái hồ nước nằm ở giữa ! Dĩ nhiên là mấy chị trong lớp sẽ không thể học được nếu như để cửa sổ lớp mở và lâu lâu vô tình "thưởng thức" khu "biệt thự cao cấp ngàn sao" của mấy anh ! Bởi vậy cửa sổ lớp học hầu như luôn luôn được đóng (ít nhất là 1 cánh) ! Nhưng điều này làm cho anh Huy (và quan sư là anh Nghĩa) không thể chiêm ngưỡng được dung nhan mĩ miều của chị Phương !

Để giải quyết vấn đề thì cách "thô thiển" nhất là lâu lâu âm thầm ra mở cánh cửa sổ đó. Còn nếu hôm nào 1 cánh cửa bị khóa từ bên trong và cánh cửa còn lại mở làm cho anh Huy không thể nhìn chị Phương từ phòng trọ được thì cái nhà tắm lộ thiên sẽ phát huy tác dụng của nó. Dĩ nhiên là anh Huy và Nghĩa không thể ra đó mà.... tắm được !!! Sau khi mặc quần áo chỉnh tề, đi tìm cái ca nước và đi ra hồ nước phía cánh cửa mở để làm bộ..... múc nước và.... ngắm và.... cười ..... duyên 1 cái rồi trở lại phòng trọ
Nhờ vậy mà bây giờ 2 người đã thành vợ chồng rồi ! Và thời gian từ lúc quen nhau đến khi cưới cũng không thua gì anh Hiếu và chị Trang đâu !

Phải chi hồi xưa anh theo anh Huy hay anh Hiếu "tầm sư học đạo" thì đâu phải chịu cảnh "phòng không nhà trống" như bây giờ nhỉ, hichic...

Mấy chuyện tình LQD thì còn nữa, nhưng anh ..... mỏi tay rồi :D Hẹn các em khi khác với chuyện khác vậy. Chúc các em vui khỏe nhiều.

PS.: anh xin loi~ la` kho^ng đa'nh đuo*c. pho^ng tie^'ng vie^t. vi` ...kho^ng bie't đa'nh la`m sao va` đa'nh cha^m. ho*n kie^u? na`y nhie^`u. Hy vong. la` la^`n sao se~ to^'t ho*n ! Huy, Nghia~, Hie^u', Trang va` Phuo*ng ne^u' co' đoc. ma^'y do`ng na`y đu*`ng tra'ch tui nghen ne^'u nhu* co' 1 so^' su*. tha^t. chu*a....đuo*c. ke^? he^'t :) .

**************************
Trời ơi mỏi tay quá đi !!!! Lần sau nhớ bỏ dấu nha Bé Bự. "Pờ ly xờ" !!!

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
chi. Kim Nga^n (lop' 93D) cho anh bie't.
Xin đính chính chị Kim Ngân lớp 92A chứ không phải 93D!
(va` qua^n su* la` anh Nghia~)
Quân sư Nghĩa có biệt danh la "anh Nghĩa quắng" (vì tóc xoăn :), người miền Nam gọi la tóc QUĂNG hay QUẮNG), để phân biệt với anh Nghĩa 91A. Sorry anh Nghĩa 90A nha!

PS : bé bự có thể gỏ tiếng Việt có dấu bằng cách chọn kiểu gõ phía trên trang Web Off | Telex | VNI | VIQR. Bé nhỏ nghĩ cách gõ cố điển và đơn giản nhất là VNI (1=sắc, 2=huyền, 3=hỏi, 4=ngã, 5=nặng, 6=dấu "â", 7=dấu "ư" và dấu "ă" (=8), 9=dấu "đ".

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào anh Vinh, chờ mãi mới thấy Anh xuất hiện...
Mong rằng anh vẫn mãi là một ''chú ong cần mẫn'' trong diễn đàn này...

nguyenthevinh
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 13 (tiếp theo):

Anh chào cả nhà !

Lần này thì anh đã đánh đuợc tiếng Việt có dấu rồi ! Cảm ơn "Bé nhỏ" há !

Nhân đây anh cũng mở ngoặc đơn để nói cho các em hiểu rõ hơn: truờng LQD có 3 "Bé". Bé thứ nhất là anh có cái tên rất dể gọi là "Bé bự" vì ở nhà ba mẹ anh gọi anh là bé . Bé thứ hai là "Bé nhỏ", 1 cái nick rất ư là dể thuơng dành cho chị Kim Ngân . Còn bé sinh sau đẻ muộn (mặc dù lớn tuổi hơn chị Kim Ngân) là "Bé khổng lồ" là biệt danh của anh Khánh (lớp 90A).

Anh nhắc đến các bé ở truờng LQD là vì nó có liên quan đến chuyện tình LQD mà anh đã kể hôm qua .

Trong ba bé kể trên thì Bé bự và Bé nhỏ là vẫn còn bé theo "nghĩa bóng" còn theo "nghĩa đen" thì phải để anh Ngô Tuấn Hiệp kiểm tra lại há :D , còn Bé khổng lồ đã lớn rồi :P . Bé khổng lồ vừa lên xe bông hôm thứ bảy tuần rồi, tức là ngày Noel đó, bỏ lại 2 Bé bự và Bé nhỏ cô đơn :lol: !!!!

Chuyện Bé khổng lồ lên xe bông có thể sẽ không có gì lạ đối với mấy em nếu như nó không đuợc xếp hạng trong chuyện tình LQD mà anh đã kể (mặc dù không thuộc phạm vi Gốc nội trú, vì Bé khổng lồ là nguời ở thị xã Tân An).

Bé khổng lồ đã "để ý" nguời trong mộng (là chị Nguyên Thảo, lóp 90B, cũng là nguời ở thị xã Tân An) từ hồi cấp 2 ở truờng Tân An . Hai nguời không biết vô tình hay cố ý rũ nhau vô truờng LQD mà học sau khi tốt nghiệp cấp 2. Bé khổng lồ vẫn cứ "để ý" nhưng chưa dám ngỏ lời vì Bé khổng lồ nhát lắm (dòng họ Bé giống nhau ở điểm này đó !!). Cho đến 1 ngày kia, Bé khổng lồ phải theo gia đình qua đoàn tụ gia đình bên Mỹ và mang theo cái "để ý" mà đi luôn làm chị Nguyên Thảo cũng không biết có ai "để ý" mình không nữa :( :( . Hơn 10 năm sau đó, Bé bự có hỏi thăm tình hình "Diễm xưa" của Bé khổng lồ thế nào thì đuợc trả lời là "như bé bé bồng bông" thôi :D không có gì đặc biệt hết !

Hội 3 Bé tuởng chừng như cứ bình yên . Nhưng ngờ đâu, giửa tháng 12 vừa ròi Bé bự cùng với cả lớp 90A bị bất tỉnh nhân sự khi Bé khổng lồ và "Diễm xưa" tuyên bố góp gạo Nàng huơng nấu chung! Đúng là "con nít" bây giờ ghê quá, âm thầm như bom nổ chậm (nhưng phải trừ Bé bự ra há) :P :P .

Đến bây giờ Bé bự vẫn không hiểu nổi Bé khổng lồ sao mà lớn nhanh đến thế mặc dù cùng chung hội 3 Bé, chỉ còn 2 Bé bự và Bé nhỏ cứ vẫn là "con còn bé bé" mà thôi :lol: :lol: .

Thứ bảy và chủ nhật vừa rồi cũng là ngày họp mặt của các anh chị lớp 90A và 90B cùng rất nhiều thầy cô LQD khi đến chia vui với gia đình mới của Bé khổng lồ . Rất tiếc là Bé bự và Bé nhỏ đã không đến "chia tay" đưa tiển Bé khổng lồ ra khỏi truờng Mầm Non .

Thôi, anh tạm dừng ở đây ! Anh hiện giờ "bận ngàn công triệu việc" nhưng vì ham vui nên mỗi ngày đều ghé trang web này để cho mình cứ vẫn là Bé và mong đọc đuợc những truyện cuời bể bụng của các em ! Chúc các em vui và năm mới phát đủ thứ (trừ phát phì và phát bệnh thôi) !

PS.: Hiệp ơi, lâu quá rồi anh không gặp em há ! Chắc vẫn khoẻ như ngày nào hả em ? Trong diễn đàn này chắc anh biết chỉ có em và Kim Ngân thôi sao ? Đến bây giờ mà em vẫn còn nhớ gọi anh là "con ong" ! Nhưng làm con ong trong website này chắc làm anh không lớn nổi để mà lấy vợ như Bé khổng lồ quá !
Bé nhỏ ơi, Bé bự cứ tuởng Bé nhỏ còn nhỏ lắm nên cho Bé nhỏ trẻ thêm 1 tuổi thành ra 93 chứ khong phải 92, còn D là vì thấy Bé nhỏ học Tiếng Pháp giỏi nên sửa từ A sang D đó :P . Chúc 2 đứa vui nhiều !

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Bé bự cho bé nhỏ ké tí.
Appendix của câu chuyện thứ 13 : Kết quả của những mối tình LQD
Ngân xin gởi 1 tấm ảnh con của chị Ba (chị Mai Châu 91D) và anh Quang Nghĩa (91A). Còn chuyện tình của 2 anh chị thế nào thì mời anh Hai kể cho mọi người nghe đi.
Hình của Bé Bi cùng bà Ngoại và Mẹ (chị Mai Châu).

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Không biết có anh chị nào khoá 93A không ? Có ai biết về anh Nghiêm Toàn nhà ta không nhỉ? 2-1-2005 là anh cũng lên xe bông với Hoài An rồi. Vậy thì thiên tình sử LQĐ không thể thiếu 2 nhân vật chính này. Hê hê. Không biết có ai biết về câu chuyện 1001 đêm này không? Nếu có xin anh (chị) kể ra đây để anh em học hỏi với!

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Chào các bạn
Cho Bằng thêm mấm thêm muối một tí nha

Thiên tinh sử của Anh Huy va Chị Phương sắp cho trình làng gia đình LQD chúng mình một sản phẩm mới coong vào năm 2005 này nè, chưa nghe hai anh chị thông báo là bé trai hay gái nữa

he he , cung hỉ cung hỉ

*****************
Anh Hai ơiiiiiiiiii, lần sau viết bài nhớ bỏ dấu nha! Merci :P!

MFEO
01-01-1970, 07:00 AM
MFEO xin trở lại câu chuyện thứ 12, vì phải bận đi xác minh lại:
Chuyện này kể theo trí nhớ còm cõi của một cụ già lụ khụ, nên hơi không chính xác lắm bằng người trong cuộc...

Số là ở Khu Nội Trú, lâu lâu cũng có nạn nhân bị... LQĐ.
Thông thường thì mọi việc cũng chẳng có gì ầm ĩ, nếu như trả lại chiến lợi phẩm cho nạn nhân...
Nhưng có lần, chiến lợi phẩm bị treo lên trần nhà, ngay cái đèn.. nghĩa là ngay đường đi vào...
Chẳng may, có BGH đi xuống tìm học sinh có việc (không rõ là thầy Hai hay thầy Uyển, nghi là thầy Uyển quá !!!) thế là sự việc đổ bể... nạn nhân lên khóc với thầy Uyển, vì vừa quê vừa sợ (nạn nhân bây giờ đã có 2 con rồi... :D ).. kết quả cả đám LQĐ bị kêu lên làm việc...
Hôm sau trong giờ văn học thầy Uyển có nêu lên cái tội này... thầy gọi là tội "công xúc tu xỉ", làm anh em chỉ biết cười mỉm không dám cười lớn....

PS: Không biết MFEO kể có chính xác không: Anh Bằng, Anh Vinh, Anh Hiệp... có nhớ chuyện này không bổ sung dùm MFEO.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 14:

NHẦM!
Trước khi kể câu chuyện này tôi xin phép hai nhân vật chính nếu có dịp nào đó mà hai bạn ghé thăm diễn đàn và đọc được câu chuyện này thì xin bỏ qua và vui lòng đừng giận vì đây là chuyện người thật việc thật mà nếu như không kể ra nó sẽ bị ... "thất truyền".


Số là ban đầu khi nội trú được chuyển qua địa điểm mới, cơ sở của của trường Cao đẳng Sư phạm, thì chúng ta chỉ tiếp quản tầng trệt và tầng 1 vì tầng 3 các anh chị trường Cao đẳng còn ở lại. Có hai tầng thì tầng trệt dành cho các thầy, cô nghỉ lại. Chỉ còn một tầng 1 là dành cho anh chị em ta. 10 phòng của dãy tầng 1 được chia đều cho hai bên tóc dài, tóc ngắn. Các anh, chị khối 12 vì đã "nhớn" rồi nên phải ở hai phòng xa nhau nhất để đề phòng "hoả hoạn". Ngược lại, các bạn lớp 10 vì được cho là còn nhỏ, vô tư nên ở hai phòng giữa kề nhau. Chính sự vô tư này mà câu chuyện tôi sắp kể ra đây đã trở thành việc thật.

Vì hai phòng ở liền kề nhau nên ranh giới xác định giữa hai phòng cũng chỉ là tương đối. Và ranh giới phân chia trên sợi dây phơi đồ cũng chỉ là ...mong manh lắm! Buổi sáng phơi đồ lên dây bên này thì đến trưa, chỉ cần một con gió lộng, quần áo của bạn đã đi du lịch sang tận...phòng bên kia. Khi đó việc còn lại chỉ là ngồi lại phân loại và trả về cho khổ chủ. Việc phân loại cũng không khó khăn lắm vì bạn không thể sở hữu những đồ "đặc chủng" mà bạn không có! Thế nhưng đôi khi cũng xảy ra chuyện nhầm.

Có hai cô cậu là bạn học chung nhau ở trường huyện từ thời cấp hai và cùng nhau thi đậu vào trường LQĐ của chúng ta. Có lẽ chúng ta khi còn đi học cấp 2 ai cũng có ít nhất một chiếc quần tây màu xanh đậm là đồng phục để tham gia những buổi học ngoại khóa. Hai cô cậu kia cũng thế; mỗi người có một chiếc quần tây màu xanh đậm thoạt nhìn giống hệt nhau (vì cùng trường và cũng gần nhà mà).
Một buổi trưa mùa khô gió lộng, hai chiếc quần ấy được phơi gần nhau và nhờ gió "giao duyên" thế nào đã có một sự hoán đổi vị trí vô cùng ngoạn mục. Đến tối về cậu chủ đã vô ý mặc nhầm chiếc quần của cô bạn mà không hề hay biết (vì hay người có vóc dáng cũng gần như nhau). Sự việc vẫn diễn ra bình thường trong khoảng một tuần. Cho đến một hôm cô bạn "kiểm kê" lại quần áo và phát hiện ra tài sản của mình hình như thiếu mất chiếc quần ấy. Thế là một cuộc tìm kiếm diễn ra nhưng cô chủ kia chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội tìm lại được tài sản của mình. Bởi anh chàng kia sau khi nghe được tin hành lang về việc "mất tài sản" của cô bạn mình đã vội vã trở về kiểm tra và biết chính xác là mình đã nhầm nhưng than ôi chiếc quần kia... đã rách không thể nào trả lại được.

Cô bạn ấy giờ đã lập gia đình và xuất ngoại. Anh chàng kia giờ cũng đã thành danh. Không biết hai người trong những lúc ngồi nhớ lại những vui buồn cuộc sống có ai còn nhớ đến câu chuyện này không?! :D

Hôm nay nhân lúc bạn Thựong K97 gời cho tôi đoạn thơ hài, xin gắn vào đây cho phần vui vẻ:
Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
Cách nhau cái cọc để phơi áo quần
Hai người nhầm lẫn tứ tung
Nàng như cũng có cái quần giống tôi
Ðể rồi có một lần phơi
Thế nào tôi lấy nhầm ngay của nàng ...
Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng
Thấy nàng hé cửa gọi sang thế này
"Ấy ơi ấy hãy vào đây,
Cho tui đổi lại cái này chút coi"
Lần đầu tiên thấy nàng cười
Nàng che một tấm vải dày ngang hông (?)
"Cái quần duy nhất của em,
Hôm qua anh lấy về bên ấy rồi ..."

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Đây là chuyện mà tieunhoc nhịn cười không nổi .......híc ......
Anh Hiệp , sao kô cho anh chị em biết kết quả xảy ra làm sao , anh kia đã xử lý như thế nào ....sao kô kể tiếp nhỉ ?:D:))

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Khi đã rách rồi thì làm sao mà trả lại?! Thế là anh chàng kia đành phải chơi trò "vờ" luôn chứ còn làm sao nữa! Cho đến tận giờ này chắc chắn cô bạn kia cũng vẫn chưa biết tại sao quần mình bị mất và nó đã về tay ai.
Mình biết được câu chuyện này là do anh chàng kia đến kể cho mình nghe. Sau đó vì xét thấy vấn đề quá đổi "trầm trọng" vì vật chứng đã rách nên mình quyết im lặng cho đến bây giờ mới kể. Nếu cô bạn kia có đọc được câu chuyện này thì vui lòng đừng bắt anh bạn kia trả lại chiếc quần năm ấy thì kẹt lắm. Áp dụng luật bất hồi tố nhé!

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Trời ơi… hahaha….. thật sự em không thể ngờ là trong KTX lại có quá nhiều chuyện “động trời” như dzậy đó, đúng là không ở KTX thì mất một nửa cuộc đời…. còn lỡ dại ở KTX thì…. coi như tiêu cả cuộc đời luôn :P
Em chỉ lỡ dại có một lần nhưng tiếc là lần đó không có gì đáng khắc cốt ghi tâm như mấy đàn anh đàn chị, tiếc thiệt chứ. Đúng như mấy thằng bạn em nói : ”Vào KTX ở thì mới khôn ra được….”
Trời ơi, cái gì là “lắc kiu”, “chế tạo bia” rồi “lột quần đùi”, rồi còn cả đống những chuyện tình gối đầu giường……. công nhận mấy anh chị cao tay thiệt……”bái phục…”
----Clap..clap…clap-------
PS : Nhóc này không lo “mút” kẹo đi, ở đó mà tìm hiểu ba cái chuyện của người lớn, coi chừng bị đòn à nghen, hehehe:)

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
Có ai còn nhớ thuật ngữ "đi nhà hàng" thường được khoá 93 dùng khi ở KTX không? Với lại không chỉ có một con vịt xấu số trong

Câu chuyện thứ 11:
CỦA TRỜI CHO

thôi đâu.
Theo mình biết thì trong đợt học hè cuối năm 12 của khoá 93 còn có một con chó xấu số nữa!
Nếu Hiệp và Uy còn nhớ rõ thi viết tiếp chuyện này đi.

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
Uh, mình cũng có nghe kể về chuyện một con chó đi lạc vào trường mình, đã bị các bạn nam khóa 93 "tạm giam" và "tuyên án". Đặc biệt là cách thức thi hành án cũng "kinh khủng" lắm (nghe kể không hà nên không biết có phải như vậy không, bạn nào có tham gia kể lại cho mọi người nghe với.)

Với lại hè năm 12, lúc chuẩn bị thi Tốt nghiệp, khóa 93 có một "phi vụ" cực kỳ hấp dẫn. Hiệp ơi, Hiệp đại diện kể đi nhen, thường dân không dám kể heheh.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Vâng, Hiệp còn nhớ rất rõ nhưng đang cân nhắc những chuyện như vậy có nên kể ra không vì nó mang tầm vóc "bí mật quốc gia" rất nguy hiểm.

Các bạn có nhớ trong ấn phẩm báo xuân trường mình những năm 1995-1996 bạn Xuân Đào 93D05 có viết một câu chuyện kể về việc đi trộm chuối của dân ký túc xá không? Mặc dù là câu chuyện mang tính hư cấu (tất nhiên là có đến hơn 50% là thực) trong một tác phẩm văn chương nhưng vẫn bị thầy Hiệu trưởng khi đó giận dữ và đòi kỷ luật. Nhưng giờ đây thời gian đã trôi xa rồi có kể cũng không sao nhưng sợ ảnh hưởng đến các em đang học tại trường, sợ các em sẽ hết đường "quậy" vì nhà trường và láng giềng xung quanh khu ký túc xá sẽ rất cảnh giác.
OK, từ từ Hiệp sẽ kể. Nhưng mọi người cũng vào kể vài chuyện gì đó đi chứ!
;)

meoluoi
01-01-1970, 07:00 AM
Thôi chết, em gửi nhầm trang rồi, ai quản lý diễn đàn làm ơn xóa dùm đi!
Mà đúng là đọc chuyện KTX cười muốn vở bụng luôn! Đúng như Taurus nói a, ai không ở KTX là uổng phí nửa cuộc đời.... Uổng thật!
*************
Chị đã xóa bài trước dùm em rồi. Bài này chị bỏ dấu lại cho em. Lần sau em nhớ viết có dấu hén, để mọi người dễ đọc. Cảm ơn em trước nha!

