PDA

View Full Version : Bức thư của Các Mác gửi cho con gái


myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Con ơi! Dù con có sợ tình yêu thì tình yêu vẫn đến với con. Nếu nó là nguồn vui thì con hãy nân niu nó như người mẹ nâng niu đứa con thơ. Nếu nó là vết thương cũng có thể làm cho con vương vấn, nhưng rồi tình yêu sẽ băng bó cho con, con đừng bao giờ hỏi rằng: "Người con yêu có xứng đáng với con không?" cái thứ tình yêu mặc cả như món hàng ngoài chợ thì cái đó không gọi là tình yêu. Khi con yêu con đừng tính toán nữa!

Nếu người con yêu là một người nghèo khổ thì con hãy cùng người ấy chung sức xây đắp một tổ ấm Tình yêu. Nếu người con yêu già hơn con thì con hãy làm cho người ấy trẻ lại với con. Nếu người con yêu cụt mất một cái chân thì con hãy làm một cái nạng vững chắc của họ. Thì Tình yêu đẹp nhất sẽ đến với con. Khi con làm đúng lời cha dặn.

Con luôn luôn cảm giác xem người đó yêu con vì cái gì. Nếu người ấy yêu con vì sắc đẹp - thì con hãy nhớ rằng sắc đẹp sẽ tàn. Nếu người ấy yêu con vì chức tước thì khẳng định rằng " Người ấy không yêu con" con hãy từ chối và bảo rằng" Địa vị không bao giờ đem lại sự sung sướng cho con người, chỉ có tự túc chân chính làm việc thì mới thỏa mãn lòng người chân chính" Con hãy độ lượng, giàu lòng tha thứ nếu có sự hối hận thật sự, con hãy chung thủy với người con xây dựng một cuộc đời riêng. Nếu con làm mất chữ chung thủy thì con sẽ hổ thẹn vô cùng không lấy gì mua lại được. Con không được tự hào với chồng con và với Xã hội.

Nếu con để một người khác đặt một cái hôn ranh mãnh bẩn thỉu lên môi con thì trước khi hôn họ sẽ khinh con, đang khi hôn họ vẫn khinh con và sau khi hôn họ càng khinh con hơn nữa. Ai đã vì con mà chăm sóc đời con. Khi con có tin buồn, tin vui, tin không may thì người đó nhất định sẽ là chồng của con. Con hãy yêu đi - yêu tha thiết như trước đây mẹ con đã yêu cha.

tranan1992
13-10-2010, 11:48 AM
cao cả :). Nhưng bây giờ ..........