PDA

View Full Version : 10 huyền thoại trẻ của Á châu


tieunhoc
15-09-2006, 09:48 PM
Nguồn --> http://www11.dantri.com.vn/nhipsongtre/2006/9/141423.vip
10 huyền thoại trẻ của Á châu
http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/diyank-0906.jpgDivyank Turakhia - ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí "quán quân". (Ảnh: Business Week).(Dân trí) - Tuyệt nhiên không phải là lời ca tụng “mây xanh” nếu ta gọi họ bằng hai chữ “huyền thoại”. Với 25 năm tuổi đời (hoặc ít hơn) và tuổi nghề chưa đếm hết các đầu ngón tay, chỉ riêng việc dám đương đầu với những keiretsu, những chaebol hùng mạnh trong môi trường kinh doanh còn đầy định kiến như châu Á cũng có thể coi là kỳ tích.

Chưa kể, cái “dám” của họ đã rất thành công.


Divyank Turakhia
24 tuổi
Đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc: Tập đoàn Directi
www.directi.com
Bombay, Ấn Độ

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Divyank-Turakhia-0906.jpg


Có lẽ hơn 1 lần bạn đã nghe tới cái tên Divyank Turakhia, đồng sáng lập kiêm giám đốc tập đoàn Directi có trụ sở ngay chính giữa thủ đô Bombay, Ấn Độ. 14 tuổi, Divyank tham gia tư vấn dịch vụ mạng một cách chuyên nghiệp. 2 năm sau, bằng số tiền 600 USD vay mượn từ gia đình, anh chàng tự thiết kế hẳn 1 công ty “dot com” làm của riêng, có đăng ký domain đàng hoàng.

Cho tới thời điểm hiện tại, “dưới trướng” ông sếp 24 tuổi này đã có hơn 250 nhân viên tận tình đáp ứng nhu cầu khách hàng trên khắp thế giới.

Arif Ayub
23 tuổi
www.softflux.com
Karachi, Pakistan

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Arif-Ayub-0906.jpg


6 năm trước, Arif Ayub bước chân vào nghiệp kinh doanh dưới hình thức công ty “một-thành-viên” theo đúng… nghĩa đen của nó.

Để đến hôm nay, cậu thanh niên 23 tuổi có thể tự tin chìa danh thiếp “sáng lập viên kiêm tổng giám đốc điều hành Softflux” - công ty giải pháp công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ phát triển mạng, nổi tiếng với những hợp đồng tư vấn cho các ngân hàng và nhà máy dược ở Pakistant. Softflux hiện có 70 nhân sự với các chi nhánh phát triển ở Bắc Kinh, Dublin, Romani, Luân Đôn, thậm chí cả Silicon Valley.

Nguyễn Minh Hiếu
25 tuổi
Giám đốc và đồng sáng lập: DreamViet
www.dreamviet.com
Hà Nội, Việt Nam

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Nguyen-Minh-Hieu-0906.jpg


Với Nguyễn Minh Hiếu, Business Week cũng dành cho anh không ít lời ngợi ca bay bổng mặc dù… không có cánh - “một tài năng trẻ tỏa sáng trong bối cảnh tiềm lực công nghệ quốc gia vẫn còn hạn chế”. “Ước mơ duy nhất của Hiếu không gì hơn là đưa DreamViet trở thành công ty phần mềm “đỉnh” nhất Việt Nam”.

Tuy nhiên không phải ngài CEO 8X nào cũng thực hiện cú đột phá trong thế giới ảo. Đơn cử như Victor Lang - cậu chàng đã tạo cho mình 1 hướng đi khá riêng bằng công ty Tư vấn giáo dục toàn cầu.

Victor Lang
22 tuổi
Công ty Tư vấn giáo dục toàn cầu.
www.gfecinc.com
www.imunhk.org
Hồng Kông, Chicago

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Victor-Lang-0906.jpg


Công ty của Lang chuyên cung cấp các loại giáo trình học và tham khảo cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về ngoại giao và giải pháp mâu thuẫn quốc tế.

Ario Pratomo
23 tuổi
Sáng lập viên: PT. Unique Kargonize
www.crystalcargo.ae
Jakarta, Indonesia


http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Ario-Pratomo-0906.jpg


Ở thủ phủ Jakarta, cái tên Ario Pratomo đã trở nên quá quen thuộc với dân kinh doanh trong ngành logistics. Có lẽ đây cũng là gương mặt “búng ra sữa” duy nhất chuyên săn lùng các hợp đồng vận tải cho hãng hàng không Etihad Airways và Abu Dhabi.

Một thanh niên Indonesia khác - Hendy Setiono - cũng “nổi như cồn” với thành công của chuỗi 65 cửa hàng chuyên bán bánh mì kebab.

Kentaro Iemoto
24 tuổi
Giám đốc kiêm CEO: Clara Online
www.clara.ad.jp
Tokyo, Nagoya - Nhật Bản

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/Kentaro-Iemoto-0906.jpg



E rằng cũng chẳng ở nơi nào khác, bạn có thể tìm thấy những tấm gương vượt khó ngoạn mục hơn.

14 tuổi, Take Kentaro Iemoto bàng hoàng khi nhận tin mình bị ung thư não. Sau hàng loạt ca phẫu thuật liên tiếp là những năm tháng ngồi xe lăn mòn mỏi, nhưng điều đó không “hất cẳng” được Take ra khỏi đường đua trở thành một trong những trẻ tuổi nhất và tài năng nhất trong ngành công nghệ Nhật Bản.

Giờ đây, cậu nắm trong tay vị trí sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành Clara Online - chuyên cho thuê máy chủ hoạt động trên phần mềm Linux và cung cấp dịch vụ IT cho các doanh nghiệp trong nước.

David Lee
25 tuổi
Chủ tịch kiêm đồng sáng lập: Team & Concepts
www.tnc.hk/index.eis
Hồng Kông

http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/vandt/David-Lee-0906.jpg


Khi còn là thằng bé bán cam dạo trên những con phố nghèo của Hồng Kông, có lẽ chưa bao giờ David Lee hình dung ra có ngày cậu trở thành đồng sáng lập kiêm chủ tịch của công ty giải pháp phần mềm công nghệ.

Team & Concepts của Lee chuyên cung cấp các ứng dụng trực tuyến cho các nhà tổ chức sự kiện, với sản phẩm tiên phong là “dịch vụ Beta” - cho phép người sử dụng tải spreadsheet lên trang Web, quản lý và cùng chia sẻ với bạn bè.

Cuộc đua vào vị trí “Gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất châu Á” chưa đến hồi kết thúc, tuy nhiên 1 điều chắc chắn có thể khẳng định: “mãnh hổ” châu Á - rốt cuộc cũng đã có đủ mãnh tướng để khơi lên những tiếng gầm rung chuyển toàn cầu.

Khôi Vinh
Theo Business Week

bluetooth
26-09-2006, 02:49 PM
wao có việt nam nữa kìa. Cũng tự hào được 1 chút chíu. Mà để ý gùi nghen. 10 người toàn là đàn ông không thấy đàn bà. Haha. Vậy các chị cần phấn đấu nhiều nữa nghen.Sao giờ tự nhiên tự hào tui là đàn ông wá.Hehe.