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào mọi người. Dạo này cuối năm bận rộn quá nên không có nhiều thời gian lên diễn đàn kể chuyện nội trú. Đợi hoài mà không thấy ai kể nên mình xin phép kể tiếp một câu chuyện để làm mới diễn đàn. Nếu không có gì mới thì mọi người sẽ không truy cập diễn đàn nữa.

Câu chuyện thứ 15:

NHỮNG PHIỀN PHỨC TRONG KHU NỘI TRÚ MỚI
Mặc dù sang khu nội trú mới rộng rãi hơn, đi học gần hơn nhưng không phải ai cũng hài lòng vì bên cạnh những thuận lợi thì khu nội trú mới cũng xảy ra nhiều phiền phức. Một trong những phiền phức ấy là những câu chuyện tôi sắp kể ra đây.

MÙA BƯỚM PHẤN

Khu nội trú cũ ở đường Thủ Khoa Huân bốn mặt là đường nên dẫu sao cũng mang dáng dấp thành thị. Khi dọn về khu nội trú mới mang dáng dấp nửa thành thị, nửa thôn quê nên cũng nhiều thay đổi. Phía sau khu nội trú là khu dân cư và ruộng đồng nên có rất nhiều sâu bọ. Một trong những loại sâu bọ khó chịu nhất là loại bướm phấn mình trắng bé bằng ngón tay nhưng vô cùng độc hại. Một khi bụi phấn của nó vươn vào người thì không thể nào ngủ được mà phải thức để gảy xuống đêm. Tôi đã "thưởng thức" cái món bướm phấn này những hai năm nên giờ vẫn còn rất ngán.
Khi ruộng đồng đã vào vụ mùa lúa tươi tốt thì lũ bướm phấn bỗng đâu xuất hiện. Cái giống bướm phấn này cứ thấy ánh sáng đèn là bay vào mà chẳng cần ai mời cả. Một khi đã vào thì ở lì lại suốt cả tuần không cách gì tống tiễn chúng được. Năm ấy không biết bướm phấn ở đâu mà nhiều vô kể. Chúng bay vào đậu kín trần nhà. Nằm xuống giường, trông lên trần mà phát khiếp. Bướm đông đến độ chúng không còn chổ đậu mà bò lúc nhúc thật kinh! Con nọ bò lên lưng con kia đùa giởn thế nào mà hai đứa buông tay té phịch xuống giường. Đang nằm ngủ mà nghe có cái gì cộm cộm, ngưa ngứa thì y như rằng có một con bướm phấn đang nằm ngủ với mình. Chúng chui vào chăn màng, sách vở. Đi đâu cũng thấy bướm phấn. Bướm phấn có mọi lúc, mọi nơi trong phòng. Ăn cùng bướm phấn, ngủ cùng bướm phấn là vậy! Độc hơn nữa là khi các cô nàng bướm phấn chui vào áo quần treo trên móc và vô tư dựng tổ "uyên ương" rồi đẻ trứng vào đó. Có hôm vội vàng mặc cái áo trắng còn mới toan lên lớp học, lát sau thấy ngứa ngái khó chịu, đưa tay vào mò mẫm thì phát hiện cả một ổ trứng to tướng cùng con bướm mẹ đang "nghỉ hậu sản" trong đó. Bực mình hết nói nhưng gây gổ với lũ bướm ấy làm gì cho mất thời gian, tôi đành bỏ cả tiết học để về... đi tắm.

Đến mùa bướm phấn thứ hai, có đứa trong phòng chợt nảy ra sáng kiến dùng lửa xua bướm phấn. Tụi nó dùng một thanh tre dài quấn vải vào đầu rồi tẩm dầu vào đốt. Lửa cháy phừng phừng, nhìn lũ bướm phấn rơi lộp độp mà lòng hả hê. Chợt có đứa kêu lên thất thanh: "Chết rồi!" Thì ra trong lúc mải mê đốt, miếng giẻ cháy rụi và một tàn lửa rơi vào cái áo "ăn nói" của một đứa trong phòng. Cả đám vội quẳng cây đuốc tre, quên cả việc diệt bướm phấn để lao vào cứu... cái áo. Thời ấy là đang lúc thịnh hành loại vải "suýt bóng" dùng may áo sơ mi nên thằng kia cũng có một cái lúc nào cũng treo đầu giường để dành đi "ăn nói". Nhưng cái loại vải này rất bén lửa. Tàn lửa mà rơi vào là nó rụi ngay lập tức.
Sau một hồi hốt hoảng, chúng tôi bình tâm lại, cả đám vội reo mừng vì cái tàn lửa rơi đúng vào mặt trong của cái túi. Cho nên dù mặt trong có cháy một chổ to bằng một dúm tay nhưng cái áo vẫn còn nguyên "giá trị sử dụng"!
Anh bạn chủ nhân khi nghe "hung tin" về chiếc áo đã hớt hải chạy như bay về phòng kiểm tra hiện trường... Anh bạn kia cầm chiếc áo lên, sau một thoáng kinh hoàng, gương mặt thản thốt chợt nở một nụ cười. Chỉ còn cười trừ vì chiếc áo có một vết cháy quá độc đáo!

SÂU CHUỐI
Ai đã một lần nhìn thấy con sâu chuối chắc chắn phải rùng mình vì hình thù gớm ghiếc của nó. Một con sâu chuối thường cuộn tròn trong chiếc lá chuối như một chiếc kèn. Chẳng mấy khi nó chui ra khỏi tổ vì thân hình nó mềm nhủn mặc dù dài cả gang tay. Mình nó được phủ một lớp bột phấn trắng trong như cây kẹo đục - một loại kẹo tôi thường thấy ở quê ngày còn bé.

Chẳng mấy khi sâu chuối xung đột với người nhưng năm ấy chúng quyết tâm đánh chúng tôi một trận. Số là khi tiếp nhận khu nội trú từ trường Cao đẳng, chúng ta được tiếp quản luôn một một bờ chuối trước dãy phòng nội trú nữ. Bờ chuối um tùm chẳng mấy khi có quả (vì mới có hoa đã bị vặt xuống nấu canh chua mất rồi!) mà chỉ thấy toàn là ... sâu chuối. Vì chỉ đứng um tùm mà chẳng có lợi ích gì nên nhà trường quyết định "hạ sát" tất cả lũ chuối ngớ ngẩn kia cho thông thoáng. Khổ nổi hàng chuối là nhà bọn sâu chuối nhưng khi đốn hạ mà chẳng ai quan tâm đến việc "đền bù giải toả" hay "tái định cư" gì cả nên bọn sâu chuối kéo nhau lên khu nội trú biểu tình. Khắp mấy ngày liền bọn chúng bò lúc nhúc trên hành lang, leo lên cột, lên dây phơi để đột nhập vào phòng để "đòi công lý".

Các bạn nữ chắc đã phải vất vả lắm để chống lại bọn "giặc" sâu chuối này. Tôi còn nghe kể rằng một cô bạn khối 94 sau một đêm ngủ dậy, sờ tay lên mép chăn, chợt nghe có một cái gì đó mềm mềm, nhủn nhủn. Sau một cảm giác dễ chịu ấy cô bạn bỗng hét toán lên vì phát hiện một tên sâu chuối đã lén đột nhập vào "khuê phòng" đánh một giấc đến sáng. Chúng tôi nghe chuyện mà không khỏi giật mình và không biết "tên sâu chuối" nào mà to gan đến thế!

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
eo ơi, dễ sợ quá đi!!!

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hê...hê... Mới click bài lên đã có người xem rồi. Bài viết còn nóng hổi đó! Kể chuyện gì đi Dung ơi!

Ngoc Dung 93D
01-01-1970, 07:00 AM
Heheh, thật ra thì đang rảnh, đang chat với con Liên, không biết tự dưng nó biến đi đâu mất tiêu, chắc là đang bận.

Chuyện ký túc xá hả? Hiệp nói làm Dung nhớ một kỹ niệm "vô cùng đau thương". Số là cái thời mà khoái trốn nhà (nói vậy thôi, có xin đàng hoàng) vô KTX, khoái chui xuống phòng bố Hòe học lắm (ngồi chơi là chính :P ). Có 1 dạo, Dung có cái băng (thời đó đâu có nghe đĩa CD) Thái Thanh rất là hay, bố Hòe thích lắm, mở nghe hoài. Khoái quá, cứ mỗi lần mở nhạc lên là hát theo, mà heheh, giọng của Thái Thanh đã khó nghe rồi, giọng Dung còn ... kinh dị hơn nữa. Phòng mấy bạn nam ngay trên phòng bố Hòe, đâu có biết là mấy bạn bị tra tấn đâu :D

cho tới 1 ngày, hỏng nhờ Hiệp hay Uy "nói nhỏ" với Dung, :P kể từ đó khu KTX thoát khỏi màn ... tra tấn khủng khiếp... heheh, giờ vẫn còn nhớ

duynhat
01-01-1970, 07:00 AM
anh Hiệp kể chuyện bướm phấn thì em có trải qua rồi, còn chuyện sâu chuối thì ghê ơi là ghê. Anh Hiệp kể chuyện hay quá, kể tiếp đi anh Hiệp ơi.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 16:

"LÁI XE TĂNG"

Khi đã về khu nội trú mới lũ con trai chúng tôi tưởng đã thoát khỏi cảnh "phơi xương" mỗi khi chiều xuống bên hồ tắm. Thế nhưng mọi chuyện vẫn cứ y như cũ. Có điều bây giờ hồ nước tắm đã nằm một khoảng cách khá xa nhưng cũng nằm trơ ra trước dãy phòng các bạn nữ. Cứ mỗi buổi chiều về, đứng trên lầu 1 từ các phòng nữ, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh "đoàn quân gầy guộc" đang dàn hàng ngang, chuyền tay nhau xối từng thùng nước. Những hôm nào hết nước mà người ta chưa kịp bơm thì một thằng phải khum người vào hồ, tay cầm thùng nước. Những thằng còn lại phải giữ hai chân của thằng kia cho nó không phải rơi tỏm xuống hồ. Cực khổ là vậy!

Ban đầu tiếp nhận khu nội trú từ trường Cao đẳng chúng tôi còn được thừa kế từ các anh một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ để thay đổi trang phục khi tắm. Nhưng vì ngôi nhà làm bằng gỗ tạp, vốn đã có tuổi nên nó cứ ọp ẹp dần. Qua một mùa mưa nắng những miếng vách gỗ cứ lần lượt rơi dần. Ác một nổi ba mặt vách kia còn khá nguyên vẹn, chỉ có một mặt đã trống hoát thì nó lại quay về hướng... các phòng nữ. Thế là chẳng thể nào dùng căn phòng ấy để thay đồ vì nó chỉ có tác dụng che kín được ... phần đầu mà thôi.

Cái khó ló cái khôn. Một thằng trong lúc loay hoay tìm chổ thay đồ đã phát hiện ra rằng giữa cái hồ có cái nắp vuông khá lớn. Bên dưới cái nắp ấy, phía trong hồ có một cây đà bêtông khá lớn được xây để giữ thành hồ. Mùa khô nước hồ cạn, cây đà trồi lên khỏi mặt nước và rất khô ráo. Khi đứng trên cây đà ấy thì bề mặt nắp hồ đúng bằng ngang ngực. Có thể tận dụng chổ này! Thế là hết thằng này đến thằng khác lần lượt nhảy vào hồ. Từ xa trông lại cái hồ nước giống như một chiếc xe tăng, còn tên đứng trong hồ nhô nửa người ra trông dõng dạt như một người chỉ huy lái xe tăng xông trận. Thuật ngữ "lái xe tăng" ra đời từ đó. Trong những năm tháng ấy không biết có bao nhiêu lượt người "lái xe tăng" nhỉ.

Đứng trong 'cổ xe tăng" ấy thì gần như là an toàn tuyệt đối. Nhưng sự đời nào yên ả thế. Bên hông hồ nước lại là con đường "độc đạo" của chị em đi từ nội trú lên hồ nước uống để lấy nước về dùng. Cả ngày bận học hành nên chỉ có buổi chiều là chị em nhà ta xách những thùng nhựa đi lấy nước. Một hôm có một tên nhảy vào hồ nước và mới tiến hành được 1/2 "thao tác" thì chực nhớ mình còn bỏ quên nhiều thứ trên nắp hồ. Thế là một chiếc khăn được quấn vội vàng và hắn nhảy ra. Chẳng biết hắn hứng chí thế nào mà nhảy nhót loạn xạ. Tội nghiệp cho chiếc khăn quấn vội vàng ấy không đủ sức theo kịp những cử động loạn xạ của hắn nên đã từ từ rơi xuống. Vừa lúc đó thì có một chị tay xách can nước đi về. Quá đỗi bất ngờ trước tình huống ấy, chị ta chỉ còn biết hốc mồm rồi ôm bụng cười ngặt nghẽo đến nỗi can nước rơi xuống đất vỡ tan tành! :D

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thế này thì đến Thượng đế cũng phải cười...hic..hic...

menfuisu
01-01-1970, 07:00 AM
vui wa... rất tiếc mình ko đc ở nội trú như vậy. Mà vào đó gặp được mí bé trong đó rất xinh. :P

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Không biết anh Hòang Hiệp của chúng ta đã lái bao nhiêu lần nhỉ và góp phần làm bể bao nhiêu cái can nhựa?

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Khè khè...... làm bể can nhựa không thôi thì có lè anh Hiệp vẫn coi là chuyện bé........ quan trọng là anh Hiệp nhà ta không có làm bể cái can nào cả...... vì mỗi lần can sắp rơi xuống thì anh đã nguyện "quên mình" nhảy ra cứu....... cái can...... he he...... không biết có đúng không nữa híc...... tieunhoc em đang xuyên tạc "lịch sử ' he he

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào My Hanh!

Tiếc là anh chưa có dịp nào làm bể can nhựa thì đã ra trường rồi. Cái vụ lái xe tăng diễn ra vào những ngày cuối anh ở nội trú. Năm ấy em đang học lớp 11. Không biết một năm ở lại em có tham gia lái xe tăng không?

Em cũng ở nội trú cả ba năm vậy thì vào kể một vài chuyện gì mà em tâm đắc nhất đi.

:rolleyes:

anewlifeinmyheart
01-01-1970, 07:00 AM
có 1 chuyện mà.... trong lòng giấu kín từ lâu...
Quay về quá khứ...
Một buổi sáng chủ nhật đẹp trời.Tại KTX mùa thi... một con nhóc mê fim Hàn vừa ôm tập vừa mơ mộng.. : "giá như người yêu mình sau này vừa đẹp trai lại vừa lãng mạn như Jang Don Gun thì hay biết mấy..."
Wowwwwwwwwww ! thi cử mà tâm hôn cứ bay bổng lên trời người ta mới lớp 10 mà..
Tay cầm cuốn tập.. mắt lim dim... ngủ chưa đã gì hết.
Đi ngang wa phòng học, bất chợt dừng lại... : Ủa ai kia ta ??? Hắn nganh nhiên ở trong phòng học lớp mình. Wowww
_Nè ! "em" là ai ? hình như ko có trên KTX! sao dàm ở đây ? có biết phòng này là của lớp "chị" ko ?
_Dạ! "em" mệt nên ngồi nghỉ.
_Nghỉ thì có ghế đá bên ngoài kìa! Ngon ghê ta. Thôi được ! "em" tên gì ? lỡ có gì thì chị méc cô!
_Dạ. "em" tên... khoá 96A.. hồi đó "em" học phòng này nè "chị".
Hắn chưa nói xong.. chưa kịp ngẩn đầu lên thì... ALÊHẤP ! con nhóc to gan biến mất. hehehehe
Con nhóc to gan ấy bây giờ là... anewlifeinmyhear. hihihi :P Và nếuanh cựu nào đó là nhân vật trên thì tha thứ cho sự bồng bột của em út nha?! :wub:

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ .....: NÓI DỐI THẬT KHÓ
P. đang ngồi học bài trong phòng học. Hình như cũng khuya lắm rùi cỡ 11:00pm. Bỗng dưng cảm thấy tòan thân lạnh buốt nhưng mình mẩy thì ướt đẫm mồ hôi. Hạnh ngồi kế bên nhìn thấy vội đưa P. về ký túc xá mượn xe của cô Xuân đưa P. đến trung tâm cấp cứu bệnh viện đa khoa Long An. Khi đi thì anh Quân (93) ngồi kèm P. Khi đến nơi do vội quá xá nên đâu có nhớ lấy thẻ bảo hiểm học sinh của P. theo. Anh Quân mới nói nhỏ với P. là khi cô y tá hỏi em tên gì thì nói là tên Quân nhe chưa. Em khẻ gật dầu. Các cô y tá lăng xăng người đo huyết áp, người thì lấy máy làm hô hấp. Sau một hối P. khỏe lại. Có một cô y tá bước đến nói. Em không sao đâu chắc là trúng gió thôi. Em tên gì để chị ghi vào sổ? Em chợt nhớ lời anh Quân dặn nên trả lời:" Dạ , em tên Quân ạ". Cô y tá tiếp: "Địa chỉ thường trú ở đâu?". P. đáp:" xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa". Vừa nói dứt câu P. vừa cười tủm tỉm. Dấu đầu lòi cái đui ra rùi. Nhưng cô y tá nói tiếp:"Lần sao đừng mượn thẻ của người khác nữa. Gặp người khác là họ thu thẻ đấy".

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Em cũng ở nội trú cả ba năm vậy thì vào kể một vài chuyện gì mà em tâm đắc nhất đi.
Cho em đính chính lại thông tin này. Em ở ký túc xá chỉ có 2,5 năm thôi anh à. Năm 1994 khi em vào trường thì KTX của trường vẫn còn ở cơ sở Thủ Khoa Huân mà. Lúc đó em ở nhà cậu em ở Bình Cư đi học cho gần. Đến đầu năm 1995 thì KTX mới dời về cơ sở mới em mới vào KTX.

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Há há ....phát hiện anh myhanh chơi ....hàng giả ....::::::D

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
mấy anh kể chuyện hay quá
việc những học sinh nam tắm bên ngoài thì bây giờ cho mở lại nhà tắm trên kí túc xá rồi
việc quần dùi bay tứ tung thì bây giờ cũng vẫn còn bay
nhà tắm nam phía dưới có xây mới nhưng ít khi sử dụng
còn bướm phấn thì hiện giờ đang chịu
học sinh đang học đã báo cáo các anh

a nhut
01-01-1970, 07:00 AM
có ai còn nhớ dêm bắt trôm không nào
lần dó khoảng cuối năm 2004, một ăn trộm lẻn vào nhà ăn, thằng Linh phát hiện và tất cả học sinh nam của kí túc xá được huy động xuống bao vây khu nhà ăn, bên ngoài rào có môt nhóm 5 người, bên trong co một nhóm 5 người, lúc ấy khoảng 19h00, có người chạy gọi chú tuấn có người chạy gọi cô Yến, không vào dược nhà ăn, báo thầy hiệu trưởng rồi cả công an nữa, khoãng 23h00 thì vào dược nhà ăn, kết cục không có ai trong ấy hết

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Lang thang tìm tài liệu suốt 2 tiếng đồng hồ, mắt mờ, tay mỏi. Click vào đây, tỉnh ngủ luôn. Hồi đó em không được ở nội trú, nhưng cũng được "hưởng hơi", tại nhà em ở trong khu cư xá Cao đẳng sư phạm. Nói thiệt, hồi trường LQĐ mới dời về, em ấm ức lắm. Đang yên đang lành với các anh chị trường CĐ, tối thứ bảy nào cũng được ăn chè, tự nhiên...

Nhưng mà, tới khi vào lớp 10 mới thấy sướng. Rồi ao ước được ở nội trú. Tại thấy ai ở nội trú cũng "có đôi có cặp". :P Tối thứ bảy nào cũng nghe tiếng đàn hát ở tầng ba (riết rồi ghiền). Mấy tháng hè nội trú tối thui, chỉ mong mau tới tháng 8 để lại sáng đèn.

Tự nhiên nhớ, hồi đó "người ta" chiều nào cũng ngồi trên bồn bông tầng ba học bài. Nên chiều nào em cũng giành phần ra nhà sau phơi đồ ... dù người ta chẳng khi nào nhìn xuống :( (giờ ước gì quay trở lại hồi đó... lại được nhìn thấy người ta hằng ngày)

Nhớ năm lớp 11 thi bóng chuyền. Chỉ cần có lớp hệ chuyên thi đấu là cả nội trú lục tục nồi niêu xoong chảo xuống làm rùm beng, ở nhà không tài nào ngồi yên được. Em vẫn còn nhớ hình ảnh chị nhạc trưởng lớp 99C, tóc dài (hình như chị là lớp trưởng, tên Loan thì phải) ngồi xếp bằng cạnh lằn vôi mỗi trận đấu. Năm sau các anh chị K99 ra trường, cái hào khi ngất trời đó cũng ra theo luôn. Không biết bây giờ đã trở lại chưa?

