PDA

View Full Version : Tại sao Long An vẫn là "con rồng nằm ngủ"


kienvang
05-08-2006, 11:01 PM
Long An nói vui là con rồng an phận , longan tiếng Anh là trái nhãn .

Vị trí Long An trên bản đồ vô cùng chiến lược nhưng tại sao LA vẫn kém phát triển .
Chuyện này tôi bảo đảm ai cũng biết nhưng không ai dám nói .

Tôi lấy một ví dụ có thật : một anh chàng xin việc làm ở Bưu điện tỉnh LA , Bưu điện từ chối hồ sơ không phải vì anh ta không đủ khả năng - vì "cơ chế ".Anh ta tức quá nhảy sông tự vẫn .

Hay như tôi đi đóng thuế , trong tờ giấy thuế ghi lộn tui đóng tiền sang tháng thứ 7 thay vì tháng 5 , tôi lại bị phạt lãng nhách 10.000 đồng , hỏi tại sao , bà thuế vụ nói có gì lên phừong giải quyết , không muốn gặp rắc rối tôi đóng luôn cho xong ..bả cà kê dê ngỗng đợi nửa tiếng đồng hồ .

Những doanh nghiệp ở Long An hầu như là những đại lý thức ăn gia súc , phân bón , hay hợp tác xã - .

Có người đố vui rằng ai giàu nhất thị xã . Ai mà biết , nhưng có lẽ không ít ngừoi nhắc đến bà Phương Nga , chủ nguyên seri khách sạn , xe vận tải Phương Nga , nhưng các bạn đã lầm to .......

Vậy hiện tại ở LA kinh doanh cái gì là lời đây ?
Bất động sản ư , chết chắc , hiện tại thị trừong nhà đất đang đóng băng , ai dám mua , mua đất thổ cư đóng tiền thuế cũng đủ chết .

Khi VN gia nhập WTO thì LA cũng sẽ bị anh hưởng ít nhiều , hiện tại ở thị xã có vài cái G7 mọc lên , không phải cà fê đâu nha , tập đoàn bán lẽ của Trung Nguyên đấy . G7 đi trứoc 1 bước để kiếm mối , mối là các sạp bán lẻ bình thường như tiệm bánh Tân Tiến chẳng hạn .

Nhắc đến đây tôi nhớ hồi đó ngay chỗ ngả tư Trương Định gần dốc cầu mới có mở 1 cái Siêu Thị , nhỏ thôi , mới mở khỏang 2 tuần gì đó lỗ sập tiệm , đóng cửa tới bây giờ luôn . Chẳng vậy mà tập đoàn Co-op không dám đầu tư vào LA ( chỉ đầu tư các tỉnh khác ở miền Tây )

Tôi cũng chả biết ?

Hôm bữa có về LA nghỉ xả hơi 1 tuần , sáng tập thể dục chạy bộ thấy LA hiu quá , chạy qua con đường (theo tôi là hệ thống đường đẹp nhất thị xã : Nguyễn Huệ - Hội Trừong tỉnh - có từ thời Pháp - giống y như hệ thống đường quận 1 tphcm ) thấy cảm giác nhớ nhớ .

Hồi đó mình cũng từng đá cầu ở đây , đánh vợt ở đây , cũng lượm cầu dùm mấy anh chị K95 C , sao bây giờ không có ai hết .
Đi bộ lên cầu Dây - hóng gió - bùi ngùi rồi về ...ngủ típ .

duonghoanghiep
07-08-2006, 11:29 AM
Mình chia sẻ với những trăn trở của bạn về tỉnh nhà. Mong sao một ngày nào đó Long An đuổi kịp Bình Dương và Đồng Nai để xứng đáng là một đỉnh trong tam giác xung quanh thành phố.

2SacHoaTG
07-08-2006, 11:40 AM
tại Long An thiếu người có tâm huyết như bạn mới ngủ yên ? Nếu người nào cũng có tâm huyết như bạn chắc sẽ là con rồng nhảy hiphop ( Games Giai điệu cuộc sống ) chứ không phải con rồng nhảy xuống sông đâu ? :P

toi&m
07-08-2006, 12:42 PM
Những yếu tố làm kìm hãm sự phát triển:

1. Bệnh quan liêu và thái độ "ta đây" của công chức trong các nghành phục vụ dân khiến nhiều hoạt động đời sống kinh tế xã hội bị ảnh hưởng.

Một trong những yếu tố mang lại sự thành công cho Bình Dương được nhắc qua một câu chuyện của 1 giám đốc của công ty có vốn nước ngoài đầu tư ở Bình Dương. Khi công ty của ông ta bắt đầu động thổ để chuẩn bị khởi công thì lãnh đạo của tỉnh Bình Dương đến thăm. Ông chủ tịch hỏi: "Các anh có cần chúng tôi làm gì để thuận lợi hơn?" Và ông chủ tịch viết số điện thoại di động riêng của ông trao cho nhà doanh nghiệp và nhắn: "Anh cần gì thì gọi thẳng cho tôi. Tôi sẽ phái người dến giải quyết."

---Một cuộc gặp gỡ ngắn nhưng đủ cho thấy thiện chí của vị lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Và tất nhiên ông chủ tịch tỉnh đã thu phục được lòng doanh nhân kia - an tâm kinh doanh vì được quan tâm và tạo điều kiện.

2. Thiếu một động lực đủ sức kéo đoàn tàu

Mục tiêu phát triển đất nước thì đã là rất rõ ràng. Nhưng hiện tại, động lực để thúc đẩy lớn mạnh còn chưa đủ mạnh vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan: sự trì trệ của bộ máy hành chính, văn hóa chạy theo thành tích. Từ cơ chế hành chánh và bệnh chạy theo thành tích khiến phát sinh căn bệnh nói dối. Xã hội ngày nay, nhiều người dạy con: "Hiền quá là ngu, thật thà là dại". Khó đổ lỗi cho phụ huynh hay người dân vì thật sự để sống, họ phải thế. Những yếu tố trên khiến không thể nào kiến tạo một động lực đủ mạnh kéo con tàu kinh tế chạy mạnh như người Nhật từng làm sau đệ nhị Thế Chiến, người Nam Hàn sau khi giành độc lập.

3. Chiêu hiền đãi sĩ > <Bệnh lý lịch và bệnh “bánh ít đi bánh qui lại”

Tuy không nói ra một cách công khai, việc xét tuyển, bổ nhiệm vào một chức vụ nào đó không phải chỉ đơn giản căn cứ vào năng lực công tác mà còn xoay qua lật lại xem có phải “ lý lịch” hay không, đương nhiên, việc ưu tiên cho “con anh Bảy” hay “cháu chị Ba” luôn được đặt lên hàng đầu. Công chức không có người “đỡ đầu” đừng mơ tưởng tới một vị trí cao hơn cái ghế công chức đơn thuần đang ngồi.

