PDA

View Full Version : Nếu có 30 triệu đồng bạn sẽ làm gì để khởi nghiệp


kienvang
07-10-2006, 11:56 AM
Đặng Lê Nguyên Vũ - Tổng Giám đốc cafe Trung Nguyên + chuỗi G7 Mart khởi nghiệp từ vốn bán 1 chiếc xe Dream mượn từ một người bạn .

Võ Quốc Thắng - Giám đốc Gạch Đồng Tâm - Long An khởi nghiệp từ chiếc lò gạch cũ của ba để lại .

Cổ Gia Thọ - Giám đốc Bút Bi Thiên Long khởi nghiệp từ nhà riêng , cắm ngòi bút từng cây bút bi bằng tay , khi nhắc lại ông còn trào nứoc mắt.

Lý Quý Trung - Cựu giám đốc SàiGònStart , Giám đốc chuỗi Phở 24 , khởi nghiệp từ 200 Đô bên nước Úc .

Lương Thanh Thủy - từ cô gái giao hàng thành Giám Đốc MissÁoDài , hiện giờ bà thủy vẫn thường hay làm từ thiện

còn nhiều nữa ....

Em mạo muội tạo ra Thread này để phát động ý tưởng khởi nghiệp từ chính những CHS trừong LQĐ .
Vấn đề không mới , các anh chị có thể gặp trên các diễn đàn khác , nhưng với những ý tưởng made in LQĐ thì ta càng trân trọng hơn .

Nếu các anh chị ra trừong với 30 triệu ( = giá 1 chiếc xe gắn máy loại trung ) thì các anh chị sẽ làm gì để khởi nghiệp .

myhanh
07-10-2006, 07:25 PM
Kinh doanh cũng 5-7 đường kinh doanh nha. Nếu kinh doanh để bằng mọi giá đem lại lợi nhuận thì khác còn kinh doanh ngoài đem lại lợi nhuận mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng là khác.
Với 30 triệu đồng như hiện nay ở Tp.HCM bạn khó có thể khởi nghiệp theo những cách bình thường được nhưng sau đây là một hướng mà myhanh đã tận mắt chứng kiến và tham gia vào đó.
Năm 1998 myhanh khăn gói từ Thủ Đức lên ở nhà bà con của P. ở Tân Bình. Nhà lúc đó không có một hạt gạo để ăn, myhanh phải chạy về quê mang gạo lên. Ngay lúc đó, người này đang làm thầu sơn nước (nhỏ thôi) quyết định đổi nghề. Ông đi vay được 5 triệu mua 8 cái ghế+vật dụng trong bếp và quyết định bán quán cóc. Ban đầu chưa có tiền thuê đầu bếp thì vợ ông phụ trách phần này. Quán bia hơi ra đời từ đó. Ngay đầu tiên khai trương lời 800 ngàn nhưng con số này không dừng lại ở đó. Chỉ 1 năm sau ông có thể mua một căn nhà riêng ở Nhã tư An Sương, mua xe và mướn khu đất lớn hơn 10 lần khu đất hiện tại và cất quán lớn hơn. Hai năm sau doanh thu một ngày có thể vài chục triệu. Bây giờ gần mười năm sau và ông ta có trong tay 2 xưởng bia hơi, một nhà hàng ở Bình Dương và một nhà hàng đang xây dựng ở Tân Bình và vài chục đại lý ở Cần Thơ, Sóc Trăng, Vình Long, Kiên Giang,...
Đôi khi ngồi suy nghĩ lại myhanh thấy sự thành công của ông này do ông ta nhanh nhạy bắt được nhu cầu của thị trường: Lúc đó có hai hãng bia hơi lớn và bán 1 lít 2500đ và khu công nghiệp Tân Bình vừa mở công nhân tập trung rất đông như vậy 2500đ một lít bia rất phù hợp với túi tiền của người công nhân. Quả thật như vậy khách hàng đến quán chủ yếu là công nhân.
Hiện nay ông cũng giúp đỡ nhiều người đi theo con đường này và thành công nhưng số lượng hãng bia hơn hiện nay rất nhiều nên cạnh tranh khốc liệt hơn ngày trước. Tại sao myhanh ko đi theo con đường này? Đơn giản vì không hợp. Mỗi người có một cách đi riêng sao cho phù hợp với bản thân mình nữa. Do đó không phải ý tưởng kinh doanh nào cũng có thể dùng được cho mình.
Trong thời buổi này dễ thành công nhất là lĩnh vực dịch vụ các bạn hãy chú trọng vào đây.
Chúc các thành viên chúng ta thành công trên bước đường khởi nghiệp của mình.

