PDA

View Full Version : TINH YEU


An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Tình yêu...
Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào. Có thể chúng ta phải gặp một vài người nào đó, nhầm một vài lần như vậy trước khi gặp đúng người mình yêu, và bạn phải trân trọng vì điều đó. Tình yêu là khi bạn lấy đi tất cả mọi đam mê, cuồng nhiệt, lãng mạn mà cuối cùng bạn vẫn biết rằng mình vẫn luôn nhớ về người đó.

Sẽ rất buồn khi bạn gặp một ai đó mà bạn cho rằng vô cùng có ý nghĩa đối với bạn, chỉ để cuối cùng bạn nhận ra rằng tình cảm đó sẽ chẳng bao giờ được đáp lại và bạn là người phải ra đi. Nhưng khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Ðiều bạn cần làm là thôi không chờ đợi nơi cánh cửa đã đóng, hãy tìm một cánh cửa khác đang mở ra cho mình.

Người bạn tốt nhất là người mà bạn có thể ngồi cùng ở bất cứ đâu, cùng đung đưa mà không nói một lời, để khi bước đi, bạn lại cảm thấy như đã nói hết mọi điều.
Có một sự thật là bạn sẽ không biết bạn có gì cho đến khi đánh mất nó, nhưng cũng có một sự thật khác là bạn cũng sẽ không biết bạn đang tìm kiếm cái gì cho đến khi có nó.

Trao cho ai đó cả con tim mình không bao giờ là một sự đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi điều ngược lại. Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong bạn. Có một vài thứ mà bạn rất thích nghe nhưng sẽ không bao giờ được nghe từ người mà bạn muốn nghe, nhưng nếu có cơ hội, hãy lắng nghe chúng từ người nói với bạn bằng cả trái tim.

Ðừng bao giờ nói tạm biệt khi bạn vẫn còn muốn thử. Ðừng bỏ cuộc khi bạn cảm thấy vẫn còn có thể đạt được. Ðừng nói bạn không yêu ai đó nữa khi bạn không thể rời xa họ. Tình yêu sẽ đến với những người luôn hy vọng dù họ đã từng thất vong. Ðừng chạy theo vẻ bề ngoài hào nhoáng, nó có thể phai nhạt theo thời gian. Ðừng chạy theo tiền bạc, một ngày kia nó cũng sẽ mất đi. Hãy chạy theo người nào đó có thể làm bạn luôn mỉm cười bởi vì chỉ có nụ cười là tồn tại mãi. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra người đó.

Ðôi khi trong cuộc sống, có lúc bạn cảm thấy bạn nhớ ai đó đến nỗi muốn chạy đến và ôm chầm lấy họ. Mong rằng bạn sẽ luôn mơ thấy họ. Hãy mơ những gì bạn muốn, đi đến nơi nào mà bạn thích, hãy là những gì bạn thích vì bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả trong cuộc đời. Mong rằng bạn luôn có đủ hạnh phúc để vui vẻ, đủ thử thách để mạnh mẽ hơn, đủ nỗi buồn để bạn trưởng thành hơn và đủ tiền để mua quà cho bạn bè.

Hãy luôn đặt mình vào vị trí người khác, nếu điều đó làm tổn thương bạn thì nó cũng sẽ tổn thương người khác. Một lời nói vô ý là một xung đột hiểm họa, một lời nói nóng giận có thể làm hỏng cả một cuộc đời, một lời nói đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng, còn lời nói yêu thương có thể chữa lành vết thương và mang đến sự bình yên.

Tình yêu bắt đầu bằng cách yêu con người thật của họ, chứ không phải là yêu họ như yêu một bức tranh bạn vẽ ra, bằng không bạn chỉ yêu sự phản chiếu của chính bạn nơi họ.

Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi chuyện đều diễn ra theo ý họ. Hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đã tìm kiếm và đã thử. Nhưng nhờ vậy, họ mới biết được giá trị của những người chung quanh họ.