Đó là tình trạng “gởi gắm” giữa các quan chức với nhau. Ông A nhận vào cơ quan mình con cháu ông B thì ông B cũng nhận lại con cháu ông A. Hoặc là cùng nhau “gởi” xoay vòng, quanh đi quẩn lại, cơ quan nào cũng có công chức học hành lôm côm, làm việc không có chất lượng, yếu kém năng lực nhưng lại là diện 5C (con cháu các cụ cả) nên không thể bỏ đi đâu được cả.

92A01
07-08-2006, 04:28 PM
Originally posted by toi&m@Aug 7 2006, 05:42 AM
Những yếu tố làm kìm hãm sự phát triển:

1. Bệnh quan liêu và thái độ "ta đây" của công chức trong các nghành phục vụ dân khiến nhiều hoạt động đời sống kinh tế xã hội bị ảnh hưởng.
.......
2. Thiếu một động lực đủ sức kéo đoàn tàu
....

3. Chiêu hiền đãi sĩ > <Bệnh lý lịch và bệnh “bánh ít đi bánh qui lại”
........
9945



Trước hết tôi xin cảm ơn bạn kienvang99A7 đã đưa một chủ đề thật là thiết thực. Điều này chứng tỏ các bạn rất bức xúc với tình hình tỉnh nhà. Đây có lẽ là câu hỏi đã và đang được đặt ra trong rất nhiều người trong chúng ta Lẽ ra tỉnh ta đã có thể phát triển như Đồng Nai hay Bình Dương. Nếu xét về địa lý thì tỉnh ta cũng giáp với tp Hồ Chí Minh, xét về nhân lực thì cũng đâu kém hai tỉnh kia. Vậy Phải chăng yếu tố kìm hãm sự phát triển là như bạn Toi&m đã nói? Tôi rất mong các bạn sẽ tham gia vào diễn đàn này để đưa ra ý kiến của mình.

linh mieu
07-08-2006, 04:49 PM
Linhmieu tui có người bạn mới ra trường định xin về Bưu điện tỉnh làm. Nộp đơn vào thì người ta cũng nhận nhưng cho chờ dài cả cổ. Hỏi ra mới biết là thiếu tiền "under table" nên vào không được. Bao nhiêu nhiệt huyết tiêu tan, tức quá bỏ sang tỉnh khác làm đến bây giờ cũng có chút danh phận.
Thử hỏi như vậy có phải chảy máu chất xám không?

Ối giời ơi, mấy ông tỉnh có nghe thấy thì cũng mackeno mà!
Biết đến bao giờ???

Lại một chuyện nữa, bờ kè chợ Tân An làm chưa xong mà nghe đâu có vấn đề. Hồi đó định mở rộn đường xung quanh chợ Tan An, nghe đâu đụng phải nhà ông cớm nào đó nên thôi. Bởi vậy, tỉnh ta đã đang ký xin lên đô thị loại 3 mấy lần mà có được đâu. Đi đâu thấy thị xã người ta mắc ham, về tỉnh nhà thấy thị xã mắc ớn!

Bởi vậy mới nói tỉnh ta làm sao khá được???

toi&m
08-08-2006, 06:17 AM
4. Tham nhũng.
Có thể nói bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng có tệ nạn tham nhũng. Tuy nhiên, theo các kinh tế gia quốc tế, Việt Nam bị loại vào tham nhũng nặng ở châu Á.
Có thể định nghĩa rộng "tham nhũng là trục lợi bất chính", tức là nhờ vị trí đặc biệt mà kiếm lợi không chính đáng khi đang nắm giữ các quyền quan trọng trong bộ máy hành chính. Nói đến nắm việc nắm giữ vị trí quan trọng trong Bộ máy hành chính là liên quan đến chính trị. Điển hình, vụ PMU 18 là từ tham nhũng chính trị nảy sinh tham nhũng tài chính qua các biểu hiện như hối mại quyền thế, tức là đổi chác quyền thế lấy bạc tiền, hoặc như cấu kết trong và ngoài chính quyền để chia chác quyền lợi.

Sự đổi chác ngấm ngầm giữa quyền lực và quyền lợi là loại tham nhũng phổ biến ở mọi nơi, nhưng còn có thể bị dư luận và luật pháp ngăn ngừa. Nhưng hiện tại khả năng dân sự và các tổ chức dân lập tại Việt Nam chưa đủ khả năng chống lại sự nhũng nhiễu của tham nhũng.

Theo kinh tế gia Phạm Xuân Nghĩa, tại Việt Nam tham nhũng đã thành tự nhiên như bụi bậm trong không khí đến độ người ta thở ra tham nhũng mà không hay.

Hiện trạng tham nhũng của Việt Nam

Một: Tham nhũng là sự toa rập ngấm ngầm giữa đặc quyền với đặc lợi nên tình trạng thiếu minh bạch mới tạo hoàn cảnh cho tham nhũng. Thiếu minh bạch là khi chính quyền không công khai hóa các quyết định và dân chúng không có thể kiểm định.


Hai: Tham nhũng được bình thường hóa, thậm chí còn có vẻ chính đáng, khi công nhân viên nhà nước lãnh lương chết đói mà lãnh đạo ở trên có đầy dịp khai thác tài nguyên quốc gia. Vì ít cơ hội làm giàu chính đáng nên công chức phải nắm chặt lấy con dấu, để đổi quyền thành tiền. Và thế là sanh ra cơn bênh tham nhũng triền miên.

Ba: Tham nhũng hoành hành khi người dân không rõ về quyền hạn của mình, ù lì không dám phản ứng, hoặc chẳng biết phản ứng thế nào. Dân trí thấp và dân khí yếu là dễ sinh tham nhũng, thí dụ như người chống tham nhũng bị kẻ tham nhũng bỏ tù mà dư luận cứ thờ ơ.

Bốn: Tham nhũng khó chặn vì sự yếu kém của pháp quyền nhà nước và sự thô thiển của hạ tầng luật pháp. Có luật nhưng trên cao không tuân thì cấp dưới cũng xé rào luật pháp.

Năm: Tham nhũng sẽ ăn sâu vào xã hội khi người dân không có quyền, xã hội công dân không phát triển, tư doanh không thể cạnh tranh bình đẳng mà phải toa rập hoặc luồn lách với tay chân cơ sở quốc danh. Khi ấy, tham nhũng sẽ trở thành miên viễn.

