PDA

View Full Version : Khai thông huyệt đạo để giải mụn?


ReJoiceX
31-08-2006, 10:02 PM
Gần đến khai trường, em có kế hoạch “tút” lại dung nhan tuổi học trò. Nhỏ bạn rủ đi bấm huyệt trị mụn với cam đoan: nhiều người bớt mụn, bấm nhiều lần thì hết luôn...
- Tật bệnh xuất phát từ sự tắc nghẽn kinh lạc trong cơ thể nên nếu ách tắc giao thông thì “mạng LAN” vận khí sẽ điều hòa trở lại nhờ vậy mà khỏi bệnh, đây là nguyên lý chẩn trị chung của châm cứu, bấm huyệt.

Huyệt vị nôm na là các nút giao nằm trên trục kinh lạc phụ trách riêng tạng phủ nào đó và là nơi hay xảy ra ùn tắc. Do vậy bấm huyệt có tác dụng giống như xóa “điểm đen giao thông” giải phóng chân khí... Có vài cách bấm hay day huyệt, thường người ta dùng ngón cái ấn, miết lên huyệt đạo cần điểm.

Lĩnh vực trắng da dày tóc cũng có một mạng nội bộ riêng cho mình. Trên đó các huyệt như dũng tuyền (gan bàn chân), hợp cốc (giữa ngón trỏ và ngón cái), thái dương (đuôi mắt), ấn đường (giữa hai đầu chân mày)... có thể giúp chấn hưng sắc đẹp. Tuy vậy thực tế kết quả nếu có cũng khó xác định có phải là thành quả “cởi trói” huyệt đạo hay không.

Do vậy có lẽ chỉ nên nhìn nhận hiệu năng của môn “điểm huyệt thẩm mỹ” ở mức ăn chắc mặc bền, nghĩa là góp công làm thông thoáng tuần hoàn, thư thái thần kinh, cơ bắp... qua đó giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh. Điện đường trường trạm bảo đảm thì an sinh mới tốt, chỉ vậy thôi chứ trên bản đồ kinh lạc không có “mạch tàn nhang” hay “huyệt mụn bọc” nào cả.

Chichi@ thân mến, thật ra ở các trung tâm “bài trừ mụn” thông thường người ta tiến hành cả gói massage, dưỡng da, tẩy mụn, có thêm bấm huyệt cũng chỉ hợp đồng tác chiến kiểu đông tây y kết hợp mà thôi.

Chưa nói nếu vớ phải mấy cô thợ làm đầu kiêm “thầy bấm” nghiệp dư ở tiệm uốn tóc chẳng may quá tay hay điểm nhầm... tử huyệt thì coi chừng khổ chủ đang lành chuyển sang á khẩu, liệt giường kiểu... “phế bỏ võ công” luôn thì khổ!