Tình yêu bắt đầu bằng nụ cười, lớn lên bằng nụ hôn và thường kết thúc bằng nước mắt. Tương lai tươi sáng thường dựa trên quá khứ đã quên lãng, bạn không thể sống thanh thản nếu bạn không vứt bỏ mọi nỗi buồn đã qua.

Khi bạn sinh ra đời, bạn khóc còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn, bạn cười[/color][/color]</span></span>[/SIZE]

Tiêu Diêu tiên tử
01-01-1970, 07:00 AM
Tình yêu là phức tạp vậy sao?

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Nhiên chưa có iu !! cha~ biet no' có phức tạp như vậy hông nữa .........Nhưng Nhiên nghĩ chắc là như vậy đó .......No' rắc rối và oái oăm lắm .........hehe!! Nói vậy thui ........Nhưng ai vướng vào rui' thi biết liền ah'''.........

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
...LÀ THẾ!

ANH VỀ TRỔ NGÕ PHÍA NHÀ EM
ĐỂ NẮNG ĐƯA HƯƠNG GIÓ ĐƯA TÌNH
CHIỀU CHIỀU THONG THẢ ANH DẠO MÁT
ĐỂ THẤY EM CƯỜI RĂNG TRẮNG XINH

ANH VỀ TRỔ NGÕ PHÍA NHÀ EM
ĐỂ MUỐN SANG CHƠI CŨNG TIỆN ĐƯỜNG
NẾU KHÔNG CHẮC HẲN ANH TÌM MÃI
CHẲNG GẶP BAO GIỜ LỐI YÊU THƯƠNG...

LỐI QUA HAI NHÀ HOA TÍM NỞ
NGÀY NGÀY ONG BƯỚM ĐẾN ĐUA CHEN
SÁNG SÁNG, CHIỀU CHIỀU ANH QUA LẠI
SAO CHẲNG BAO GIỜ THẤY BÓNG EM?
9-2001
PHANDINH

Tùy Phong
01-01-1970, 07:00 AM
Tình yêu như bát bún riêu, bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình...

Định nghĩa tình yêu
Làm sao định nghĩa được tình yêu! – Xuân Diệu đã phải thốt lên như thế khi viết về Tình Yêu. Ấy vậy mà ngày nay, dưới sự mổ sẻ của các ngành khoa học, tình yêu đã trở nên dễ hiểu hơn:


Tâm thần học: Tình yêu giống như bệnh tâm thần: người đang yêu nhìn thấy, nghe thấy những điều mà người bình thường không nghe thấy. Họ cười, khóc, giận, buồn, vui vô cớ mà vẫn cho rằng mình rất tỉnh táo.

Lịch sử: Tình yêu là một cuộc cách mạng giải phóng chủ nghĩa độc thân.

Địa lý : Tình yêu là một trận động đất trong tâm hồn và trái tim là “núi lửa”.

Hoá học: Tình yêu là một phân tử trong đó hai người yêu nhau là hai proton liên kết bền chặt với nhau tạo thành hạt nhân nhưng vẫn phải sống chung với các vệ tinh electron bay xung quanh nó.

Vật lý: Tình yêu là một hiện tượng ngoại lệ của định luật bảo toàn năng lượng, chỉ có hai trái tim băng giá mà vẫn sưởi ấm được nhau.

Toán học: Tình yêu là phép trừ của túi tiền, phép chia của trái tim, phép nhân của nhân loại và phép cộng của mọi điều rắc rối.

Thiên văn học: Tình yêu giống như một mặt trăng được nhìn từ trái đất, không lớn lên thì chỉ có nhỏ đi.

Văn học: Tình yêu là quyển sách dày mà đọc từ trang đầu đến trang cuối ta không hiểu gì cả.

Ẩm thực: Tình yêu là một mâm cỗ chứa đầy những món ăn ảo tưởng.

Tâm lý học: Tình yêu là một cuộc rượt bắt mà chàng rượt theo nàng cho đến khi nàng bắt được chàng.

