PDA

View Full Version : Nghịch lý .....


tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Hic, theo tieunhoc, dựa trên lý thuyết mà nói thì...... cái box này đáng lẽ là phải có nhiều bài viết nhất mới đúng chứ ta....... ?
Các anh chị em đâu roài.... nhảy dzô gửi bài... rủa cho kẻ đã từng ăn trộm mất gói mì tôm cuối cùng của mình trong một đêm cuối tháng..... khi mình đang ngủ...
Thậm chí rủa những kẻ đã phá đám mình trong đêm..... tâm sự cùng người ấy dưới trăng........ bên cạnh... ???
Well come....
PS : hay là vào đây rủa tieunhoc ta cũng được keke

Tiêu Diêu tiên tử
01-01-1970, 07:00 AM
Thì cũng đang có nhiều bài viết đó thôi. Cái gì cũng phải từ từ chứ....

PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
NHỎ TO TÂM SỰ... TÂM SỰ THÌ PHẢI CÓ BẠN CHỨ. ĐẰNG NÀY MÌNH THẤY HƠI CÔ ĐƠN. CÓ TÂM SỰ CŨNG KHÔNG BIẾT TÂM SỰ VỚI AI. HAY LÀ BẠN NÀO THẤY HAY HAY THÌ MÌNH CÙNG... CHÁT NHÉ.

KỶ NIỆM NHÀ ĂN...</span>

HAI... HỒI TRƯỚC MÌNH HAY CÙNG BẠN XUỐNG NHÀ ĂN. <span style=\'color:red\'>CHÉN ĐŨA THÌ KHÔNG CÓ (VÌ CÓ CŨNG BỊ NGƯỜI KHÁC CHÔM MẤT NÊN KHÔNG THÈM MUA) CHO NÊN THƯỜNG HAY TÌM Ở CÁC XÓ PHÒNG XEM CÓ AI BỎ QUÊN CÁI TÔ NÀO KHÔNG (THỜI MÌNH VÀ BẠN HAY CÓ CÁI TRÒ GIẤU TÔ CHÉN Ở GÓC PHÒNG BẠN NHỈ) RỒI LẤY RA RỬA LẠI XÀI. CÓ HÔM XUỐNG TRỂ QUÁ KHÔNG CÓ CÁI NÀO (VÌ CŨNG BỊ NHIỀU BẠN KHÁC... KHAI THÁC) MÌNH VÀ BẠN PHẢI NGỒI CHỜ XEM CÔ CẬU NÀO ĐÓ VỪA ĂN XONG ĐỂ MƯỢN. NHƯNG XEM RA NGƯỜI CHO MƯỢN CŨNG THẤY HƠI... GHÊ GHÊ. THẾ LÀ MÌNH VÀ BẠN KIẾM CÁCH KHÁC. NHIỀU CÁCH LẮM PHẢI KHÔNG? MUỢN PHÒNG ĂN CÁI THAU THAY TÔ NÈ. HAI THẰNG ĂN CHUNG MỘT TÔ, MỘT MUỖNG NÈ. THẬM CHÍ CÓ LÚC MÌNH VÀ BẠN ĐÃ LÔI KÉO ĐƯỢC MỘT NHÓM NGƯỜI (8, 9 BẠN GÌ ĐÓ) CÙNG ĐỔ HẾT THỨC ĂN, THỨC UỐNG VÀO CÙNG MỘT THAU RỒI XỰC. CHAO ÔI ĂN TẬP THỂ VUI GHÊ! (KHÔNG BIẾT CÁC BẠN CÓ NHỚ KHÔNG VỀ VIỆC NÀY BỌN MÌNH ĐÃ ĐƯỢC THẦY UYỂN "KHEN" TRONG MỘT BUỔI CHÀO CỜ CUỐI NĂM ĐÓ NGHEN).

TỚI LƯỢT BẠN RỒI ĐÓ...

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Nói về ăn uống ở nhà ăn thì mình còn nhớ rõ mồn một ngày ăn bữa cơm đầu tiên ở khu nội trú nằm bên bờ Ao quan. Hôm ấy cô Châu nấu món canh cải chua và cá viên chiên giòn. Ngày đầu tiên ăn tập thể cảm giác vô cùng lạ lẫm xem lẫn lo âu. Trước đây còn ở gia đình bữa ăn chỉ có vài người nay phải ăn với một số lượng người đông ơi là đông lo là phải?! Cảm giác vui vui thích thích khi ăn ở nhà ăn vẫn còn theo mình suốt một thời gian sau đó.
Nhưng được một thời gian tụi mình đã có thể điểm danh và thuộc lòng các món ăn. Thứ nhất là món cá chiên giòn mà bạn nào đó trong phòng cứ đinh ninh là nó cứng như que củi. Kế đến món gan heo kho khóm được mệnh danh là đất sét chính hiệu... và còn nhiều món nữa. Không phải là các cô tay nghề kém nhưng vì nấu một khối lượng lớn như vậy không thể nào như nấu bếp ăn gia đình được. Mình vẫn nhớ cái chảo dùng để nấu và cái xẻng dùng để xúc cơm rất ấn tượng. Nói đúng hơn là nó được dùng để trang bị cho cái lò nấu đường chứ không phải để nấu cơm. Mỗi bữa ăn mình vẫn thích ra sau bếp xin cơm Châu miếng cơm cháy để chấm muối ớt xanh ăn ngon tuyệt. Mấy bạn ngoại trú cũng thích tham gia ăn nội trú. Bữa ăn chỉ có cơm là nhiều. Thức ăn mỗi đứa quơ đũa hai lần là hết sạch. Mỗi đứa chúng mình ngày đó đang sức ăn sức lớn mà mỗi bữa ăn chỉ có ngần ấy, thương quá đi thôi. Thế là tối tối thường leo rèo (khu ký túc xá cũ) ra ngoài mua bánh mì bị chú Tuấn bảo vệ mấy lần bắt làm kiểm điểm. Nếu không thì mì tôm, sữa là hai món thường trực không thể thiếu được. Ngặt nỗi không có nước sôi vì trường sợ điện giật nên không cho phép phòng nào được câu điện nấu nước tại chổ. Thế là nảy sinh chuyện mắc dây điện lén mà chúng tôi gọi là "chôm điện".

Năm ấy mình đang học lớp 12 năm học 1995-1996. Việc mắc điện đã diễn ra từ cuối hè vì nhu cầu bức bách. Đến ngày thi học kỳ 1 vừa xong thì bị cô quản sinh báo với nhà trường. Thế là gần như toàn bộ nam sinh trong khu nội trú khối 12 năm ấy đều bị kỷ luật hạ hạnh kiểm. Nhưng cũng may sự việc xảy ra trong học kỳ 1 nên tất cả mọi người chỉ bị hạ hạnh kiểm trong học kỳ 1....Sự việc còn dài nhưng không tiện kể ra đây...

Những ngày cuối gần thi tốt nghiệp không đứa nào chịu về quê lấy tiền cứu ứng từ gia đình mà "cố thủ" ở khu nội trú để học bài. Thế là dẫn đến hiện tượng "đói tập thể". Những bạn ở thị xã phải thường xuyên vào tiếp tế lương thực. Có khi là gạo, đường, khô (Khoa, Nghiêm Toàn)... và bạn Quang Vinh 93D còn tiếp tế cả một nồi chè nữa. Mấy bạn khác nẩy ra sáng kiến làm thịt cóc kho mặn và hái chuối xanh chế biến đến... bảy món mà Ngọc Dung đã có lần kể cho mọi người nghe. Những kỹ niệm ấy không thể nào quên được.

Ngày cuối cùng ăn bữa cơm tập thể mình vẫn nhớ Trọng Minh 93D khi ăn xong bẻ đôi chiếc đũa ném ra cửa sổ với một câu tuyên bố xanh rờn: "Từ nay chấm dứt cuộc đời nội trú!"
Bấy nhiêu chuyện cũng đủ gợi nhớ về khu nội trú phải không các bạn?
Nào đến lượt bạn rồi đó! Kể tiếp đi. :rolleyes:

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Minh muon tiep theo chuyen an uong o noi tru bang chuyen di.... "Ben Tre" o noi tru (xin loi nhe, neu ban nao cam thay chuyen nay khong phu hop thi bo qua dum, nhung voi toi, no la mot ky niem khong the nao quen, mac du no hoi... "pho^").

So la truoc khi co nhung toilet moi, dan noi tru phai chiu "cuc hinh" neu co "nhu cau" luc khong thich hop. The la moi nguoi tha ho di..... DISCOVER nhung "mien dat moi".... Do la "Banh Xeo Thanh Thuy" va sau nay la khu vuc "Ben tre" phia sau noi tru (ma di cho nay cho' sua du lam, sua vang troi luon!). Ngo ghe, moi nguoi chuyen tai nhau nhanh de so, the la co khi nhom con trai va nhom con gai.... dung hang tai nhung "chien tuyen" ... quan trong do'. The la, neu boy va girl gap nhau o do thi hat bai "gap nhau lam ngo", nhung sau do ve phong ke cho moi nguoi trong phong nghe: "hoi nay tao di "Ben Tre" gap A, B, C.." (dung la chuyen tre con hen?). Dan dan, moi nguoi co ve chai li hon va bat dau nhin nhau va cuoi nhe voi nhau..... Roi tu tu, goi nhau i' oi......

Chuyen noi tru, bay gio moi ke