PDA

View Full Version : Tiger Woods và David Beckham ai hơn ai?


An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Tiger Woods và David Beckham ai hơn ai?

Tiger Wood

Tiger Woods là tay golf số một thế giới. David Beckham được coi là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới. Cả hai đều toả sáng về tài năng, sự giàu sang và địa vị nhưng theo bạn ai sẽ là nhân vật có quyền lực nhất trong làng thể thao năm nay?

Tên thật là Eldrick Woods. Anh sinh ngày 30/12/1975 tại Thành phố Long Beach, bang California song nguồn gốc dòng họ lại ở Cyprus. Cha anh, ông Earl Woods là trung tá về hưu và mẹ, bà Kultida, mang quốc tịch Thái Lan. Năm lên 8 tuổi, anh đã đánh bóng vào lỗ đầu tiên. Anh dự giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên - giải Nissan Los Angeles mở rộng năm 1992, bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996 và trở thành tay golf số một thế giới chỉ sau 42 tuần lễ. Tốc độ đánh bóng xa trung bình của anh là 125 dặm/giờ trong khi con số của một tay golf loại trung bình là 84 dặm/giờ. Woods sánh với kỷ lục của huyền thoại Ben Hogan năm 1953 khi giành 3 danh hiệu vô địch giải đấu chuyên nghiệp (Masters, Mỹ Mở rộng và Anh Mở rộng) trong một năm (2000). Năm 2001, anh là tay golf chuyên nghiệp duy nhất nắm giữ tất cả bốn danh hiệu vô địch Grand Slam. Ở độ tuổi 27, Tiger lập kỷ lục là tay golf dưới 30 tuổi đầu tiên chiến thắng tại tất cả các giải. Anh cũng là tay golf thứ hai xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time, 40 năm sau vinh dự của Arnold Palmer. Kết thúc mùa giải năm 2003, lần đầu tiên kể từ năm 1998, anh không giành được danh hiệu Grand Slam nào mặc dù vẫn 5 lần chiến thắng tại các giải đấu ở Mỹ và giữ vững địa vị số một thế giới. Hợp đồng tài trợ 5 năm giữa anh với hãng Nike trị giá 90 triệu USD. Anh có 4 chiếc áo Nike màu đỏ và giành 39 chiến thắng trong màu áo đó. Chiến thắng 52 giải đấu trên thế giới, trong đó 39 lần vô địch tại các giải thuộc PGA Tour đã mang về cho anh khoản tiền thưởng hơn 40 triệu USD. Cuộc sống đời thường tại Orlando, bang Florida của anh rất dung dị. Phong cách sống thoải mái, hoà đồng đã khiến anh không hề có những vụ scandal như những người nổi tiếng khác. Anh đã lập ra Quỹ Tiger Woods do ông Earl làm Chủ tịch nhằm hỗ trợ việc tham gia golf và các hoạt động liên quan. Anh từng phải phẫu thuật mắt vào năm 1999 và phẫu thuật mắt cá chân trái vào tháng 12/2002. Ngày 24/10/2003, với thành tích giành cup liên tiếp lần thứ 113 tại giải Funai Classic ở Florida, anh đã sánh ngang với kỷ lục của Byron Nelson lập hồi thập niên 1940 trong lịch sử 54 năm của PGA Tour. Ngày 28/11/2003, tại Nam Phi, Tiger đính hôn với cựu người mẫu xinh đẹp Elin Nordegren (Thuỵ Điển), 23 tuổi và hai người dự định tổ chức đám cưới vào năm 2004 ở Thuỵ Điển.

David Beckham

Sinh ngày 2/5/1976, David Beckham lớn lên ở Leytonstone, miền Đông London nhưng là người hâm mộ của Manchester United và gia nhập CLB này năm 16 tuổi mặc dù được Spurs và Arsenal chú ý. Năm 11 tuổi, cậu học sinh Beckham ở Es*** đã giành giải thưởng Kỹ năng Bóng Bobby Charlton Soccer. Anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào ngày 26/6/1998 trong trận gặp Colombia. Năm 19 tuổi, David phải chuyển đến Preston North End vì lý do nợ nần song ông Alex Ferguson đã gọi anh trở về chỉ sau 5 trận đấu. Anh là người phương Tây đầu tiên tham gia vào một chiến dịch quảng cáo ở nước Cộng hoà Hồi giáo Iran cho đến khi những áp phích đó bị che phủ bằng tấm rèm màu đen. Có một bức tượng David mạ vàng trong một miếu điện ở Thái Lan và người hâm mộ ở Nhật Bản đã từng xây một bức tượng David bằng sôcôla to như người thật. Những hình xăm của anh gồm có một thiên thần hộ mệnh cùng tên các con trai, Brooklyn và Romeo ở phần lưng, tên cô vợ Victoria bằng tiếng Hindi trên cánh tay trái mà một số chuyên gia Ấn Độ cho biết là "sai chính tả". Trong bộ sưu tập ô tô của anh có chiếc Bentley Arnage trị giá 166.000 bảng Anh với động cơ V8 ,75 lít và những chiếc ghế da cho em bé. Tờ Daily Mirror đã cử hẳn một phóng viên chuyên theo dõi David Beckham sau khi anh đầu quân sang Real Madrid từ 18/6. Đại học Mở đưa tin, người theo học tiếng Tây Ban Nha "tăng lên rất nhiều" sau khi Beckham chuyển sang sân Bernabeu. Becks được mệnh danh là "ngôi sao pop trên sân cỏ", "thương hiệu" ăn khách nhất trên thế giới. Cuốn tiểu sử mới nhất của Becks là Beckham: Both feet on the Ground và bộ phim về Becks mang tên Bend It Like Beckham là một "quả bom" của điện ảnh mùa Hè 2003. Ngày 27/11/2003, siêu sao bóng đá, biểu tượng thời trang này đã được Nữ hoàng Elizabeth trao tặng Huân chương Đế chế Anh (OBE). Trước đó một ngày, trong trận gặp đội Marseilles, Beckham đã đi vào sách kỷ lục của Real Madrid với pha ghi bàn từ cú đá phạt trực tiếp, bàn thắng lần thứ 600 trong khuôn khổ giải European Cup của CLB. Becks và cựu thành viên ban nhạc Spice Girls, Victoria Adams (kết hôn từ tháng 7/1999) là đôi uyên ương được yêu thích của nước Anh, theo một cuộc khảo sát do chương trình Celebdaq của kênh BBC. Từ khi chuyển về sống ở Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), hai người đã nhiều lần xung đột, thậm chí có tin đồn ly dị.

[COLOR=blue]

Taurus
01-01-1970, 07:33 AM
Taurus ủng hộ một vé cho anh Beckham, đẹp trai, lịch lãm và rất đào hoa.