Cũng có lần lọ mọ lên nội trú lúc đêm khuya. Overnight 2 đêm liên tục. (Sáng hôm sau vào lớp ngồi được 30' rồi lặn luôn. Phục tài thức đêm của nội trú thiệt.) Kể từ đó về sau, mỗi khi nghe các bác hàng xóm phàn nàn, tối qua tụi LQĐ chơi thâu đêm, ồn ào không ngủ được là lại thấy chột dạ (tiếc quá, phải chi tối qua mình cũng được lên đó chơi :lol: )

Bây giờ đi học xa, mỗi lần về, ra sau nhà nhìn lên là lại thấy nao nao. Trên đó giờ chẳng còn ai quen.

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Đọc bài viết của DeMen gợi cho chị nhiều cảm xúc về anh chị em nội trú, nhớ lắm đại đội cỗ động viên nhiệt tình này...Hồi đó mỗi lần đi thi văn nghệ, hùng biện hay đố vui gì, anh chị em nội trú mình đi ủng hộ rất đông...Hơn thế nữa, các anh chị em nội trú đã rất nhiệt tình giúp đỡ thành viên dự thi trong việc chuẩn bị trang phục và góp sức hết mình...Nhớ lần trường ta tham gia hội thi văn nghệ Tiếng Hát Dưới Mái Trường, cổ động viên của trường ta đã làm trường bạn nể sợ, còn đội văn nghệ trường ta thì vô cùng hãnh diện vì tiếng vỗ tay, hò hét muốn nứt cả khán phòng...trong khi trường bạn chỉ có số ít người đi ủng hộ...buồn hiu...:P Lần đó đội văn nghệ đạt được nhiều giải lắm, cũng nhờ đại đội cỗ động viên Lê Quí Đôn mình...
Đến lần khác, trường bạn cũng huy động lực lượng đi cổ vũ đông lắm, rút kinh nghiệm lần trước mà...họ có đem theo cả trống nữa chứ :o ...Đâu ngờ anh chị em Lê Quí Đôn còn tinh tế hơn cả họ...đã không nề hà đường sá xa xôi (từ nhà văn hoá Thiếu Nhi...hihi), lộc cộc trên chiếc xe đạp cũ kĩ chạy về nội trú khệ nệ theo nồi niêu xoong chảo để cùng đọ sức với cái trống bự kia...Nhớ lại thấy thương thương sao ấy... :rolleyes:
Và thế hệ sau vẫn tiếp tục duy trì truyền thống này...Bài viết của DeMen đã nói lên điều đó...Quả thật, cái đáng quí nhất của học sinh Lê Quí Đôn mình chính là tình đoàn kết anh em mà không phải trường nào cũng có...chúng ta nên tự hào và luôn giữ vững nhe!!! :wub:

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Sao ai cũng có kỉ niệm với nội trú, còn em thì không? Ganh tị quá à, người ta ai cũng có cái để viết còn em, không biết gì để viết, vì thế mấy anh mấy chị kể nhiều chuyện vào đi, để em khỏi tủi thân :D

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 17:

TINH THẦN CỔ ĐỘNG

Nhân dịp đọc bài viết của Hạnh Uyên và Dế Mèn mình rất xúc động về những kỷ niệm ngày còn học dưới mái trường Lê Quý Đôn chúng ta. Bây giờ mỗi khi nhắc về ngôi trường ấy điều ấn tượng nhất đọng lại trong lòng mình vẫn là tinh thần đoàn kết anh em tương thân tương ái vô cùng tươi đẹp. Mình cũng đã nhiều lần viết về tinh thần ấy. Văn hoá nội trú là những gì rất đời thường, rất bình dị, là những câu chuyện kể không tên, là những gì rất thân quen khi xa cách mới giật mình thấy nhớ. Mình xin phép nhóm những câu chuyện kể của Dế Mèn và Hạnh Uyên thành một câu chuyện và đặt tên là "Tinh thần cổ động" để tiếp tục kể về những ngày tháng ấy.


Nói về tinh thần cổ động của trường chúng ta thì không chê vào đâu được. Nhờ tinh thần ấy mà chúng ta đã nhiều lần làm nên những điều thần kỳ tưởng chừng như không thể. Tôi không thể nào quên những lần đi cổ động đá bóng. Ngày ấy rất vui, cứ đến lần thi đấu là các chị em nhà ta khệ nệ xách thùng đá, bánh kẹo rồi đèo nhau đến sân thi đấu la khản cả giọng.
Tôi nhớ nhất là lần thi đấu của những anh khối 92 với trường Tân An vào năm 1995. Ngày ấy lực lượng nam cầu thủ của chúng ta rất mỏng. Trường ta những năm ấy mỗi khối có 3 lớp, mỗi lớp chỉ có khoảng chừng 20 học sinh. Trong đó lớp D và B chỉ có 3 hoặc 4 nam mỗi lớp. Còn lại trông chờ vào lớp A cũng chỉ khoảng trên dưới 10 nam sinh. Tổng cộng chưa đến 20 nam nhưng đâu phải ai cũng đá bóng được. Đã vậy hơn nửa thành phần có thể thi đấu ấy là dân nội trú nên lượng lực cầu thủ của chúng ta vốn đã ốm lại càng... thêm yếu. Vì vậy mỗi lần có giải thi đấu với các trường bạn như Tân An, Bán công Tân An, Huỳnh Ngọc là điều rất khó khăn. Tuy vậy, các anh chị năm ấy đã làm nên một điều ngoạn mục.
Buổi chiều hôm ấy mới đầu giờ mà khoảng sân trường đã đông nghẹt các anh chị khối 92 với tất cả các lớp A,B,D. Không khí thật sôi động. Hôm ấy lớp chúng tôi học giờ văn thầy Hải ở tầng trệt. Nhìn ra cửa lớp là thấy ngay khung cảnh thi đấu. Mặc dù rất háo hức nhưng nài nỉ mấy thầy cũng không cho nghỉ học để cổ động cho các anh. Thế là "thân thể ở trong lớp, tinh thần ở ngoài lớp". Phía trên thầy giảng, chúng tôi vẫn hướng mắt về bục giảng nhưng tai hoàn toàn để ngoài sân. Vì vậy mà thầy giảng, thầy hỏi gì cũng không thấy đứa nào trả lời nhưng ngoài sân vừa nghe tiếng "dô" là trong lớp chúng tôi hưởng ứng "dô" vang dội. Đến lần thứ ba thì thầy đành phải mỉm cười cho chúng tôi ra xem và bảo rằng "tụi nhỏ này hết nói".
Chúng tôi túa ra sân nhanh chóng hoà vào la hét cùng các anh chị. Chúng tôi ngồi kín cả hai góc khung thành. Mỗi lần bóng trước khung thành đối phương chúng tôi cổ vũ phe mình vang dội. Các anh có thêm tinh thần đi bóng vào lưới liên tục. Còn mỗi lần đội bạn đến trước khung thành chúng ta, chúng tôi la hét đến khản giọng đến nổi phe kia, toàn là lực lượng hùng mạnh, "cứng giò" không thể nào đá được. Trận ấy chúng ta thắng đậm với một tỉ số không ngờ. Hình như là 8-1. Quả là một điều kỳ diệu chưa từng có.
Rồi mỗi lần thi hùng biện và báo tường với các trường chúng tôi cũng lũ lượt kéo đi hò hét, cổ vũ và đem về rất nhiều giải thưởng. Có những cuộc thi trường chúng ta giành hết các giải nhất, nhì, ba. Những ký ức ấy chúng tôi không thể nào quên.
;)

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Tatarus ơi,

Em không có gì để viết về nội trú, còn anh có nhiều nhưng không biết viết gì, văn chương của anh nó đội nón đi chơi hết rồi (kể từ khi anh thi Đại học Sư Phạm Anh, đạt 3 điểm Môn Văn, với 2 bài phân tích). Nhưng mà thôi, chắc tại năng khiếu của anh thì có nhưng nó còn ở .........dạng tiềm ẩn thì sao, hén!!!??

Những dòng viết của Hạnh Uyên, mình nhớ trường và nội trú lắm . Nhớ những buối tối cùng anh em đi ra thị xã mua xôi 1000 đồng một ảng bự chà bạ Những người khác thì lo học miệt mài nên khuya đói bung. Còn bọn tôi thì ăn xôi khuya for entertainment only.

Nhắc tới vụ đi mua xôi đêm, trong phòng tớ có một thằng bạn cũng hay thức khuya và ăn xôi đêm. Trên đường đi mua xôi về, hắn gặp mấy chị làm đêm chào mời. hắn chạy vù vù như ma đuổi, về đến nội trú, hắn kể lại cho anh em trong phòng: "trời ơi cái Bác đó hỏi tui đi hông, tui ngại muốn chết!!". Hiện giờ hắn làm giáo viên dạy Toán ở một trường cấp 3 của tỉnh mình rồi đó

Câu chuyện đến đây là hết .

Cho một tràng pháo tay đệ

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Sống trong khu nội trú, quả là có nhiều điều thật đẹp, thật tuyệt. Bạn có bao giờ "thao thức dưới trăng khuya chưa". Một mình thơ thẩn trên bãi cỏ sân trường, thả hồn trong những giấc mơ. Hay cùng bạn bè nổi hứng đem mùng mền chiếu gối ra sân trường nằm ngủ... Cái riêng, cái chung cứ quện vào nhau. Mỗi lần nhớ cái riêng thì cái chung lại hiện về. Ngày xưa mình cũng vô tư và hồn nhiên lạ...

duynhat
01-01-1970, 07:00 AM
TINH THẦN CỔ ĐỘNG

Nghe mọi người bàn về cái việc cổ động của trường mình làm mình cũng thấy nao nao quá. Nhớ mỗi lần trường mình có dịp thi cái gì thì y như rằng các anh chị em đi xem thiệt là rộn ràng. Không muốn đi cũng không được, cứ gần tới giờ thấy chúng bạn sửa soạn đi làm mình cũng thấy nôn nao. Y như có câu dân ca: Xa nghe tiếng trống bụp bùng bang, tay chân rũ riệp bàng hoàng muốn đi. Nhớ lần đó, trường mình thi với trường Tân An, thi về cái gì thì mình quên mất rồi chỉ nhớ là vô chung kết rồi nên rất là gay cấn. Mà mình cũng nhớ là hồi đó hầu như đứa nào cũng có chiếc xe đạp để chạy tới chạy lui. Nhưng đến bây giờ mình vẫn còn nhớ, thi xong thì trời đã khuya rôì, mà mình cùng một vài người bạn còn đi bộ nghênh ngang ngoài quốc lộ 1A để trở về ký túc xá. Đường vắng mà cũng xa xa chứ bộ, nhưng vì trường mình thắng cuộc nên vừa đi vừa bàn thấy sướng ơi là sướng.

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Đây, chuyện trộm chuối đây. Không biết có đúng là chuyện đã từng được nhắc tới không. Có một điều em thắc mắc, "thằng Hiệp" có phải là anh duonghoanghiep?

CON GÁI NỘI TRÚ

Trưa thứ bảy, tôi đang ngồi xếp đồ đạc vô giỏ chuẩn bị về quê bỗng con nhỏ trưởng phòng gắt lên dữ tợn:
- Không đứa nào được về hết, tuần tới thi học kỳ, tụi bây phải ở lại học bài!
Tôi tức tối, liếc nó một cái rõ sắc:
- Tao với con Thy Ca về, tao soạn đồ rồi, mày ở thì ở đi.
- Thôi đừng có về - con Lam trở giọng năn nỉ - Ở lại đi, tuần này cả phòng mình ở lại hết, vui lắm.
- Sao mày biết tụi nó ở lại hết, mày coi kìa, đứa nào mặt mày cũng méo xẹo, chắc nhớ má đến nơi rồi! Tôi thở dài
- Thì tụi nó ... nói chứ bộ! Con Lam lí nhí.
Chợt tiếng con Vân, con Dung la ỏm tỏi "Tao về", "Tao nhớ nhà quá!". Kết quả thảm hại, chỉ có con Lam với con Thy chịu ở lại, còn bao nhiêu về hết. Con nhỏ ngồi buồn hiu, nó nằm xuống giường, kéo mền trùm kín đầu. Không khí "đau thương" bao phủ lên căn phòng.
- Thôi mình ở lại đi, con Lam nó giận rồi kìa - con Ca buồn buồn.
- Đứa nào làm trưởng phòng buồn vậy? Nói tao nghe coi, để mai ... má nó lên tao méc.
- Xí "chời" ơi, tưởng ngon lắm! Tiếng đứa nào chen vào.
-Cái gì "xí", cái gì "chời", cái gì "ngon", tao không thèm nói với cái bọn lanh của tụi bay nữa.
- Cái gì lanh mậy? Tôi hỏi.
- Tụi bây kỳ quá nghe, chỉ có chuyện ở hay về mà cũng gây lộn. Bây giờ đứa nào ở thì ở, đứa nào về thì về - Con Yến phân giải.
Chẳng có đứa nào hó hé. Tôi đứng dậy xách giỏ dẹp vào giường của tụi nó.
- Ở lại! - Tôi ra lệnh
Chiều, tôi chủ trương: "Tụi mình nấu cái gì ăn vừa gọn, vừa ít tốn thời gian để còn học bài nữa". Một trăm phần trăm ý kiến đồng ý. Thế là một cuộc họp đột xuất lại diễn ra. Nói đúng hơn là "trưng cầu ý kiến". Cuối cùng, con Yến, con Thuận, con Dung đòi nấu chè ăn. Con Vân, con Thy đòi nấu cơm nếp. Tôi chu miệng:
- Tao chưa kiểm hết phiếu mà sao thấy ngán quá, chè với cơm nếp là món thường ngày. Ăn cái gì cho nó sang một chút. Mà thôi, khỏi coi nữa đi, để tao với con Ca đi chợ mua thức ăn cho. Bảo đảm mà! Tin tưởng đi!
Thế là tôi chở con Ca chạy "bon bon" ra chợ. Trong đầu tôi cứ nghĩ "mua cái gì vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ, vừa hợp khẩu vị của mười đứa bây giờ?". Tôi hỏi ý kiến của con Ca, nó trả lời:
- Tao cũng không biết, ra chợ rồi tính.
Tôi nói với nó: "Tiền thì "khiêm tốn" mà mày coi mười đứa, mua cái gì bây giờ, với lại phòng mình cũng không có cái nồi nào lớn để nấu nữa, thôi mua cái gì ăn liền đi.
- Trời ơi, mày tính giống "bà Tám" dễ sợ luôn. Rụng mấy trăm cọng tóc rồi, mì tôm, bánh bao, bánh mì ...
- Thôi nóng lắm, ăn nổi mụn tùm lum.
- Chứ cái gì? - Con Ca cộc lốc - Tự nhiên hồi nãy lôi tao theo chi rồi bây giờ bắt tao suy nghĩ, mệt quá!
Tôi tức muốn điên nhưng cố nhịn nó, chẳng lẽ ra chợ còn gây lộn. Chợt nó reo lên: "Thôi tao với mày vô quán chè này đi, đến tối về đứa nào cũng đói bụng, mua cái gì mà chẳng được".
Tôi ngần ngại, nhưng trước sự thôi thúc dữ dội của cái ... bao tử, tôi đành dắt xe theo nó.
Sáu giờ, tôi hối con Ca:
- Về đi, tụi nó đói bụng rồi. Chắc con Thy nãy giờ cầu nguyện bình an cho tao với mày rồi đó. Về lẹ để nó vái ông Địa nải chuối mắc công phải đi mua cúng nữa. (Con Thy là vậy đó, hễ tụi tui đi đâu lâu mà không về là nó ngồi ở phòng, hết cầu ông này đến vái bà nọ cho không có chuyện gì xảy ra với chúng tôi).
Khi hai đứa tôi về tới, tụi nó chạy ào ra, đứa nào cũng xông xáo, hoạt bát thấy thương.
- Ăn cái gì vậy, cho tao ăn với coi - con Lam nhanh nhảu.
- Ai thèm cho mày ăn - con Vân đẩy nó ra.
Tôi liếc con Ca rồi nói:
- Lấy ra cho tụi nó ăn đi mày ơi, bày đặt giấu giấu hoài.
- Cái này phải ăn từ từ mới ngon. Đừng có hấp tấp. Đứa nào ngồi giường đứa nấy đi rồi tao phát cho.
Đúng là lời nói có "hiệu lực". Tụi nó ngồi im ru trên giường hết. Con Ca từ từ móc ra một cái bịch có mấy cái bánh trắng phóc.
- Trời ơi, bánh bò - con Dung thốt lên khẽ khàng.
Nhìn mặt tụi nó đứa nào đứa nấy méo xẹo ... thấy ghê! Con Yến phản đối:
- Thôi tao không ăn, cái đó tao ăn không được.
- Còn cái này nữa, ăn với bánh bò mới ngon. Con Ca an ủi rồi nó lấy tiếp một bịch bánh tiêu nữa.
Tôi năn nỉ:
- Tao nói tụi bây nghe, ăn đi, tại ngoài chợ hôm nay không có bán gì hết, mấy ông công an thổi "oét oét", mấy bà bán đồ chạy tán loạn lên hết trơn hà. Tao với con Ca cũng bị hốt về đồn luôn, bởi vậy bây giờ mới về tới nè.
Con Thy ngây thơ hỏi:
- Sao kỳ vậy, bữa hổm tao đi chợ đâu có đâu!
Cả bọn cười ồ lên: "Vậy mà cũng tin!".
Tụi nó quên cả giận hờn, đưa cái bánh lên miệng ăn ngon lành.
Tối, cả phòng tập trung học bài thi. Chỉ riêng con Lam cứ xoay qua xoay lại, rồi hí hoáy viết nhưng tôi đoán nó chẳng viết được cái gì cả. "Việc gì đến rồi sẽ đến", cuối cùng nó cũng nói với:
- Ê, nói nghe ...
- Nói đại đi, miễn "thưa gởi" - Tôi hối nó.
- Ê mình đi đốn chuối hôn? - Nó rủ rê.
- Mà ở đâu? Chín chưa?
- Đằng sau ớ, hồi chiều tao thấy. Đi đi ha, tao đói bụng quá.
Tôi cắn tay ra chiều suy nghĩ mặc dù tôi "hứng" lắm:
- Rủ tụi nó đi, chứ có hai đứa tao sợ ma lắm.
- Ma cái gì, đói bụng với ma sợ cái nào, đồ nhát, rủ tụi nó đi!
Tôi lại đích thân "phát động" lần nữa. Lại một trăm phần trăm ý kiến đồng ý. Vậy là, con Hải Yến xách dao, con Thy bưng theo cái thau còn con Vân cầm cuộn dây. Cả bọn âm thầm kéo đi.
Không ngờ kỹ năng của tụi nó quá siêu việt. Con Vân quăng cuộn dây lên cái vèo buộc chặt thân cây chuối, cả bọn xúm nhau kéo ghì xuống. Con Yến lăm lăm cái dao, "phập", buồng chuối từ từ rơi. Con Thy phóng lại, đưa cái thau vào hứng. Thế là trọn cả buồng chuối nằm gọn trong cái thau. Đang hả hê trong chiến thắng, chợt có tiếng người nói chuyện, rồi ánh đèn pha rọi vào cả bọn. Con Thy hoảng quá bưng cả buồng chuối chạy một hơi về phòng bỏ lại cả bọn đang lớ quớ. Con Dung làm oai:
- Sợ cái gì, người ta làm gì biết, chạy chi người ta nghi mình.
Tôi với con Lam nhìn nhau run sợ. Tôi cố "trợn" con mắt lên nhìn thử coi ai. Trời, tôi thảng thốt:
- Mấy thằng con trai lớp mình, tụi bây ơi.
Cả bọn đổ dồn lại nhìn thẳng vào ánh đèn. Hình như thằng Hiệp xách cái gì nằng nặng. Tôi lảm nhảm:
- Tụi nó cũng đói bụng như tụi mình thôi!
Con Lam mắc cỡ quá, nó bỏ chạy về trước, cả bọn dường như theo "quán tính" cũng bỏ chạy theo. Nhưng ánh đèn càng lúc càng soi rõ từng khuôn mặt của từng đứa: "1, 2, 3 ..." con Lam vẫn là người dẫn đầu.
Mất "toi" một buổi tối học bài thi nhưng bù vào đó, mỗi đứa đều có được một nải chuối để ... vái ông Địa cho làm bài thi được.

Tiếng con Thy vang lên đều đều:
- Tụi nó đi đâu vậy, kể cho tao nghe đi, chuyện gì vậy?
Tôi lầm bầm trong miệng:
- Cũng vậy thôi, có trời mới biết tụi nó xách cái gì, "đồng chí" cả mà! Thôi nghỉ đi!
Tôi lim dim, mơ màng rồi ngủ đi lúc nào không biết.

Nguyễn Thị Xuân Đào 93D05
Văn nghệ Long An - số 10 năm 1997

kami
01-01-1970, 07:00 AM
Ở nội trú có nhiều chuyện kể hòai không hết, mà chỉ có những ai ở nội trú mới cảm nhận được.
Tiếc là số kami xui, chỉ được ở KTX có 1 năm à. Hổng biết chừng nào nó mới xây xong nữa.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Vô cùng xúc động khi đọc lại câu chuyện cũ đã một thời gắn bó với khu nội trú của mình trong những năm 1995-1996.

Bài này của tác giả Nguyễn Thị Xuân Đào 93D05. Đào viết truyện ngắn này vào năm học lớp 12. Ban đầu bài viết được đăng trên báo xuân của trường năm 1996. Câu chuyện đã gây ra một "tiếng vang" sau khi được đăng vì xảy ra một sự cố nhỏ. Xét về truyện ngắn thì đây là một câu chuyện vui, tác giả đã hư cấu một phần nhưng phản ánh rất sinh động cuộc sống nội trú ngày ấy nên mọi người rất thích.

Thế nhưng sau khi thầy hiệu trưởng đọc xong thầy giận dữ bảo rằng tụi nội trú thật là quá đáng, dám ăn trộm chuối và phá phách làm mất thể diện nhà trường và thầy đòi kỷ luật tác giả vì dám viết một chuyện như thế lên tạp san của trường. Nghe xong ai cũng phì cười vì không ai lại đi xử tội một người vì những tình tiết trong một truyện ngắn. Cho dù những tình tiết đó là thật đi chăng nữa thì tác giả vẫn có quyền bảo lưu như một câu chuyện hư cấu.

Không ngờ sau đó câu chuyện này lại được đăng trên báo Văn nghệ Long An 1997, tức sau một năm nó ra đời.

Chuyện trộm chuối thì có nhiều, nhưng câu chuyện này đúng là đã từng được nhắc đến trong diễn đàn và mình đã phải cân nhắc khi kể những câu chuyện như "Của trời cho", "Sát cẩu"...

Để giúp bạn Dế Mèn và mọi người hiểu rõ hơn về các nhân vật trong chuyện, mình xin chú thích một số nhân vật như sau:
1. Tác giả Nguyễn Thị Xuân Đào, quê ở Long Định, Cần Đước. Hiện đang công tác tại tập đoàn khách sạn Rex Sài gòn. Đào là một trong những cây bút có khiếu văn chương của 93D trước đây.
2. Dung - có lẽ là bạn Kim Dung 93D03- quê ở Bình Lãng, Tân Trụ. Hiện Dung đang là giáo viên tại trường Bến Lức.
3. Thy - Nguyễn Thị Kim Thi 93D21- quê ở Tân Trụ, Thi tính tình kín đáo, ít nói nhưng rất tình cảm. Hiện Thi đang công tác tại ĐH Cần Thơ.
4. Thy Ca - Tôn Nữ Thy Ca 93D01 - quê ở Phước Vân, Cần Đước. Hiện nay Thy Ca công tác tại hãng Hàng không Việt Nam.
5. Yến - Phan Thái Hải Yến 93D26 - quê ở Phước Vân, Cần Đước. Hiện nay Yến đang công tác tại Hải quan Thành phố HCM.
6.Lam - Đặng Phương Lam 93D10 - quê ở Phước Lý, Cần Giuộc. Hiện nay Lam công tác tại Long An.
7. Thuận lớp 93A
8. Vân - có hai bạn cùng tên Vân lớp 93B quê ở Tân Trụ.

Tất cả các bạn này đều chung một phòng trong ký túc xá. Còn nhân vật Hiệp trong đó thì chắc hẳn là mình. Nhưng đây chỉ là một chi tiết hư cấu mà thôi vì đêm hôm đó mình không tham gia đi hái chuối mà chỉ góp phần chia chác "chiến lợi phẩm" mà thôi.

;)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Lâu lắm rồi chuyên mục "1001 truyện nội trú" vắng teo, không có câu chuyện nào mới cả. Tính đến nay nội trú đã có khoảng 15 thế hệ đến và đi từ khu nội trú. Trong ngần ấy thế hệ chắc hẳn là một kho tàng đầy ắp những câu chuyện cười ra nước mắt trong những năm tháng sống cùng nội trú. Vậy thì mời mọi người tiếp tục tham gia kể chuyện nội trú, nhất là khi khu ký túc xá cũ giờ đây chỉ còn trong hoài niệm. Những câu chuyện kể này góp phần cho mọi người ôn lại những kỹ niệm ngày nào và cho các em biết được thế nào là "tinh thần nội trú" của các "cựu" ngày xưa.

Những câu chuyện này sẽ được gìn giữ và lưu truyền. Vài ba chục năm sau đọc được những dòng này biết đâu bạn sẽ bị "thẩm vấn" với những câu đại loại như: "Ba ơi, ngày xưa ở ký xá ba "lái xe tăng" được mấy lần?", " Ba ơi, cái cô mà ba "nhầm" ấy giờ đang ở đâu?" hay xa hơn "Ông ơi, kể chuyện nội trú ngày xưa của ông đi thì cháu mới ngủ".... Khi ấy sẽ đầy ắp niềm vui mà bạn sẽ có dịp chia sẻ.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không góp vào kho tàng "1001 chuyện nội trú?"

;)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 18

BẺ VẠC GIƯỜNG

Câu chuyện này thuộc loại xưa lắm rồi khi nó xảy ra lúc trường ta còn ở khu nội trú bên đường Thủ Khoa Huân.

Sau khi biết được kết quả thi đầu vào, tôi cùng một vài người bạn háo hức về trường trước ngày khai giảng. Đêm đầu tiên của cuộc đời nội trú nỗi nhớ nhà được xua đi bởi không khí ấm cúng vui vẻ của các anh chị khối 91 đang chuẩn bị sinh nhật cho ai đó. (Sau này mới biết là sinh nhật của "đại ca" H). Các anh chị nấu nướng phía sau nhà bếp. Khu nhà bếp khi ấy còn khá bề bộn giữa trấu đun bếp, dụng cụ nấu nướng và có khi một ít rác rưởi. Mái nhà thì bị dừa khô rụng bể toang hoác nên khi trời mưa xuống lại càng thêm ẩm ướt. Vì vậy mà khi có nhu cầu đun nấu anh chị em ta cứ ra tìm một ít củi khô phía sau trường, nhặt ba hòn gạch thì có thể bắt bếp ở bất cứ chổ nào trong cái khu vực gọi là "nhà bếp" ấy. Hôm ấy các anh chị nấu một nồi chè to tướng. Có lẽ vì to quá nên những mớ củi do các "sĩ phu" (chứ không phải "tiều phu") nhặt được đã không đủ để đun. Thế là một cái chân bàn to tướng đặt trong kho tự bao giờ đã nhanh chóng biến thành củi và sau khi đun vẫn còn một phần cái chân bàn còn sót lại.

Trong khu nội trú lúc ấy có ba tên "tân binh" mới chân ướt chân ráo về trường thấy như vậy thì lấy làm thích lắm. Những ngày ăn cơm bụi bên ngoài đã chán nên ba tên rủ nhau nấu cơm ăn cho vui. Thế là củi tự nhiên đã cạn dần và ba tên phải đi tìm nguồn "năng lượng" khác. Trong lúc tìm thì ba tên phát hiện phía trong khu bếp ấy có một cái giường cũ bỏ hoang. Vì bị mưa dột ướt nên các vạc giường đã mục dần. Không biết cái giường ấy để làm gì (và cho rằng cái giường không còn công dụng) nên ba tên tháo dần mấy cái vạc giường đun bếp. Chẳng bao lâu, cái giường ấy chỉ còn lại cái khung trơ trọi...

Ngày khai giảng đã đến, học sinh trở về. Các cô phụ trách nấu bếp cũng trở lại công việc. Ngay khi khai giảng mọi người trở về lớp và bắt đầu buổi học đầu tiên. Không khí ngày đầu năm học nghiêm trang và mọi người đang lắng nghe thầy cô giảng bài. Không gian im lặng....Bỗng đâu từ phía khu nhà bếp tiếng cô Châu vang lên thánh thót. " Tụi học trò này thật là quá đáng. Cái giường tao ngủ trưa mà nó cũng không chừa, chỉ trong vòng mấy tháng hè mà nó đã đun hết vạc giường giờ chỉ còn lại mỗi cái khung thì còn làm gì được nữa..." Thế là cô cứ ê a từ đầu đến cuối dãy phòng học. Lớp học đang nghiêm trang bỗng vỡ oà. Thầy cô thì tủm tỉm cười còn ba tên kia thì dù không ai phát hiện mặt cũng đỏ như ba quả gấc.

nhk
01-01-1970, 07:00 AM
Câu chuyện thứ 13 (tiếp theo):

Anh chào cả nhà !

Lần này thì anh đã đánh đuợc tiếng Việt có dấu rồi ! Cảm ơn "Bé nhỏ" há !

Nhân đây anh cũng mở ngoặc đơn để nói cho các em hiểu rõ hơn: truờng LQD có 3 "Bé". Bé thứ nhất là anh có cái tên rất dể gọi là "Bé bự" vì ở nhà ba mẹ anh gọi anh là bé . Bé thứ hai là "Bé nhỏ", 1 cái nick rất ư là dể thuơng dành cho chị Kim Ngân . Còn bé sinh sau đẻ muộn (mặc dù lớn tuổi hơn chị Kim Ngân) là "Bé khổng lồ" là biệt danh của anh Khánh (lớp 90A).

Anh nhắc đến các bé ở truờng LQD là vì nó có liên quan đến chuyện tình LQD mà anh đã kể hôm qua .

Trong ba bé kể trên thì Bé bự và Bé nhỏ là vẫn còn bé theo "nghĩa bóng" còn theo "nghĩa đen" thì phải để anh Ngô Tuấn Hiệp kiểm tra lại há  , còn Bé khổng lồ đã lớn rồi  . Bé khổng lồ vừa lên xe bông hôm thứ bảy tuần rồi, tức là ngày Noel đó, bỏ lại 2 Bé bự và Bé nhỏ cô đơn  !!!!

Chuyện Bé khổng lồ lên xe bông có thể sẽ không có gì lạ đối với mấy em nếu như nó không đuợc xếp hạng trong chuyện tình LQD mà anh đã kể (mặc dù không thuộc phạm vi Gốc nội trú, vì Bé khổng lồ là nguời ở thị xã Tân An).

Bé khổng lồ đã "để ý" nguời trong mộng (là chị Nguyên Thảo, lóp 90B, cũng là nguời ở thị xã Tân An) từ hồi cấp 2 ở truờng Tân An . Hai nguời không biết vô tình hay cố ý rũ nhau vô truờng LQD mà học sau khi tốt nghiệp cấp 2. Bé khổng lồ vẫn cứ "để ý" nhưng chưa dám ngỏ lời vì Bé khổng lồ nhát lắm (dòng họ Bé giống nhau ở điểm này đó !!). Cho đến 1 ngày kia, Bé khổng lồ phải theo gia đình qua đoàn tụ gia đình bên Mỹ và mang theo cái "để ý" mà đi luôn làm chị Nguyên Thảo cũng không biết có ai "để ý" mình không nữa   . Hơn 10 năm sau đó, Bé bự có hỏi thăm tình hình "Diễm xưa" của Bé khổng lồ thế nào thì đuợc trả lời là "như bé bé bồng bông" thôi  không có gì đặc biệt hết !

Hội 3 Bé tuởng chừng như cứ bình yên . Nhưng ngờ đâu, giửa tháng 12 vừa ròi Bé bự cùng với cả lớp 90A bị bất tỉnh nhân sự khi Bé khổng lồ và "Diễm xưa" tuyên bố góp gạo Nàng huơng nấu chung! Đúng là "con nít" bây giờ ghê quá, âm thầm như bom nổ chậm (nhưng phải trừ Bé bự ra há)   .

Đến bây giờ Bé bự vẫn không hiểu nổi Bé khổng lồ sao mà lớn nhanh đến thế mặc dù cùng chung hội 3 Bé, chỉ còn 2 Bé bự và Bé nhỏ cứ vẫn là "con còn bé bé" mà thôi   .

Thứ bảy và chủ nhật vừa rồi cũng là ngày họp mặt của các anh chị lớp 90A và 90B cùng rất nhiều thầy cô LQD khi đến chia vui với gia đình mới của Bé khổng lồ . Rất tiếc là Bé bự và Bé nhỏ đã không đến "chia tay" đưa tiển Bé khổng lồ ra khỏi truờng Mầm Non .

Thôi, anh tạm dừng ở đây ! Anh hiện giờ "bận ngàn công triệu việc" nhưng vì ham vui nên mỗi ngày đều ghé trang web này để cho mình cứ vẫn là Bé và mong đọc đuợc những truyện cuời bể bụng của các em ! Chúc các em vui và năm mới phát đủ thứ (trừ phát phì và phát bệnh thôi) !

PS.: Hiệp ơi, lâu quá rồi anh không gặp em há ! Chắc vẫn khoẻ như ngày nào hả em ? Trong diễn đàn này chắc anh biết chỉ có em và Kim Ngân thôi sao ? Đến bây giờ mà em vẫn còn nhớ gọi anh là "con ong" ! Nhưng làm con ong trong website này chắc làm anh không lớn nổi để mà lấy vợ như Bé khổng lồ quá !
Bé nhỏ ơi, Bé bự cứ tuởng Bé nhỏ còn nhỏ lắm nên cho Bé nhỏ trẻ thêm 1 tuổi thành ra 93 chứ khong phải 92, còn D là vì thấy Bé nhỏ học Tiếng Pháp giỏi nên sửa từ A sang D đó  . Chúc 2 đứa vui nhiều !


Hôm nay không nhờ Hiệp khởi động mục này lại thì có lẽ không có dịp cám ơn bạn Vinh. Vinh viết bài này vào ngày 29 tháng 12 năm 2004, tức chỉ vài ngày sau đám cưới của Khánh - Thảo. Rất vui khi được các thầy cô và các bạn của ba khối A, B và D khoá 90 đến chung vui.

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Chuyện Happy birthday năm ấy thuộc chuyện chỉ để dành trong tim... hixc vậy mà Hoàng Hiệp vẫn nhắc lại... nên đành kể cho quý vị nghe môt tí...

Không biết năm ấy đột nhiên tình cảm bộc phát ""đại ca" H" quyết định tổ chức sinh nhật trong hè dù rằng trong túi chẳng có bi nhiêu tiền...

Vậy mà chị em hưởng ứng rần rần... không biết vì ham vui hay ...vì lý do nào khác...

Kẻ chuẩn bị nấu chè...

Người mần gà mần vịt....

đi mượn chén dĩa... y như đám cưới...

Người lo chọn quà cho ĐC... hixc... có người còn thức mấy đêm thêu cho một chiếc nón : thương tặng...

Cuối cùng ngày trọng đại đã đến...

gần 30 khách mời tập trung vào hội trường... lúc đó còn ở Thủ Khoa Huân...

nhậu nhẹt.... chèn chén... hát ca ... chơi trò chơi thật xôm tụ....

Nobi chỉ nhớ mỗi một việc quan trọng...vì cảm kích nhân vật nữ đã thêu cho chiếc nón thuơng tặng... "Đc H." gắp cho nàng một miếng gỏi gà đút vào tận răng... hixc
nhưng không biết run tay như thế nào nữa... khiến lưỡi nàng bị trầy... híc báo hại nàng nói ...ngọng mấy ngày sau đó...

Chuyện tưởng đã quên... những người năm cũ giờ tay bồng tay bế... miến gỏi gà năm xưa cũng đã quên tuốt... nhưng ân tình năm nào còn đọng mãi trong tim

Có lẽ chưa có đám SN nào hoành tráng như thế...

Ai cũng mệt mỏi vì chuẩn bị... nhìn những khuôn mặt còn trắng dờ vì thức đêm chuẩn bị.. không khỏi xúc động...

Ân tình như thế há dễ quên....

Lâu lâu, nobi giở lại những hình cũ... những MK. BL, YX, VĐT3, TT, KP... năm nào vẫn còn đây ngây thơ, vô tư ngày nào... giờ đây có người không bao giờ gặp lại nữa....

Những phiền muộn, những rắc rối năm xưa... đã đổi được những kỷ niệm SUỐT ĐỜI KHÔNG QUÊN há chẵng phải không xứng đáng...

Kỷ niệm xưa bỗng tràn về....

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thật là xúc động, anh H thì lúc nào cũng rất tình cảm.

Nhưng mà tiếc quá, SN năm ấy nấu mấy nồi chè, cháo gà cháo vịt...to thế, hoành tráng và linh đình thế mà chẳng ai mời.

Chỉ thấy khi tàn tiệc thì phía sau ngổn ngang bao nhiêu chén bát.

Hic..hic...

;)

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Nam thang oi sao he ve voi va
Roi voi va ra di
de lai trong toi mot noi buon sau tham
tan sau trong trai tim minh

Nho lam ky tuc xa oi, bay gio da khong con nua roi.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Đã lâu rồi chuyên mục chuyện nội trú không có câu chuyện nào được kể tiếp. Đã hơn 10 thế hệ đi qua cùng khu nội trú chẳng lẽ chúng ta chỉ có ngần ấy câu chuyện thôi sao? Chắc chắn chúng ta sẽ còn rất nhiều câu chuyện vô cùng thú vị mà chưa khai thác hết.

Vậy ai đã từng trải qua những năm tháng cùng khu nội trú có những câu chuyện vui buồn mà ngày xưa còn giữ kín đến tận bây giờ thì hãy tiếp tục vào đây mà kể. Mong mọi người tiếp tục hưởng ứng.

Bombyx112
01-01-1970, 07:00 AM
đang làm project,nhưng ngồi mãi mà Bom vẫn chưa nghĩ thêm được ý tưởng nào nên Bom quyết định ghé diễn đàn thư giãn chút .
Bom đã nghe anh Hiệp giới thiệu khá nhiều về "1001 chuyện nội trú", vậy mà Bom vẫn không thể nhịn được cười và sửng sốt khi đọc những kỉ niệm "nho nhỏ" của các anh chị,nói thật là từ trước giờ Bom chưa đọc được gì vui như vậy, đọc lại những 2.5 lần mà vẫn còn tức cười. Tiếc là Bom chẳng bao giờ có cơ hội ở kí túc xá nên chỉ có thể lẳng lặng ngồi nghe và chia sẽ những kỉ niệm của mọi người mà thôi, nhưng hình như vẫn còn nhiều chuyện mà anh Hiệp chưa kể thì phải, Bom đề nghị anh Hiệp kể tiếp cho pa con cùng thưởng thức đi, nghe nói anh Hiệp "NHIỀU CHZUYEN" lắm mà. Bom sợ nhất là đoạn anh Hiệp diễn tả con Sâu Chuối, đã vậy còn viết là trắng trắng giống kẹo nữa chứ, đọc nổi da gà luôn ( thông cảm Bom sợ con sâu nhất trên đời, con ma chỉ xíp thứ 2 thôi)

P.s: bây giờ là 2:11 AM,có lẽ Bom sẽ đọc lại lần nữa rồi chắc đi ngủ luôn,con cái project.......thui để sáng làm.hihi lam PM nên có quyền....thất hứa (lạm dụng quyền lực chút) mà nguyên nhân chính là cũng tại mấy anh chị hết a,Bom hông dính dáng gì đâu nha,Bom cũng chỉ là nạn nhân thui
:rolleyes: <_<

anewlifeinmyheart
01-01-1970, 07:00 AM
a...hình như hôm đó là con mèo...thì phải.. :lol:

duonghoanghiep
23-03-2006, 12:34 PM
Hi hi...chẳng biết cái project của bé Bom đã làm xong chưa vì bé mãi vào xem chuyện nội trú. Nhắc đến chuyện nội trú thì không thể không phì cười. Nội trú là thế, nó có cuộc sống riêng và có sức hấp dẫn mà ai đã từng sống qua một lần chắc khó lòng mà quên được. Cũng như anh Tuấn Hiệp, mình cố gắng kể lại thật nhiều câu chuyện nội trú mà mình biết được vì sợ thời gian phôi phai những câu chuyện trên sẽ chìm vào quên lãng. Thời gian trôi qua các thế hệ cũng nhiều thay đổi, mười năm, hai mươi năm sau chắc chẳng mấy ai còn nhớ những chuyện ngày hôm nay. Mà cuộc sống là một dòng chảy liên tục giữa quá khứ hiện tại và tương lai nên việc tái hiện lại "lịch sử" nội trú qua các thời kỳ cũng là điều lý thú. Mong các anh chị em tiếp tục vào cổ vũ và viết tiếp "1001 chuyện nội trú".

Bombyx112
23-03-2006, 10:51 PM
tất nhiên là ...... hông xong rồi, sáng dậy vác cặp chạy lên trường, trên đường đi suy nghĩ coi là có nên giả bộ nói cứng để tụi nó ko dám hỏi han gì về cái project chưa làm xong đó ko?? " có gì nói chiều mình email cho có sao đâu ?? hehe" . Bom đang dương dương tự đắc thả hồn wa cửa sổ thì bỗng...... reng reng " L hả, mày làm xong cái outline project chưa??? chút nữa PhongJohn kiu PM lên thuyết trình về nó đó,PM BB group muôn năm".....cụp-------> hồn vía lên mây :(

Bombyx112
23-03-2006, 10:52 PM
À mà Bom vẫn ko hiểu DEP la gì vậy??? (cũng hơi hơi có khái niệm về nó nhưng hông sure cho lam :) ) Còn nhiều chuyện nữa mà. Bom đề nghị anh hiệp làm gương kể thêm một chuyện nữa dể mọi người nối gót theo sau chứ đi

LeGiang
02-05-2006, 06:31 PM
test!

MANHHAO
08-05-2006, 11:48 AM
Originally posted by Bombyx112@Mar 23 2006, 04:52 PM
À mà Bom vẫn ko hiểu DEP la gì vậy??? (cũng hơi hơi có khái niệm về nó nhưng hông sure cho lam :) ) Còn nhiều chuyện nữa mà. Bom đề nghị anh hiệp làm gương kể thêm một chuyện nữa dể mọi người nối gót theo sau chứ đi
7993



DEP: là một loại thuốc trị lác, lang ben, hắc lào. Mình đã thử qua, tốt dễ sợ!

duonghoanghiep
11-09-2006, 04:11 PM
Câu chuyện thứ 19

VỤ ÁN CÁI MÙNG

Kể về chuyện ăn uống ở khu nội trú thì tôi đã có lần kể cho mọi người nghe rồi. Nói chung nội trú những năm ấy hầu như người nào cũng ốm đói bất kể tình trạng gia đình vì mãi mê học hành có khi chẳng kịp về nhà nên những đợt cuối tuần, cuối tháng vẫn là những khi nội trú bị "hạn" lâu nhất.

Chiều cuối tuần ai có điều kiện thì khăn gói rôm rã về quê, những ai vì lý do nào đó mà chưa về được thì đành bó gối ngồi nhìn buồn não ruột... Nhưng khi những người kia lũ lượt đi rồi thì nội trú bổng vui vẻ trở lại vì những người ở lại cũng biết cách chăm sóc cho mình. Họ có thể tận dụng bất cứ thứ gì có được để nấu bất cứ món gì có thể ăn để chờ những người kia trở lại tiếp tế. Khi thì "chuối bảy món", khi thì "cóc kho tiêu", khi thì cá câu đồng, khi thì một con cá lóc nướng trui ăn với rau sống đựng trong... cái xô tắm. Không chỉ có những món mặn mà có khi có cả những món ăn giải trí như chè đậu xanh, chè đậu đỏ. Mà đã là chè thì phải có nước cốt dừa mới thích. Thế nhưng giữa ký túc xá thô sơ là thế thì làm gì có đủ dụng cụ để cho ra một nồi chè ngon lành.

Vậy mà vẫn được đấy. Có một lần nội trú có một nồi chè ngon lành nhưng đi kèm với nó là vụ án cái mùng nổi tiếng này.

Vào một chiều cuối tuần khi mọi người đã về hết, một nhóm các anh khối 92 nhà ta ở lại bèn rủ nhau nấu chè. Với những khó khăn đã kể, các anh nhà ta vẫn không nản chí. Một anh được cử đi vào trong xóm xin một trái dừa khô. Sau khi về xử lý lớp vỏ bên ngoài các anh bắt đầu công đoạn nạo. Chỉ với các nắp chai nước ngọt cộng với sự tài tình cuối cùng trái dừa cũng đã được nạo xong. Nhưng làm sao vắt được nước cốt khi mà không có cái gì để lọc? Chẳng biết các anh xứ lý thế nào nhưng cuối cùng cái món nước cốt đừa cũng được cho vào và tất nhiên nội trú có một nồi chè thơm phức.

Ngày đầu tuần, mọi người trở lại. Chuyến xe đò từ quê trở lại trường cùng với mấy tiết học buổi chiều khiến mọi người mệt mỏi nên tối hôm đó ai cũng giăng mùng đi ngủ sớm. Một anh sau khi đã giăng mùng lên nằm trằn trọc mãi không ngủ được. Có lẽ mẹ cho ít tiền nên còn trằn trọc chăng?! Chợt anh đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Trăng đêm nay sáng quá. Mà quả là sáng thật. Nằm trong mùng mà sao cứ trông rõ trăng mồn một, trong veo, chứ không phải mờ mờ. Không tin vào mắt mình anh dụi mắt lần nữa. Không thể tin được. Chiếc mùn mới tinh hôm nào chỉ qua một hôm cuối tuần đã có một cửa sổ tròn vo to cở cái sàng gạo. Chẳng biết sự việc cuối cùng như thế nào chỉ nghe chủ nhân cái mùng gào lên: "Đứa nào đã cắt mùng tao" ?...

Cạnh giường bên, những "tên" ăn chè đậu khẽ trở mình.

cobemongmo
12-09-2006, 03:16 PM
Kỉ niệm ở nội trú thì nhiều vô số kể, em cũng là dân nội trú nên khi nghe mấy anh chị kể chuyện làm em nhớ nội trú quá chừng. Ai ở nội trú mà không có kỉ niệm. Nghe những chuyện này làm em nhớ đến hai câu thơ của Chế Lan Viên "khi ta ở chỉ là nơi đất ở . Khi ta đi đất bổng hoá tâm hồn".Kỉ niệm của em ờ nội trú cũng nhiều vô số kể mà kể thì không biết bắt đầu từ đâu.

Chuyện về bướm phấn em cũng có trải qua nhưng chưa gây cấn như thế...:).

Nghe Anh Thảo kể chuyện ăn xôi khuya khiến em nhớ đến anh Trung và anh Phong xù hay đi mua xôi cho em , không biết bi giờ mấy ảnh ra sao rồi nhỉ? Mà anh Thảo chắc cũng không nhớ em là ai đâu nhỉ?

Em nhớ nhất là khi mới vào trường ngày Trung Thu cả KTX kéo xuống sân trường liên hoan, đầu trò vẫn là đại ca Thảo. Không khí vui vẻ, một chút lãng mạn như thế đến bây giờ em vẫn không tìm lại được. Ngoài ra, vào những đêm cúp điện KTX sẽ là nơi lãng mạn nhất, dưới ánh nến lung linh, tiếng đàn ghita hoà cùng tiếng hát mà cũng có lẽ vì thế nên KTX cũng là nơi sản sinh ra nhiều chuyện tình củm dính vô thường .....ngủm nhất. :cool:

Làm sao kể hết chuyện vui buồn của KTX....:D

Vinh Loc 90A
14-06-2007, 03:52 PM
Ký túc xá bị đập đi mất tiêu rồi còn đâu mà tưởng với nhớ?
Không dự án "dần xây" này xong chưa nhỉ?

January
20-06-2007, 09:18 PM
Câu chuyện thứ 3:

MẤT TRỘM MÙA WORLD CUP

Mùa hè năm 1994 chúng tôi còn ở lại trường học hè và để tiễn các anh chị khối 91 lên đường thi vào đại học. Khu nội trú từng chứng kiến bao cuộc tiễn đưa đầy xúc động nhưng cũng chứng kiến bao chuyện buồn cười.

Khi các anh chị bắt đầu bước vào kỳ thi đại học thì mùa World Cup cũng bắt đầu. Nên dù rất bận rộn ai cũng háo hức chờ trận khai mạc. Khi ấy cả khu nội trú cũ chỉ có một cái tivi của cô Điệp nên từ chập choạng tối mọi người đều gác lại chuyện học hành để tập trung lại phòng cô chờ giờ bóng lăn. Chờ mãi rồi cũng đến. Bốn mươi lăm phút mọi người hào hứng cùng trái bóng. Đến giờ giải lao giữa hai hiệp ai nấy về phòng tạm nghĩ.

Tôi về phòng chợt thấy có cái gì đó khan khác... Hình như lúc nãy phòng mình treo quần áo ở đây nhiều lắm mà. Tôi vội chạy sang các phòng bên cạnh. Phòng nào cũng thế. Thôi rồi vậy là bọn trộn đã lẻn vào quơ sạch áo quần trong lúc chúng tôi mãi xem hiệp 1. Thế là mặc cho cả thế giới quay cuồng với trái bóng hiệp 2, chúng tôi tản ra đi tìm quần áo. Chỉ phát hiện được dấu vết bọn trộm leo rào từ khi dân cư phía sau mà không thể tìm lại được quần áo (dù ngày hôm sau chúng tôi tìm thấy toàn bộ số móc áo bọn chúng vứt lại bên hiên nhà trẻ kết bên trường).

Sáng hôm sau các anh chia tay nội trú lên đường đi thi đại học. Chỉ tội cho các anh hành trang mang theo rất nhiều sách vở nhưng chỉ còn lại độc nhất một bộ đồ đang mặc trên người. Năm ấy không nhớ kết quả trận đấu thế nào nhưng chúng tôi xem như đã thua 0-1. Câu chuyện này được mang ra kể tại Sở Giáo dục nhân kỳ chấm thi sau đó và mọi người được một trận cười vỡ bụng. Còn tôi cứ đến mỗi kỳ World Cup là lại nhớ đến kỹ niệm năm ấy, vừa buồn vùa vui!
:D
Đọc vụ này mới nhớ, lúc đi luyện thi vào LQD, học ở bên Thủ Khoa Huân, tức là ngay KTX cũ đó, được cô Tài kể lại (chắc là mấy ngày sau khi vụ việc xảy ra), lúc đó nghe thấy mắc cười dễ sợ, bây giờ mới biết nạn nhân là ai!:biggrin:

BT.NN
07-09-2007, 09:21 AM
Câu chuyện thứ 20:

Một tối nọ, tui ngồi ở lan cang để học bài. Chắc lúc đó cũng cỡ 10 h gì đó. Chợt tui nghe có một tiếng vù phớt ngang mình. Thì ra 2 anh K93 khiêng một thau đồ đầy vung đi ngang (lưu ý là cái thau bị bể 1 bên rồi). Chuyện chắc cũng bình thường như bao ngày khác nếu như không có một cái gì đó...rớt ra từ thau đồ ngang chỗ tui ngồi. Mắt tui vẫn cắm cúi vào cuốn tập. Chẳng lẽ giờ bỏ đi thì sợ 2 anh quê, còn ngồi lại thì vô duyên quá. Tui như đang ngồi trên đống lửa nhưng lỗ tai thì dỏng lên như tai mèo để nghe tình hình. Sau một hồi đùn đẩy, chẳng anh nào chịu lại để nhận. Thế là tui giả vờ ngáp, đóng tập lại và đi vào phòng học. Lúc này bên tai tui nghe một tiếng vù. Chiến lợi phẩm đã được thu hồi.

Bây giờ 1 trong 2 anh đang làm chung cao ốc của tui. Heheh. Đi ra đi vô gặp hoài.

foureyes
07-09-2007, 10:04 AM
he he, hông biết giờ gặp lại, một trong hai anh đó có nhớ chuyện hồi xưa hông ta?

BT.NN
07-09-2007, 10:31 AM
Câu chuyện thứ 21:

Chuyện này không phải ở nội trú mà diễn ra ở trường (hơi lạc đề một chút nhen)

Bữa sáng nọ, có một bạn (có lẽ sáng nay trời đẹp, yêu đời) vừa đi vào lớp vừa hát nghêu ngao "Má em hừng đông đi cày bừa, tía em hừng đông đi cày bừa". Bỗng oạch.... Thì ra, lúc thả hồn bạn đã ngước mắt lên trời, không thấy cục gạch đang chắn lối đi vào. Cả lớp được một phen cười vỡ bụng. =))

Sau này gặp lại bạn, tự dưng tui lại mắc cười (vô duyên quá!)

BT.NN
07-09-2007, 04:17 PM
Đọc bài về nội trú của mấy anh chị em, tôi cảm thấy như mới vừa hôm qua thôi. Có lần thầy dạy tin học bảo tôi rằng: "Rồi khi con ra trường, đi làm, những gì đọng lại trong con là quãng thời gian sinh viên". Tôi một mực cãi lại thầy rằng con chỉ nhớ nội trú LQĐ thôi. Thầy bảo: "Rồi con xem".

Vậy mà đã 10 năm còn gì, những gì tôi nhớ nhất - tất cả chỉ là ở LQĐ. Ở LQĐ cho tôi nhiều kỉ niệm. Những kỉ niệm buồn cũng có (nhưng ít thôi), vui cũng có, dở khóc dở cười cũng có.

Làm sao quên được những đêm trăng sáng, cúp điện, cả phòng tôi kéo xuống sân thể dục ngồi, có ai đó vừa đi ngang,..., một viên kẹo, một lời hỏi quan tâm,...Hay những khi sinh nhật, mấy anh chị em kéo xuống sân thể dục, vừa chơi, vừa ăn, vừa trét bánh kem lên mặt những người khác. Tối về, gội mấy lượt dầu gội đầu cũng không hết bánh kem. Rồi những ngày cuối cùng ở KTX, rồi chia tay..., nước mắt ..., tặng hình. Rồi những khi bị bệnh, có ai đó vừa cho mình 1 bịch bánh quy, để trên giường, mình cũng chẳng biết, mở ra chia cho cả phòng.

Có những việc mình đã làm được nhưng cũng có những hiểu lầm mà tới giờ này mình cũng chưa một lời giải thích cho những bạn mình hiểu. Thì thôi, đôi khi có lần nào gặp nhau sẽ hiểu rõ nhau hơn tại sao lại vậy. Chỉ biết chúc rằng HẠNH PHÚC và MAY MẮN sẽ đến với tất cả các bạn của tôi.

Mình phải về đây. Lúc nào rảnh mình sẽ post các kỉ niệm tiếp nhé!

Tr.Giang
07-09-2007, 07:21 PM
Hehe, bạn Nghĩa kể chuyện mắc cười quá. Nhưng mình hổng hỉu cái chuyện thứ 20, bạn Nghĩa muốn nói đến "món bảo bối" gì? Mình thắc mắc quá, hihi

Tiện đây có bạn Nghĩa xuất hiện, mình cũng muốn nói đến một việc có liên quan đến hai đứa như là một kỷ niệm vui. Nghĩa có biết anh Hoàng Hiệp lúc đó thường ghẹo hai đứa chuyện gì không? Cái ông này, lần sau mình gặp là mình sẽ cho ổng một trận vì ổng dám bảo rằng: hahaha: trong trường mình, trong nội trú của mình có hai phe: GIANG TÀ VÀ CHÁNH NGHĨA.
Nghĩa coi có ức không??? Dám bảo mình là thế đấy!

duonghoanghiep
07-09-2007, 08:49 PM
Hi. Thì đại khái cũng theo ý cụ Nguyễn Trãi:

...Lấy chánh nghĩa để thắng gian tà
Lấy chí nhân để thay cường bạo...

Lâu lắm rồi mới thấy Chánh Nghĩa xuất hiện, Giang (có... tà hay không thì hổng biết) hãy cẩn thận. Hê hê.

hoang
08-09-2007, 12:26 PM
tiếp tuc một bí mật nữa của các nam sinh ktx,
nam sinh ktx lqd đa phần lười giặt đồ, quần thì màu đen, mặc nhìu lần ko ai biết. Áo trắng dơ ko mặc dc thì mượn, có một tuyệt chiêu che mã số áo đó là cái phù hiệu độc quyền của dân lqd, xỏ ngang, che mã số có chúa mới biết áo của ai, hìhì có lẽ lúc thiết kế phù hiệu mấy thấy có chút kinh nghịm trong chuyện này, hèhè.....

BT.NN
08-09-2007, 08:25 PM
Hehe, bạn Nghĩa kể chuyện mắc cười quá. Nhưng mình hổng hỉu cái chuyện thứ 20, bạn Nghĩa muốn nói đến "món bảo bối" gì? Mình thắc mắc quá, hihi

Giang ơi!
Thật ra Nghĩa có biết cái gì đâu (vì lúc đó có dám ngước mắt dòm đâu. Nhưng theo như con mắt thứ 3 của Nghĩa thì nó màu đen không ra đen, màu cháo lòng thì phải. Chắc chỉ 2 anh K93 mới biết thôi. hehe)

Tr.Giang
08-09-2007, 08:51 PM
Cái kiểu này thì bó tay rùi phải không Nghĩa!
Nghĩa có còn nhớ những ngày cuối cấp, khi trong trường chỉ còn lại khối 12 ôn thi tốt nghiệp không? Mấy bạn nam chế ra cái đài thu phát sóng gì đó. Hai bên ở xa tít cứ nói qua nói lại, Nghĩa bảo rằng các bạn hát bài gì đó các bạn nữ nghe đi. Hôm đó mình hát cái bài "Em đi chùa hương", Nghĩa bảo rằng có một từ Giang hát sai. Giang hỏi sai từ gì nhỉ? Nghĩa mới hát lại rằng, này nhé, chân em đi đôi guốc cao cao chứ hổng phải như Giang hát, chân em đi đôi dép cao cao...
Nghĩa có còn nhớ không???

BT.NN
10-09-2007, 09:19 AM
Cái kiểu này thì bó tay rùi phải không Nghĩa!
Nghĩa có còn nhớ những ngày cuối cấp, khi trong trường chỉ còn lại khối 12 ôn thi tốt nghiệp không? Mấy bạn nam chế ra cái đài thu phát sóng gì đó. Hai bên ở xa tít cứ nói qua nói lại, Nghĩa bảo rằng các bạn hát bài gì đó các bạn nữ nghe đi. Hôm đó mình hát cái bài "Em đi chùa hương", Nghĩa bảo rằng có một từ Giang hát sai. Giang hỏi sai từ gì nhỉ? Nghĩa mới hát lại rằng, này nhé, chân em đi đôi guốc cao cao chứ hổng phải như Giang hát, chân em đi đôi dép cao cao...
Nghĩa có còn nhớ không???

Nghĩa phải công nhận rằng trí nhớ của Giang thật là kinh khủng. Không biết những chuyện dở khóc dở cười của Nghĩa mà mấy bạn bè cũng nhớ như thế này không biết sao khi gặp lại.

Thật ra thì Nghĩa nhớ có bên phòng bạn nam hát Em đi chùa hương nhưng không nhớ là đã chỉnh Giang như vậy.

Hay Giang kể kỉ niệm từ cái đài phát sóng đó đi. Nghĩa chỉ cảm nhận được chứ diễn đạt để hiểu được thì khó lắm!

Tr.Giang
10-09-2007, 10:41 AM
Chuyện về cái dài thu phát sóng thì thật nhiều kỷ niệm. Một ngày nào đó Giang sẽ kể cho bạn Nghĩa nghe. À, mà bạn Nghĩa có muốn nghe Giang kể về chuyện của hai đứa hay chuyện Giang nghĩ về bạn Nghĩa như thế nào không? Hihi, chắc có lẽ bạn Nghĩa sẽ bảo: thôi đừng bạn Giang ạ!

BT.NN
10-09-2007, 11:18 AM
Chuyện về cái dài thu phát sóng thì thật nhiều kỷ niệm. Một ngày nào đó Giang sẽ kể cho bạn Nghĩa nghe. À, mà bạn Nghĩa có muốn nghe Giang kể về chuyện của hai đứa hay chuyện Giang nghĩ về bạn Nghĩa như thế nào không? Hihi, chắc có lẽ bạn Nghĩa sẽ bảo: thôi đừng bạn Giang ạ!

