PDA

View Full Version : Nếu tôi biết rằng...


Yuna
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu tôi biết rằng...</span>

Nếu tôi biết rằng đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy bạn ngủ say, tôi sẽ giữ bạn thật chặt và nguyện cầu Thượng Đế giữ gìn tâm hồn bạn.

Nếu tôi biết rằng đó là lần cuối cùng tôi thấy bạn bước ra ngoài, tôi sẽ ôm chặt lấy bạn, hôn bạn thật kêu và gọi bạn quay về.

Nếu tôi biết đó là lần cuối cùng tôi nghe thấy tên bạn được xướng lên trong lời ca tụng – chúc mừng, tôi sẽ lưu lại từng lời nói, hành động của bạn trong những cuộn băng video và sẽ xem đi xem lại chúng nhiều ngày.

Nếu tôi biết rằng đó là lần cuối cùng để tôi có thể dành một hoặc hai phút còn sót lại, tôi sẽ dừng lại và nói “Mình yêu thương, quý bạn lắm!”, dù bạn ra vẻ bạn dư biết điều đó.

Ngày mai sẽ tạo nên sự quên lãng, đó là một điều chắc chắn; và chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai để làm đúng mọi việc.

Có nhiều cách để nói lời yêu thương và nhiều cơ hội để chứng tỏ rằng chúng ta có thể làm được tất cả mọi việc.

Chỉ trong trường hợp tôi trở nên lầm lẫn và ngày hôm nay là tất cả những gì tôi có, tôi sẽ nói rằng tôi yêu thương, quý mến bạn đến dường nào.

Tôi hy vọng sẽ không bao giờ quên rằng ngày mai đã được hứa dành cho một người và ngày hôm nay có thể là lần cuối cùng bạn có cơ hội được ôm người bạn yêu thương thật chặt vào lòng.

Nếu bạn đang chờ đến ngày mai, tại sao lại không thực hiện mọi thứ ngay trong hôm nay? Bởi nếu ngày mai không bao giờ tới, bạn sẽ phải hối tiếc rất nhiều vì đã không dành những phút giây hiếm hoi còn lại để sẻ chia một nụ cười, một cái ôm hay một nụ hôn và rằng bạn đã quá bận rộn để tặng ban những gì có thể giúp ước mơ của một người thành sự thật.

Hãy giữ những người mà bạn thật sự yêu thương trong vòng tay của mình, thì thầm vào tai họ, nói với họ rằng bạn yêu thương họ nhiều như thế nào và rằng sẽ luôn giữ hình ảnh thân yêu của họ.

Hãy dành thời gian để nói “Mình xin lỗi!”, “Tha thứ cho mình nhé!”, “Cảm ơn”, hay “Không sao! Mọi việc sẽ ổn cả thôi!”. Và nếu ngày mai không bao giờ đến, bạn sẽ không phải hối tiếc về ngày hôm nay một khi bạn đã nói những lời trên.

<span style=\'color:purple\'>Hãy biết xin lỗi và bắt đầu lại và nói với những người thương yêu bạn rằng bạn cũng yêu thương họ rất nhiều!
Sưu Tầm

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu chỉ còn sống được 24 giờ nữa trong cuộc đời, tôi sẽ làm gì ư? Tôi sẽ dành trọn buổi sáng cuối cùng cho cha mẹ và gia đình, buổi trưa để san sẻ cơm áo gạo tiền cho những người bất hạnh khác, còn buổi tối cuối cùng, tôi dành để cầu nguyện cho những người lầm lạc khác, như tôi, sớm tìm được hoàn lương! Và rồi tôi ra đi thanh thản...”.
Chắc không ít các bạn đã đọc được bài viết này trên báo Tuổi Trẻ cách đây vài năm, tôi tìm mãi chẳng thấy, chỉ thấy có một đoạn trích ngắn ngủi này...Đây là một cuộc khảo sát ở 100 thanh niên Việt Nam tại thành phố HCM, gồm rất nhiều thành phần, trong đó có một thanh niên làm nghề bán bánh mì, câu trả đại khái là sẽ vẫn phải đi bán bánh mì, sau đó về nhà chắc sớm hơn thường lệ, đưa hết tiền cho mẹ, chỉ giữ lại một ít, để uống cà phê...sau đó thay đồ đẹp, đi uống cà phê (có cái quần Jean mới mặc mấy lần).

Còn đây là phần nghiên cứu của Châu Âu

Ngày Cuối Cùng



Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết rõ là bạn chỉ còn đúng một ngày nữa để sống mà thôi? Ðó chính là câu hỏi mà một nhà giáo đã đặt ra cho 625 học sinh người Ðức trong 12 trường dạy nghề.

Nhà giáo tìm ra rằng: 205 học sinh được hỏi đã trả lời:

- Họ sẽ dùng thì giờ của ngày cuối cùng đó để uống rượu say, để hút ma túy và theo tán các thiếu nữ.

Một nữ sinh 18 tuổi trả lời:

- Tôi sẽ dành buổi tối cuối cùng của tôi để gặp Chúa. Tôi cảm tạ Chúa vì đã cho tôi một đời sống hạnh phúc và đầu đủ.

*

* *

Xin hỏi bạn, bạn sẽ làm gì nếu bạn biết hôm nay là 24 giờ cuối cùng trong đời bạn?

Nếu bạn chưa tin Chúa Giêsu thì việc làm tốt nhất, khôn ngoan nhất là tin nhận Chúa Giêsu là đấng cứu thoát mình. Nếu bạn đã tin Chúa, lúc đó bạn cần phải thanh toán một vài việc chưa làm xong, những việc ảnh hưởng đến phần thưởng của bạn trên trời.

Có người nào bạn cần gặp để xin lỗi chăng? Bạn có nợ nần ai tiền bạc hay là một cuộc viếng thăm hay chỉ là một lời khuyến khích nào chăng? Nếu bạn có thể làm các việc ấy thì hôm nay chính là ngày nên làm.

Có thể là bạn còn rất nhiều năm để sống, mà cũng có thể là bạn chỉ còn một thời gian ngắn thôi. Làm sao bạn biết được hôm nay không phải là ngày cuối cùng của đời mình? Vì vậy bạn nên suy nghĩ đến ngày hôm nay, như là ngày cuối cùng trên đời. Bạn hãy làm những gì bạn còn cơ hội để làm.

Yuna
01-01-1970, 07:00 AM
Có thể ta chưa hề nghĩ tới những trường hợp như trên, chưa xem lại, chưa đọc lại những câu chuyện, những thông điệp ..........để bây giờ đọc và ngẫm lại, ta không tránh khỏi bồi hồi và phải suy nghĩ một chút.

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
tôi xin góp ý bằng một đọan thơ củanhà Phật:
Đời là mộng sao ta còn mê mải
Tấm thân này do tứ đại hoá duyên
Đưa ta vào trong bể khổ triền miên
Mà cứ tưởng sống trên đường hạnh phúc.

RuaLQD
01-01-1970, 07:00 AM
...............đọc bài, chợt nhớ lời bài hát của Trịnh Công Sơn.....hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi........vậy mới thấy quý làm sao những giây phút còn ở bên nhau, còn sống với nhau.....................

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Bước vào kêu la, bước ra đau đớn. Đó gọi là cuộc đời!