Nông nghiệp: Tình yêu giống như một cây mạ non, nhổ lên cấy lại ở nơi khác nó vẫn mọc.

Y học: Tình yêu như một chứng bệnh truyền nhiễm, càng sợ nó bao nhiêu càng dễ nhiễm nó bấy nhiêu.

Âm nhạc: Tình yêu giống như một bản nhạc giao hưởng mà mỗi người nghe có một cách hiểu khác nhau nhưng hai người yêu nhau lại hiểu giống nhau.

Sư phạm mầm non: Tình yêu giống như một đứa con nít, khi bỏ đói thì khóc và ăn vạ, khi quá no thì bội thực và tống mọi thứ ra ngoài.

Còn các bạn, các bạn đã bao giờ đi tìm một định nghĩa riêng cho mình về tình yêu?


sưu tầm

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Ngại yêu
Chỉ là một góc nhìn mang tính cá nhân. Nhưng cũng đúng phần nào với tâm lý tình cảm của nhiều bạn trẻ thời đại công nghiệp. Sống trẻ xin trich đăng thư của bạn Sơn Khê và mong nhận được phản hồi từ những bạn đọc trẻ…

Ngại yêu là một thực tế và đang phổ biến ở một bộ phận thanh niên hiện nay. Có vô vàn lý do giải thích cho trạng thái tâm lý này.

Trong các lý do nêu ra thì đa số vẫn là vì cuộc sống quá khó khăn. Quá lo lắng cho việc mưu sinh, rất nhiều người đã từ chối, tránh né bất cứ tình yêu nào đến với họ. Họ cho rằng bản thân mình còn chưa lo nổi thì làm sao dám tính đến chuyện yêu. Tốt nhất là lao vào làm việc, kiếm thật nhiều tiền, khi kinh tế đã ổn định, sự nghiệp vững vàng mới có thể tự tin nghĩ đến chuyện gì khác. "Không có tình yêu, đôi khi cũng thấy cô đơn nhưng tôi đã dẹp đi điều đó một cách nhanh chóng và tìm cách an ủi mình rằng, còn rất nhiều việc phải làm phía trước, chưa việc gì phải vội. Với điều kiện như hiện nay đúng là tôi chưa có thời gian và tâm trí để nghĩ tới hẹn hò và cũng chưa sẵn sàng để làm việc đó". Yêu đương gần như không bao giờ có mặt trong câu chuyện của họ.

Có người vì lần yêu nào cũng nhận về mình sự đổ vỡ để rồi cảm thấy khiếp sợ khi nghe nhắc đến yêu đương. Có người bản thân còn "bất khả tri" nhưng chứng kiến những cuộc tình xung quanh đã thấy ngao ngán. Cô bạn của tôi lại đưa ra những lý do tưởng rất ngớ ngẩn, đó là không chấp nhận được khuyết điểm ở người khác phái. Và vì thế, sau một thời gian hẹn hò, cô chỉ mang về mình sự thất vọng: người thì có tật ngồi lúc nào cũng rung đùi, kể cả khi chỉ có hai người trong quán cà phê; người thì luôn tỏ ra ta đây cái gì cũng biết, ta đây quen nhiều nhân vật quan trọng trong khi bản thân lại chẳng làm được cái gì ra hồn. Và người cô hẹn hò cuối cùng cách đây hơn một năm, là một kỹ sư hóa chất, theo đánh giá của mọi người thì anh ta rất được, từ tính cách, hình thức, cho đến công việc nhưng không hiểu sao cô vẫn cảm thấy thiêu thiếu cái gì đó ở anh ta. "Hình như bọn trẻ tụi mình bây giờ yêu nhau khô khan hơn thời cha mẹ mình thì phải."- 1 cô bạn kể: Đi chơi với nhau, ngoài việc ép cô "ăn nhiều vào cho khỏi gầy" hai người chẳng có đề tài gì chung nữa. Một năm nay cô khép kín lòng mình hay nói đúng hơn là trái tim cô không thấy loạn nhịp trước một ánh mắt của người khác giới nào nữa, với cô, bây giờ "tất cả bọn họ đều thế thôi".

Như một nghịch lý, khi cuộc sống ngày càng phát triển, sự cạnh tranh về vật chất ngày càng tăng thì nhu cầu về tình yêu lại như đang tỷ lệ nghịch với nó, những quan niệm về tình yêu cũng đang dần thay đổi. Khái niệm tất cả cho tình yêu hay hy sinh cho người mình yêu đang dần trở nên xa lạ với không ít người trẻ. Tình yêu dường như đang bị dồn ép bởi nhiều mối quan tâm chứ không đơn giản chỉ là công việc mà nói rõ ra là nỗi sợ trách nhiệm, sợ mất tự do cá nhân. Tất nhiên, mỗi người đều có lý do riêng cho việc từ chối tình cảm của mình và yêu hay không cũng là quyền tự do của mỗi người.

Điều quan trọng là hãy trả lại cái nhìn công bằng, đúng đắn về tình yêu; đừng để cho những định kiến không hay, sự đam mê thái quá công việc chi phối và bào mòn dần tình yêu - một thứ tình cảm cao đẹp, thiêng liêng và tất yếu của cuộc sống.

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Ba loại tình yêu</span>

Có nhiều cách xếp loại tình yêu, nhưng ở đây người ta chia tình yêu ra làm ba loại có vẻ hợp lý nhất và hạnh phúc của mỗi người tùy thuộc vào loại tình yêu mà người đó theo đuổi.

1.Tình yêu "nếu"

Ðây là loại tình yêu chúng ta nhận được nếu chúng ta đáp ứng một số đòi hỏi nào đó. Nếu anh thành công và có địa vị trong xã hội, tôi sẽ yêu anh; Nếu anh có thể trở thành một người chồng lý tưởng, tôi sẽ là người vợ trung thành của anh; Nếu con ngoan, cha sẽ yêu con. Là loại tình yêu thông thường nhất và có lẽ nhiều người không biết tình yêu nào khác ngoài loại tình yêu nếu này. Ðây là tình yêu ràng buộc, có điều kiện và động lực thúc đẩy nó là lòng ích kỷ.

Hình thức thấp nhất của loại tình yêu nếu phơi bày nhan nhản trong cuộc sống. Có quá nhiều cô gái rơi vào bi kịch của loại tình yêu này. Nếu em thỏa mãn những đòi hỏi của anh thì anh yêu em (dĩ nhiên nó được hót dưới hình thức những câu nói hay ho khác).

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ khi xây dựng trên tình yêu nếu. Cô dâu và chú rể không yêu nhau bằng tình yêu chân thật, đặt căn bản trên nhân cách của mỗi người mà chỉ yêu qua những hình ảnh rực rỡ, mộng mơ mà họ hy vọng về nhau. Khi ảo ảnh tan biến, sự thật không được như mong ước thì tình yêu ấy bỗng biến thành sự thù ghét.
2. Tình yêu "vì"

Trong tình yêu vì, người ta được yêu vì một lý do nào đó. Người được yêu phải có những giá trị hay những điều kiện phù hợp với những tiêu chuẩn của người bạn tình. Anh yêu em vì em đẹp, em yêu anh vì anh đặc biệt hơn những người khác, anh nổi tiếng, anh giàu có... , tôi yêu anh vì anh bảo đảm đời sống cho tôi... Có thể chúng ta cười những câu nói như thế, nhưng chính chúng ta cũng vậy, đa số chúng ta yêu một người vì ta tìm thấy nơi người đó những điểm đặc biệt đáng yêu hay vì người ấy đã chiếm được tình yêu của chúng ta bằng một cách nào đó. Có lẽ chúng ta thích loại tình yêu vì hơn loại tình yêu nếu. Bởi tình yêu nếu đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn cố gắng để giữ đúng tiêu chuẩn hoặc đáp ứng được yêu cầu của người yêu nên người được yêu cảm thấy mệt mỏi, khổ sở. Trái lại, nếu được yêu vì những đặc điểm sẵn có trong bản thân mình thì bao giờ cũng dễ dàng hơn, vì chúng ta không phải cố gắng nhiều để giữ tình yêu đó.

Tuy nhiên, người nhận được loại tình yêu vì chẳng bao lâu sẽ thấy mình chẳng khác gì người nhận được tình yêu nếu. Vì thiếu sự bảo đảm bởi ba lý do sau : sự cố gắng và ganh đua không ngừng để trông giữ tình yêu khi có những nhân vật khác có cùng phẩm chất như ta nhưng đáng yêu hơn ta xuất hiện ; nó làm ta lo sợ rằng ta không thật là người đáng yêu như người yêu của ta thường tưởng do nhân cách của con người luôn có tính cách hai mặt, mặt tốt bày tỏ cho mọi người thấy, mặt chưa tốt chỉ một mình ta biết ; lý do thứ ba là chúng ta sợ chúng ta sẽ thay đổi và không còn đáng yêu như hiện tại (ví dụ bạn được yêu vì bạn đẹp, nhưng khi sắc đẹp không còn thì tình yêu đó cũng biến mất).
3. Tình yêu "mặc dù"

Tình yêu này khác hẳn tình yêu nếu. Nó không có điều gì ràng buộc, cũng không đòi hỏi hay trông mong một điều gì cả. Tình yêu này cũng khác tình yêu vì, vì nó không phát sinh từ những đặc điểm quyến rũ nơi người được yêu. Một người dù xấu xí, nghèo hèn nhất trên đời cũng có thể được yêu khi người ấy gặp tình yêu mặc dù. Người ấy không chịu áp lực bị trông mong nào cả, cũng không cần phải ganh đua, lo sợ để giữ gìn những ưu thế của mình mới giữ được người yêu. Người ấy nhận được tình yêu chỉ vì người ấy được yêu. Dù có lỗi lầm, dốt nát, xấu xa hay độc ác, người ấy vẫn được yêu.
Ðây là loại tình yêu mà chúng ta vẫn mòn mỏi khao khát bởi sự chân thật, sâu đậm và tính bất vụ lợi của nó. Dù bạn có nhận thức được tình yêu này hay không, nó vẫn rất quan trọng đối với bạn : quan trọng hơn cả thức ăn, nước uống, tài sản, công danh, gia đình, nhà cửa... Nó là cái neo giữ bạn với cuộc sống. Sở dĩ bạn sống được vì bạn đang nhận được một phần của tình yêu mặc dù (biểu hiện nhiều ở tình yêu cha mẹ dành cho con cái) hoặc là vì bạn vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm được tình yêu này. Tuy nhiên, trong đời thực không dễ tìm được một tình yêu mặc dù trọn vẹn, vì chúng ta ai cũng trông mong nhận được tình yêu ấy nơi kẻ khác, mà ta lại thường chỉ gửi đi loại tình yêu nếu và vì.

Trong thực tế, những tình yêu có thể tồn tại lâu bền chính là sự kết hợp của cả 3 loại tình yêu trên. Tình yêu sẽ bền vững nếu hai chúng ta biết hy sinh, thương yêu và hiểu nhau. Tình yêu chúng ta sẽ bền vững vì hai chúng ta đều biết nghĩ đến tương lai và biết chuẩn bị cho nó. Tình yêu chúng ta sẽ mãi bền vững mặc dù hai chúng ta có nhiều điểm khác biệt, …

Xin gửi đến các bạn bài viết này và mong rằng tất cả chúng ta đều tìm tình yêu<span style=\'color:blue\'> đích thực mà mình mong muốn

Tiêu Diêu tiên tử
01-01-1970, 07:00 AM
Nghe phức tạp quá, muốn....bỏ đi tu ghê

cuctim
01-01-1970, 07:00 AM
Ừ, nhìu lúc cũng muốn đi tu để chạy trốn tình yêu, nhưng Cúc Tím chỉ thích tu chùa nào có chú tiểu đẹp trai thui. hé hé :lol:

cuctim
01-01-1970, 07:00 AM
khi thất tình thì...

cuctim
01-01-1970, 07:00 AM
và giống như vầy nữa nè

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
:blink: Trui'

HeO_VuI_TinH
01-01-1970, 07:00 AM
ngộ ngộ hớ :lol: seo mình hông biết dạ kà ta :unsure:

RuaLQD
01-01-1970, 07:00 AM
Bạn đời

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: bạn có phải là người bạn đời thật sự?
Bạn đời - không chỉ đơn giản là kết hôn và sống đời sống vợ chồng với nhau. Hàng tỉ người trên thế gian này đã kết hôn, đã sống đời sống vợ chồng, nhưng có mấy người là bạn đời thật sự của nhau.

Bạn sẽ là một người bạn đời thật sự khi bạn hiểu rõ giá trị của tặng phẩm quí giá nhất đời mà bạn nhận được - đó là người hôn ước cùng bạn, và nâng niu tặng phẩm ấy từng ngày.

Bạn sẽ là một người bạn đời thật sự khi bạn luôn nhớ rằng người hôn ước với bạn không thuộc về bạn, mà là một báu vật mà bạn có được từ vũ trụ bao la.

Bạn sẽ là một người bạn đời thật sự khi bạn nhận ra rằng không việc gì xảy ra giữa bạn và người ấy là không có ý nghĩa. Bất kỳ điều gì bạn nói đều là sự khởi đầu của niềm vui hoặc nỗi buồn cho người ấy. Không việc gì bạn hành xử hôm nay lại không làm cho mối quan hệ giữa bạn và người ấy ngày càng bền lâu hoặc mau chóng tàn lụi.

Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy bắt đầu ngày mới của mình với lòng biết ơn chân thành bởi bạn đang được yêu thương và tận hưởng cuộc sống với người mình yêu dấu.
"Chicken Soup for the Couple’s Soul"


Mình thấy bài này cũng hay hay muốn chia sẻ cùng các bạn nhưng hổng biết để đâu, thôi thì để đây vậy!
:)

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Em yêu! Hôm qua em hỏi anh rằng anh đối xử
với em tốt chừng nào. Nhất thời anh
chẳng nghĩ ra gì cả. Qua một đêm suy nghĩ,
cuối cùng anh cũng nhớ ra mấy điểm anh
đối xử tốt với em.

/.Trước khi quen em thì anh lãnh học bổng, đến khi quen em rồi thì học bổng của anh em lãnh.

2/. Có một quả táo, em ăn. Có 2 quả táo em ăn quả to.

3/. Em xấu xí như vậy mà anh vẫn khen em xinh. Anh đẹp trai như thế mà em lại bảo anh xấu.

4/. Đi chơi toàn anh tiêu tiền, khi về KTX anh chỉ dám ăn mì tôm.

5/. Lúc em giận, anh phải làm thùng rác cho em đổ nỗi bực dọc. Lúc anh bực tức thì anh phải làm thùng rác cho chính mình.

6/. Khi em muốn hôn anh, em liền hôn. Khi anh muốn hôn em thì trước tiên phải được em cho phép.

7/. Em thường xuyên đánh anh. Anh chưa bao giờ đánh em.

8/. Có lần em hỏi anh nếu em yêu một người khác thì anh làm thế nào. Anh nói sẽ đánh cho thằng kia một trận. Anh lại hỏi nếu anh yêu người con gái khác thì thế nào, em trả lời rằng em sẽ giết anh ngay.

9/. Đến nhà em anh phải ngủ ở ghế sopha, em đến nhà anh, anh cũng phải ngủ ở sopha.

10/. Anh mua tặng em một cái áo 60 000, anh nói dối là chỉ có 40 000. Em mua cho anh cái đồng hồ 100 000, em lại nói dối anh là 500 000.

