PDA

View Full Version : 10 quái vật của Halloween


shinichikudo
29-10-2006, 05:28 PM
Halloween là ngày lễ truyền thống của người phương Tây vào đêm 31-10, đêm giao thừa tết truyền thống của người Celt. Ngày lễ này nhằm dâng lễ vật để cảm ơn những gì thiên nhiên đã ban tặng và cầu xin một năm mới thịnh vượng với những vụ mùa bội thu. Để không bị những linh hồn lang thang quấy phá, người Celt hóa trang và khắc những hình mặt kinh dị lên những đèn lồng bằng quả bí ngô hoặc củ cải. Lễ hội này ngày càng trở nên phổ biến sau khi du nhập vào Mỹ từ cuối thế kỷ 19. Lễ hội Halloween luôn là dịp làm ăn lớn trong năm, chỉ thua lễ giáng sinh và dịp năm mới. Trung bình mỗi năm người Mỹ chi khoảng 1,5 tỉ USD cho trang phục, 2,5 tỉ USD cho các loại vật liệu trang trí và khoảng 2 tỉ USD cho các loại kẹo.
Những sinh vật kinh dị nhất của lễ hội Halloween không thật sự tồn tại nhưng chúng vẫn gây cho con người thời Trung cổ những nỗi sợ hãi:sweat: bởi những truyền thuyết dân gian hư cấu. Tạp chí Live Science đã liệt kê 10 sinh vật đáng sợ thường "xuất hiện" dịp Halloween. Đó là ma cà rồng, ma, phù thủy, dơi, ma trơi (đẽo gọt trên quả bí ngô), ma sói, Zombie (thây ma sống lại), Gargoyles (mặt thú thường được khắc trên các nhà thờ trên khắp thế giới), quỉ, yêu tinh.

WiKipedia

ZenkyNemesis
29-10-2006, 06:46 PM
àh sẵn đây nói luôn tự nhiên năm nay VN tổ chức HLW thấy sao sao áh, giống như doè bồng người ta, bắc chước người ta dzậy

shinichikudo
31-10-2006, 06:51 PM
Buồn ơi xin chào mi!!!!!!!Halloween mà shin chẳng dc đi chơi gì hết,vì ko có ai đi củng hết.Gfriend thì chưa có,bạn bè thì đả có đôi có cặp nên ko ai đi củng.Giờ phải ngồi post bài lên forum thế này đây :cry::cold:

HienTrang94C
31-10-2006, 07:33 PM
Buồn ơi xin chào mi!!!!!!!Halloween mà shin chẳng dc đi chơi gì hết,vì ko có ai đi củng hết.Gfriend thì chưa có,bạn bè thì đả có đôi có cặp nên ko ai đi củng.Giờ phải ngồi post bài lên forum thế này đây :cry::cold:

Halloween mà đi chơi với người yêu hả ? là sao , mình không hiểu ... ??? :biggrin: thắc mắc quá ...
Happy Halloween . :1:

shinichikudo
01-11-2006, 11:21 AM
nếu ko di vớii bạn gai thi biet di voi ai gio,noi chung la mien co di dc thoi.Ko di ma o nha buon lam :biggrin:

LeGiang
01-11-2006, 11:26 AM
nếu ko di vớii bạn gai thi biet di voi ai gio,noi chung la mien co di dc thoi.Ko di ma o nha buon lam :biggrin:sao post bài gì đọc không được gì hết dzậy, LeGiang đọc tiếng Việt đã không chạy rùi, post kiểu này làm sao đọc nổi!

@shinichi: nhấn F9 đến chữ VNI để post bài có dấu

shinichikudo
01-11-2006, 11:29 AM
:sweat: vì tự nhiên ko gõ dc tiếng Việt,khi gõ xong rồi thì mới gõ lai dc tiếng việt mà làm biếng sủa wá nên đễ vậy lun :boss::biggrin: