PDA

View Full Version : Long An: sập nhà, hai người chết, chín người bị thương


myhanh
21-10-2006, 09:12 AM
Long An: sập nhà, hai người chết, chín người bị thương
TT - Một căn nhà ba tầng (ngang 5m, dài 20m) tọa lạc tại khu phố Phú Nhơn, phường 5, thị xã Tân An (Long An) đang xây dựng đến giai đoạn sắp hoàn thành thì bị đổ sụp vào lúc 14g15 ngày 20-10, làm ít nhất hai người chết và chín người khác bị thương.
Theo chính quyền địa phương, căn nhà bị sập trên là của vợ chồng ông Cù Ngọc Lệ (sinh 1955) và bà Nguyễn Thị Toan (chủ DNTN Đức Hải - chuyên ngành xây dựng cầu đường). Được biết, căn nhà này do chính con trai ông Lệ thiết kế, phần thi công do một số công nhân làm thuê trong doanh nghiệp ông thực hiện.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra ít phút, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm chiến sĩ công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng lực lượng y bác sĩ và những phương tiện, xe chuyên dụng kịp thời có mặt tại hiện trường để cấp cứu những người bị nạn. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy căn nhà trên đã sụp đổ hoàn toàn chỉ còn một đống gạch đá, sắt thép vỡ vụn. Lực lượng cứu nạn phải dùng máy xúc để bới tìm trong đống đổ nát cứu người.
Tính đến 19 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng đã cứu và đưa ra khỏi căn nhà bị sập 11 người. Trong đó có một công nhân (chưa xác định được danh tánh) bị tử vong tại chỗ, một công nhân khác tên Trần Hữu Hùng tử vong tại bệnh viện, chín người khác (trong đó có một công nhân nữ) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Theo các bác sĩ trực cấp cứu, hầu hết các nạn nhân đều bị đa chấn thương, cần tiếp tục theo dõi.
Tiếp xúc với chúng tôi, anh Trần Văn Giàu (38 tuổi, quê huyện Tân Trụ, Long An) - một nạn nhân may mắn thoát chết đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh - kể: “Lúc đó tôi đang lát gạch nền nhà ở tầng hai thì nghe mấy anh em hốt hoảng la lên nhà sập. Tôi có cảm giác chỗ mình đứng bị lắc lư mạnh, sau đó nghe một số tiếng kêu răng rắc. Tôi liền chạy ra bancông và nhảy xuống đất. Ngay lúc đó anh Trần Hữu Hùng nhảy xuống nằm đè lên người tôi, không hiểu sao khi nhà sập anh Hùng bị gạch đá văng ra đập vào đầu chết, còn tôi lại thoát chết”.
Theo các bác sĩ, anh Giàu là một trong số những nạn nhân bị thương nặng nhất, cần phải tiếp tục theo dõi, hiện chưa có kết luận của bệnh viện về chấn thương của anh Giàu. Anh Giàu cho biết thêm anh không nắm rõ có bao nhiêu công nhân làm việc lúc xảy ra tai nạn, anh chỉ biết từ tầng trệt đến tầng hai nơi anh làm việc có ít nhất 12 người. Đó là chưa kể số công nhân phụ việc lặt vặt hoặc trộn hồ thường xuyên ra vào nhà. Như vậy, hiện ngoài 11 người chết và bị thương, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được còn bao nhiêu người kẹt trong đống đổ nát. Đến tối cùng ngày, công việc tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp tục, tuy nhiên lực lượng chức năng gặp khá nhiều khó khăn vì trời tối.
Được biết, cơ quan Công an tỉnh Long An đã câu lưu vợ chồng chủ nhà để lấy lời khai ban đầu. Hiện nguyên nhân vụ sập nhà đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
MINH LUẬN
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vụ này hình như liên quan đến một thành viên A94 mình đó, không biết 4eyes có hỏi thăm giúp được không.

lantim_1988
21-10-2006, 10:28 AM
đó là anh Phúc, con chủ nhà, học kiến trúc, nghe nói Phúc thiết kế cái nhà đó.

foureyes
21-10-2006, 11:11 AM
đó là anh Phúc, con chủ nhà, học kiến trúc, nghe nói Phúc thiết kế cái nhà đó.


Phúc học lớp A2 của tui mà. Sáng nay có đọc tin này mà không ngờ là nhà của Phúc. Không biết vợ chồng Phúc có sao không. Lâu lắm rồi không liên lạc. Để hỏi mấy bạn nam xem sao.

foureyes
21-10-2006, 11:28 AM
đã liên hệ với Phúc. Đúng là nhà đó của bạn Cù Trọng Phúc K94. Hiện tại, số người chết đã tăng nhiều hơn trên báo đăng, hình như trong đó có anh của Phúc nữa. Ba Phúc đang bị tạm giam

myhanh
21-10-2006, 12:07 PM
Uh mới đọc thông tin thấy tên người, tên công ty và chi tiết giống lắm nhưng không dám tin là sự thật. Trong tâm trí mỗi còn người bao giờ cũng cầu mong mọi chuyện xui xẻo không đến với bản thân và những người chung quanh mình.
Mong rằng mọi chuyện tốt lành sẽ đến với bạn ấy, gia đình bạn ấy và cả những người trong tai hoạ đấy. Mọi chuyện sẽ qua thật mau.:63:

fantomas_la
21-10-2006, 07:52 PM
Em cũng vừa đọc được tin này trên báo.... thật thương tâm.

fantomas_la
21-10-2006, 07:56 PM
Một số hình ảnh về vụ sập nhà này
http://vietnamnet.vn/dataimages/200610/original/images1130865_nhasaplongan.jpg

http://vietnamnet.vn/dataimages/200610/original/images1130873_nhasaplongan3.jpg

Tính đến giờ này đã có 7 người chết, 16 người bị thương

dongoc
21-10-2006, 08:02 PM
Em cũng vừa đọc được tin này trên báo.... thật thương tâm.
Minh dang o Long An. O nha, ra cho deu nghe moi nguoi noi. Nghe dau toi qua tim xac nguoi chet den 4 h sang. Thong ke duoc 7 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong. Hinh nhu con 1 nguoi phu nu chet nua nhung chua ai nhan xac. Moi nguoi con dien ta xac chet nhu the nao nua chu. Toi qua!

bluetooth
22-10-2006, 02:09 AM
Theo điều tra ban đầu, nhà được xây bởi chính thiết kế của chủ nhà. Người ta chỉ có phép xây dựng 1 lầu, trên bản thiết kế chỉ thiết kế 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu. Nhưng do đây là công trình nhỏ, nên chủ thầu (tức là chủ hộ) có quyền thêm, xoá , sửa...Chủ nhà đả xây dựng thêm 2 lầu nữa, vượt quá trọng tài cho phép. Dẫn đến cái "rắc", rồi sụp giống như toà tháp đôi.! số người đã nhảy ra khỏi nhà kịp, 1 số khác thì chạy thoát được, còn những người xấu số, đã bị chôn vùi.

magicboy
22-10-2006, 08:25 AM
nguyện cho bao kẻ thác oan
hồn không vất vưởng phách tan luân hồi