11/. Cùng 1 con cá em ăn phần thân. Còn anh, phần đầu cá.

12/. Anh làm hỏng cái tai nghe của em liền mua 1 cái mới đền ngay, còn em làm mất chiếc xe đạp của anh một lời xin lỗi cũng không có.

13/. Lần em ốm, anh gầy mất 2kg. Lần anh ốm, em béo lên 2 kg (em đến phòng chăm sóc anh, ăn hết mọi đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo của anh).

14/. Anh không chê em thấp, thế mà em lại chê anh cao.

15/. Mẹ anh đối xử tốt với em như vậy còn em một chút cũng không.

16/. Lần đó đi xem rock ngoài trời, em cỡi lên vai anh rất thích thú, gào thét cả buổi. Còn anh bị ép nặng suýt rơi lệ.

17/. Con chó cảnh nhà anh đẻ, anh chọn con đẹp nhất mang đến cho em. Em lại tặng anh con cá vàng em nuôi gần chết, hại anh chăm sóc thêm 2 ngày nữa phải đem chôn nó.

18/. Trước khi quen em, anh ngủ 8 tiếng. Quen em rồi chỉ còn 4 tiếng.

19/. Trước khi quen em anh không bao giờ chờ ai quá 5 phút. Quen em rồi anh phải đứng hàng tiếng đồng hồ.

20/. Trước khi quen em, anh ngày nào cũng ăn sáng. Sau khi quen em, anh chỉ ăn mỗi buổi tối.

21/. Về nhà mẹ anh, anh ngồi cạnh để đỡ lời. Gặp mẹ em, em chạy đi nói điện thoại.

22/. Viết mail cho em viết những lời lẽ ngọt ngào nhất. Nhận mail của em, toàn những lời trách móc.

23/. Chat với em, anh chat mỗi mình em. Còn em chat hàng chục người.

24/. Viết thư tay cho em, viết nhiều trang. Nhận thư tay của em, “Hòn VọngThư”

25/. Anh lỡ hẹn, anh xin lỗi đến vài ngày sau. Em lỡ hẹn, em nhoẻn cười lấy lệ rồi quên béng.

26/. Ra đường gặp cướp. Anh đánh nó, em bảo anh côn đồ. Anh không đánh nó, em bảo anh hèn nhát.

27/. Đi xe anh đi cẩn thận, em bảo anh kém thế. Đi nhanh, em bảo anh đi ẩu.

28/. Lễ tết, anh em, chị em đều có quà. Chị anh, anh anh thì anh chẳng mua cho thứ gì.

29/. Em lấy lược ra chải ngay ngã tư. Còn anh vuốt tóc một cái, em bảo anh điệu thế.

30/. Đi xem phim, em thấy chán, em đòi về. Anh thấy chán, ngồi xem hết phim.

31/. Đi uống coffee, em ngồi uống cái soạt rồi đứng dậy. Anh bất chấp mọi người cười, cũng uống cái soạt rồi đưa em về.

32/. Đi chơi với em, thấy em buồn, anh cố gắng làm cho em vui. Thấy anh buồn, kệ anh.

33/. Quà em tặng anh, anh để rất trân trọng. Quà anh tặng em, em vứt lung tung trong nhà.

34/. Anh đứng trước trường đợi em, em bảo anh giám sát em. Anh ngồi ở nhà không đi nữa, em bảo anh không quan tâm đến em.

35/. Em bảo anh về đến nhà gọi cho em, anh gọi ngay. Anh bảo em về nhá máy cho anh, em bảo anh khắt khe.

36/. Em tặng anh cái gối bé xíu, anh ôm ấp mỗi khi ngủ. Anh tặng em cái gối ôm, em để gác chân.

37/. Em tặng anh chậu cây, nó tươi tốt sau mấy ngày. Anh mua cho em đủ lọai cây kiểng, chúng được chôn cất vài tuần sau đó.