mr.newbie
11-10-2006, 08:08 AM
30 triệu hả, em sẽ mua chiếc Click mới ra, còn 4 chai rưỡi để dành đổ xăng, xe tay ga tốn xăng lắm, sau đó chạy xe ôm :24:

Vinh Loc 90A
11-10-2006, 03:30 PM
Người xưa nói Phi Thương Bất Phú. Nhưng mà đâu phải ai ra bán buôn cũng giàu đâu, họ còn phải có "giang buôn bán" nữa chứ!
Do đó, tùy người mà xem mình hợp với ngành nghề nào!
Tôi thấy người ta hay hỏi câu: sao người ta giàu thấy mà ham vậy? Họ làm sao mà giàu nhanh vậy?
Cái này cần suy nghĩ lại! Bởi thầy Tri có nói: thấy vậy có thể vậy mà hổng phải vậy mà cũng có thể vậy?

Còn riêng tôi, nếu có 30 triệu làm gì hả? Khó nói quá! Chừng nào có đi rồi tính! Cùng lắm là gởi ngân hàng, trong khi đang suy nghĩ? (Mua chứng khoáng hả? 30T không nhiều đâu?):68:

cobemongmo
11-10-2006, 05:13 PM
Có 30tr hả? Hấp dẫn đó! :w00t: Nhưng tại sao có 30tr mới quan trọng. Nếu là tiền gian dối mà có được chắc chắn sẽ không bền và có thể rước họa vào thân:68: . Còn làm gì với 30tr à?:w00t: Tui không thích hợp với ngành kinh doanh nên không thể đi theo con đường này. Giống như ý kiến anh Lộc là bỏ ngân hàng ............ Mà khi nào có rùi tính luôn.:65::10::21:

napa97
12-10-2006, 10:50 AM
Dùng để cưới vợ, vì sau đó thu nhập sẽ được tăng gấp đôi mà. Hic... nhưng mà ko được giữ nhiều tiền mặt như trước nữa rồi.:65:

cobemongmo
12-10-2006, 11:22 AM
Dùng để cưới vợ, vì sau đó thu nhập sẽ được tăng gấp đôi mà. Hic... nhưng mà ko được giữ nhiều tiền mặt như trước nữa rồi.:65:

Kakaka :24: Anh Napa nôn có vợ dzữ dzậy ta?:24::24: :24: :24:

myhanh
12-10-2006, 02:03 PM
cobemongmo xem có cách nào để giúp Na. đi mà ăn đầu heo. Ý mà cách của Na. cũng hay chứ bộ :)

Gem
12-10-2006, 11:36 PM
Câu chuyện của myhanh rất hay , nhưng ông chủ đó thành công như hôm nay thì quả thực không phải là đều đơn giản , trong đó cũng tính luôn yếu tố mai mắn .


Trở lại vấn đề : 30 triệu hiên nay không lớn lắm , nhưng cũng rất khó kiếm huống chi gì mình mới làm ăn .

hồi đó tui thấy Sv làm thêm trong mấy tiệm photo ở DHBK hoặc tiệm photo ở DHKHTN thấy mà ham , hầu như ngày nào cũng có order hết , và nghĩ rằng nếu có số tiền nho nhỏ thì mình mua vài cái photo này , mướn thêm 2-3 em Sv làm lấy lời ..nhưng thực sự đó chỉ là ý nghỉ , muốn làm được cũng khó khăn rất nhiều , phảilo liệu mọi chị tiêu , địa điểm , nguồn hàng ...v.vv .

