PDA

View Full Version : Việt Nam và ASIAD 15!!!


fantomas_la
07-10-2006, 07:24 PM
5 HCV và vị trí thứ 15 toàn đoàn, đó là nhiệm vụ mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã trao cho đoàn TTVN tham dự ASIAD 15 trong buổi gặp mặt các đội tuyển QG tại Trung tâm HLTTQG I chiều hôm qua. Nhiệm vụ này được đặt ra trên cơ sở phân tích lực lượng và dự báo kết quả của các nhà quản lý thể thao sau một quá trình TTVN chuẩn bị cho Đại hội.

Để hoàn thành được nhiệm vụ này, đoàn TTVN sẽ tới Doha với thành phần gồm 365 thành viên, trong đó có 248 VĐV, do Vụ trưởng Vụ TTTTC I Nguyễn Hồng Minh làm trưởng đoàn. Các VĐV Việt Nam dự tranh 25 môn: điền kinh, thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu), bóng đá (nam, nữ), bắn súng, cờ Vua, xe đạp, đấu kiếm, vật, quyền Anh, thể dục dụng cụ, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bóng chuyền nữ, thể hình, Judo, Taekwondo, Karatedo, Wushu, cử tạ, Billiards snooker, cầu mây, canoeing, rowing và golf. Dự tính, Việt Nam có thể tranh chấp huy chương ở 17 môn. Trong đó, mỏ vàng của chúng ta nằm ở các môn: Karatedo, Taekwondo, thể hình, cử tạ, Billiards snooker, Wushu. Có thể kể ra những niềm hy vọng lớn là: Hoàng Anh Tuấn, Bùi Mai Phương, Phạm Văn Mách, Nguyễn Hoàng Ngân, Dương Anh Vũ...

So với những kỳ ASIAD trước, có thể nói, đây là lần ra quân mạnh mẽ nhất của TTVN. Nếu lấy mốc là ASIAD 9 (Á vận hội đầu tiên trong thời kỳ TTVN quay trở lại với đấu trường này), thì đến nay, chúng ta đã có 5 lần góp mặt trên sân chơi lớn nhất châu lục. ASIAD 12 là thời điểm TTVN có tấm HCV Á vận hội đầu tiên với công lao của võ sỹ Taekwondo Trần Quang Hạ.

Sau 2 kỳ Đại hội liên tiếp Taekwondo mang vàng về cho Tổ quốc, đến ASIAD 14 (2002), Việt Nam đã đột phá giành 4 HCV- 7HCB 7HCĐ, giành hạng 15 toàn đoàn. 4 năm đã qua, từ Busan đến Doha là một quãng đường dài. Nhưng TTVN đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vị, cho dù phía trước còn nhiều thách thức.

Chúc Đoàn thể Thao Việt Nam thành công.