PDA

View Full Version : Thoải mái


tezac
07-09-2011, 10:23 AM
Một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người là an toàn. Do đó, người ta có xu hướng tìm đến những cái quen thuộc. Di chuyển trên những lộ trình đã biết trước, ăn ở quán ăn cũ, uống cà phê ở quán quen, và chơi chung với những người bạn mà mình biết rõ nhất.
Đơn giản, họ tìm đến sự thoải mái.
Gieo hành động sẽ tạo thói quen, thói quen sinh ra tính cách, và tính cách quyết định vận mệnh của con người. Có người đã nói như thế! Nếu mỗi hành động của chúng ta chỉ để cảm thấy thoải mái thì số phận của ta khó mà thay đổi được. Nên chăng, con người nếu muốn thay đổi, thì phải cố gắng thực hiện nhiều hành động mà mình cảm thấy KHÔNG thoải mái!?

svthuong
07-09-2011, 10:54 AM
"Gieo hành động sẽ tạo thói quen, thói quen sinh ra tính cách, và tính cách quyết định vận mệnh của con người. Có người đã nói như thế!":-?
Câu này ko phải của thầy Hiệp ah? Em nghe thầy Hiệp nói như vầy nè "Hành động lặp đi lặp lại sẽ thành thói quen, thói quen hình thành nhân cách, nhân cách tạo nên số phận":-?

tezac
08-09-2011, 12:48 PM
Thầy Hiệp mà nghe vậy chắc mừng lắm. Học trò thầy "thuộc bài" ghê. :)
---

whale
08-09-2011, 02:16 PM
Theo mình thì con người từ khi sinh ra đã có có sẵn tính cách. Tính cách sẽ quyết định số phận của con người. Người có tính cách như thế nào sẽ thể hiện bằng hành động như thế ấy. Một người có thể dự đoán được tương lai của người khác nếu nhìn được tính cách của người đó. :thumbs_up:
Vì người có tính cách này khi gặp trường hợp này thì sẽ luôn hành động như thế này......... :teeth_smile: