PDA

View Full Version : Sống để yêu thương


nobipotter
02-11-2006, 10:18 AM
Sống để yêu thương

Đó là nickname của một thành viên trên diễn đàn chúng ta. Em đã cảm nhận được sự yêu thương của của mọi người dành cho mình và đã biến nó thành phương châm sống: Sống để yêu thương...

Khi cánh cửa tương lai bỗng đóng sập trước mặt mình. Khi phải một mình đồi diện với những đau đớn về thể xác lẫn tâm hồn, nỗi tuyệt vọng, sự khó khăn trong cuộc sống... Khi đó, bạn chỉ biết nương tựa vào chính nghị lực và ý chí của mình để vượt qua nghịch cảnh và khi đó tình yêu thương trở thành liều thuốc duy nhất chữa lành những vết thương. Tình yêu vào cuộc sống, tình yêu gia đình, tình thương bè bạn là nguồn sức mạnh to lớn giúp ta có thêm cản đảm đối diện với hòan cảnh khắc nghiệt này...

Đầu tháng 10 tôi về Long An, nhận được tin Chị Kim Hiệp, một cựu học sinh khóa đầu tiên trường LQĐ chúng ta đang gặp bệnh hiểm nghèo. Chị là một giáo viên trường CĐ SP Long An, những tưởng cuộc sống sẽ mang đến cho chị nhiều điều tốt đẹp, khi chị được nhận được học bổng đi du học. Nhưng cuộc sống có những điếu không ngờ lại xảy ra. Khi đi khám sức khỏe, chị phát hiện đang mang trong mình một khối u ác tính. Một cánh cửa mở ra một chân trời tươi đẹp, đột nhiên đóng sầm lại trước mặt. Giờ đây, một mình chị phải chịu đựng nỗi đau thể xác lẫn tinh thần. Chị vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để cắt bỏ khối u, lại tiếp tục phải chịu những đợt hóa trị dài hạn nhằm tiêu diệt những tế bào ung thư còn lại và ngăn ngừa tái phát...

Một cánh cửa đã khép lại... nhưng mở ra muôn nghìn cánh cửa khác... Đó là sự quan tâm chi sẽ của những thành viên trong cộng đồng LQĐ. Chị Trúc từ Úc, hằng ngày vẫn gọi điện về thăm hỏi động viên chị, các anh chị khối 90 đã tổ chức đến bệnh viện thăm chị ngay sau khi chị vừa mổ xong. Các bạn CHS sinh các khối sau khi hay tin chị bệnh cũng quan tâm thăm hỏi về tình hình sức khỏe của chị.

Hiện nay sau khi phẫu thuật, chị chuẩn bị bứơc vào những đợt hóa trị dài ngày. Topic này là nơi chúng ta gửi đến chị Kim Hiệp những tình cảm, những lời động viên, là nơi tiếp nhận những đóng góp của tất cả CHS LQĐ, để hỗ trợ chị Hiệp vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Hy vọng rằng với nghị lực của mình chị Hiệp sẽ chiến thắng được bệnh tật và
tiếp tục đi học mang kiến thức về phục vụ cho quê hương Long An.

Mọi thông tin liên lạc xin liên hệ:

-tại TPHCM: anh Nguyễn Lê Vĩnh Lộc K90 (090.3687211), Chị Bảo Trân 90B ( 0918843076)
- tại Long An: chị Như An K90B, Tuấn Hiệp 91B (098.3.999.072)
- Nước ngòai: chị Trúc 90B (YMS: tp2007), anh Khánh 90A (YMS: nhoangkhanh)

Vinh Loc 90A
03-11-2006, 08:22 AM
Nhóm bạn tôi đã ghé thăm K.H ngay sau khi mổ. Tuy nhiên đây chỉ là bước khởi đầu, cái quan trọng là chuỗi ngày điều trị sắp tới. Hóa trị!

Có bước tới Trung tâm ung Bứu mới thấy cái cực khổ của bệnh nhân ở đây mà phần lớn là phụ nữ. Họ chen nhau nằm dài bên ngoài hành lang. Ấy vậy mà vẫn không có chổ để nằm. (Vì đây là bệnh viện duy nhất chữa trị ung thư của khu vực phía Nam.) Tiếp chúng tôi, K.H cười nói:"mới mổ còn được nằm giường (mỗi giường 2 người), sau này hóa trị phải ra hành lang nằm".

