PDA

View Full Version : Kể chuyện về thăm trường cũ


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm 12 tháng 11, tôi cùng một số anh em về thăm trường nhân ngày kỹ niệm 15 năm thành lập trường. Sau khi hợp mặt ở phòng truyền thống chúng tôi gặp thầy Âu. Thầy rất vui khi gặp lại những học trò cũ. Sau phút giây vui mừng, chợt giọng thầy chùn xuống. Thầy nói : " Thầy chỉ có một câu nhắn nhủ với tụi con như thế này. Các thầy bây giờ cũng lớn tuổi rồi. Nếu mai này các thầy có chết, các con về viếng nhớ đừng mua hoa mà hãy dùng số tiền ấy bỏ hết vào quỹ Khuyến học. Mua hoa lãng phí lắm...". Lòng tôi chợt bùi ngùi khi khi nghe lời dặn dò ấy.
Thầy ơi, dẫu biết lá vàng thì lá rụng nhưng chúng con vẫn không muốn tin là có ngày ấy và cũng không ai mong muốn đóng góp nhiều cho quỹ Khuyến học bằng cách đó đâu thầy ạ! :)

Hanh Uyen
01-01-1970, 07:00 AM
Đọc bài viết của anh Hiệp, em xúc động vô cùng bởi tấm chân tình của thầy Âu...
Thầy cô lúc nào cũng quan tâm đến học trò và tâm nguyện của chúng... mà có bao giờ nề hà đến nỗi cực nhọc của mình trong suốt quá trình dạy dỗ chúng đâu!!!
Qua lời nhắn nhủ của thầy Âu, Uyên cũng muốn gửi vài dòng đến các anh chị em trong Hội...
Quĩ Khuyến Học được ra đời tuy con èo uột vì "thiếu tháng", nhưng Uyên tin nó sẽ ngày càng được nuôi dữơng "khoẻ mạnh" hơn... Vì chúng ta vẫn còn những bậc thầy cô có trái tim nhiệt huyết như thầy Âu và rất nhiều anh chị em vẫn đang dốc hết sức mình chăm chút cho Quĩ Khuyến Học ...
Nhất định chúng ta sẽ thành công mà, moị người đừng nản chí nha!!! :)