PDA

View Full Version : Giới trẻ ngày nay


An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Hãy nhìn khác về giới trẻ ngày nay!! </span>

Quả tình hiện nay, mỗi ngày đi trên các con đường ở trung tâm thành phố, rất dễ bắt gặp hình ảnh các nam thanh, nữ tú nhan nhản trên các "con xe" đời mới trị giá cả tỉ đồng; đầu tóc, quần áo, giày, mắt kính, đồng hồ, trang sức, điện thoại di động… toàn là hàng hiệu. Những điều này đang làm rất nhiều người lo âu về thế hệ tương lai của Việt Nam. Thế nhưng thực tế không hẳn như vậy…
Minh Thắng, 28 tuổi, nhìn bề ngoài sẽ làm choáng ngợp nhiều người vì phong cách đúng kiểu của giới trẻ hiện đại.

Đừng đánh giá qua bề ngoài
<span style=\'color:blue\'>Thắng thường xuất hiện với chiếc xe hơi Mazda, giày Valentino, đồng hồ Tissot, áo Laccose và một chiếc Palm O2 lâu lâu lại trỗi lên bài nhạc All rise rất điệu nghệ của Blue. Các vũ trường lớn và sang trọng nhất của Hà Nội đều quen Thắng, quen luôn phong cách rất điệu nghệ. Thắng đã từng du học ở Thụỵ Sĩ 6 năm về ngành du lịch. Khi được hỏi những lần đi vũ trường này có phải vì nhớ lối sống phương Tây, Thắng cười và chỉ tay về phía góc phòng: " Anh nhìn người đàn ông mặc chiếc áo xanh đang ngồi kia, hắn là quý tộc Pháp chính hiệu đấy, bạn cùng lớp với tôi ở Thuỵ Sĩ, sang Việt Nam từ ba tháng nay. Tụi này đang triển khai một dự án rất lớn là một công ty du lịch cung cấp dịch vụ cao cấp trọn gói từ A-Z dành cho những khách hạng sang muốn qua Việt Nam du lịch nhưng không muốn bị gò bó bởi các tour dịch vụ lữ hành trong nước. Đấy là những người có thu nhập cao nên họ đòi hỏi tiêu chuẩn riêng. Hiện nay việc chuẩn bị đã gần hoàn tất. Chúng tôi đến các vũ trường này cũng là một phần chuẩn bị cho dự án".

Phú Hải, trợ lý giám đốc nhãn hiệu của một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam thì lại khác, ăn mặc khá đơn giản nhưng rất lịch lãm. Sau khi tốt nghiệp ngành kinh tế năm 1996, Hải lăn lóc qua nhiều công ty, tư nhân có, nhà nước có với nhiều loại công việc. Hiện nay Hải có một công việc tốt, thu nhập khá, mua được miếng đất ở quận 2, mới xây xong khá sang trọng, cuối năm sẽ "đưa nàng về dinh"… Nghe thắc mắc làm thế nào lại có thể có được tổ ấm cao cấp này, Hải bộc bạch: "Đúng là lương bổng không thể nào giúp mình có được cơ ngơi như vậy. Nhưng nhờ làm nhiều công ty, có thêm chút kiến thức tự tìm hiểu về thị trường chứng khoán nên từ khi sàn giao dịch hoạt động, ngày nào mình cũng bám sát diễn biến của thị trường cổ phiếu, tính toán, chớp thời cơ và chút may mắn nên trong gần hai năm, đến nay tôi đã có được một gia tài kha khá như hiện nay".

Khoa, cậu em trai của Hải đang học năm cuối khoa quản trị nhưng đang làm chủ một công ty phân phối hàng tiêu dùng, mỗi tháng cũng kiếm được vài triệu đồng. Làm ra tiền nên trông cậu ta cũng bảnh choẹ lắm: xe máy xịn, điện thoại di động đời mới, quần áo toàn hàng hiệu... Tuy vậy Khoa vẫn luôn đứng trong top 5 của lớp, đang miệt mài học Anh văn, vi tính. "Tôi ráng kiếm học bổng để đi du học. Đi với mong muốn được thấy, được học, được làm, được sống với đầy đủ ý nghĩa của một thế hệ trẻ ", hoài bão của Khoa là như vậy.

Trên đường chinh phục tương lai

Có tiếp xúc, lắng nghe và tìm hiểu thì mới hiểu rằng giới trẻ hiện nay có nhiều lắm các kế hoạch lớn cho tương lai, mặc dù còn một tỷ lệ giới trẻ vẫn đang để tháng ngày trôi qua một cách uổng phí nhưng phần còn lại, những người như Thắng, Hải, Khoa vẫn đang bừng bừng lửa của sức trẻ trên con đường chinh phục tương lai. Các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học luôn kín chỗ khi chiều xuống, số lượng doanh nhân 20, 30 tuổi ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt, hơn 20.000 du học sinh đang miệt mài đêm ngày trên giảng đường quốc tế… Học hết mình, làm hết mình và chơi cũng hết mình chính là phong cách hiện đại của giới trẻ ngày nay. Có hiểu được họ thì lớp người đi trước mới tin tưởng trao lại lá cờ mà bấy lâu nay giới trẻ vẫn chính là người xứng đáng nhất cầm trong tay để góp sức đưa xã hội vững bước trên con đường đến với sự thịnh vượng và phát triển.
Nguon tu Sai Gon Giai Phong .Be' Nhien tong hop lai.