PDA

View Full Version : Sơ lược lịch sử ngày Họp mặt truyền thống LQĐ- LA


duonghoanghiep
16-08-2012, 10:42 AM
- Cuối năm 2004, các khóa đầu tiên CHS của trường LQD ra trường đã được hơn 10 năm. Các anh chị em đã bắt đầu ổn định cuộc sống. Anh chị em có nguyện vọng tìm lại nhau và lập một ban liên lạc. Ba năm tại LQD là một quãng đời rất có ý nghĩa với các anh chị em: thầy cô, bè bạn, ký túc xá, kỹ niệm… có rất nhiều thứ mọi người còn giữ lại.
- Khởi đầu là anh Tuấn Hiệp và tôi đi vận động anh em họp mặt buổi đầu tiên tại quán cà phê Trung Nguyên góc đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ vào một buổi tối có chừng gần 30 người thuộc nhiều khóa từ K90 đến K97.
- Sau đó mọi người nhất trí lập ra một nhịp cầu liên lạc là website lqdlongan, hoạt động đầu tiên là vận động một quỹ giúp đỡ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn còn đang học tại trường. Nhóm viết web đầu tiên là bạn Khánh Hùng và Tiểu Nhóc K99.
- Sau khi qui tựu tương đối đông anh chị em thì mọi người bàn kế hoạch tổ chức ngày họp mặt. Sau nhiều lần bàn bạc thì thống nhất lấy ngày chủ nhật thứ ba của tháng tám vì những lý do: sinh viên trường đại học nghĩ hè, có kết quả tuyển sinh đại học, thầy cô và các em học sinh chưa khai giảng.
- Ngày 19 tháng 8 năm 2005 là lần họp đầu tiên tại bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đường Võ Thị Sáu. Các anh Trọng Bằng, Tuấn Hiệp, Tuyết Trinh, Kiều Vân, Anh Thy, Thùy An và nhiều anh chị em khác. Không khí rất xúc động, ấm cúng vì đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm xa cách giữa các thế hệ và thầy cô. Các thầy cô không khỏi bất ngờ vì gặp mặt đông đảo, có chương trình lễ hội, tổ chức có kịch bàn: ôn lại kỹ niệm qua chủ đề “chuyện tình LQĐ”. Có hơn 100 người tham dự.
- Năm 2006 (20 tháng 8), tiếp tục tổ chức lần II ở nhà hàng Hào Bàng đường Nguyễn Đình Chiểu với chủ đề “Những cánh thư xa” kết nối các thế hệ, nhất là anh chị em CHS đang ở hải ngoại. Có khoảng 150 người tham dự. Năm thứ hai liên tiếp mọi người dùng tiệc buffet.
- Năm 2007 (19 tháng 8) lần III: lần đầu tiên về Long An. Có hơn 200 người tham dự với đủ thành phần: CHS, thầy cô, các cấp chính quyền. Đây là một trong những lần Họp mặt thành công nhất với chương trình dàn dựng hoành tráng, chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng, lượng người tham dự đông đảo. Cộng đồng LQĐ đã bắt đầu có thói quen mong chờ đến ngày chủ nhật thứ ba của tháng 8 để gặp nhau.
- Năm 2008 (17 tháng 8) lần IV: tổ chức ở nhà văn hóa Phú Nhuận: ngày hội AFC (Assit- Friendly- Contribute). Quỹ học bổng đi vào hoạt động chuyên nghiệp hơn. Anh chị em đã bắt đầu quan tâm nhiều đến hoạt động Quỹ học bổng. Ấn tượng là bình rượu cần được bạn H2S gửi từ Hà Nội vào được đấu giá 12 triệu đồng cho Quỹ học bổng. Đây là lần họp mặt đơn giản,ấm cúng.
- Năm 2009 (16 tháng 8) lần V: tổ chức ở địa điểm nhà tròn Long An với chủ đề “Truyền thống là sự tiếp nối”. Sau này câu chủ đề đã trở thành slogan cho website lqdlongan. Người đặt ra chủ đề là anh Tuấn Hiệp K91. Điểm nhấn của chương trình là backdrop với dòng chữ chủ đề được in từ 500 tấm ảnh ghi dấu hoạt động của CHS LQĐ qua bốn năm hoạt động. Tấm backdrop này được trao lại cho phòng truyền thống trường LQĐ LA.
- Năm 2010 (15 tháng 8) lần VI: tổ chức tại nhà hàng làng nướng Nam Bộ với chủ đề “Hai mươi năm một chặng đường ” nhằm tổng kết lại chặng đường LQD trong suốt hai mươi năm từ ngày thành lập 1990 đến khi có sự kiện chia tách thành hai trường PTTH LQĐ và chuyên Long An. Có hơn 200 người tham dự, nhất là sự góp mặt đông đảo các thế hệ sau K2000.
- Năm 2011 (21 tháng 8) lần VII): địa điểm cũng tịa nhà hàng làng nướng Nam bộ với chủ đề “Chung một mái nhà”. Thế hệ ban tổ chức bảy lần họp mặt đầu tiên nghĩ hưu, lui về vai trò cố vấn. Lần đầu tiên chuyển giao thành công việc tổ chức cho thế hệ đàn em khóa 2001, 2002 đứng đầu là các bạn Lê Xuân Huy, Quang, Kim Châu, Kim Dung, Ngọc Diễm…Ấn tượng lần này là sự tham dự áp đảo về số lượng các hóa từ 2001 với một sức trẻ vui tươi
- Năm 2012 (19 tháng 8) lần VIII: Với chủ đề “Nối thế hệ, kết yêu thương” do các bạn khóa 03, 04 đứng đầu là Tranh, Tâm, Bảo Châu tổ chức. Thông điệp mà các em muốn gửi đến mọi người là tạo ra sự kết nối vì sự phát triển của cộng đồng LQĐ. Số người tham dự năm nay đươc dự đoán vượt qua con số 300 người.

-Năm 2013 (18/8) liên minh hai khóa 2005 & 2006 (Ngọc Diễm, Phúc Thuận, Nhã Uyên, Phương Dung, Hoàng Dung, Trọng Nghĩa, Đắc Lộc…) đã tổ chức ngày truyền thống thành công chủ đề “Ấm áp Trái tim quay về” ở nhà hàng làng nướng Nam bộ (quận 10, Tp.HCM). Với hình ảnh trẻ trung năng động các bạn đã làm cho mọi người con LQĐ trở về mái nhà chung có một cảm giác ấm cúng yêu thương. Năm này cũng có sự góp mặt của những giọng ca vàng của cộng đồng LQĐ như Thanh Liêm K94, Thanh K03, Trọng Nghĩa K06.

-Năm 2014 (17 tháng 8) với chủ đề “10 năm – Một truyền thống” các bạn khóa 2007 (Mai Tuyền, Hoàng Sơn, Thanh Tuyền, Trần An, Minh Trang, Quỳnh, Chiêu Anh…) đã tái hiện thành công không gian của 9 lần họp mặt trước đó ở nhà hàng Đông Hồ (quận 10, Tp.HCM). Nhân dịp này Ban tổ chức cũng đã trao tặng kỹ niệm chương cho các thầy cô đã nghỉ hưu và các anh chị em đã có đóng góp cho hoạt động CHS trong suốt 10 năm qua. Có thể nói đây là một trong những lần họp mặt có đội ngũ thiết kế đẹp, công phu nhất.

- Năm 2015 (16 tháng 8) đánh dấu sự chuyển giao đầu tiên cho các bạn thế hệ trường chuyên Long An để kế thừa truyền thống là sự tiếp nối. Khóa 2008 (Hoàng Yến, Như Uyên, Lan Lan, Lân, Nhật Minh, Khánh Như, Minh Tiến, Hưng, Nghĩa, Khiết, Mỹ, Bảo, Thiện…) là khóa đầu tiên của trường chuyên Long An được tác ra từ hệ chuyên của trường LQĐ. Đây là khóa được học cả hai ngôi trường LQĐ và CLA nên các bạn có vai trò làm cầu nối cho sự chuyển giao truyền thống. Với chủ đề “Về trường” khóa 2008 đã tổ chức ngày truyền thống ngay tại sân trường chuyên Long An. Đây là lần tổ chức với điểm nhấn là tiết mục giới thiệu công đồng doanh nghiệp CHS LQĐ – CLA rất hài hước độc đáo nhưng vô cùng xúc động về những tấm gương vượt khó và trưởng thành của anh chị em CHS. Từ đây ngày Họp mặt Truyền thống chính thức được tiếp nối bởi các thế hệ mới.

Như vậy cho đến nay chúng ta trải qua 11 kỳ họp mặt và sắp bước qua lần thứ 12. Trong đó có ba lần tổ chức ở Long An, còn lại tám kỳ tổ chức ở thành phố HCM nơi có số lượng đông đảo nhất anh chi em CHS LQĐ LA sinh sống và làm việc. Trong 12 năm qua, các ngày chủ nhật thứ ba của tháng tám thường rơi vào các ngày từ 15 đến 21, trong đó có một lần là 15/8, hai lần là ngày 16/8, hai lần 17/8, một lần 18/8, ba lần là ngày 19/8, một lần 20/8 và hai lần 21/8 (nếu tính cả năm 2016).
__________________