Theo tân Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, chống tham nhũng là mục tiêu hàng đầu của bộ nội các mới. Điều này cho thấy tham nhũng còn liên quan đến chính trị của một đất nước. Từ kinh tế lên chính trị, tham nhũng có nguy cơ làm rữa nát hệ thống nhà nước. Qua đến văn hóa thì nó làm người dân mất nhân cách và tự tin, nhất là sự tự tin và tự trọng.

Những biện pháp giải trừ tham nhũng

Một: Về nguyên tắc thì phải hồi phục và phát huy xã hội công dân, hay xã hội dân sinh tùy lối gọi, phải tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng cho tư doanh, xây dựng loại cơ chế có khả năng giới hạn và kiểm soát vai trò của của bộ máy hành chính phục vụ dân và tăng cường khả năng quản trị của khu vực công quyền.

Hai: Minh bạch và công khai hoá là càng tránh được chuyện khuất tất. Thứ nhất, phải kê khai tài sản của viên chức chính quyền và thân nhân, trong đảng, nhà nước, tòa án. Thứ hai, phải công khai hóa nội dung các buổi họp, các cuộc thảo luận hay văn kiện sẽ trở thành luật, để dân biết là ai nói gì, làm gì, đảng và nhà nước muốn những gì về cuộc sống người dân.

Ba: Phải thẩm xét lại hệ thống luật lệ hiện hành và các dự luật đang được bàn cãi, để xem có mâu thuẫn về quyền lợi hay không: ai có lợi, ai bị thiệt, vì sao, là những chi tiết công chúng phải được biết.

Bốn: Phải tạo điều kiện hơn nữa cho báo chí để truyền thông về tiêu cực. Dám phanh phui đến tận cùng các đầu mối chính của tham nhũng dẫu rằng người đó có đang nắm quyền lực mạnh thế nào trong nhà nước và Đảng.

Năm: Công khai hóa ngân sách quốc gia, từ các khoản chi cho địa phương đến các khoản thu từ đầu tư của nước ngoài - thí dụ như hoa lợi về xuất khẩu dầu khí hay điện lực chẳng hạn. Chủ quyền quốc gia hay sự công bằng với các địa phương nghèo túng có thể được thấy phần nào từ những thông tin này….

Tóm lại: Tác hại của ham nhũng có thể làm ta mất nước vì một thiểu số có thể lũng đoạn quốc gia và rốt cuộc lại rơi vào vòng khuynh đảo của nước ngoài về kinh tế mà người dân không được biết.

Trước bậc thềm bước vào WTO, chúng ta đang đứng trước cơ hội và thử thách. Thị trường kinh tế rộng mở của hiệp Hội WTO có thể mang đến cho người Việt môi trường buôn bán kinh tế rộng mở; nhưng nếu không dạn dĩ đấu tranh với tham nhũng thì thị trường kinh tế trong nước có nguy cơ bị một nhóm nhỏ tham nhũng có quyền lực cấu kết vì tiền với các tài phiệt trong và ngoài nước làm lũng đoạn và thao túng.

Vinh Loc 90A
08-08-2006, 09:08 AM
Tôi xin giới thiệu thêm về bài viết ngắn của tôi đang trên báo Tuổi Trẻ ngày 20/07/2006 vừa qua.

Tuổi Trẻ (http://tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151331&ChannelID=118)

Thứ Năm, 20/07/2006, 05:43 (GMT+7)

Sự kiện & dư luận

Nếu tôi là Thủ tướng: Thay đổi một cách hệ thống


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
TT - Nếu tôi là Thủ tướng, tôi sẽ phải làm nhiều việc lắm nhưng cái cần nhất phải giải quyết ngay là nạn cán bộ, viên chức nhà nước nhũng nhiễu dân. Đừng để đi đến đâu cũng nghe dân chúng kêu ca là cán bộ hành dân; thanh tra đụng đến đâu là tham nhũng lòi ra đến đó...
>> Sinh khí mới trong chống tham nhũng
>> Cùng Thủ tướng - nói được, làm được
>> Cả nước sẽ vui mừng khi băng bị phá
>> Phá băng

* Giải quyết ngay nạn nhũng nhiễu người dân

Phải làm sao cho trong mắt người dân có hình ảnh đẹp về những “đầy tớ” của dân. Đừng để dân nghĩ: “Xây xong công trình này ông nọ, bà kia bỏ túi bao nhiêu?”. Đây là cách nghĩ rất phổ biến của người dân hiện nay. Đó là điều không bình thường của một đất nước muốn phát triển!

VĨNH LỘC
* Bây giờ ở nhiều nơi cán bộ nhà nước không cần có chức quyền cũng vẫn nhận hối lộ được bằng cách cố tình giải quyết việc của dân thật chậm, hạch sách khi giải quyết việc của dân để nhận được các khoản gọi là “bồi dưỡng”.

NGUYỄN HÙNG

* Thay đổi một cách hệ thống

Để “kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu...” như phát biểu của tân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tôi nghĩ phải thay đổi một cách hệ thống. Trong đó, phải loại cho bằng được ra khỏi bộ máy nhà nước những ai có ý đồ “kinh doanh quyền lực”; cải cách chế độ tiền lương cho phù hợp và chú trọng đến chế độ dưỡng liêm.

NGUYEN THAO

* Không để ai đứng trên pháp luật

Tôi là người VN hiện đang sống ở nước ngoài. Đọc Tuổi Trẻ Online ngày 18-7-2006 tôi rất bức xúc khi thượng tướng Lê Thế Tiệm, thứ trưởng Bộ Công an, cho hay “gặp khó khăn khi xử lý cán bộ do trung ương quản lý”. Như vậy chúng ta có một lớp cán bộ mà pháp luật gặp khó khăn khi muốn “sờ gáy” họ? Điều này rõ ràng không phù hợp với tinh thần của một nhà nước pháp quyền: “không ai có thể đứng trên pháp luật”.

Nếu tôi là thủ tướng, tôi không để bất kỳ ai đứng trên pháp luật. Một cán bộ do trung ương quản lý khi phạm pháp cũng sẽ bị truy tố cùng một thủ tục bình đẳng như mọi trường hợp khác. Nói cách khác, không tạo ra đặc quyền trước pháp luật cho những cán bộ tham nhũng.

