PDA

View Full Version : Mừng quốc khánh 2 - 9


mr.newbie
02-09-2006, 11:21 AM
http://img142.images****.us/img142/1588/vietnamkj7.jpg

Mừng quốc khánh lần thứ 61 nước CHXHCN Việt Nam
2/9/1945 - 2/9/2006



... tôi là người Việt Nam :rolleyes:

ReJoiceX
02-09-2006, 11:45 PM
Từ suy nghĩ rất thật, rất giản dị của bạn Nguyễn Thị Thanh Trúc (23 tuổi) trên trang web xitrum.net, ngay lập tức “Tôi là người VN” đã trở thành một đề tài sôi động của những người trẻ trên mạng.
- “Có những điều đôi khi chúng ta không cảm nhận được bởi vì nó nằm trong chính bản chất con người chúng ta. Chúng ta yêu đất nước VN như một điều tự nhiên, sinh ra đã là vậy. Nhưng khi bạn phải đối mặt với những điều bạn phải suy nghĩ thì bạn mới biết lòng tự trọng và tình yêu của mình lớn như thế nào khi mang trên người hai tiếng VN” - bạn Nam Việt bộc bạch trên diễn đàn.

- Bạn Lê Nhật Thảo xác định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà. Mỗi người là một viên đá để xây dựng nên trụ cột đó. Một viên đá bé nhỏ cứ tưởng chẳng làm được gì, nhưng chỉ cần thiếu một viên hay chỉ một viên không đạt chất lượng thì cái cột có nguy cơ sụp đổ. Góp sức cho sự phát triển của đất nước, không chỉ là những lời nói suông, các bạn đã thể hiện bằng những hành động cụ thể”.

- Không chỉ các bạn trẻ ở khắp mọi miền đất nước có mặt trên diễn đàn, diễn đàn còn làm cồn cào những bạn trẻ đang ở xa quê hương. “Hiện tôi không ở VN, nhưng lúc nào trong thâm tâm tôi cũng nghĩ về quê hương. Ở nơi đó tôi có gia đình, bạn bè và rất nhiều kỷ niệm... Và cả những điều rất đơn giản, mộc mạc chỉ có ở VN mà nơi khác không tìm thấy được”, hay “Tôi muốn về VN để được sống và làm việc trên đất nước của mình”...

- Mỗi bài viết đều bộc lộ tình yêu VN, lòng tự hào bằng những hình ảnh cụ thể. Với bạn Hạnh Nguyễn, có đến 33 lý do để thể hiện tình yêu VN. Đơn giản vì “Tôi là người VN”, “Hãy hành động vì VN”..., các bài viết thường kết thúc như vậy.

- Những cái tên ký ở cuối bài cũng rất VN, chứ không phải là những nickname kiểu cọ thường thấy. Tuyệt nhiên không thấy bất cứ một ngôn từ nào theo kiểu văn phong mạng dù đa số là của cư dân mạng thế hệ 8X, 9X...

- “Một diễn đàn hết sức nghiêm túc vì chính nội dung của nó đã tự thể hiện điều ấy”, Phan Hải - 22 tuổi, phụ trách diễn đàn - nhận định.

ReJoiceX
02-09-2006, 11:46 PM
- “Tôi không biết nhiều về chiến tranh, nhưng tôi hiểu nhiều về hậu quả của nó. Tôi không thích người ta nhắc đến VN với những cụm từ như “Vietnam war”, đó là chuyện của quá khứ. Tôi muốn thế giới gọi nước tôi đơn giản bằng hai từ VN.

- Là người VN, tôi cảm thấy xấu hổ khi không thể giúp một người bạn nước ngoài xác định Lê Thánh Tôn và Lê Thánh Tông là tên của một hay hai vị vua khác nhau. Tôi đã ăn thử nhiều món ăn nước ngoài, nhưng tôi vẫn thích ăn đồ ăn VN hơn, vì món nào cũng ăn kèm với rau (tôi nghĩ không nước nào trên thế giới sử dụng nhiều rau trong bữa ăn như ở VN).

- Tôi là người VN từ trong cái tên của mình, có lót chữ Thị. Đó là tên lót của nhiều phụ nữ VN. Đó là nét độc đáo trong cách đặt tên của người VN. Chữ Thị làm cho tên của tôi dài dòng hơn, nhưng nhờ nó mà những người chưa gặp mặt sẽ biết ngay tôi là phái nữ”.

(Trích bài viết của Nguyễn Thị Thanh Trúc).

ReJoiceX
02-09-2006, 11:50 PM
"Nhân ngày lễ trọng đại, đề nghị tất cả MSNer - YMer - Blogger, Chater thay avatar của mình thành lá cờ trong một tuần. Hãy cùng làm tràn ngập CyperSpace cho bạn bè thế giới thấy một màu cờ đỏ sao vàng" - Lời kêu gọi này đăng tải trên blog của một thanh niên 8x và lập tức được nhiều người ủng hộ.

- Những thông điệp tương tự cũng đang lan truyền nhanh chóng trong thế giới online. Từ sáng ngày 1/9, status của nhiều người sử dụng dịch vụ chat Yahoo Messenger đều có những câu như: "Treo cờ tổ quốc đi nào"; "Nhân dịp quốc khánh mời mọi người căng cờ đỏ sao vàng"; "Chào mừng ngày quốc khánh"...

- Còn trong list YM (danh sách bạn chat) của nhiều người, avatar (hình đại diện) hầu hết đều là cờ đỏ sao vàng. Trên khắp các diễn đàn, website, đặc biệt là blog qua cửa sổ chat, nhiều bạn trẻ hào hứng gửi cho nhau những lời chúc: mừng 2-9 , mừng sinh nhật đất nước. Cư dân mạng còn truyền nhau "khẩu lệnh": vào ngày 3-9 sẽ đồng loạt treo ảnh Bác Hồ.

- Một thanh niên 20 tuổi có nick name Romance.virgo còn mời mọi người vào blog của mình download ảnh lá cờ VN nếu họ chưa biết tìm ở đâu. "Chưa năm nào, ngày quốc khánh lại được kỷ niệm trên mạng tưng bừng như thế", Romance.virgo chia sẻ. "Dù là phong trào tự phát nhưng nó thể hiện niềm tự hào và tình yêu của mỗi bạn trẻ đối với tổ quốc. Một cách thể hiện rất đáng yêu".(Theo vnexpress.net.)

ReJoiceX
02-09-2006, 11:52 PM
- Đã từ lâu lắm rồi tôi mới lại được dự lễ chào cờ đầu tuần. Nhìn lá cờ bay phấp phới, quốc ca rộn ràng, hùng tráng tôi như nghe tiếng nhạc dội vào tim, như thấy đoàn quân lớp lớp xông lên không nề xương máu.

- Suốt 12 năm, tôi được dự nhiều buổi chào cờ, trước và sau giờ nhạc cử tôi có thể ồn ào, nói chuyện với bạn bè nhưng cái “phút thiêng liêng” ấy tôi như lặng đi… Hết cấp ba, tôi đi làm rồi vào đại học, tôi không lần nào được chào cờ ngày đầu tuần nữa, thỉnh thoảng tôi được nghe trên đài hay trên ti vi mỗi buổi sáng.

- Tôi xúc động khi biết ở Trung Quốc có một em bé mù và bị bệnh mong muốn được về Thiên An Môn dự lễ chào cờ tổ quốc… lần cuối. Tôi sung sướng khi biết ở tỉnh Đồng Nai người ta tổ chức lễ chào cờ vào 7h mỗi sáng. Tôi không hiểu tại sao ở trường đại học của tôi và một số trường khác không tổ chức lễ chào cờ đầu tuần. Tôi lo sợ thanh niên Việt Nam sẽ quên mất nghi thức chào cờ. Và tôi hy vọng ở tất cả các công sở, trường học người ta sẽ tổ chức chào cờ mỗi sáng đầu tuần, dù chỉ 10 phút, để tôn vinh giá trị dân tộc tới từng người, để người Việt yêu nước hơn…