Uh. Thôi đừng Giang ạ!
Giang kể xong Nghĩa không dám gặp ai. (Nghĩa ngày xưa nham nhở, bị trêu chọc hoài, cả tin, dở khóc dở cười :biggrin: (có mấy đứa bạn nói Nghĩa vậy))

Tr.Giang
10-09-2007, 11:24 AM
Đó, câu chuyện nội trú tiếp theo, câu chuyện nội trú của bạn Giang và bạn Nghĩa là vậy. Câu chuyện: thui, đừng có nói ra. Hi hi. Có những câu chuyện nội trú như vậy. Thui đừng có nói ra, nói ra kỳ (lạ) lắm! Vậy mai mốt bạn Giang sẽ kẻ những câu chuyện về nội trú mà có thể nói ra được, nhe bạn Nghĩa, hihihi

Vinh Loc 90A
11-09-2007, 01:17 PM
Công nhận, người tung người hứng ...tới giờ spam cũng đượcmấy bài lựng.:)
Khu nội trú giờ dỡ đi mất tiêu, lấy cảm hứng đâu mà viết bài "chời"?:-&

myvannguyen
26-09-2007, 07:13 AM
Nghe các bạn kể chuyện mà mình cứ ngỡ là mình còn đang ở KTX. Từng chi tiết tưởng đâu đã đi vào quên lãng hết rùi, tự dưng hôm nay lại thấy như mình mới vừa ở đâu đó quanh KTX LQD.

Tr.Giang
26-09-2007, 08:26 AM
Híc, có phải bạn Mỹ Vân K94 không? (Sory, tiện thể hỏi thăm chứ hông có ý định spam... hehe)

myvannguyen
26-09-2007, 05:15 PM
Đúng rùi, Mỹ Vân đây nè Giang à. Lâu quá không gặp, Giang khỏe không?

gacon
27-09-2007, 08:00 PM
Nội trú không còn nhưng những câu chuyện về nội trú lại là cầu nối cho nhiều thế hệ học sinh. Gacon cũng xin góp một câu chuyện kể ra không biết nên vui hay buồn nữa!

Hồi đó lần đầu tiên xa mẹ đi ra thị xã, ở nhà thì cũng nói nghe hiên ngang lắm, tới lúc dọn đồ vô KTX mới bắt đầu thấy run, lật đật chạy đi tìm 3 cậu bạn cùng trường cũng đậu vào đây. Trời, chân ướt chân ráo đâu ai nói cho mình biết là nữ không được "xâm phạm" vào địa phận của nam giới, thế là cứ tự do phóng lên lầu, chẳng hiểu "dân chúng" mắc cái bệnh gì mà la ó ầm ĩ, hix...tới chừng biết được thì ...ôi thôi, từ đó về sau nhất định dù có được mời cũng không dám bén mảng lên khu đó!

Lại nói về chuyện "ngày đầu tiên đi học". Vốn xuất thân từ cái vùng chỉ toàn trồng đậu phộng (nghe nói ăn nhiều đậu phộng thì thông minh ???!!!) nhưng mà Gacon chẳng được thông minh gì cho lắm về cái môn tiếng Anh. Cô Giũ Quyên làm chủ nhiệm, ngày đầu tiên cho một bài kiểm tra tiếng Anh, chấm điểm xong thì tá hỏa tam tinh, có đứa 1/2 điểm, đứa 1 điểm, mình thì được 2 điểm. Trở về KTX trong một tâm trạng không có gì tồi tệ hơn thế, định leo lên giường nằm thì bổng nghe tiếng thút thít, thút thít,... quái lạ, lúc nãy về cửa còn khóa mà, ai lại ở đây thế này??? Nhẹ nhàng đi lại phía phát ra tiếng ấy, trùi ui... thì ra là một cô bạn, do buồn vì điểm thấp nên đã bỏ về sớm, không thèm mở cửa mà giật cửa sổ chui vào trùm chăn và...thút thít...
Tưởng chỉ mỗi mình mình buồn chán, không ngờ có bạn đồng minh, thôi thì an ủi nhau vài câu. Không ngờ một lúc sau một đàn chị lớn hơn 2 lớp về đến, kể chuyện bị điểm thấp nên buồn, chị chẳng những không an ủi mà còn phá lên cười!!! "Đó là chuyện bình thường, tụi bây mới lên mà đạt điểm cao mới lạ đó", ha, hóa ra lại có chuyện đó nữa. Sau này mình cũng đem câu này ra để an ủi đàn em, công nhận hiệu quả thấy rõ! Qua đây cũng biết được một kinh nghiệm quý báo sẽ trở thành hành trang trong suốt cấp 3, đó là mấy cái cửa sổ ở dưới lầu nữ hầu như không có cái nào khóa được, nên đi học không đem chìa khóa cũng được, về cứ giật 1 phát, leo vào...thế là xong.Thế mà bà con nhà mình lúc nào cũng lo sợ bọn "biến thái" vào thăm, không biết khi chúng biết cửa nhà mình không khóa thì như thế nào nữa, hic, ghê quá !
Bài học đầu tiên là môn "leo", leo vào phòng, leo cửa trường lúc đi chơi về khuya hoặc muốn về quê sớm, leo cổng sau đi "Bến Tre"...mà mỗi lần leo là mỗi lần có chuyện để kể, muốn kể hết chắc tốn nhiều giấy mực lắm đây!!!

heocon
28-08-2008, 09:28 AM
Hồi đó Heo nhớ Heo cũng dưới trung bình á Gà, mà Heo hổng có khóc. Còn Bến Tre thì để sẹo trên tay Heo tới 2 cái, hehe.

duynhat
11-09-2008, 10:40 AM
nhờ cô Giũ Quyên bắt làm bài tập mà giờ anh văn mới đỡ đó, thi AV ở đại học, đi thi bằng C hay toiec chỉ cần dùng kiến thức cũ thôi

unkochan
03-07-2009, 09:50 AM
Câu chuyện thứ 14:

NHẦM!
Trước khi kể câu chuyện này tôi xin phép hai nhân vật chính nếu có dịp nào đó mà hai bạn ghé thăm diễn đàn và đọc được câu chuyện này thì xin bỏ qua và vui lòng đừng giận vì đây là chuyện người thật việc thật mà nếu như không kể ra nó sẽ bị ... "thất truyền".


Số là ban đầu khi nội trú được chuyển qua địa điểm mới, cơ sở của của trường Cao đẳng Sư phạm, thì chúng ta chỉ tiếp quản tầng trệt và tầng 1 vì tầng 3 các anh chị trường Cao đẳng còn ở lại. Có hai tầng thì tầng trệt dành cho các thầy, cô nghỉ lại. Chỉ còn một tầng 1 là dành cho anh chị em ta. 10 phòng của dãy tầng 1 được chia đều cho hai bên tóc dài, tóc ngắn. Các anh, chị khối 12 vì đã "nhớn" rồi nên phải ở hai phòng xa nhau nhất để đề phòng "hoả hoạn". Ngược lại, các bạn lớp 10 vì được cho là còn nhỏ, vô tư nên ở hai phòng giữa kề nhau. Chính sự vô tư này mà câu chuyện tôi sắp kể ra đây đã trở thành việc thật.

Vì hai phòng ở liền kề nhau nên ranh giới xác định giữa hai phòng cũng chỉ là tương đối. Và ranh giới phân chia trên sợi dây phơi đồ cũng chỉ là ...mong manh lắm! Buổi sáng phơi đồ lên dây bên này thì đến trưa, chỉ cần một con gió lộng, quần áo của bạn đã đi du lịch sang tận...phòng bên kia. Khi đó việc còn lại chỉ là ngồi lại phân loại và trả về cho khổ chủ. Việc phân loại cũng không khó khăn lắm vì bạn không thể sở hữu những đồ "đặc chủng" mà bạn không có! Thế nhưng đôi khi cũng xảy ra chuyện nhầm.

Có hai cô cậu là bạn học chung nhau ở trường huyện từ thời cấp hai và cùng nhau thi đậu vào trường LQĐ của chúng ta. Có lẽ chúng ta khi còn đi học cấp 2 ai cũng có ít nhất một chiếc quần tây màu xanh đậm là đồng phục để tham gia những buổi học ngoại khóa. Hai cô cậu kia cũng thế; mỗi người có một chiếc quần tây màu xanh đậm thoạt nhìn giống hệt nhau (vì cùng trường và cũng gần nhà mà).
Một buổi trưa mùa khô gió lộng, hai chiếc quần ấy được phơi gần nhau và nhờ gió "giao duyên" thế nào đã có một sự hoán đổi vị trí vô cùng ngoạn mục. Đến tối về cậu chủ đã vô ý mặc nhầm chiếc quần của cô bạn mà không hề hay biết (vì hay người có vóc dáng cũng gần như nhau). Sự việc vẫn diễn ra bình thường trong khoảng một tuần. Cho đến một hôm cô bạn "kiểm kê" lại quần áo và phát hiện ra tài sản của mình hình như thiếu mất chiếc quần ấy. Thế là một cuộc tìm kiếm diễn ra nhưng cô chủ kia chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội tìm lại được tài sản của mình. Bởi anh chàng kia sau khi nghe được tin hành lang về việc "mất tài sản" của cô bạn mình đã vội vã trở về kiểm tra và biết chính xác là mình đã nhầm nhưng than ôi chiếc quần kia... đã rách không thể nào trả lại được.

Cô bạn ấy giờ đã lập gia đình và xuất ngoại. Anh chàng kia giờ cũng đã thành danh. Không biết hai người trong những lúc ngồi nhớ lại những vui buồn cuộc sống có ai còn nhớ đến câu chuyện này không?! :D

Hôm nay nhân lúc bạn Thựong K97 gời cho tôi đoạn thơ hài, xin gắn vào đây cho phần vui vẻ:
Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
Cách nhau cái cọc để phơi áo quần
Hai người nhầm lẫn tứ tung
Nàng như cũng có cái quần giống tôi
Ðể rồi có một lần phơi
Thế nào tôi lấy nhầm ngay của nàng ...
Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng
Thấy nàng hé cửa gọi sang thế này
"Ấy ơi ấy hãy vào đây,
Cho tui đổi lại cái này chút coi"
Lần đầu tiên thấy nàng cười
Nàng che một tấm vải dày ngang hông (?)
"Cái quần duy nhất của em,
Hôm qua anh lấy về bên ấy rồi ..."
Hôm nay được đọc những câu chuyện về nội trú vui thiệt:D.
Câu chuyện này đọc xong thấy có cái gì đó gần gũi lắm, đã hơn 10 năm rồi có những chuyện còn nhớ như in nhưng cũng có những chuyện khi được nhắc lại cũng không nhớ ra nổi, ... :byebye:

duonghoanghiep
03-07-2009, 01:18 PM
Hê hê cuối cùng thì câu chuyện đã không bị thất truyền vì "những người có liên quan" đã tìm đọc được. Hứa là bất hồi tồ nhé! Chúc một ngày vui vẻ.

unkochan
03-07-2009, 02:13 PM
haha..đang cố khởi động bộ nhớ thì bị a.H đóng cho một con dấu "xác nhận":runrun:. Thôi thì sẵn đây điều tra "hung thủ" luôn nha. U có đến 2 anh bạn học chung cấp 2 lận, không biết là anh nào vậy???#-o.

duonghoanghiep
04-07-2009, 08:28 AM
Hê hê, nếu em đọc kỹ lại thì sẽ thấy nhân vật là "chàng" chứ không phải là "nàng". Chàng có tâm hồn văn nghệ nên mới lãng đãng đến như vậy. Vậy em có thể khoanh vùng đối tượng chính xác chưa?

Nguyên Quỳnh
10-07-2009, 09:15 AM
Mọi người cứ nhắc đến "hồ nước nam" làm em nhớ chết đi được cái "hồ nước nữ" ngoài nước,rong rêu còn được khuyến mãi thêm 1 con cua và 1 con cá rô nữa chứ!!!!
Nhưng nhớ hoài chắc phải kể đến 1con bướm phấn mà em đã lỡ nuốt vô bụng vào cái đêm chuẩn bị cắm trại năm 2004. Vậy mà chỉ mấy tháng sau đó,chỉ còn ngắm KTX từ cuối dãy hành lang lớp 12C thôi...

Kath
04-08-2009, 09:20 PM
Em là mem mới
Đó giờ em chỉ xem thôi chứ ko com vì đăng kí nick mà sao ko post bài dc
Hôm nay hên sao post dc
Em học K04
Chung lớp với Thienthansocola và Kami thầy Minh chủ nhiệm năm 12
Trong forum mấy anh chị lớn em không bit ai chỉ bit có anh Huy Quang K97 vì nhà em gần nhà ảnh,anh Hiệp nữa nhưng trong này nhiều anh tên Hiệp quá em ko bit anh Hiệp đó nick là gì
@ anh Hiệp : em là con nhỏ mà anh hay nhắc " hai chậu bông cúc vàng cách đây 3 cái tết và chiếc xe đạp trong khách sạn phương nga nè" ,nói vậy chắc anh nhớ liền à:wink_smile:

Xong phần xì pam,giờ em có mấy mẩu chuyện KTX mún kể,K của em là K cuối được ở KTX,ở được có 1 năm nhưng nhìu chuyện lắm,em nhớ được mấy chuyện này,ai đọc dc mà có liên quan thì đừng giận nhé,chuyện xưa cho qua lun đi:shades_smile:

Chuyện thứ nhứt

Phòng em ở trên phòng thầy Hồ,bữa đó cả phòng đang học bài thì 1 chị cầm 2 gói mì gói chạy lên (mì bị lột vỏ rồi,con có cái ruột ko à).Cả phòng xúm lại hỏi
- Mì ở đâu vậy chị?Mấy gói bột nêm đâu?
- Cái này hả?Suỵt,tao mới chôm của thầy Hồ đó,hồi nãy ổng chửi tao nên tao tức,canh lúc ổng đi vô tao chộp cái này đem lên đây,cho ổng khỏi ăn luôn - chị nói xong chia cho mỗi đứa 1 miếng nhai chơi.Cả phòng hết hồn chạy ra ngó thì thấy 1 tô mì còn có gói bột nêm nằm trên yên xe (thiệt ko hiểu thầy nấu mì mà để lên yên xe giữa trời làm gì nữa).Ngó xong chạy vô núp.Lát sau nghe tiếng thầy lanh lảnh
- Trời ơi đứa nào lấy hai gói mì của tui rồi:teeth_smile:

Cả phòng ụp mặt xuống gối cười đứt ruột,thiệt tình,bà này chơi ác quá

Chuyện thứ hai

Chuyện cái dây phơi đồ ,em hay phơi đồ ở đằng trước phòng,một hôm ra lấy đồ thì lấy 1 cái quần tà lỏn:teeth_smile: lạ lạ,biết chắc là của mấy anh ở trên bị bay xuống nên em kêu mấy chị ra hỏi thử,rồi nhờ mấy chị đem lên trả dùm mà ko ai chịu,ko lẽ đem nó ra bảng thông báo dán giữa trời thì cũng kì,em đành đem nó lên tầng 3 trả,vừa đi tới cửa phòng là mấy ông trên đó la í ới như quái vật lạc vào nhà ấy,khủng khiếp,em muối mặt nói là em nhặt được cái quần này,của anh nào thì ra nhận,mấy ổng ko ai dám ra nhận mà cứ ngồi đổ qua đổ lại,em đứng 1 hồi chuẩn bị quạu thì 1 anh chạy le te ra nói

- Để anh đem cất dùm cho,quần này...ờ...xài chung đó mà - chậc,chắc ảnh ngại ko dám nhận của mình:shades_smile:

Kath
04-08-2009, 09:38 PM
Chuyện thứ 3 (mình nhìu chiện qué)

Từ khóa em trở đi mã số bị thay đổi ngược với mấy anh chị
Em mã số là 02A04 nhưng K04 số thứ tự trong lớp là 02
Có anh kia cũng mã số là 02A04 nhưng K02 số thứ tự trong lớp là 04
Bữa đó cô Yến đưa em lá thư nói có ng gửi,em xách lên phòng hỏi mấy chị thì mấy chị bảo chắc có ng quen gửi thiệt
Mà cũng ngộ ,gửi thư mà chỉ để có cái mã số ko để tên
Em cứ vậy mà xé ra đọc,một chị nào đó gửi
Em nghĩ hổng lẽ có chị nào "ái mộ" em sao
Nổi hết da gà :cry_smile:
Mà trong đó xưng bạn nên em cũng ko bit là gửi nhầm nữa
Em trả lời thư đại loại hỏi là bạn là ai,có nhầm tui với ai hôn?
Sau đó nghe im lun là bit lộn rồi
Khoảng thời gian sau anh có mã số giống em mới lò dò lên phòng xin lại cái thư
Chắc chị đó bit lộn nên viết lại hỏi :teeth_smile:
Khỏi nói em quê xệ tới cỡ nào
Cũng may em chưa hoi trong thư là "bộ bạn khoái con gái hả"
Ko chắc trốn khỏi KTX lun:thumbs_down:


Chuyện thứ 4

Năm đó em lớp 12
Ko dc ở KTX nhưng cũng hay vô trường học bài
Lúc đó cũng gần tốt nghiệp rồi
Đang ngồi tụng bài sử thì có 1 thằng bé (lạ hoắc,nhưng bit chắc là nhỏ hơn rồi,em 12 rồi mà,liếc nhìn thì thấy nó học lớp 11B) lò dò tới sát bên

- Chào em (nổi hết da gà),em học bài hả? (ko thấy sao còn hỏi)
- Ờ,có chi ko? - em trợn mắt nhìn nó (chắc nó ko bit em học 12,cộng thêm em nhỏ xíu mặt non choẹt nữa)
- Ko có gì,sao hè mà em siêng vậy?vô trường học bài nữa?
- Ờ,thì sao?
- Em học có 1 mình hả? (hừm,tới lúc này là nổi sùng lên rồi)
- Chứ mấy mình,ko thấy sao còn hỏi,à mà khoan,muốn biết tui học bài gì ko?
- Bài gì?
- Bài sử,bit học chi ko?
- Chi vậy?
- Thi tốt nghiệp chứ chi ông,nhìn đây - em giơ cái nhãn cho nó coi,giờ tới lượt nó trợn mắt
- Chết,chị học 12 hả?Em xin lỗi,em ko bit,mà sao chị lạ quá (bởi vậy ko ở KTX nên có đứa nào bit mặt đứa nào đâu,khổ)
- Ờ,chứ có ai điên mà đang học 10,11 hè vô trường học sử hôn?
Nó cười cười nói mấy câu gì đó xong dzọt mất
Mấy hôm sau đi ngang lớp nó ,thấy em nó trốn ko.Haha

Còn nhiều chuyện dzui lắm mà giờ chưa nhớ ra
Hôm nào em nhớ em kể típ:teeth_smile:

TheBadBoy
05-08-2009, 03:24 AM
Kath kể chuyện hay quá, nghe mà nhớ trường ghê. :)

TheBadBoy
05-08-2009, 03:39 AM
Có lúc tui thấy mình ghen tị với mấy đứa ở ktx ghê, tui ở thị xã, nhà lại xa, ngày ngày đi học rồi về, chỉ gặp đám bạn trong lớp, nghe tụi nó cập nhật chuyện trong ktx ngày hôm đó thôi cũng đã thấy vui lắm rồi. Hôm thì chuyện ma ở hồ nước, hôm thì chuyện "biến thái" ghé thăm phòng nữ, rồi chuyện anh này hẹn hò chị kia, viết thư bỏ qua bỏ lại, hấp dẫn chết đi được.

Cái thời đó tui con nít thí mồ, thấy bạn bè ở ktx tụ họp nhí nhố suốt ngày thì thích mê, tụi nó còn được quen với nhiều anh chị, nhiều đứa nhóc lớp dưới nữa, có gì làm bài ko hiểu là bước lên bước xuống cầu thang là có thể hỏi được "cao nhơn" ngay, còn tui bị bí thì chỉ có thể bó tay, sáng mai đành phải đi sớm vội vội vàng vàng chép lại bài của nó.

Biết bao nhiêu niềm vui thú mà tui chưa được trải qua vì ko được ở ktx. Niềm mong mỏi thiệt là trẻ con mà đến bây giờ tui vẫn còn giữ trong lòng đây. :)

Kath
05-08-2009, 02:10 PM
Em ở KTX dc có 1 năm nên cũng hưởng dc chút ít khí chất của KTX
Tức là ăn mặc kín đáo nè
Ko bén mảng lên tầng 3 nè
Gặp mấy chị lớn bit thưa gửi nè
Nên ở có 1 năm hà nhưng quen nhìu ng lắm
Từ hồi ra khỏi KTX có quen dc bé nào khóa dưới đâu
Cũng chả ai bit mặt ai
Chán lắm
Em nghe kể nhìu huyền thoại về bắt biến thái mà mấy anh phải giả gái nữa đó
Rồi bắt trộm
VUi lắm nhưng khi em ở có mấy vụ à
Cả KTX như trẩy hội vậy đó
Rồi còn cái TV nhà Tía nữa chứ
Nhờ ở KTX mà em thân với Tía nữa đó
VUi kinh dị
Bị đuổi ra ức lắm nhưng đành chịu
Hai năm học típ theo nhìn KTX ko bị đập nhưng hoang tàn cũng xót lắm
Nay ko bit xây xong chưa nữa

sangtoi
05-08-2009, 04:42 PM
Kỷ niệm đúng là khó quên. Mình học K91 còn anh học K90. Mình ở bên ngoài còn anh người Đức Hòa nên ở Ký túc xá (lúc này còn ở Ao Quang, Thủ Khoa Huân). Tụi mình có nhiều kỷ niệm rất vui: hè tụi mình còn kéo nhau lên trường Lê Hồng Phong ở Xì Gòn học thêm nữa. KTX đã chứng kiến chuyện tình đẹp của tụi mình. Niềm vui vỡ ỏa khi cả hai cùng đậu vào Bách Khoa. Lên Đại Học không biết do anh thay đổi hay do mình tự ái con gái mà chúng mình xa nhau. Rồi anh du Tây học còn mình rồi cũng có gia đình riêng. Giờ anh đã về lại VN, trường cũ thì đã chuyển địa điểm, thấy cô đã nghỉ hưu gần hết nhưng sau nỗi buồn vẫn mang mác...

92D16
28-08-2009, 01:21 PM
:wink_smile:Câu chuyện thứ 13 : Những chuyện tình LQD

Đọc 1001 chuyện nội trú của các em vừa làm anh cười muốn ... nín thở vừa làm anh nhớ lại những kỉ niệm những ngày ở LQD rất nhiều !

Nhân tiện đây anh cũng xin tự giới thiệu anh tên Nguyễn Thế Vinh, như cái nick của anh vậy và là 1 trong những học sinh đầu tiên của trường LQD (lớp 90A). Anh biết trang web này là do chị Kim Ngân (lớp 93D) cho anh biết.

Cái kỉ niệm dể nhớ nhất đối với anh có lẽ là "những chuyện tình LQD" mặc dù anh không phải là 1 trong những nhân vật chính !
Những chuyện tình học trò nãy sẽ không có gì là ầm ĩ nếu như không bị sư tổ (là thầy Uyển) của chúng ta phản đối (vì sư tổ lo rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học và có thể đi quá...mức cho phép (do các anh chị đều ở xa nhà và không đuợc ba mẹ quản lý).

Chuyện tình ầm ỉ và lâu bền nhất có lẽ là của anh Hiếu (lớp 90D) và chị Trang (lớp 90B). Anh nhớ không chắc lắm là 2 người này "để ý nhau" từ năm đầu tiên thì phải. Sau bao nhiêu "ba chìm bảy nổi tám lênh đênh" với vài lần nhắc nhở kiểm điểm bởi sư tổ, 2 anh chị này hiện giờ đã thành vợ chồng rồi đó (sau khoảng hơn 10 năm quen nhau...chắc thuộc kỉ lục guinness LQD rồi còn gì). Mấy chi tiết về thời gian chắc phải đợi sau này 2 anh chị vô diễn đàn này đính chính há.

Còn chuyện tình thứ 2 có liên quan đến cái nhà tắm lộ thiên mà các em kể ở trên là của anh Huy (lớp 90A) và Phương (lớp 93D). Lớp mà Phương học nằm kế bên cái nhà tắm "mát mẻ" đó. Còn anh Huy và các anh thì trọ ở phòng bên hông của lớp với cái hồ nước nằm ở giữa ! Dĩ nhiên là mấy chị trong lớp sẽ không thể học được nếu như để cửa sổ lớp mở và lâu lâu vô tình "thưởng thức" khu "biệt thự cao cấp ngàn sao" của mấy anh ! Bởi vậy cửa sổ lớp học hầu như luôn luôn được đóng (ít nhất là 1 cánh) ! Nhưng điều này làm cho anh Huy (và quan sư là anh Nghĩa) không thể chiêm ngưỡng được dung nhan mĩ miều của chị Phương !

Để giải quyết vấn đề thì cách "thô thiển" nhất là lâu lâu âm thầm ra mở cánh cửa sổ đó. Còn nếu hôm nào 1 cánh cửa bị khóa từ bên trong và cánh cửa còn lại mở làm cho anh Huy không thể nhìn chị Phương từ phòng trọ được thì cái nhà tắm lộ thiên sẽ phát huy tác dụng của nó. Dĩ nhiên là anh Huy và Nghĩa không thể ra đó mà.... tắm được !!! Sau khi mặc quần áo chỉnh tề, đi tìm cái ca nước và đi ra hồ nước phía cánh cửa mở để làm bộ..... múc nước và.... ngắm và.... cười ..... duyên 1 cái rồi trở lại phòng trọ
Nhờ vậy mà bây giờ 2 người đã thành vợ chồng rồi ! Và thời gian từ lúc quen nhau đến khi cưới cũng không thua gì anh Hiếu và chị Trang đâu !

Phải chi hồi xưa anh theo anh Huy hay anh Hiếu "tầm sư học đạo" thì đâu phải chịu cảnh "phòng không nhà trống" như bây giờ nhỉ, hichic...

Mấy chuyện tình LQD thì còn nữa, nhưng anh ..... mỏi tay rồi :D Hẹn các em khi khác với chuyện khác vậy. Chúc các em vui khỏe nhiều.

PS.: anh xin loi~ la` kho^ng đa'nh đuo*c. pho^ng tie^'ng vie^t. vi` ...kho^ng bie't đa'nh la`m sao va` đa'nh cha^m. ho*n kie^u? na`y nhie^`u. Hy vong. la` la^`n sao se~ to^'t ho*n ! Huy, Nghia~, Hie^u', Trang va` Phuo*ng ne^u' co' đoc. ma^'y do`ng na`y đu*`ng tra'ch tui nghen ne^'u nhu* co' 1 so^' su*. tha^t. chu*a....đuo*c. ke^? he^'t :) .

**************************
Trời ơi mỏi tay quá đi !!!! Lần sau nhớ bỏ dấu nha Bé Bự. "Pờ ly xờ" !!!

92D16
28-08-2009, 01:24 PM
Câu chuyện thứ 13 : Những chuyện tình LQD

Đọc 1001 chuyện nội trú của các em vừa làm anh cười muốn ... nín thở vừa làm anh nhớ lại những kỉ niệm những ngày ở LQD rất nhiều !

Nhân tiện đây anh cũng xin tự giới thiệu anh tên Nguyễn Thế Vinh, như cái nick của anh vậy và là 1 trong những học sinh đầu tiên của trường LQD (lớp 90A). Anh biết trang web này là do chị Kim Ngân (lớp 93D) cho anh biết.

Cái kỉ niệm dể nhớ nhất đối với anh có lẽ là "những chuyện tình LQD" mặc dù anh không phải là 1 trong những nhân vật chính !
Những chuyện tình học trò nãy sẽ không có gì là ầm ĩ nếu như không bị sư tổ (là thầy Uyển) của chúng ta phản đối (vì sư tổ lo rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học và có thể đi quá...mức cho phép (do các anh chị đều ở xa nhà và không đuợc ba mẹ quản lý).

Chuyện tình ầm ỉ và lâu bền nhất có lẽ là của anh Hiếu (lớp 90D) và chị Trang (lớp 90B). Anh nhớ không chắc lắm là 2 người này "để ý nhau" từ năm đầu tiên thì phải. Sau bao nhiêu "ba chìm bảy nổi tám lênh đênh" với vài lần nhắc nhở kiểm điểm bởi sư tổ, 2 anh chị này hiện giờ đã thành vợ chồng rồi đó (sau khoảng hơn 10 năm quen nhau...chắc thuộc kỉ lục guinness LQD rồi còn gì). Mấy chi tiết về thời gian chắc phải đợi sau này 2 anh chị vô diễn đàn này đính chính há.

Còn chuyện tình thứ 2 có liên quan đến cái nhà tắm lộ thiên mà các em kể ở trên là của anh Huy (lớp 90A) và Phương (lớp 93D). Lớp mà Phương học nằm kế bên cái nhà tắm "mát mẻ" đó. Còn anh Huy và các anh thì trọ ở phòng bên hông của lớp với cái hồ nước nằm ở giữa ! Dĩ nhiên là mấy chị trong lớp sẽ không thể học được nếu như để cửa sổ lớp mở và lâu lâu vô tình "thưởng thức" khu "biệt thự cao cấp ngàn sao" của mấy anh ! Bởi vậy cửa sổ lớp học hầu như luôn luôn được đóng (ít nhất là 1 cánh) ! Nhưng điều này làm cho anh Huy (và quan sư là anh Nghĩa) không thể chiêm ngưỡng được dung nhan mĩ miều của chị Phương !

Để giải quyết vấn đề thì cách "thô thiển" nhất là lâu lâu âm thầm ra mở cánh cửa sổ đó. Còn nếu hôm nào 1 cánh cửa bị khóa từ bên trong và cánh cửa còn lại mở làm cho anh Huy không thể nhìn chị Phương từ phòng trọ được thì cái nhà tắm lộ thiên sẽ phát huy tác dụng của nó. Dĩ nhiên là anh Huy và Nghĩa không thể ra đó mà.... tắm được !!! Sau khi mặc quần áo chỉnh tề, đi tìm cái ca nước và đi ra hồ nước phía cánh cửa mở để làm bộ..... múc nước và.... ngắm và.... cười ..... duyên 1 cái rồi trở lại phòng trọ
Nhờ vậy mà bây giờ 2 người đã thành vợ chồng rồi ! Và thời gian từ lúc quen nhau đến khi cưới cũng không thua gì anh Hiếu và chị Trang đâu !

Phải chi hồi xưa anh theo anh Huy hay anh Hiếu "tầm sư học đạo" thì đâu phải chịu cảnh "phòng không nhà trống" như bây giờ nhỉ, hichic...

Mấy chuyện tình LQD thì còn nữa, nhưng anh ..... mỏi tay rồi :D Hẹn các em khi khác với chuyện khác vậy. Chúc các em vui khỏe nhiều.

PS.: anh xin loi~ la` kho^ng đa'nh đuo*c. pho^ng tie^'ng vie^t. vi` ...kho^ng bie't đa'nh la`m sao va` đa'nh cha^m. ho*n kie^u? na`y nhie^`u. Hy vong. la` la^`n sao se~ to^'t ho*n ! Huy, Nghia~, Hie^u', Trang va` Phuo*ng ne^u' co' đoc. ma^'y do`ng na`y đu*`ng tra'ch tui nghen ne^'u nhu* co' 1 so^' su*. tha^t. chu*a....đuo*c. ke^? he^'t :) .

**************************
Trời ơi mỏi tay quá đi !!!! Lần sau nhớ bỏ dấu nha Bé Bự. "Pờ ly xờ" !!!

Mèn ơi, anh Vinh kể chuyện làm tụi em nhớ hồi xưa quá đi. Cám ơn anh đã gợi lại những kỷ niệm- Người trong cuộc. Hi..hi..

myhanh
28-08-2009, 01:27 PM
Mèn ơi, anh Vinh kể chuyện làm tụi em nhớ hồi xưa quá đi. Cám ơn anh đã gợi lại những kỷ niệm- Người trong cuộc. Hi..hi..
Thấy trong câu chuyện anh Vinh kể có chị Phương 93D sao ko có chị Phương 92D ta???lqd_thacmac

92A01
28-08-2009, 01:56 PM
Anh Vinh nhầm đó, Phương 92D, Còn Ngân học 92A chứ không phải 93D.

NhocThuong
05-09-2009, 08:42 PM
KTX mới, chuyện mới tinh trong tuần vừa qua_một tuần đầu tiên bọn em ở KTX và hưởng trọn cảnh xa nhà, nhớ ơi là nhớ.

Chuyện là con gái ở lầu 1, lầu 2. Con trai ở lầu 4. Chả hiểu cái bọn con trai phơi đồ ra làm sao, có một chiếc quần nho nhỏ, màu đo đỏ từ phòng 405 bay cái vèo xuống ban công phòng 305 và định cư tại đấy. her her cả hai dãy lầu ùa ra xem, có một tên con trai bay vào phòng, gương mặt ửng hồng, có một lũ con gái vô tư cườ khanh khách ;))
Tiếp đó là màn lụm...... Bọn con gái thì không dám lụm, bọn con trai thì bị cấm ko được xuống tầng con gái. Nan giải thật. Cuối cùng cũng có một super woman ;)) Bạn í lấy cây khều khều cho cái quần xích vào trong, không rơi xuống đất. Cuối cùng thì cả tầng lầu nam ùa xuống lầu nữ với li do chính đáng: lụm quần ,mấy anh 12 còn lấy DT way phim nữa, chấn động cả một khu KTX. Bó tay. Chỉ có điều tội nghiệp bạn í tự dưng giờ có biệt danh "Bạn rớt quần" :D

duonghoanghiep
06-09-2009, 12:42 AM
KTX mới, chuyện mới tinh trong tuần vừa qua_một tuần đầu tiên bọn em ở KTX và hưởng trọn cảnh xa nhà, nhớ ơi là nhớ.

Chuyện là con gái ở lầu 1, lầu 2. Con trai ở lầu 4. Chả hiểu cái bọn con trai phơi đồ ra làm sao, có một chiếc quần nho nhỏ, màu đo đỏ từ phòng 405 bay cái vèo xuống ban công phòng 305 và định cư tại đấy. her her cả hai dãy lầu ùa ra xem, có một tên con trai bay vào phòng, gương mặt ửng hồng, có một lũ con gái vô tư cườ khanh khách ;))
Tiếp đó là màn lụm...... Bọn con gái thì không dám lụm, bọn con trai thì bị cấm ko được xuống tầng con gái. Nan giải thật. Cuối cùng cũng có một super woman ;)) Bạn í lấy cây khều khều cho cái quần xích vào trong, không rơi xuống đất. Cuối cùng thì cả tầng lầu nam ùa xuống lầu nữ với li do chính đáng: lụm quần ,mấy anh 12 còn lấy DT way phim nữa, chấn động cả một khu KTX. Bó tay. Chỉ có điều tội nghiệp bạn í tự dưng giờ có biệt danh "Bạn rớt quần" :D

Khà khà, khu nội trú mới được lập lại một tuần là có chuyện vui. Từ nay hy vọng những câu chuyện vui nội trú sẽ được tái sinh và lưu truyền. Anh mong rằng Nhocthuong sẽ tiếp tục đóng góp cho góc 1001 truyện nội trú thật nhiều câu chuyện đáng nhớ nhé.

NhocThuong
18-09-2009, 02:23 PM
em sẽ cố gắng :D nhưng không phải chuyện gì cũng viết được đâu. Có những việc phải đợi nó qua đi thì mới viết dc :P

NhocThuong
03-10-2009, 04:51 PM
Chuyện này em nói khe khẽ, mấy anh chị đừng méc nha, kẻo bọn em bị xửa phạt đấy. Nha nha nha! :D
Tối qua, lúc 10h. Có một lũ choi choi (bí mật quân sự:nam nữ đều có) trải chiếu ngay cầu thang, kéo ổ điện từ phòng ra, ghim loa điện, nối vào điện thoại. Trải chiếu, ngồi túm tụm lại, tắt đèn tối thui. Để làm gì ???????????????? ..........hừ hừ hừ .......nghe chuyện ma :D
Tình hình có tiếng mèo kêu "méo" hay gió thổi "ù ù ù" rồi lời thoại "một bóng trắng hiện lên"..... rồi một bòng trắng lù lù xuất hiện ngay hành lang KTX. Á! mấy đứa con gái ôm nhau, rồi ôm tường, rồi thở phào nhẹ nhõm khi đó là nhỏ phòng bên :D Còn nghe đến mấy giờ cho em giữ bí mật T_T (cũng giờ linh lắm) vì 11h là tụi em phải về phòng hết nhưng........ hôm nay ko có bài huhuhuhu, tụi em ko có làm phiền ai đâu. Hứa danh dự đó. [hix hix hix gần ktx có nguyên đám chuối và um tùm cây cối hú hú hú]
Kết quả là con gái hai phòng đã bay vào ngủ chung vì sợ :D.
Câu chuyện của em đến đây là hết rồi. Chúc bạn giám khảo, quí thầy cô và các bạn dồi dào sức khỏe, chúc em không bị la T_T. Chúc 4rum nhiều người ghé thăm :D

Le.Giang
03-10-2009, 07:27 PM
hehe, chuyện thường nhóc ui!

hồi trước, cô quản sinh chỉ thức đến 11h30 là cùng! còn tụi anh thì 12h00 mới bắt đầu "dàn trận", thường thì chí ít cũng khoảng 3h00 mới hết "nước uống" và "đồ ăn"!

tuyet_mua_he
03-10-2009, 11:11 PM
"Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò", nhưng xem ra học trò phải đứng nhất mới đúng phải không em ^_^

hoang
05-10-2009, 01:42 PM
KTX mới, chuyện mới tinh trong tuần vừa qua_một tuần đầu tiên bọn em ở KTX và hưởng trọn cảnh xa nhà, nhớ ơi là nhớ.

Chuyện là con gái ở lầu 1, lầu 2. Con trai ở lầu 4. Chả hiểu cái bọn con trai phơi đồ ra làm sao, có một chiếc quần nho nhỏ, màu đo đỏ từ phòng 405 bay cái vèo xuống ban công phòng 305 và định cư tại đấy. her her cả hai dãy lầu ùa ra xem, có một tên con trai bay vào phòng, gương mặt ửng hồng, có một lũ con gái vô tư cườ khanh khách ;))
Tiếp đó là màn lụm...... Bọn con gái thì không dám lụm, bọn con trai thì bị cấm ko được xuống tầng con gái. Nan giải thật. Cuối cùng cũng có một super woman ;)) Bạn í lấy cây khều khều cho cái quần xích vào trong, không rơi xuống đất. Cuối cùng thì cả tầng lầu nam ùa xuống lầu nữ với li do chính đáng: lụm quần ,mấy anh 12 còn lấy DT way phim nữa, chấn động cả một khu KTX. Bó tay. Chỉ có điều tội nghiệp bạn í tự dưng giờ có biệt danh "Bạn rớt quần" :D
hehe, tụi em tệ quá, hồi trước tụi anh làm rớt đồ ì đùng, toàn lấy dây quần short cột lại thành một sợi dây dài câu lên,hihi, các chị em phụ nữ nhìn thấy cũng đâu biết của ai đâu [trừ khi có gián điệp:D), nhưng mà có một nổi khổ, dây quần của mình thường tự nhiên ko cánh mà bay, cẩn thận, cẩn than:cry_smile:

Độc Cô Cầu Bại
05-10-2009, 02:25 PM
Kỷ niệm đúng là khó quên. Mình học K91 còn anh học K90. Mình ở bên ngoài còn anh người Đức Hòa nên ở Ký túc xá (lúc này còn ở Ao Quang, Thủ Khoa Huân). Tụi mình có nhiều kỷ niệm rất vui: hè tụi mình còn kéo nhau lên trường Lê Hồng Phong ở Xì Gòn học thêm nữa. KTX đã chứng kiến chuyện tình đẹp của tụi mình. Niềm vui vỡ ỏa khi cả hai cùng đậu vào Bách Khoa. Lên Đại Học không biết do anh thay đổi hay do mình tự ái con gái mà chúng mình xa nhau. Rồi anh du Tây học còn mình rồi cũng có gia đình riêng. Giờ anh đã về lại VN, trường cũ thì đã chuyển địa điểm, thấy cô đã nghỉ hưu gần hết nhưng sau nỗi buồn vẫn mang mác...

Chuyện tình của Lai K90 và Quyên 91 mà ST kể đơn giản quá. :icon_bravo:

sangtoi
05-10-2009, 02:42 PM
Chuyện tình của Lai K90 và Quyên 91 mà ST kể đơn giản quá. :icon_bravo:
Kể chuyện của mình (của ST). Không kể chuyện người khác. Có gì trùng hợp chăng???

khucbanchieu
21-08-2010, 04:41 PM
Sao có nhiều bài e ko đọc được vậy? Muốn đọc lại để lục lọi trong ký ức của mình hình ảnh của các anh chị, ngày nào cũng theo mẹ đến trường LQD năm xưa, ngôi trường của các anh chị học giỏi và dễ thương.hihi. Em cũng ko nhớ nhiều, chỉ nhớ mỗi khuôn mặt.

Hôm đi dự ngày hội truyền thống gặp lại anh Lai, chị Trúc, anh Tuấn Hiệp rồi ngày trước gặp anh Bằng, anh Vĩnh Lộc thì sực nhớ những khuôn mặt thân quên này.

Hồi xưa, e hay đứng ngoài cửa phòng KTX các anh, vì thấy vui, trong đó có anh Vinh, em chỉ nhớ mỗi tên anh Vinh, vì có lẽ anh hay nói chuyện với em, hay dẫn đi chơi xung quanh, lúc nào cũng hỏi mẹ anh Vinh này, anh Vinh nọ,hiihi. Không biết giờ anh ở đâu, làm gì, lấy vợ chưa nhỉ?:teeth_smile:Em còn nhớ anh Vinh thích chị tên gì đó ở phòng KTX trên lầu, hay nhờ e làm bồ câu đưa thư lên cho chị, có 1 lần anh Vinh bệnh, các anh trong phòng nói e lên kêu chị ấy xuống thăm, em èn èn chạy lên, chị ấy ngại không dám xuống, làm e phải năn nỉ, cầm tay dắt xuống.(em rất là nhiệt tình trong việc này), thế là chị ấy xuống, anh Vinh ngồi bật dậy, ngại ngùng, rồi có lẽ là hết bệnh luôn.:love:

Mẹ và mấy cô hay nói chuyện với nhau về anh chị, mẹ nói chị Thủy Tiên ko những học giỏi mà còn đẹp, ko biết chị ấy bây giờ ra sao nhỉ?, e chỉ nhớ mỗi cái tên., vì tên chị đẹp, hình như nhà chị ngày xưa đối diện rạp hát Long An thì phải.

Ở trường, có hai cái bồn chứa nước, cái bồn nước to gần nhà tắm nữ có cái hồ nước nhỏ, chiều chiều các anh hay tắm ở đó, và thỉnh thoảng có anh nhảy tủm vào hồ...để bơi, nên ko ai dám lấy nước đó xài, chỉ lấy ở bồn lớn thôi.

Em vẫn còn ấn tượng với mối tình anh Hiếu và chị Trang, vì được thầy cô và mẹ nói tới nhiều nhất, hồi đó chị Trang có nước ngâm đen nhưng cười rất có duyên, hai anh chị yêu nhau rồi lấy nhau, thật là hâm mộ tình yêu của anh chị quá.

duonghoanghiep
22-08-2010, 12:45 AM
Sao có nhiều bài e ko đọc được vậy? Muốn đọc lại để lục lọi trong ký ức của mình hình ảnh của các anh chị, ngày nào cũng theo mẹ đến trường LQD năm xưa, ngôi trường của các anh chị học giỏi và dễ thương.hihi. Em cũng ko nhớ nhiều, chỉ nhớ mỗi khuôn mặt.

Hôm đi dự ngày hội truyền thống gặp lại anh Lai, chị Trúc, anh Tuấn Hiệp rồi ngày trước gặp anh Bằng, anh Vĩnh Lộc thì sực nhớ những khuôn mặt thân quên này.

Hồi xưa, e hay đứng ngoài cửa phòng KTX các anh, vì thấy vui, trong đó có anh Vinh, em chỉ nhớ mỗi tên anh Vinh, vì có lẽ anh hay nói chuyện với em, hay dẫn đi chơi xung quanh, lúc nào cũng hỏi mẹ anh Vinh này, anh Vinh nọ,hiihi. Không biết giờ anh ở đâu, làm gì, lấy vợ chưa nhỉ?:teeth_smile:Em còn nhớ anh Vinh thích chị tên gì đó ở phòng KTX trên lầu, hay nhờ e làm bồ câu đưa thư lên cho chị, có 1 lần anh Vinh bệnh, các anh trong phòng nói e lên kêu chị ấy xuống thăm, em èn èn chạy lên, chị ấy ngại không dám xuống, làm e phải năn nỉ, cầm tay dắt xuống.(em rất là nhiệt tình trong việc này), thế là chị ấy xuống, anh Vinh ngồi bật dậy, ngại ngùng, rồi có lẽ là hết bệnh luôn.:love:

Mẹ và mấy cô hay nói chuyện với nhau về anh chị, mẹ nói chị Thủy Tiên ko những học giỏi mà còn đẹp, ko biết chị ấy bây giờ ra sao nhỉ?, e chỉ nhớ mỗi cái tên., vì tên chị đẹp, hình như nhà chị ngày xưa đối diện rạp hát Long An thì phải.

Ở trường, có hai cái bồn chứa nước, cái bồn nước to gần nhà tắm nữ có cái hồ nước nhỏ, chiều chiều các anh hay tắm ở đó, và thỉnh thoảng có anh nhảy tủm vào hồ...để bơi, nên ko ai dám lấy nước đó xài, chỉ lấy ở bồn lớn thôi.

Em vẫn còn ấn tượng với mối tình anh Hiếu và chị Trang, vì được thầy cô và mẹ nói tới nhiều nhất, hồi đó chị Trang có nước ngâm đen nhưng cười rất có duyên, hai anh chị yêu nhau rồi lấy nhau, thật là hâm mộ tình yêu của anh chị quá.

Khoảng năm 2005-2006 gì đó diễn đàn bị mất khoảng 2000 bài và sau nhiều lần chuyển đổi thì một số bài bị mất, thứ tự lộn xộn nên có thể gây khó hiểu cho em.

Không biết bé Na nhắc anh Vinh nào. Nếu anh Vinh K93 thì xin báo cho em tin vui. Nhờ sự nhiệt tình của em (bé choắc mà đã có duyên làm bồ câu đưa thư rồi) nên anh Vinh và chị ấy bây giờ đã cưới nhau chừng 7, 8 năm gì đó. Hiện anh Vinh làm công ty xây dựng còn chị ấy làm giáo viên. Mối tình đầu mà cũng là mối tình đến đích. :teeth_smile:

Nhân tiện, anh em trong ban quản trị hôm nào có thời gian rãnh vui lòng sắp xếp lại các bài trong mục này theo thứ tự thời gian cho mọi người dễ theo dõi. Cảm ơn nhiều.

92A01
22-08-2010, 12:18 PM
Anh nghĩ đó là anh Vinh K90, hiện đang giảng dạy ở khoa Hoá đại học Bách Khoa.

khucbanchieu
22-08-2010, 03:54 PM
Trường LQD có nhiều anh chị iu nhau rồi lấy nhau quá nhỉ? Em chỉ nhớ anh Vinh người nhỏ nhỏ con :tounge_smile:. Chắc phải dán thông báo tìm người quá. Muốn gặp lại quá!

Tô Lan Phương
23-08-2010, 11:34 PM
Trường LQD có nhiều anh chị iu nhau rồi lấy nhau quá nhỉ? Em chỉ nhớ anh Vinh người nhỏ nhỏ con :tounge_smile:. Chắc phải dán thông báo tìm người quá. Muốn gặp lại quá!
nếu là Vinh 94 thì hôm bữa hội cựu hs KBC có gặp đấy là MC;)

khucbanchieu
24-08-2010, 10:05 AM
nếu là Vinh 94 thì hôm bữa hội cựu hs KBC có gặp đấy là MC;)
Hi, không phải anh Vinh MC đâu bạn Tô ơi.

H2o100
24-08-2010, 10:26 AM
http://www.lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=588&page=4
em xem trong hình đầu tiên của trang này có A.Vinh em tìm khg? Nếu đúng thì A.Vinh khóa 90 đó.

khucbanchieu
24-08-2010, 10:38 AM
em cũng không nhớ nỗi, nhưng chị cho e hỏi, anh đứng chính giữa, nhỏ nhất ấy, tên gì vậy chị ?

H2o100
24-08-2010, 11:00 AM
Hàng trên cùng anh chính giữa nhỏ nhất là anh Hoàng Nam, ngoài cùng bên phải là anh Bằng, kế tiếp là anh Vinh. :D

H2o100
24-08-2010, 11:02 AM
Hàng trên cùng anh chính giữa nhỏ nhất là anh Hoàng Nam, ngoài cùng bên phải là anh Bằng, kế tiếp là anh Vinh. :D
http://www.lqd-longan.com/tieunhoc/lqdalbum/LQD-Khoi.jpg

khucbanchieu
24-08-2010, 11:29 AM
ủa kỳ dzậy ta, anh Vinh của e trong hình này xấu quá dzợ, e nhớ ảnh đẹp trai lắm muh..hehe, bây giờ ảnh làm gì rồi chị? chị có số điện thoại liên lạc của ảnh ko chị?:teeth_smile:

lbt90B
24-08-2010, 02:48 PM
Anh Vinh đẹp trai mừ cưng. Ảnh đang ở Phú Thọ đó

Sủi cảo
18-09-2010, 10:52 AM
KÍ TÚC XÁ, NƠI KHỞI ĐẦU SỰ NGHIỆP THỂ THAO CỦA TUI
Nói nghe wành troáng khiến mọi người hiểu nhầm mình là một "dzận động dziên chiên nghịp". Xin thưa là hoàn toàn hok phải dzậy.
Mình vốn tính hiếu động, thíkk các trò chơi vận động (nhưng không có thíkk bạo lực đâu nhe). Lên cấp 3, vào LQĐ, ban đầu chưa quen ai nên hok có ai chơi thể thao chung, với lại KTX nam thì còn hay đá banh, nữ thì..."mắc cỡ" hay sao áhh, nên hok ai chơi gì hết....bùn.

Một sớm tinh mơ mắc... sớm nên đi ngôi nhà nhỏ, tuốt gần ngoài cổng lận, xuống tới sân trường thấy thầy Hòe chạy bộ, nghĩ...chà, được đó, mình chạy bộ vậy, vì thực sự lúc mới vô lớp 10 mình cao 1.58 nặng có 39 kí hà, mới học có mấy tháng, đói ăn vậy mà cứ...lên cân vùn vụt, đã 41 kí rùi, sợ mập, mặc áo dài xấu sao. Hạ quyết tâm sẽ chạy bộ chung với thầy.
Chiến dịch bắt đầu. Sáng 5g dậy chạy, nghĩ chạy xuống dưới sân sẽ có thầy làm bạn chạy chung, ai dè vắng hoe, kệ, cũng chạy lun. TRưa ghé phòng hỏi thầy sao hok chạy nữa, "chạy một mình buồn quá con ơi", " chạy với con nè" . thế là có bạn chạy bộ rùi nhe. Giờ mỗi lần gặp lại thầy , hỏi thăm thầy dạo này khoẻ hok, còn tập thể dục hok là thầy lại bảo"hok có con chạy chung nên thầy hok chạy nữa".
Có một môn thể thao mà chưa bao giờ mình nghĩ mình sẽ mê nó, vậy mà vào năm lớp 11 vì "sĩ diện dân lớp chuyên" mình đã tham gia và phát hiện ...mình thíkk nó đấy chứ. Đó là bóng chuyền. Còn nhớ ở trên có bài Phan Lê kể về hào khí cổ động của chị Loan K99, mà hok chỉ có chị Loan, còn cả KTX lun ấy chứ. Số là năm đó trường tổ chức giải thể thao gì đó quên rồi, mà có môn bóng đá và bóng chuyền, Mình thì không thík tham gia đá banh vì ...nữ VĐV bóng đá hok ai đẹp hết, nên còn môn bóng chuyền, ...chậc, nhỏ lớn chưa chơi bao giờ. Được tụi con trai A 2 động viên, thế là mình xung phong lôi kéo bọn nữ A 2 tham gia (hình như A 1 với C cũng đông nữ lắm mà ..hok tham gia). Tưởng đánh bóng chuyền khó lắm....hóa ra ...hic dễ như ăn cơm, ekek. bữa tập đầu tiên, trời ơi, phát bóng một cái là hai chân nhảy dựng như con cào cào, vì...đau thấy tía lun, nhịn, ráng nhịn đau, tiếp tục....Kết thúc buổi tập, cả đám nữ A 2 ôm tay la quá trời mà vẫn chưa phát bóng xong. Mẹ ơi, cái môn thể thao gì mà gúm quá, đau chết đi được, chắc bỏ cuộc quá. Bọn con trai động viên" mình dở, tụi kia nó cũng thế hà, quan trọng là có tinh thần" OK, ráng.
Tập thêm mấy ngày nữa thì...mình đã phát bóng được rùi nhé!
Ngày thi đấu đến, sân đấu chính là sân bóng đá nam trước KTX, nay đã được tráng bê tông sạch sẽ. trước giờ đấu, cả KTX kéo xuống ầm ầm, ai có cái gì có thể gõ thành tiếng thì mang xuống. Đúng như PLê nói, xung nhất hào khí nhất là lớp trưởng lớp 12C, chị Loan, làm mọi người cũng hào hứng theo, còn mình thì...run chết tía lun. Vì hum đó mình đấu với 11.5. bọn này nổi tiếng về thể thao lắm mà, nhất là có một cô bạn thuộc đổi tuyển ....cầu lông của tỉnh (hok ăn nhập gì tới bóng chuyền nhưng cũng đủ áp đảo tinh thần mình rùi).
Thầy trọng tài thổi còi. trân đấu bắt đầu. Mình phát quả bóng đầu tiên, hên quá, bóng bay tốt, bên kia đỡ và...hụt, hé hé, ăn điểm, và tiếp tục phát tới trái thứ ..23. Mình phát liên tục ghi điếm đến ...trái 23 , KTX như nổ tung vì nữ 11 A 2 sắp làm nên ...kì tích trước 11.5. Kết thúc hiệp một a 2 thắng. Hiệp 2 bắt đầu. A 2 phát hok tốt nên 11.5 phát bóng. mẹ ơi, người mà mình sợ nhất xuất hiện ở vị trí phát bóng(nhân vật đội tuyển cầu lông), và...bụp, bóng hok qua lưới. KTX lại nổ tung vì điếm ghi cho a 2. Hiệp 2 hơi vất vả nhưng ...a 2 đã thắng. Sau trận đấu đó, mọi người ùa lại chúc mừng a 2 (dù trận đấu tiếp sau đó a 2 đã chính thức chia tay cuộc đấu, hic hic hic, nếu là bây giờ thì hok có đâu nhe) Nhưng chính trận đấu lịch sử đó đã ...nung nấu niềm đam mê bóng chuyền của mình, nhờ sự cổ vũ của anh chị am KTX. Tinh thần KTX muôn năm!!!

BT.NN
04-04-2011, 10:02 AM
Sao dạo này ta ưa nhớ LQĐ quá. Như sáng nay, chạy xe đi mần tự dưng nhớ lại thời LQĐ quá chừng.
Hồi đó, ta có 1 cái tụng màu cam, da bóng, chuyên dùng xách đồ từ dưới quê lên.
Hôm đó, ta xuống phòng học miệt mài. Trở lên thấy đồ đạc lung tung, ta hỏi phòng thì biết bên phòng nam có 1 bạn đi bệnh viện, mượn giỏ của ta mang mền mùng cho hắn. Ta dòm lại đống đồ đạc, mặt xanh lè. Hic, thì ra phòng ta quên lấy mấy thứ (bí mật) trong giỏ ra (tụng ta nhiều túi lắm).
Báo hại mấy ngày sau đó ta cứ thấp thỏm, lo âu. Gặp ai bên phòng nam ta cũng nghĩ hắn đang cười ta. Cho đến khi ta nhận lại cái tụng màu cam đó, ta giở ra. Phù phù, còn y nguyên. Hên. Mà lỡ ai đó có dòm thấy mần ơn giữ bí mật dùm ta nhé!!!

Vinh Loc 90A
04-04-2011, 10:08 AM
Sao dạo này ta ưa nhớ LQĐ quá. Như sáng nay, chạy xe đi mần tự dưng nhớ lại thời LQĐ quá chừng.
Hồi đó, ta có 1 cái tụng màu cam, da bóng, chuyên dùng xách đồ từ dưới quê lên.
Hôm đó, ta xuống phòng học miệt mài. Trở lên thấy đồ đạc lung tung, ta hỏi phòng thì biết bên phòng nam có 1 bạn đi bệnh viện, mượn giỏ của ta mang mền mùng cho hắn. Ta dòm lại đống đồ đạc, mặt xanh lè. Hic, thì ra phòng ta quên lấy mấy thứ (bí mật) trong giỏ ra (tụng ta nhiều túi lắm).
Báo hại mấy ngày sau đó ta cứ thấp thỏm, lo âu. Gặp ai bên phòng nam ta cũng nghĩ hắn đang cười ta. Cho đến khi ta nhận lại cái tụng màu cam đó, ta giở ra. Phù phù, còn y nguyên. Hên. Mà lỡ ai đó có dòm thấy mần ơn giữ bí mật dùm ta nhé!!!

Ở Mỹ nó có cái luật gì mà sau bao nhiêu năm thì bí mật nào cũng được công bố. Em thấy đủ thời giàn chưa? Nếu đủ rồi thì công bố lên cho bà con biết, khỏi phải lo lộ bí mật. :tounge_smile:

BT.NN
04-04-2011, 10:15 AM
Chị x (bạn chung phòng nhưng xếp theo ngày sinh, hơn tháng ta nên kêu bằng chị) bị đau ruột thừa, phải mổ. Trong bệnh viện chỉ có ta và 1 bạn nam. Gia đình chưa lên kịp.
Bác sĩ là nam, nói năng nhỏ xíu. Sau 1 hồi mần mấy cái thủ tục, bác đưa cho ta 1 cái… lưỡi lam và ko nói gì. Ta cũng cầm (tưởng cầm dùm).
Sau 1 hồi lâu ko thấy bác nhận lại, ta lấy hết sức can đảm vô trả cái lưỡi lam lại. Bác ấy dòm ta, mắt trợn lên, ta dòm bác, mắt long lanh. Bác bảo: xyz……., hiểu chưa. Mắt ta từ long lanh chuyển sang sụp mí (ko dám ngó lại bác sĩ). Thằng bạn đứng kế bên ta dòm ta, mặt ta đỏ bừng. Ước gì đất nứt ra, ta chui tọt dưới đó cho rồi . Chị x của ta mắc cười ta quá (mặc dù đang đau bụng lắm) giựt lấy cái lưỡi lam bảo: thôi để chị x làm cho.
Bao năm đã qua lâu rồi, nhưng đôi khi gặp lại bạn với những suy nghĩ đó làm ta quê chết đi được.

BT.NN
04-04-2011, 10:16 AM
Ở Mỹ nó có cái luật gì mà sau bao nhiêu năm thì bí mật nào cũng được công bố. Em thấy đủ thời giàn chưa? Nếu đủ rồi thì công bố lên cho bà con biết, khỏi phải lo lộ bí mật. :tounge_smile:

Thôi anh, công bố em ko dám dòm ai hết. Và còn rất rất nhiều bí mật mà chắc 1, 2 người biết hà

Vinh Loc 90A
04-04-2011, 10:21 AM
Chị x (bạn chung phòng nhưng xếp theo ngày sinh, hơn tháng ta nên kêu bằng chị) bị đau ruột thừa, phải mổ. Trong bệnh viện chỉ có ta và 1 bạn nam. Gia đình chưa lên kịp.
Bác sĩ là nam, nói năng nhỏ xíu. Sau 1 hồi mần mấy cái thủ tục, bác đưa cho ta 1 cái… lưỡi lam và ko nói gì. Ta cũng cầm (tưởng cầm dùm).
Sau 1 hồi lâu ko thấy bác nhận lại, ta lấy hết sức can đảm vô trả cái lưỡi lam lại. Bác ấy dòm ta, mắt trợn lên, ta dòm bác, mắt long lanh. Bác bảo: xyz……., hiểu chưa. Mắt ta từ long lanh chuyển sang sụp mí (ko dám ngó lại bác sĩ). Thằng bạn đứng kế bên ta dòm ta, mặt ta đỏ bừng. Ước gì đất nứt ra, ta chui tọt dưới đó cho rồi . Chị x của ta mắc cười ta quá (mặc dù đang đau bụng lắm) giựt lấy cái lưỡi lam bảo: thôi để chị x làm cho.
Bao năm đã qua lâu rồi, nhưng đôi khi gặp lại bạn với những suy nghĩ đó làm ta quê chết đi được.

Khà...khà... Tại em chưa coi Những Người Thích Đùa của Xuân Hương có nói đến khúc này. Tiếp nhận bệnh (Xuân Hương) bảo bệnh nhân (Tiểu bảo Quốc): "Vào trong làm vệ sinh cá nhân đi". Cái ông bệnh nhân đó giống như em vậy, vào trong chùi toliet. :wink_smile:

BT.NN
04-04-2011, 11:06 AM
Khà...khà... Tại em chưa coi Những Người Thích Đùa của Xuân Hương có nói đến khúc này. Tiếp nhận bệnh (Xuân Hương) bảo bệnh nhân (Tiểu bảo Quốc): "Vào trong làm vệ sinh cá nhân đi". Cái ông bệnh nhân đó giống như em vậy, vào trong chùi toliet. :wink_smile:

Khà khà khà. Em chỉ là nhân vật phụ thôi nha, nhân vật chính là chị x.