PHAM QUOC

magicboy
08-08-2006, 07:32 PM
hìhì
tiêu cực thì thời nào cũng có, tỉnh nào củng có, vấn đề là chúng ta đừng đầu hàng mà phải xoá bỏ nó cơ
anh lộc thì chú trọng vào việc quản lý con người phải làm trong sạch bộ máy --> làm được như vậy thì tuyệt vời. Nhưng mà em lại nghĩ như vầy " một thứ tất đả đều sạch boong chỉ có thể là một thứ mới toanh brand new --> mà như thế có nghĩa là chưa từng khởi động --> vì thế sẽ không thể biết kết quả ra sao???? mọi người sẽ cho rằng mắc mớ chi phải là brand new nhưng mà các bạn biết không một cái máy khi đã hoạt động thì thế nào cũng có bộ phận dơ và bộ phậnn sạch nếu ta thay thế những bộ phận dơ đi nữa thì vẫn có những bộ phận củ dơ hơn bộ phận mới... --> mãi mãi không thể sạch hoàn toàn! vì thế cho nên để các bộ phận dơ không phá máy thì phải bảo trì định kỳ "phải thanh tra và luân chuyển cán bộ chứ không phải tổng kết rồi thăng chức", quan trọng nhất là tất cả các bộ phận phải hoạt động đồng bộ để không một bộ phận nào dù cố ý cũng không thể tự hoạt động một mình được --> muốn thế thì phải thay đổi cơ chế thôi

linh miêu thì tích cực chống tham nhũng --> ừ nhỉ nhưng mà vì sao lại tham nhũng ... phải chăng là vì "một kẻ làm quan cả họ đưọc nhờ" nếu lở mình làm lãnh đạo mình có tham nhũng không, bạn có bao giờ tự hỏi như vậy chưa... nếu không tham nhũng thì mình phải làm gì để lo cho vợ con khi mà lương tháng chưa tới 2t... vậy thì lấy gì cất nhà mua xe, chăm lo gia đình chưa kể đến nuôi con 8n học , ví dụ một gia đình có 4 người thì theo chương trình thi nấu ăn 25.000 nấu cho 4 người (chưa kể gạo) 1 bửa ăn vậy là một ngày tốn 50.000 chưa tính ăn sáng,... chi phí đi lại xăng nhớt điện nước thì chí ít cũng 500.000 cái này tính sơ cũng ra với thời giá bây giờ,... vậy là lương còn chưa đủ thế tiền đâu ra mà mua nhà, mua xe, mua đất để dành, cho con đi học chính khoá học thêm học bớt, điện thoại đám ma đám cưới, lễ nghĩa chưa kể sắp tới học phí đại học còn tăng tính ra còn cao hơn lương thế thì nếu bạn làm lãng đạo bạn sẽ làm gì đây để trang trải cuộc sống--> nhưng mà nghịch lý là nhắc tới ông bự là người ta lại nói đến đại gia hehehe nếu được gặp mặt riêng và nói chuyện tâm tình với các đại gia thế nào tui cũng hỏi ??? bác ơi bác làm gì mà giàu thế chỉ cho chấu với, rồi cháu sẽ chỉ cho mọi người cùng làm giàu

magicboy
08-08-2006, 07:44 PM
xin lỗi linh miêu nhắn lộn t&m mới chống tham nhũng, t5ai cái mạng cà tưng mình nhắn trả lới 2 lần mới được chứ không phải spam bài đâu nghe

nhắn linh miêu nè, cái vụ under table thì ông bà mình nói là "có ân thì phải trả" thay vì trả từ từ hàng năm thì trả một lần cả vốn lẫn lãi để ... khỏi quên mà mọi người cũng thích hehehehe. .... mình cũng nghe nói đâu tỉnh có dự án chiêu mộ nhân tài nhưng với chính sách nuôi sinh viên 1 năm thì sinh viên phải phục vụ cho tỉnh 3 năm ,,, eo ôi nếu tui học bác sĩ thì tui phải trả nợ 18 năm eo ơi khiếp quá ngay cả singapore mà còn bắt trả nợ có 3 năm thôi cà. còn đô thị loại 3 hả hehehe con đường đá đỏ nhà tui từ lúc có kế hoạch đến lúc trải nhựa là hơn mười năm cho chưa tới 2km đường khiếp chưa bắt con ốc sên rồi bắt nó bò thì nó cũng bò tới từ lâu rồi chứ nói chi rùa ..... hehehe

à mà T&m ơi đọc các nguyên nhân kiềm hãm của bạn mình lại ngờ ngờ sao mà nó giống hiện trạn của hội sinh viên tụi mình hiện tại quá vậy
1. Bệnh quan liêu và thái độ "ta đây" --> có lẽ cũng chư đến nỗi thế
2. Thiếu một động lực đủ sức kéo đoàn tàu --> chắc chắn là vậy rồi
3. Chiêu hiền đãi sĩ --> ừ không trách được tại tất cả là tự nguyện mà nhưng kết quả chung vẫn là không có hiền sĩ đâu hết
chỉ có tham nhũng là chưa thấy thôi hehehe

magicboy
08-08-2006, 08:02 PM
2 sắc hoa TG viết vui quá hà, mình cũng thích nhìn con rồng nhảy hip hop lắm chắc lúc đó vui lắm nhỉ,... phải chi các bạn sống hết mình chúng mình sẽ phát triển Hội thành một công ty lớn một tập đoàn(có thể lắm chứ chúng ta có đủ nhân lực và nguồn lực mà) khi đó thể nào cũng làm được nmmột chân của con rồng để nhảy hiphop cho coi, chỉ vì chúng ta ai cũng còn lo cho bản thân quá có lẽ là vì "người không vì mình trơì tru đất diệt" --> nên không trách được (hè hè câu này là tự biện hộ cho bản thân đây hehehe)
còn kêín vàng 99 cung cấp nhiều kiến thức hay lắm nghe,..
1. một anh chàng tự tử vì không xin đỡợc việc làm --> nếu không phải thần kinh thì thật không đáng mặt đàn ông Long an tí nào

2. không muốn gặp rắc rối nên chấp nhận đóng 10.000 khà khà nếu bắt đóng phạt 10.000.000 thì chắc là lên phường rồi hehehee --> đề nghị nhà nuớc nâng mức phạt thật cao bỏ mấy cái phại vài chục ngàn đi --> thế nào cũng giảm bới tiêu cực nhũng nhiểu cho xem,.... chứ nếu ai củng sợ phiền đóng vài chục ngàn thì tiếp tay cho tiêu cực còn gì