Để tiếp thêm sức mạnh cho K.H, tôi rất mong được sự quan tâm của bè bạn gần xa! Hãy chia sẻ với K.H bằng những yêu thương!

duonghoanghiep
03-11-2006, 09:45 AM
Sáng nay vừa gọi điện cho chị Hiệp. Chị đã khoẻ lại phần nào và vui vẻ trò chuyện. Hiện nay chị đã về nhà. Đáng lẽ chị phải nằm lại viện nhưng vì bệnh viện đông quá nên người ta cho chị được về nhà. Thứ ba tuần sau chị mới lên xem kết quả. Dù kết quả là âm tính hay dương tính thì chị cũng phải vô ít nhất 06 đợt hoá chất cách nhau mỗi 21 ngày. Chị tạm thời nghĩ dưỡng bệnh. Tuy việc ăn uống đi đứng đã trở lại bình thường nhưng cánh tay phải cử động có phần khó khăn và chị phải tập luyện trong một thời gian nữa.

Chị rất xúc động khi biết được sự quan tâm của mọi người và gởi lời cảm ơn đến tất cả.

nobipotter
06-11-2006, 08:21 AM
Chúng tôi đã nhận được sự đóng góp của anh Nguyễn Thành Nhân K90 gửi đến chi Kim Hiệp. Xin thay mặt HCHS chân thành cảm ơn anh Nhân. Chúng tôi sẽ gửi đến chị Kim Hiệp trong thời gian ngắn nhất. :1:

Vinh Loc 90A
06-11-2006, 08:36 AM
Chúng tôi cũng đã nhận được sự đóng góp của nhóm bạn K90 (Thu Thủy 90A, Mỹ Nhiên 90A, Bảo Trân 90B, Hồng Gấm 90B, Kinh Khánh 90A, Duy Lai 90A, Diễm Chi 90A, Hoàng Nam 90A, ...) gửi trực tiếp đến bạn Kim Hiệp. Xin thay mặt HCHS chân thành cảm ơn các bạn!

TP_90B_AUS
06-11-2006, 04:56 PM
K.H vừa báo tin là bạn vừa nhận được $100USD từ 2 bạn Khánh-Thảo. H nhờ tôi chuyển lời cảm ơn chân thành đến 2 bạn. K.H. rất xúc động và xin chân thành gởi lời cảm ơn đến tất cả anh em CHS. H rất trân quí những quan tâm của tất cả!

Chúng ta hãy cùng nhau góp sức giúp H vượt qua cuộc chiến gian nan này các bạn nhé.

Thân chào.

toi&m
09-11-2006, 09:44 AM
Diễn đàn lqd-longan.com là địa chỉ thân quen mà cách đây vài năm tôi không đoán biết trước là mình sẽ có nhiều gắn bó. Diễn đàn đã phá vỡ bức tường thời gian và không gian để cho tôi được giao lưu với bạn bè của bao thế hệ Lê Quí Đôn. Nơi đây cho tôi quen biết được và đồng cảm với bao người bạn và nhớ về kỉ niệm học trò ngày xưa. Diễn đàn lqd-longan.com là nơi cho tôi ngậm ngùi với sự thăng trầm của căn bệnh và sự ra đi của em Thế An. Nơi đây cũng đã cho tôi cái cảm giác bồi hồi khi được nghe bài Hát Truyền Thống Lqd-longan vang lên hay nhìn được hình ảnh của thầy cô đã lâu không gặp qua 2 kì "Họp Mặt Truyền Thống". Và cũng diễn đàn lqd-longan.com cho tôi biết về tin tức về ca bệnh của bạn Kim Hiệp. Tôi tin rằng có nhiều con tim cũng đang cầu nguyện cho bạn Kim Hiệp vượt qua căn bệnh này. Động viên tinh thần hay giúp đỡ vật chất ít hay nhiều đều có ý nghĩa rất lớn . Hy vọng một lần nữa, diễn đàn sẽ là nơi phát động tinh thần tương ái tương trợ.

nobipotter
14-11-2006, 07:04 PM
Mình vừa nhận được 500.000 đồng của bé Uyên (đang học tại Mỹ) hỗ trợ cho chị K.H chữa bệnh, từ tay Mẹ Hạnh Uyên. Thay mặt HCHS cảm ơn bé Uyên thật nhiều, anh sẽ chuyển đến chị H vào ngày 20.11 xem như 1 món quà phương xa dành cho chị H. nhân ngày 20.11

Thương bé Uyên nhìu:8:

TP_90B_AUS
15-11-2006, 08:45 AM
Thương bé Uyên nhìu:8:

Cai gi vậy nè...nobi co mượn "danh nghĩa" chi H để "thổ lộ" hông ta :w00t:

Mong rằng đến ngày nhà giáo VN chúng ta sẽ có được kế hoạch cụ thể để hỗ trợ K.H, coi như là 1 món quà tặng cô giáo H vậy :1: .

Hôm nói chuyện với H, tôi còn được biết thêm BS Trang của khóa 90 có đến thăm H và cũng đã co những tác động rất tốt đến tinh thần của H.

Chiều nay co thể sẽ biết thêm được tin tức về điều trị cua H.

Mến.

duonghoanghiep
15-11-2006, 12:29 PM
Hôm chủ nhật vừa rồi em cũng đã thay mặt hội gửi đến chị H 1,5 triệu đồng trích từ nguồn quỹ hoạt động. Chúc chị sớm lành bệnh.

TP_90B_AUS
15-11-2006, 05:22 PM
Tôi vừa nhận tin nhắn offline của B. Trân khóa 90 thông tin về K.H. Trân nhờ post lên diễn đàn để mọi người có thông tin kịp thời về tình trạng K.H:

"bsbaotran: Kim Hiep đi tái khám sáng nay được bác sĩ cho biết sẽ hóa trị 6 đợt, mỗi đợt khỏang gần 3 triệu đồng, trong năm 2006 này thi bảo hiểm có trả hơn 2 triệu, nhưng tới năm 2007 thì không biết có thay đổi gì không? H nói sẽ tranh thủ nhờ người ta vô sớm được nhiều chừng nào hay chừng đó, nếu lỡ bảo hiểm có không trả nữa thì cũng đỡ được mấy toa đầu. H nhờ gởi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ."

Chúng ta có thể vận động từ bây giờ để hỗ trợ cho những kỳ hóa trị vào đầu năm tới. Với những đóng góp của 1 số anh chị em LQD trong vài tuần vừa qua, cộng với phần hoàn trả lại của bảo hiểm sức khỏe, theo tôi, K.H. có thể trang trải từ giờ đến cuối năm nay.

Xin các thành viên ban chấp hành của hội bàn bạc thêm về hình thức vận động. Hình thức nào đó để có hiệu quả, nhưng không "ồn ào".

Một lần nữa, chân thành cảm ơn.

PS: bé Uyên ơi, cho chị thay mặt chi H, cảm ơn em và Mẹ nha. Kỳ về VN vừa rồi, chị có nhắc đến em với chi H, chị H biết Mẹ em đó...:1:

duonghoanghiep
15-11-2006, 10:46 PM
Ban vận động của hội sẽ cố gắng hết sức để giúp chị K.H vượt qua trở ngại này. Muốn vận động hiệu quả mà không ồn ào thì trước tiên chúng ta sẽ gửi link hay gửi e-mail cho nhau để biết được thông tin này. Và cứ thế gửi cho những người khác. Khi gởi link nhớ ghi rõ địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận.

Ngoài những địa chỉ anh Lộc đã nêu, em xin làm một đầu mối tiếp nhận mọi sự đóng góp cho chị H. Xin vui lòng liên hệ 0918.338.726. Tại thành phố HCM có thể hẹn tại một địa điểm hoặc tới tận nhà để tiếp nhận. Số tiền này sẽ nhanh chóng được chuyển đến chị H trong thời gian sớm nhất.

Mong các anh chị em trong các ban chức năng, các đại diện khối và toàn thể anh chị em trong cộng đồng LQĐ cùng góp tay thực hiện chương trình này.

