PDA

View Full Version : Canh bao quan trong day!!!!!!!!!!


trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Hút thuốc làm giảm IQ
07:06' 10/12/2004 (GMT+7)
Trước đây, chúng ta vẫn biết là hút thuốc có thể gây ung thư, bệnh tim, chứng bất lực, nhưng theo nghiên cứu mới đây của Scotland, hút thuốc có thể gây ảnh hưởng cho tế bào não và chỉ số IQ. Điều này trái với quan niệm cho rằng hút thuốc có thể giúp cho người ta tỉnh táo hơn.


Hút thuốc không làm người ta tỉnh táo hơn.

Các nhà nghiên cứu ở ĐH Aberdeen và ĐH Edinburgh ở Scotland đã đánh giá năng lực trí tuệ của 465 người tình nguyện đăng ký thử chỉ số IQ từ năm 1947, khi họ mới 11 tuổi. Nghiên cứu này nằm trong Chương trình Điều tra sức khoẻ thần kinh của Scotland.

Gần 60 năm sau, các nhà nghiên cứu lại tiến hành đánh giá chỉ số IQ cho nhóm người này qua suy luận hành động, trí nhớ và kiến thức, tốc độ xử lý thông tin, quyết định hành động trong những trường hợp đặc biệt và bài tập dựng hình. Điều cần lưu ý là một nửa số này có hút thuốc.

Theo báo cáo của tạp chí Newscientist, kết quả năm bài kiểm tra đánh giá nhận thức ở những người hút thuốc thường kém hơn nhiều so với những người trước đây hút thuốc nhưng đã bỏ và những người không bao giờ hút thuốc.

Xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến việc suy giảm nhận thức như giáo dục, nghề nghiệp và uống rượu, các nhà khoa học nhận định hút thuốc cũng gây nguy cơ suy giảm nhận thức khoảng dưới 1%. Theo GS Lawrence Whalley (Khoa Sức khỏe thần kinh của ĐH Aberdeen), điều này có thể là do hút thuốc gây áp lực ôxy hoá lên các cơ quan quan trọng, kể cả não. Những dây thần kinh già cỗi rất nhạy cảm với tác hại ôxy hoá.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn chưa biết vì sao hút thuốc lại ảnh hưởng đến khả năng nhận thức. Nguyên nhân có thể là sau một thời gian hút thuốc, tim và phổi suy giảm chức năng dẫn đến gây ảnh hưởng cho não hoặc chính những tác hại của hút thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến não. Trên thực tế, tế bào não dễ bị tổn thương từ những ảnh hưởng của những nguyên tử yếu (nguyên tử gốc tự do) được giải phóng nhờ những chất hóa học trong khói thuốc.

(Theo AFP, BBC)

RuaLQD
01-01-1970, 07:00 AM
HE HE!
Người hút thuốc hưởng khói hạng sang, người kế bên xài đồ second - hand, mà các bạn biết HÀNG second hand rùi đó. ......"ruốt cuộc" , người kế bên " ngủm củ tỏi trước", ------> người hút thuốc "KHOẺ".

Kimngan
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by trongbangpham@Dec 11 2004, 03:44 PM
"Gần 60 năm sau, các nhà nghiên cứu lại tiến hành đánh giá chỉ số IQ cho nhóm người này qua suy luận hành động, trí nhớ và kiến thức, tốc độ xử lý thông tin, quyết định hành động trong những trường hợp đặc biệt và bài tập dựng hình. Điều cần lưu ý là một nửa số này có hút thuốc. "
Hehe,

Anh khong thay la gan 60 nam sau (tuc gan 70 tuoi) ma nguoi ta van con song sao ?

Kim Ngan 92A14

Yuna
01-01-1970, 07:00 AM
Theo lời RuaLQD thì...nên test IQ : qua suy luận hành động, trí nhớ và kiến thức, tốc độ xử lý thông tin, quyết định hành động trong những trường hợp đặc biệt và bài tập dựng hình của những người.........chơi đồ second_hand .....có lẽ hơn nửa trong số này "ngủm " khi mới có 30 cái xuân sanh..........híc

Đề nghị bạn chỉnh sửa chữ kí lại nhỏ hơn !