3.Những doanh nghiệp ở Long An hầu như là những đại lý thức ăn gia súc , phân bón , hay hợp tác xã - . --> không hẳn thế đâu nguồn thu chính của tỉnh là từ các khu công nghiiệp kia, mấy doanh nghiệp nhỏ nhỏ như vậy là lấy công làm lời thôi, vấn đề của chúng ta là phi thương bất phú,... nhưng mà bất phú thì cũng phi thương bởi không có vốn thì làm sao mà thương với mại được hichic ngành ngân hàng phải có chính sách vay vốn thôi, các cử nhân kinh tế phải về tỉnh nhà làm ăn thôi, đừng làm thuê cho thành phố nửa chắc laà phải kêu gọi vậy quá hehehe

4. không phải Phương nga giàu nhất vậy thì ai vậy ta... chắc tui quá tui là giàu .. tình cảm nhất đó khikhi ..__> không dám lạm bàn

5.Kinh doanh cái gì là giàu ư ??? vậy thì phải trả lời câu hỏi ai là người giàu nhất trư6ờc đã rồi coi thử họ làm gì giàu là biết ngay chứ gì, đôi khi không cần làm gì mà cũng giàu nếu như dám ... tham nhũng,... chứ buôn lậu thì cực thí mồ


ặc ặc vợ bắt chở đi mua đồ rồi mai mốt tám tiếp hen

vodanh
09-08-2006, 08:07 AM
Dường như chủ đề đã " gải " đúng chỗ " ngứa " của phần đông các anh chị trên diễn đàn , chủ đề mới chỉ được đăng 1 ngày thì qua ngày hôm sau đã có hơn 250 người xem , sự kiện này đã nói lên được nhiều điều .

Thị xã từ 5 năm trở lại đây ít nhiều cũng phát triển
Việc mở rộng bờ kè tại con sông băng qua thị xã là ý kiến rất hay , giải quyết những hộ ổ chuột dọc con sông .

Bệnh viện đa khoa tỉnh được dời về vị trí được cho là điểm nhấn điểm phát triển cho cả khu vực F3 - .Nói về cái bịnh viện chút xíu , sau sự kiện member Bombyx của diễn đàn bày tỏ nổi niềm và lên án sự việc bệnh viện đóng của thang bộ , bắt dân phải đi thang máy là điều có thật và tôi thấy điều này hết sức phi lý và cự kỳ nghiệm trọng , cũng theo lời Bombyx thì nếu như hoả hoạn xảy ra thì cái bệnh viện này sẽ đi ngược lại những gì nó làm .
Tôi có ông anh nói vui rằng , "kỳ này chị 2 mầy sinh baby , tao quyết đem lên Từ Dữ cho chắc ăn, chứ đem vào cái bệnh viện LA có nước mà chết !!!"

Hội trường tỉnh cũng được xây mới , đẹp hơn -nhưng theo tôi được biết thì nghe như hệ thống ủy Ban hình như được dời sang F6 thì phải .

Cây cầu xuyên địa phận F6 đã giải quyết bài toán tải trọng cầu LA . Nói một chút về cây cầu sắt :
Cây cầu sắt ( hiện tại đã dở bỏ ) là một công trình nổi tiếng của thị xã , nó có từ thời Pháp cùng tuổi với Tháp Eiffel của Paris và cùng " cha " với nó luôn .Tôi cũng không hiểu nổi một công trình đậm chất lịch sử như vậy lại bị tháo ra ...bán ve chai .Dẫu biết rằng chi phí bảo trì là rất đắt , nhưng không lẽ thị xã không làm nổi trong khi đó hàng trăm quan tham khác đang bòn rút tiền dân , điều này làm tôi liên tưởng đến mộ sự kiện trên báo Tuổi Trẻ nói về cây cầu và cái đầu máy xe lửa duy nhất ở Đông Nam Á cũng theo số phận tương tự .

Nói cho cùng LA cũng phát triển nhiều lắm chứ không phải không , nhưng trong bộ máy làm việc chính quyền - dạng 3 C ( Con ông cháu cha ) nhiều quá và hầu như khi nhắc đến đi làm việc làm thì người ta chỉ biết đến 2 chữ " quen biết " .Điều này có lẽ các anh chị tâm huyết khi về làm việc tại thị xã sẽ hiểu rõ hơn ai hết . Khi được nhận vào làm việc đã khổ rồi , và sống chung với nó càng khổ hơn , nó đã trở thành guồng máy ,nếu các bạn không theo thì ắt cũng sẽ bị đào thải theo .
Khi tôi nói đến đây , tôi không chắc chắn rằng các trường PTTH cũng ngoại lệ đâu , có hết đấy .

Dạng 3C cũng có cái hay như vầy : nếu anh đủ trình độ , đủ năng lực thì sự quen biết rộng rãi sẽ gíup anh thuận lợi hơn , điều này sẽ gíup giải quyết bài toán nhân lực cho tỉnh nhà , nhưng thực tế thì ôi thôi , thị xã có mấy ai là thực sự Giỏi.
Đúng như bạn magicboy cũng nhận xét : chuyện cơm áo gạo tiền đẩy người ta vào con đường quan liêu , hay như nếu ông chủ tịch tỉnh chịu đọc theo những lời toi&m thì hay biết mấy ,mình cũng thật bất ngờ vì anh Lộc cũng có tham gia diễn đàn trên báo Tuổi Trẻ _được đăng tin .

Một câu hỏi thật sự lớn không lời đáp :
Nếu bạn ra trường bạn sẽ về Long An làm việc chứ ?
Tôi sẽ phán một câu xanh rờn :
Chế độ đã ngộ như mấy tỉnh khác đi , tôi dề liền .

(Hiện nay Bình Dương , Đồng Nai , Cà Mau , Cần Thơ , Tiền giang , Vĩnh Long ...có những chế độ đãi ngộ nhân tài thu hút chất xám tối đa còn Long An thì ....KHÔNG )

toi&m
09-08-2006, 12:35 PM
Thật ra, các cấp lãnh đạo nhà nước đều đã nhận thức được sự nguy hiểm của Tham Nhũng. Thủ tướng vừa cho lập một Ban riêng lo việc chống Tham Nhũng. Nhà nước, báo chí đã nói nhiều về việc này, bây giờ chỉ xem là Hành Động sẽ như thế nào, có hiệu quả không!? Tham nhũng đã ăn sâu vào cơ chế và guồng máy. Lương công nhân viên nhà nước không đủ nên nhũng nhiễu dân để kiếm thêm thì đã đành, mấy ông quan to (giàu rồi đấy??? chẳng biết tiền ở đâu ra???) lại là những người tạo ra những cú tham nhũng làm thiệt hại nhà nước hàng tỉ đồng - mà thật ra là tiền của dân mình đóng thuế. Thiệt hại tiền bạc đã thế mà hậu quả để lại sau những vụ tham nhũng đó - những công trình hàng tỉ đồng không đạt chất lượng hay nữa vời không thể sử dụng được, lãng phí biết bao nhân lực, vô hình làm làm chậm sự phát triển chung và càng tạo khoảng cách xa hơn với các quốc gia phát triển như Sing, Nhật, Hàn, niềm tin vào chính phủ ngày càng giảm...v.v - vẫn chưa được đánh giá đúng mức.