Hanh Uyen
15-11-2006, 11:32 PM
Em cám ơn chị Trúc đã cám ơn em...hihi...:68: :10:
Em không biết chị H. là ai nhưng hễ là anh chị em trong LQĐ thi` tự nhiên cảm thấy thân thân...
Cho em gửi lời mến chúc chị H. luôn vui vẻ và giữ vững niềm tin...:1:

Vinh Loc 90A
16-11-2006, 08:48 AM
Cai gi vậy nè...nobi co mượn "danh nghĩa" chi H để "thổ lộ" hông ta :w00t:

Mong rằng đến ngày nhà giáo VN chúng ta sẽ có được kế hoạch cụ thể để hỗ trợ K.H, coi như là 1 món quà tặng cô giáo H vậy :1: .



Ấy chết! Trúc đừng la lớn đề em nó làm ăn chứ! Đây là nời "sống để yêu thương" mà!

Cám ơn những thông tìn của các bạn!

TP_90B_AUS
19-11-2006, 05:03 PM
Sau khi vô hóa chất, 2 ngày nay H ói rất nhiều. Dù biết đó là hậu quả của hóa trị, nhưng gia đình vẫn rất lo lắng. Mong các bạn bên nhà nhín chút thời gian gọi điện động viên H. Nhất là các BS của hội chúng ta, những động viên của các bạn chắc sẽ giúp H va gia đình yên lòng hơn...

:63:

Thân

kami21
19-11-2006, 06:27 PM
Hôm trước em lên mạng, có đọc thấy tin nhán các anh rủ đi thămn chị Hiệp, lúc đó em chưa định hình được người đó là ai..., chỉ biết người ấy là hs khóa đầu tiên.
Hôm sau vào lớp, nhỏ bạn quay xuống bảo cô Hiệp bị bệnh ung thư, vừa đi mổ về. Giật mình, ngờ ngợ sau vài giây, em nhớ ra cô là học sinh khóa 1 của trường, bài viết hôm qua là dành cho cô. Không ngờ, chỉ một nam trước cô còn vui vẻ với đám học trò lười nhác ở trung tâm, cô là niềm hâm mộ của tụi nhỏ chúng em vậy mà...
Nhớ những ngày hè đi luyện tiếng anh, tụi lớp 11 bự nhất trong lớp anh văn mà cũng lười học nhất. Cả đám ngồi thành hai bàn chụm đầu nói chuyện, cô la hoài không được, cô phải tách ra mỗi đứa một bàn. Rồi thêm việc lười học nữa, hôm nào cô nói kiểm tra là y như, lặn ko sủi tăm, hôm sau vào, cô cho cả đám ra ngồi riêng làm bài. Trời mưa là thương cô nhất, cô lạn lội áo mưa vào, mà lớp học loe ngoe vài mống ( hôm đó, kami đi net ở 232 mưa ko về được nên mới vô học, trời ơi có lỗi với cô wá). Còn nhiều chuyện về cô lám, mà giờ ko thể kể hết, chỉ biết hôm đó, tụi trò lớp cô ngồi lại kể, và thương cô hơn.
Cô ơi, cô còn nhớ tụi em ko, Lan Anh nè, Quỳnh nè( con nhỏ học cô mấy nam mà hổng lấy được cái bàng A, do toàn nghỉ ngang ko đó), Truyền nữa( đứa học giỏi nhất đám và học cô lâu nhất), Ái nữa ( bạn đeo kính đó cô) và em nữa(cô chắc sẽ nhớ đứa còn lại trên gì mà ). Tụi em luôn mong cô mau mau khỏe mạnh, cô sẽ đi dạy ở trung tâm lại nha cô, cô sẽ giữ vững niềm tin nha cô.
20/11, tụi em kính chúc cô nhiều nghị lực, và chóng khỏi bệnh để tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình

duonghoanghiep
20-11-2006, 09:24 AM
Trường LQĐ chúng ta đã trải qua một giai đoạn khá dài. Các thế hệ cách nhau đã hơn 15 năm. Những thế hệ đàn anh giờ có người đã là thầy cô giáo của thế hệ đàn em. Rất xúc động khi trên diễn đàn ngoài tình đồng môn, tình huynh đệ còn có nghĩa thầy trò giữa các thế hệ.

Chắc chị H sẽ vui nhiều khi đọc những dòng này.

TP_90B_AUS
20-11-2006, 07:27 PM
Bài viết của kami21 thật xúc động, không ngờ "nhỏ bạn" của chị được học trò ngưỡng mộ như vậy...:1:

Sáng nay gọi điện hỏi thăm tình hình H, đồng thời chúc mừng nhỏ nhân ngày Nhà Giáo, tôi có nhắc đến bài viết của kami, đến kami & nhóm bạn, cô H nhận ra tụi em đó. Cô H rất xúc động khi nghe các em đã nhắc đến cô với tình cảm thân thương như thế.

Sau 2 ngày "ói nôn cả ruột", H hôm nay đã tỉnh táo hơn. Theo lời "chỉ đạo" của bố Biết, H đã cố gắng về trường Cao Đẳng Sư Phạm dự buổi lễ chào mừng ngày nhà giáo và cũng để kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

Chúc mày 1 ngày tết Nhà Giáo thật ấm cúng nha nhỏ! :8:

nobipotter
21-11-2006, 10:42 AM
Dự định đến thăm chị H vào ngày 20.11 nhưng không được vì cũng là "ngày của mình" vả lại tính hay chiều các em nhỏ nên ... quắc cần câu sớm.

Sáng nay, đến thăm chị H mang theo hoa chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam muộn... Hai chị em cười nói vói nhau gần 2 giờ đồng hồ ( không biết sao mình nhiều chuyện thế). Trông chị rất lạc quan. chị nói hôm qua vô trường C.Đ SP dự lễ, tối còn đi với học trò nữa (nên nobi co đến cũng không gặp... đỡ áy náy ghê:1:

Chúc chị H mau khỏi bệnh để tiếp tục sự nghiệp cao cả của mình!!!

Vinh Loc 90A
22-11-2006, 07:01 AM
Hôm qua tôi có điện thoại hỏi thăm K.H. Lúc đó K.H đang dạy vì xin nghỉ chỉ vài tuần để trị bệnh thôi. Nói chuyện vui vẻ lắm! Khoảng 5/12 lại lên hóa trị một lần nữa (21 ngày cho 1 lần).

nobipotter
09-12-2006, 11:51 AM
PS: bé Uyên ơi, cho chị thay mặt chi H, cảm ơn em và Mẹ nha. Kỳ về VN vừa rồi, chị có nhắc đến em với chi H, chị H biết Mẹ em đó...:1:

Nobi vừa nhận được 120USD từ Mẹ Hạnh Uyên chuyển dùm Uyên. Đây là phần ủng hộ lần thứ hai của Uyên giúp chị H. chữa bệnh và giúp bé Bách Khoa phẫu thuật.

Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến bé Uyên.

Hixc....

Thương quá Uyên ơi!!!

duonghoanghiep
09-12-2006, 12:03 PM
Thay mặt anh anh chị em trong hội và gia đình chị H, anh ba gửi lời cảm ơn đến Út Uyên nhiều lắm.

Một tấm lòng và mọi tấm lòng thật xứng đáng sống để yêu thương.

Hanh Uyen
10-12-2006, 12:13 AM
Xin đính chính lại chút xíu bài anh Nopi vừa pót là Uyên đã chuyển giao giùm 1 người bạn đến chị H. và B.K. $100...số tiền $120 không hoàn toàn là của Uyên hết:9: ...
Thay mặt Hội CHS, Uyên xin cảm ơn "bạn" đã có lòng giúp đỡ:1: ...
Mến chúc chị H. và B.K sớm lành bệnh để có dịp họp mặt AFC (vì năm nay đại ca đăng cai ở tỉnh nhà...hehe:69:...P.S. Đại ca nhờ Uyên quảng cáo giùm đó!!!:biggrin: )

nobipotter
13-12-2006, 03:31 PM
Chiều nay Thầy Biết sang tận trường THYT Long An gửi quà ủng hộ chi phí chữa bênh cho Chị K.H. và em B.K.

Thầy đề nghị đừng thông tin trên diễn đàn... nhưng nobi thấy không thể không thông báo...

Xin thay mặt CHS LQĐ cám ơn thầy rất nhiều...

Thương quá Thầy ơi!!!:inlove: