PDA

View Full Version : Có ai khoái Dakota Fanning không


abele
30-08-2006, 07:31 PM
Dakota Fanning: "Phù thuỷ" mới của Hollywood
11 tuổi, Dakota Fanning đã làm cả Hollywood "phát sốt phát rét" với những bộ phim nặng ký và những mức cát-sê khổng lồ mà một ngôi sao nhí có thể với tới.

Trong chương trình đặc biệt của Oprah cách đây 1 tháng với vị khách mời đặc biệt, Tom Cruise, anh đã phải thốt lên khi được nhắc tới War of the Worlds (Thế giới đại chiến) và bạn diễn nhí: "Dakota Fanning diễn thật tuyệt vời". Nếu đã từng xem bộ phim kinh điển I Am Sam Dakota Fanning thủ vai con gái của Sean Penn thì bạn sẽ có câu trả lời không khác là mấy so với Tom Cruise.

Ngày 23/2/1994, Hannah Dakota Fanning chào đời tại Conyers, Georgia (Mỹ). Ngay từ nhỏ cô bé thông minh này đã muốn làm diễn viên dù rằng ballet là niềm đam mê đầu đời của Dakota. Sau nhiều vai diễn nhỏ trên truyền hình, Dakota được thủ vai Clairee trong bộ phim độc lập Father Xmas.

8 tuổi Dakota trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được đề cử SAG award danh tiếng. Nhà sản xuất Mimi Polk Gitlin của bộ phim Trapped có Charlize Theron và Dakota đã ví cô bé như "đứa trẻ thần thánh" vì quá bất ngờ với diễn xuất cực chuẩn của Dakota. Năm 2003, Dakota đóng chung với Brittany Murphy trong Uptown Girls. Brittany Murphy đã thực sự bị bạn diễn nhí chinh phục: "Dakota vô cùng thông minh và sâu sắc. Cô bé là một trong những người tài năng nhất tôi từng gặp". 11 tuổi, Dakota đã vô cùng trưởng thành về diễn xuất và được đóng chung với những ngôi sao bự nhất của Hollywood. Đóng phim cực siêu, trả lời phỏng vấn lưu loát và già đời nhưng trở về nhà cô bé chưa thay hết răng sữa này vẫn chỉ là một đứa trẻ bình thường. "Khi về nhà tôi chơi với búp bê và những con vật dễ thương" Dakota nói.

Tạp chí Entertainment Weekly tháng 8 đã không ngần ngại chọn cô bé này là Nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất Hollywood. Theo thống kế của Entertainment Weekly thì những phim Dakota Fanning tham gia từ 2001 tới nay đã thu về 647 triệu USD trong khi Julia Roberts chỉ có trong tay 586 triệu USD, Nicole Kidman thấp hơn - 497 triệu USD còn "Hoa hậu FBI" thì chỉ ôm 295 triệu USD.

(theo VietNamNet)

abele
05-09-2006, 04:19 PM
một số hình ảnh