Cuộc chiến tham nhũng sẽ rất khó khăn và gay go. Nhưng tôi vẫn hy vọng!

linh mieu
30-08-2006, 11:51 AM
Những con sâu làm rầu nồi canh?

Theo VNEXPRESS (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2006/08/3B9ED9DC/)

Nguyên giám đốc Bưu điện Long An mạo danh chủ tịch tỉnh

Hiện có bằng chứng cho thấy ông Trần Tạo (nguyên giám đốc Bưu điện Long An) đã viết giấy tay đề nghị trưởng phòng kế hoạch ký hợp đồng mua thiết bị giá “trên trời” với Nguyễn Lâm Thái. Trong đó nói rõ, ông Trương Văn Tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh lúc bấy giờ, gọi điện bảo phải làm ăn với Thái.

Nhưng kết quả đối chất cho thấy, đó là sự mạo danh của ông Trần Tạo, không hề có sự chỉ đạo của ông Tiếp. Tờ giấy này hiện bà Phạm Thị Trúc Mai (nguyên trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh - tiếp thị) đã nộp cho cơ quan điều tra và photocopy ra nhiều bản lưu giữ tại Bưu điện Long An.

Ngày 27/8, Ban giám đốc Bưu điện Long An cho biết, ông Trần Tạo (nguyên giám đốc) và hai cán bộ vừa nộp gần 1,1 tỷ đồng cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả việc ký hợp đồng lắp 4 camera và 7 bộ phù điêu với "siêu lừa" Nguyễn Lâm Thái. Cụ thể, ông Trần Tạo nộp gần 600 triệu đồng, bà Phạm Thị Trúc Mai trả lại 270 triệu và ông Phạm Khắc Não (nguyên trưởng phòng kế toán) là 150 triệu.

Trước đó, bà Mai và ông Não đã nộp cho cơ quan điều tra 46 triệu đồng do Nguyễn Lâm Thái chi “bồi dưỡng”.

(Theo Tuổi Trẻ)

nhk
13-09-2006, 06:48 AM
Hmm... Một đứa bé ăn cắp một cái bánh thì bị gọi thằng bé xấu. Một công dân thành niên ăn cắp bóng đèn đường thì sẽ bị vào tù vì tội ăn cắp của công. Thế người ăn cắp 600 triệu tiền nhà nước - là tiền thuế của người dân đóng góp - thì bị tội gì??? Chưa nói về hậu quả khôn lường của các dự án ma đó gây ra mà chỉ truy trách nhiệm "ăn cắp 600 triệu" thì đã là tội nặng. Nếu ai cũng có thể "ăn cắp" xong rồi đem trả lại khi bị phát hiện để gọi là "khắc phục" thì còn gì là kỉ cương pháp luật. Chỉ tội kẻ túng thiếu phải đi ăn cắp dăm ba trăm ngàn hay chiếc xe gắn máy trị giá chưa quá 10 triệu thì bị tống ngay vào tù.

linh mieu
13-09-2006, 08:31 AM
Cái này giống như chuyện cái lổ kim, con kiến chuôi qua không lọt nhưng con voi chuôi qua thì lọt tót! Biết nói sao được khi mà..lúc đó người ta viện cớ người này có công trạng nhiều nên được tha, được khoan hồng. Họ quên mất là bổng lộc người đó từng được hưởng là từ đâu mà có? Công thưởng tội thì phải trừng chứ? Cứ vậy hoài làm sao khá được chứ?

Gem
08-10-2007, 01:09 PM
nhưng ngành Giáo Dục và Đào Tạo ở tỉnh nhà thì rất tốt

Tr.Giang
08-10-2007, 01:20 PM
Hic, mình cũng đã theo dõi chủ đề này và hơi lo lắng một chút vì thấy nó cũng có hơi hướm... chính trị. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì vẫn trong giới hạn chấp nhận được. Có lẽ thảo luận như thời gian vừa qua là được, lời lẽ, ngôn ngữ chừng mực vừa phải...
Chắc là vẫn có thể chuyển sang chủ đề giáo dục nhưng chắc là vẫn nên sử dụng lời lẽ, ý tứ nhẹ nhàng như thời gian qua chúng ta đã làm nhe bà con...

MinhTien
08-10-2007, 01:49 PM
Hic, mình cũng đã theo dõi chủ đề này và hơi lo lắng một chút vì thấy nó cũng có hơi hướm... chính trị. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì vẫn trong giới hạn chấp nhận được. Có lẽ thảo luận như thời gian vừa qua là được, lời lẽ, ngôn ngữ chừng mực vừa phải...
Chắc là vẫn có thể chuyển sang chủ đề giáo dục nhưng chắc là vẫn nên sử dụng lời lẽ, ý tứ nhẹ nhàng như thời gian qua chúng ta đã làm nhe bà con...

Hhahahaa...........=)) Tuần rồi mới đi học Chính trị về, thấy ông thầy phát ngôn y chang chúng ta, HIỂU NHIỀU, BIẾT NHIỀU................HHHAA NHƯNG K DÁM NÓI!
tui nhớ có 1 ông giám đốc doanh nghiệp tư nhân đứng lên và dùng 2 từ "BƯNG BÍT" ..... hic ông thầy chính trị đỏ mặt tía tai nhưng k nói được lời nao?.......... Biết làm sao được,nó là sự thật mà, mà sự thật thì k thể che đậy bằng bất cứ hình thức nào?..............:-P

Tr.Giang
08-10-2007, 01:58 PM
Hihi, Tiến ơi đúng là "sự thật" là như em nói... Híc, nhưng qui định của Diễn đàn chúng ta là không đề cập đến vấn đề "chính trị, tôn giáo...". Nên dù muốn nói lắm thì nên nói ở chổ khác, còn nói ở chổ ta thì hổng được (heheh, nhưng cũng có nhiều cách để giải tỏa ấm ức, tuy nhiên, đó lại phụ thuộc vào cái tài sử dụng ngôn ngữ, nói mà người ta hổng bắt bẻ được, hehehe. Cái này thì... thui, thà đừng nói cho chắc ăn, vì giỏi đến đâu, đôi khi cũng tổ trác, heheheh...)

Vinh Loc 90A
08-10-2007, 01:58 PM
Hhahahaa...........=)) Tuần rồi mới đi học Chính trị về, thấy ông thầy phát ngôn y chang chúng ta, HIỂU NHIỀU, BIẾT NHIỀU................HHHAA NHƯNG K DÁM NÓI!
tui nhớ có 1 ông giám đốc doanh nghiệp tư nhân đứng lên và dùng 2 từ "BƯNG BÍT" ..... hic ông thầy chính trị đỏ mặt tía tai nhưng k nói được lời nao?.......... Biết làm sao được,nó là sự thật mà, mà sự thật thì k thể che đậy bằng bất cứ hình thức nào?..............:-P

Dân ta ngại nói chính trị lắm. Nói chẳng lợi ít gì mà lơ mơ còn mang họa vào thân. :)

DeMen
09-10-2007, 06:52 PM
Nhắc đến đây tôi nhớ hồi đó ngay chỗ ngả tư Trương Định gần dốc cầu mới có mở 1 cái Siêu Thị , nhỏ thôi , mới mở khỏang 2 tuần gì đó lỗ sập tiệm , đóng cửa tới bây giờ luôn . Chẳng vậy mà tập đoàn Co-op không dám đầu tư vào LA ( chỉ đầu tư các tỉnh khác ở miền Tây )

Cái siêu thị đó sập tại vì bản thân nó, chứ không phải vì dân LA ko biết đi siêu thị. Siêu thị gì mà bán toàn bánh kẹo, sao đông khách được?

Co-op hình như vẫn là HTX, chưa lên tập đoàn? Dạo gần đây Co-op đang tuyển người để mở siêu thị ở LA, vấn đề là chưa đến lúc chứ không phải là không dám.

Cách đây không lâu có một siêu thị mới mở ở thị xã, phường 4, ở ngay khu vực được quy hoạch để xây chợ phường 4 trong tương lai. Không biết doanh thu ở đó thế nào, nhưng thỉnh thoảng về quê đi siêu thị, thấy lúc nào cũng có khách, mà đồ bán ở trong đó cũng khá phong phú, phù hợp với túi tiền và mức sống của người dân khu vực đó.

Hôm bữa nói chuyện với chú Phó GĐ Ngân hàng công thương LA, thấy triển vọng của LA cũng không đến nỗi u ám. LA dù sao cũng là tỉnh nhỏ, lại nằm ở vùng Đồng Tháp Mười, đi chậm hơn những nơi khác một chút cũng là phải. Còn những chuyện khuất tất, cơ chế, v.v. đâu phải chỉ LA mới có.

Hồi đó, năm em còn học 12, thấy LA có tổ chức một ngày gặp mặt các SV tỉnh nhà đang học ĐH. Nhưng hình như đó cũng là lần duy nhất! Đãi ngộ của mình kém thiệt, nhưng mà ở các tỉnh như Đồng Nai, BD, v.v. cũng có nhiều điều trái ngoe, nghe thấy vậy mà không phải vậy. Mà như ĐN, BD ... phát triển thiệt đó, nhưng mà phát triển không đều, những vùng có khu CN thì giàu có, những vùng khác thì khó khăn cũng không thua gì LA mình.

Vài lời góp vô vậy thôi, chứ thực ra em cũng không biết đâu là nguyên nhân chính làm cho tỉnh mình nghèo. Vì thiếu những người đi đầu đủ bản lĩnh chăng? Hồi xưa LA là điểm sáng nhờ ông Chín Cần, còn giờ, nhờ ai đây?

Vinh Loc 90A
10-10-2007, 11:59 AM
Cái siêu thị đó sập tại vì bản thân nó, chứ không phải vì dân LA ko biết đi siêu thị. Siêu thị gì mà bán toàn bánh kẹo, sao đông khách được?

Co-op hình như vẫn là HTX, chưa lên tập đoàn? Dạo gần đây Co-op đang tuyển người để mở siêu thị ở LA, vấn đề là chưa đến lúc chứ không phải là không dám.

Cách đây không lâu có một siêu thị mới mở ở thị xã, phường 4, ở ngay khu vực được quy hoạch để xây chợ phường 4 trong tương lai. Không biết doanh thu ở đó thế nào, nhưng thỉnh thoảng về quê đi siêu thị, thấy lúc nào cũng có khách, mà đồ bán ở trong đó cũng khá phong phú, phù hợp với túi tiền và mức sống của người dân khu vực đó.

Hôm bữa nói chuyện với chú Phó GĐ Ngân hàng công thương LA, thấy triển vọng của LA cũng không đến nỗi u ám. LA dù sao cũng là tỉnh nhỏ, lại nằm ở vùng Đồng Tháp Mười, đi chậm hơn những nơi khác một chút cũng là phải. Còn những chuyện khuất tất, cơ chế, v.v. đâu phải chỉ LA mới có.

Hồi đó, năm em còn học 12, thấy LA có tổ chức một ngày gặp mặt các SV tỉnh nhà đang học ĐH. Nhưng hình như đó cũng là lần duy nhất! Đãi ngộ của mình kém thiệt, nhưng mà ở các tỉnh như Đồng Nai, BD, v.v. cũng có nhiều điều trái ngoe, nghe thấy vậy mà không phải vậy. Mà như ĐN, BD ... phát triển thiệt đó, nhưng mà phát triển không đều, những vùng có khu CN thì giàu có, những vùng khác thì khó khăn cũng không thua gì LA mình.

Vài lời góp vô vậy thôi, chứ thực ra em cũng không biết đâu là nguyên nhân chính làm cho tỉnh mình nghèo. Vì thiếu những người đi đầu đủ bản lĩnh chăng? Hồi xưa LA là điểm sáng nhờ ông Chín Cần, còn giờ, nhờ ai đây?

Hôm trước ông PCT nói rồi. Ra trường về làm tại Long An được thì về, làm ở đâu cũng là phục vụ đất nước. Đừng đòi hỏi tỉnh phải có chế độ đãi ngộ mà....:-P

MinhTien
10-10-2007, 05:06 PM
Hôm trước ông PCT nói rồi. Ra trường về làm tại Long An được thì về, làm ở đâu cũng là phục vụ đất nước. Đừng đòi hỏi tỉnh phải có chế độ đãi ngộ mà....:-P


Hahahaaa... Tôi nhớ ông thầy dạy môn HÀNH CHÍNH CÔNG người Hà Lan có nhận xét về sự đổi mới kinh tế ở VN rất hay.

