PDA

View Full Version : Lời hứa có thật sự wan trọng không?


Ma Bư
01-01-1970, 07:00 AM
Trước hết tui muốn nói là tui hông có mượn Topic này để nói xấu ai hết á Có tật thì giật mình thôi Chuyện Offline là Offline, tui không lôi vô đây. Nhưng mà tui thấy như vầy nè: người VN mình thường ko coi trọng lời hứa lắm. Bằng chứng là nhiều người đã hứa nhiều chuyện với tui lắm nhưng mà ko làm. VD như hứa trả $ vay nè, hứa gọi ĐT nè, hứa là sẽ ko nhá máy quậy tui nè..... Nhiều lắm, càng kể ra càng tức thôi Mới đây tui lại bị lừa nữa Tức wá nè trời Hmm Nhiều người chỉ nói là "tao wên" là phủi tay Nhưng bạn phải nghĩ cho người ta chứ? VD như khi cho bạn mượn $, người ta đã tính là tới ngày đó người ta cần, vậy thì nếu bạn ko trả người ta sẽ làm sao đây? Cũng như khi 2 người hẹn nhau vậy đó, người ta đã sắp xếp công việc để chờ bạn đó mà Thực ra, người ta ko phải vì được đi uống Cafe với bạn, "được" bạn trả lại $ (đã vay), hay nhận được 1 cái gì đó từ bạn mà người ta wan trọng hóa lời hứa đâu Vậy thì tại sao khi bạn thất hứa người ta lại giận? Người ta đâu có phải vì ko được những cái ấy mà giận bạn Mà bởi vì khi bạn hứa gì đó với người ta, người ta đã đặt niềm tin vào bạn. Ngoài ra, đôi khi vì lời hứa của bạn người ta đã tính toán 1 chuyện gì đó nữa Khi bạn thất hứa, ngoài chuyện việc kia bị đổ bể, niềm tin của người ta vào bạn đã tan vỡ đó Giới trẻ Vn bây giờ ít chú ý tới cái đó lắm, người VN thường có tính xuê xoa dễ dãi đó mà Nhưng mà khi bạn ra đời làm việc, chính cái tính thất hứa sẽ hại bạn đó Đối tác ko bao giờ chấp nhận chuyện bạn hứa cho xong (ngay cả trên bàn nhậu) rồi fủi tay đâu Ngay cả tui cũng vậy, có thể bỏ wa chuyện gì chứ chuyện thất hứa là tui bực lắm á Tui không bao giờ cho ai 2 cơ hội hết á Giữ lời hứa nó rất là rộng:
- Đi đúng giờ
- Làm 1 việc gì đó giúp người ta
.......

Thường thì sự thất hứa sẽ để lại nhiều hậu quả cho cả 2 lắm (ngay cả người kia cũng bị, còn người thất hứa đương nhiên là bị nặng hơn rồi). Sự thất hứa của giới trẻ VN bây giờ là đáng báo động đó Ông bà ta đã dạy "Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín" đó bạn ơi Nếu bạn có hết 4 cái kia mà ko có "Tín" thì bạn cũng chỉ là thứ vứt đi mà thôi

Bạn phải nhớ: Lời hứa gắn liền với niềm tin của người ta vào mình đó Cho nên hãy biết giữ lời hứa, người hay thất hứa sẽ chẳng làm được gì đâu :lol:

Càng nói lại càng tức Hôm khác tui sẽ nói tiếp vậy Tui sẽ vắng mặt ở Fr khoẳng 1,5 tháng đó :angry:

Tiêu Diêu tiên tử
01-01-1970, 07:00 AM
Hứa vắng mặt khoảng 1,5 tháng, thì nhớ giữ đúng lời hứa à nhe.