Bây giờ xem mấy chương trình Khởi Nghiệp trên VTV thấy sao bây giờ kiếm tiền thật là khó , mình có xem đoạn khởi nghiệp của 1 nhóm đi mua hàng bún về rồi bán lại cho mỗi cửa hàng nhỏ khác kiếm lời , nội mỗi chiêu tiếp thị đến từng nnhà là mắc mệt rùi , người dân không tin tưởng ,vả lại họ đã có mối hết rùi .

Tôi thì lại cho rằng , cứ sắm cho mình một chiếc xe gắn máy và 1 cái Laptop và đi làm thuê trước , sau đó học hỏi kinh nghiệm rồi làm chủ sau cũng không muộn , vấn đề là phải nên biết cách học hỏi kinh nghiệm thương trường trước sau đó tích lũy . Kinh nghiệm cho thấy những lần khởi nghiệp ban đầu ai cũng 99% là thất bại .

Em cũng muốn kể 1 câu chuyện như sau :

có một anh chàng 8x , mới vào Sài Gòn , thuê nhà trọ có 4 m2 , từ ý nghĩ bán nước hoa cao cấp giao hàng tận nơi và bán trực tuyến trên mạng , đã mang về cho LinhPerfum 1 tuần thu nhập vài trăm đô .
1 ngày anh chành Linh bán khoảng 20-30 chai nước hoa loại xịn , web của anh chàng có một điểm thú vị là bán đấu giá chai nước hoa , giá khởi đầu là 10 đô , đấu giá trong từ 10 h am , trong vòng 10 phút . Hiện tại web rất thu hút nhiều người .

Nghe mà thấy ham không các anh chị . Great Idea .

http://linhperfume.com/

myhanh
13-10-2006, 07:52 AM
Câu chuyện Gem kể rất hay đáng cho chúng ta học hỏi.

Vinh Loc 90A
16-10-2006, 10:56 AM
Tôi đã thấy một gia đình hiện nay rất giàu có nhưng khởi nghiệp từ một gánh bún bò Huế trên vĩa hè. Sau một thời gian họ đủ tiền mướn căn nhà đó đề bán. Sau thời gian nữa họ đủ tiền để mua luôn căn nhà đó. Sau thời gian nữa họ đủ tiền mua nhiều căn nhà khác. Bây giờ họ cho thuê căn nhà đó, không bán bún bò Huế nữa. Họ chỉ ở nhà .."nhặt lá vàng rơi" thôi! :spam:

Vinh Loc 90A
23-04-2007, 04:56 PM
Khởi nghiệp với 50 triệu đồngCập nhật lúc 15h04" , ngày 23/04/2007
http://www.vnmedia.vn/images_upload/small_98231.jpg
Kết quả nhiều nghiên cứu xã hội học cho thấy hơn 52% bạn trẻ muốn làm chủ công việc của mình. Ước nguyện của các bạn là khởi nghiệp thành công. Nhưng làm sao đây khi trong tay bạn chỉ có một số vốn ít ỏi, cụ thể như con số 50 triệu đồng?
Nếu chỉ có số vốn 50 triệu đồng, liệu tôi có thể mở ra kinh doanh?

Có khá nhiều cơ hội cho việc khởi nghiệp với số vốn của bạn. Chúng tôi có thể gợi ý một số công việc đơn giản như: Làm chủ cửa hàng văn phòng phẩm, mở quán bán thức ăn sáng/ tối, làm chủ một cửa hàng hoa, mở dịch vụ gói quà và giao nhận quà; mở tiệm rửa xe…

Các bước khởi nghiệp?

Không bàn đến khởi nghiệp tự phát, chúng tôi muốn giúp bạn có định hướng căn bản để thành công trong việc khởi nghiệp.

Trước tiên bạnphải biết khách hàng của mình là ai? Họ sống ở đâu? Thói quen của họ là gì? Họ thường làm gì? Mua gì? Mua như thế nào và trả giá bao nhiêu cho sản phẩm họ thích?… Tóm lại bạn phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Lưu ý đây là khách hàng thật chứ không phải khách hàng tưởng tượng. Người thợ săn cần nhắm vào con chim nhất định trong bầy để bắn thì sẽ có nhiều khả năng bắn hạ được nó. Nếu chỉ bắn bừa thì bầy chim nghe động sẽ bay hết thôi.