Ông cho rằng VN đang chuyển sang nền kinh tế thị trường có nghĩa mục tiêu chính là phát triển kinh tế (ở đây chỉ nói trên góc nhìn theo quan điểm kinh tế, k có chính trị), nhưng đại bộ phận nhân sự cấp cao của nhà nước, đơn vị đầu tàu để định hướng phát triển kinh tế, vẫn giữ nguyên NHỮNG CON NGƯỜI CỦA TU DUY CŨ, có lối suy nghĩ lạc hậu lỗi thời về kinh tế.

Ông cho rằng tại sao chúng ta k mạnh dạn sử dụng những người trẻ có tài, có năng lực, có nhiệt huyết. Chính họ sẽ là những người mạnh dạn quyết đoán mạnh mẽ cho sự đổi mới, cho con đường khai phá kinh tế để làm giàu mạnh đất nước.

Ông cho rằng chúng ta sống quá nhiều cho quá khứ mà quên đi hiện tại và xa hơn nữa là tương lai. Chúng ta phải biết cách dùng người, DÙNG NGƯỜI Ở TẦM VĨ MÔ, bởi đơn giản phát triển kinh tế 1 đất nước cũng giống như phát triển kinh tế cho 1 doanh nghiệp lớn với những PHƯƠNG THỨC VĨ MÔ hơn. Chúng ta biết ơn nhũng người đi trước, những người có công với đất nước KHÔNG CÓ NGHĨA ĐÁNH ĐỒNG VỚI VIỆC ĐẶT HỌ VÀO 1 VỊ TRÍ LẼ RA K PHÙ HỢP VỚI HỌ. Tại sao chúng ta k qui hoạch sử dụng nhân tài dù đó là người già hay trẻ, người có công hay k có công. Bởi giản đơn mục đích của chúng ta ở đây là PHÁT TRIỂN KINH TẾ LÀM GIÀU MẠNH ĐẤT NƯỚC CHỨ K PHẢI LÀ NƠI BAN PHÁT PHẦN THƯỞNG. Tại sao chúng ta k phân chia rạch ròi để phân công lao động cho hợp lí.

Tôi rất tâm đắc 1 câu nói của thầy "CHỨC VỤ KHÔNG PHẢI LÀ PHẦN THƯỞNG, NÓ LÀ CÔNG VIỆC" ..............

Tới giờ đi học rồi........... mai bàn tiếp:biggrin:

Vinh Loc 90A
11-10-2007, 08:04 AM
Đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo,...
Đất nước đang hội nhập, cần có phong cách làm việc mới,...

Ai cũng nói vậy hết. Nhưng vẫn còn đó những tàn tích cũ. Làm việc quan liêu, cửa quyền, sợ trách nhiệm, bảo thủ. nếu ai đang làm công ty nhà nước sẽ thấy rõ. :)

MinhTien
11-10-2007, 10:10 AM
Bức xúc quá nên xin được nói tiếp.......

Bản thân tôi đã trải qua vài công việc ở nhiều nơi khác nhau, thì càng thấy rỏ rằng, khi tôi ngồi làm việc ở cơ quan nhà nước, thì bao nhiêu háo hức muốn đóng góp nhiệt huyết của tuổi trẻ cho đất nước bị chết dần chết mòn theo cơ chế làm việc quan liêu bao cấp. Và dù anh tài giỏi đến đâu khi đã bước vào guồng máy nhà nước và muốn phát triển tốt phải đạt được 1 trong 3 điều kiện sau theo thứ tự ưu tiên:
1. COCC (con ông cháu cha - cái nài con nít cũng hiểu)
2. Có tiền đút lót để thăng tiến
3. Chấp nhận phương châm "Lâu năm lên lão làng" (cái này chiếm 95% số lượng quan chức)

Riêng điều 3 muốn đạt được phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc sau: người ta gọi là NGUYÊN TẮC 5N
1. Nghe (Biết lắng nghe xếp nói)
2. Nín (K được ba hoa khoát lát, vượt mặt xếp)
3. Nhịn (Phải biết nhịn nhục, tức lắm cũng phải nhịn)
4. Nịnh (Phải biết nịnh bợ xếp - cái này quan trọng lắm đó nhe)
5. Nhậu (Cái này thôi khỏi nói - mấy ông nhà nước nhậu là số 1 - Phải thường xuyên mời anh 3, anh 4 đi nhậu để mấy ảnh chiếu cố)

Bận rồi, mai bàn tiếp..........
Có ai ủng hộ chủ đề này thi nhào vô bình luận chơi nhe!

Vinh Loc 90A
11-10-2007, 11:26 AM
Bức xúc quá nên xin được nói tiếp.......

Bản thân tôi đã trải qua vài công việc ở nhiều nơi khác nhau, thì càng thấy rỏ rằng, khi tôi ngồi làm việc ở cơ quan nhà nước, thì bao nhiêu háo hức muốn đóng góp nhiệt huyết của tuổi trẻ cho đất nước bị chết dần chết mòn theo cơ chế làm việc quan liêu bao cấp. Và dù anh tài giỏi đến đâu khi đã bước vào guồng máy nhà nước và muốn phát triển tốt phải đạt được 1 trong 3 điều kiện sau theo thứ tự ưu tiên:
1. COCC (con ông cháu cha - cái nài con nít cũng hiểu)
2. Có tiền đút lót để thăng tiến
3. Chấp nhận phương châm "Lâu năm lên lão làng" (cái này chiếm 95% số lượng quan chức)

Riêng điều 3 muốn đạt được phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc sau: người ta gọi là NGUYÊN TẮC 5N
1. Nghe (Biết lắng nghe xếp nói)
2. Nín (K được ba hoa khoát lát, vượt mặt xếp)
3. Nhịn (Phải biết nhịn nhục, tức lắm cũng phải nhịn)
4. Nịnh (Phải biết nịnh bợ xếp - cái này quan trọng lắm đó nhe)
5. Nhậu (Cái này thôi khỏi nói - mấy ông nhà nước nhậu là số 1 - Phải thường xuyên mời anh 3, anh 4 đi nhậu để mấy ảnh chiếu cố)

Bận rồi, mai bàn tiếp..........
Có ai ủng hộ chủ đề này thi nhào vô bình luận chơi nhe!

1. COCC (con ông cháu cha - cái nài con nít cũng hiểu) ===> Bây giờ tiêu chuẩn 5C: CON CHÁU CÁC CỤ CẢ

Đọc xong bài phân tích của MT mới thấy tùi thân. Mình không đạt tiêu chuẩn nào trong mấy tiêu chuẩn đó cả.:-P