38/. Anh nói nhiều, em bảo anh lắm mồm. Anh nói ít,
em lại bảo anh ít nói.

39/. Cá độ với nhau, anh thua, em bắt anh thực hiện bằng được. Em thua, em viện đủ lý do để không thực hiện.

40/. Những gã nào thích em, em vẫn để kệ họ. Có ai thích anh, anh phải tìm cách xa họ ngay.

41/. Em cười với bao nhiêu là con trai, để cho họ một tia hi vọng. Anh chỉ mới có một lần thôi, với bạn em, em đã bảo anh là Sở Khanh rồi.

42/. Anh nhắc em chăm chỉ. Nhắc em mặc áo ấm. Nhắc em không thức khuya, em hỏi :”anh là mẹ em à?”. Nếu anh không nhắc em, em lại bảo:”Anh chả quan tâm gì đến em”.

43/. Có gì anh cũng đều muốn kể cho anh nghe, công việc, bạn bè, gia đình, sở thích…Em thì luôn giấu anh, chỉ kể khi anh đã biết gần hết thôi.

44/. Những cái bưu thiếp anh làm tặng em, em chê óng chê eo. Những cái thiệp em tặng anh. Hầu hết chỉ là E-card. Anh vẫn giữ lại nó, mặc dù nó đã hết hạn xem được từ lâu rồi.

45/. Những gì em viết cho anh, dù chỉ là một tờ giấy nháp, anh vẫn giữ trong cái hộp. Những gì anh viết cho em, đều tự đáy lòng anh, em đọc rồi em chê chữ anh xấu.

46/. Bạn trai của em, chẳng bao giờ em giới thiệu với anh. Bạn gái của anh, em đòi biết hết.

47/. Anh biết hết những người bạn của em, giúp đỡ họ nếu có thể. Em chẳng nhớ tên bạn của anh, cho dù nó là bạn thân của anh đi nữa.

48/. Trước khi quen em, anh chẳng mấy khi ra khỏi nhà. Đến mức mà mẹ anh cũng ngạc nhiên. Sau khi quen em, cứ mỗi lần anh định đi đâu chơi. Anh sẽ có đủ lý do để ra khỏi nhà và cũng chỉ muốn có em đi cùng.

49/. Trước khi quen em, anh muốn mình thật là nổi trội, được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Sau khi quen em, anh phải thật bình dị và chỉ cần mỗi mình em thôi.

50/. Em đòi anh hiểu em, thế mà em chẳng hiểu anh gì hết

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
http://bachkim.com/liebe302.gif


HOW DO I LIVE WITHOUT YOU</span></span>

LGi
24-06-2006, 09:56 PM
có lẽ tôi đã yêu! vì sao như vậy?

tôi đã đã từng nói là mình không nên yêu khi còn đi học còn là sinh viên mà!

HoaCucVang
25-06-2006, 11:24 AM
Thành cũng đã từng yêu nên cũng hiểu được những bài viết này, tả cũng đúng lắm nhưng tình yêu thì có muôn màu muôn vẻ mà ta không thể biết trước được. khi yêu thì thề thốt, hứa đủ thứ nhưng có mấy ai làm được. Chỉ có tình bạn trở thành tình yêu chứ hiếm khi có từ tình yêu quay trở về tình bạn, khó quá nan giải quá, tại sao dù đã hứa là bạn bè nhưng rồi gặp nhau ngại ngùng cuối cùng thì trốn biệt... Có nực cười không nhỉ vì vậy trước khi yêu nên suy nghĩ cho kỹ. Nhiều bài học về tình yêu lắm tốt nhất đừng nên thử nhé, nếu gặp được người mình yêu thì hãy yêu thật lòng và hết lòng đừng vì tò mò hay một lý do nào đó mà dấn thân vào cái chỗ "nguy hiểm" đó, đáng sợ lắm đấy.

HoaCucVang
25-06-2006, 11:42 AM
<span style=\'color:blue\'>động vật bậc cao mà. ;) :D