Kế đến bạn cần lên kế hoạch kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh cần đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

- Có hệ thống: Việc này liên thông và hỗ trợ việc kia.

- Trả lời được 5W (What? Why? When? Where? Who?) cùng 2 H (How we/they do that? How much that cost?)

- Thực tiễn có tính khả thi.

- Tính được ROI (Return on Investment) để xác định chu kỳ vốn, lãi suất và cân đối đầu tư. Điều cần lưu ý là kể cả khi bắt đầu bạn sử dụng mặt bằng nhà mình và không nhận lương, bạn vẫn cần phải tính các khoản này vào chi phí để xác định hiệu quả thật của việc kinh doanh.

Chọn quy mô và loại hình kinh doanh: Loại hình kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, công ty THHH một thành viên, công ty TNHH nhiều thành viên, công ty cổ phần hay công ty liên doanh liên kết.

Nghĩ và thiết kế tên, thương hiệu, biểu tượng

Thực hiện các thủ tục cần thiết với cơ quan quản lý. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách liên hệ với chính quyền địa phương, sở Kế hoạch - Đầu tư và cơ quan thuế nơi bạn sẽ hoạt động hay đăng ký kinh doanh để nhận được các mẫu biểu và kê khai viết theo các biểu mẫu này. Sau đó nộp lại để nhận phiếu hẹn và các hướng dẫn tiếp theo. Bạn cũng có thể thuê một đơn vị dịch vụ làm việc này. Thông thường là các công ty kiểm toán, tư vấn và văn phòng luật sư. Phí cho dịch vụ này hiện dao động từ 8.00 nghìn đến 1 triệu đồng.

Những việc nên và không nên làm khi khởi nghiệp?

5 điều nên làm: Tâm, Trí, Tín, Chí, Minh

Tâm: Làm việc vì ý nghĩa cuộc sống và mục tiêu tốt đẹp của công việc

Trí: Làm việc mà mình hiểu về nó và liên tục học hỏi để thành công. Thất bại cũng không nản, vì “Thất bại là mẹ thành công”.

Chí: Làm việc kiên tâm, kiên trì và làm tất cả kể từ việc nhỏ

Tín: Trong mọi trường hợp, kể cả khi thất bát thua thiệt, phải giữ đúng lời hứa và cam kết của mình. Chữ “tín” được coi là số 1 trong làm ăn, kinh doanh, thậm chí chữ “tín” còn được xem là chiến lược, là phương pháp kinh doanh.

Minh: có sự sáng suốt, biết nuôi dưỡng niềm đam mê và khát vọng thành công. Cần có tầm nhìn xa, nhạy bén; có sự quyết đoán, đột phá.

5 điều không nên làm:

Không thụ động, lười biếng, nản chí bỏ việc giữa chừng.

Không ăn gian, làm giả hay làm việc phạm pháp, chỉ nghĩ về lợi ích của mình mà quên đi người khác.

Không mạo hiểm theo lời người khác khi cả Tâm và Lực mình đều chưa sẵn sàng.

Không làm việc qua loa.

Không tự hành hạ mình vì thất bại. Khi thất bại, cần tỉnh táo để phân tích nhằm tránh thất bại ở lần sau.

(theo DT)
<A style="TEXT-DECORATION: none" href="http://www.vnmedia.vn/print.asp?newsid=88228" target=_blank>http://www.vnmedia.vn/images/print_p.gif In trang (http://www.vnmedia.vn/print.asp?newsid=88228)http://www.vnmedia.vn/images/sent_p.gif (javascript: winpopup('SendtoFriend.asp','88228&catid=53','350','200');) Gửi tới bạn (javascript: winpopup('SendtoFriend.asp','88228&catid=53','350','200');)http://www.vnmedia.vn/images/your_idea.gif (javascript: winpopup('SendYourIdea.asp','88228','455','300');) Gửi ý kiến phản hồi (javascript: winpopup('SendYourIdea.asp','88228','455','300');) http://www.vnmedia.vn/images/line5.gif

Nguồn: http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=88228&CatId=53

Vinh Loc 90A
02-04-2008, 01:15 PM
Chắc bây giờ mọi người sẽ nói ngay: mua chứng khoán. :)