PDA

View Full Version : Chuyện đời thường .


Gem
20-09-2006, 11:36 PM
Câu chuyện 1 :
Tuần rồi , tôi có về Long An , ra tiệm sửa quần áo trên đường Mỹ Lạc Cung nhờ sửa lại mấy đường chỉ , một chốc có cặp vợ chồng đem 1 chiếc cặp đã rách ngang hông nhờ cô thợ may làm lại , chiếc cặp hoen gỉ ngay cái chốt , và tôi đoán rằng cặp vợ chồng này có con đang sắp vào năm học mới .
Nhìn chiếc cặp , tôi nhớ đến lúc mình hồi còn học PT ....Bỗng sao tôi thấy thương đôi vợ chồng này quá , có lẽ cũng vì tiết kiệm nên họ tận dụng những gì còn sử dụng được , tôi liên tưởng đến khi nhập học con của họ sẽ nghĩ sao khi bạn bè cùng trang lứa xách những chiếc cặp mới trên tay .
-->> thị xã ta còn lắm những gia đình rất nghèo .

Câu chuyện 2 :

Cách đây khoảng 2 năm , tôi có ghé tiệm cơm trên đường 3/2 - Ngô Quyền , đang ngồi ăn , tôi thấy một anh công nhân mồ hôi nhễ nhại dựng chổi quét rác và gọi thức ăn , anh này ngồi củng bàn tôi , chuyện đáng nói ở đây là người ta đem ly trà đá cho tôi còn anh kia thì không , không biết dáng vẻ bề ngoài có ảnh hưởng gì không ...
Tôi đứng dậy gọi thêm một ly trà đá nữa và nói là tính tiền cho tôi , đến đây , bà chủ quán có lẽ hiều và nói rằng tôi khỏi trả tiền ...và đem ly trà đá ra cho anh công nhân .

Có những câu chuyện rất đời thường nhưng cho chúng ta bài học lớn , hãy luôn thương yêu mọi ngừoi thì các bạn sẽ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn .