PDA

View Full Version : Phỏng vấn chị Trúc


kienvang
22-06-2006, 08:57 PM
1./ Chị Trúc giới thiệu về bản thân mình một chút nha .
2./ Cơ duyên nào đưa chị Trúc đến với diễn đàn .
3./ Thành viên nào trên diễn đàn để lại ấn tượng với chị nhiều nhất
4./ Giữa tình yêu và sự nghiệp chị sẽ chọn lựa cái nào trước .
5./ Người ta nói "Người phụ nữ cứng rắn nhât là người phụ nữ mềm yếu nhất " chi nghĩ sao về điều này .
6./ Chị Trúc có bao giờ buồn thật nhiều không ( buồn nhất luôn ) , điều gì làm chị buồn đến như vậy ,và mỗi khi như vậy chị làm gì để nguôi nỗi buồn đó .

7./ Chị Trúc ở Úc , như vậy chắc là chị rất nhớ món ăn VN , chị thèm món gì nhất .
8./ Thần tượng của chị là ai .
9./ Chị yêu ai nhất .
10./ Ai quan trọng nhất đối với chị nhất .
11./ Quan niệm sống của chị hiện tại .
12./ Một câu nói hay câu ngạn ngữ mà chị lưu tâm nhất .

Câu hỏi của anh magicboy : chị có dự định về làm việc ở VN không ?


To all : chị Trúc đã sẵn sàng , các thành viên mau mau hỏi chi Trúc nha !!!

kienvang
23-06-2006, 01:22 AM
Vì chị Trúc khá bận rộn với công việc nên chị Trúc đã nhờ Kiến đăng gíup bài phỏng vấn .
Sau đây là bài trả lời của chị Trúc :

“Được nhiều thành viên yêu mến, không những đóng góp tích cực cho diễn đàn về mặt tinh thần , chị Trúc còn là nhà tài trợ thầm lặng ,chị xứng đáng là một trong 13 thành viên ảnh hưởng nhất đối với diễn đàn LQĐ.”

Xin chân thành cảm ơn những lời giới thiệu thật “kêu” của Kiến. Không biết Kiến có nói thiệt hông đây…J…Nếu thật thì mình rất hãnh diện và trân quí sự yêu mến của các bạn. Còn là “1 trong 13 thành viên có ảnh hưởng nhất của diễn đàn” thì mình không dám nhận đâu, mình chưa làm gì được cho diễn đàn LQĐ so với rất nhiếu thành viên khác của diễn đàn chúng ta.


Thôi để mình bắt đầu trả lời phỏng vấn của Kiến đây…Uhm…hồi hộp quá….:-)…

1. Chị có thể giới thiệu về bản thân một chút được không ?
* Thành viên khóa 90, thuộc lò B. Từng bị Sư Tổ kêu là con “bò đi lộn chuồng” ….vì tôi từng là HS giỏi văn trước khi vào LQĐ…(uhm…hồi tưởng lại chút dzĩ vãng cũ xì…;-)…). Các bạn đừng nghe “giỏi văn” rồi nghĩ là tôi đây sáng tác giỏi nha, lầm to đấy, tôi chỉ làm văn “bình luận” thôi hà, chưa bao giờ sáng tác đuợc bài thơ nào cả….
* Tôi theo gia đình định cư tại Australia năm 1996. Và 1 lần nữa tôi lại đi “lộn chuồng” khi được đào tạo theo khối B ở bậc trung học, nhưng lúc vào ĐH thì lại theo học ngành Business Information Systems. Hiện nay tôi đang quản lí mạng cho 1 trường trung học.
* Vẫn còn “độc thân vui tính”, đàn em (nobi, H.Hiệp & bé Hạnh Uyên) có thấy tội nghiệp, chỉ cho vài “chiêu” để dụ dỗ mấy anh nhưng vẫn chưa thành công. Mấy anh khôn quá, chẳng ai “tình nguyện” để bị dụ cả….
* …thôi tự khai nhiêu đó đủ rồi, nói nhiều …lộ tẩy mất…

2. Cơ duyên nào đưa chị đến với diễn đàn LQĐ?

Đúng như Lộc nói, Diễm Chi và Vĩnh Lộc (lớp 90A) đã giới thiệu tôi đến với diễn đàn thông qua sự kiện của Thế An. Thông qua Chi và Lộc tôi đã liên lạc được với Tuấn Hiệp. T.Hiệp đã mất rất nhiều thời gian với tôi…Chân thành cảm ơn Hiệp, Vĩnh Lộc & D.Chi!

Ban đầu tôi chỉ đơn thuần đến với diễn đàn để mong nhờ diễn đàn giúp tôi động viên Thế An. Thế nhưng tình cảm, tấm lòng và nhiệt huyết của BQT cũng như anh chị em “cụ” đã giữ chân tôi đến nay. Đặc biệt là sự tích cực vận động, “nhắc nhở” tôi vào thăm diễn đàn thường xuyên của T.Hiệp, V.Lộc vào thời gian đầu mà giờ đây, ghé thăm diễn đàn hình như đã trở thành thói quen của tôi, một tuần đôi ba lần, nhưng lắm khi bận quá, tôi chỉ lướt qua đọc bài viết mới rồi thôi, không reply. Thành thật biết “tội”…J...

3. Member nào trên diễn đàn để lại cho chị ấn tượng nhất .

Với câu hỏi này chắc là bạn muốn hỏi về ấn tượng tốt phải không?

Ấn tượng tốt của tôi với thành viên, cho tôi chia làm 2 loại nhé: về tấm lòng với diễn đàn & về bài viết đóng góp với diễn đàn.

* Về tấm lòng: Ban Quản Trị mạng, nhất là Tuấn Hiệp & Hoàng Hiệp. Chắc tôi không cần phải giải thích lí do đâu hả…nhất là khi anh em bị rầy rà như tát nước vào mặt nhưng vẫn 1 lòng với diễn đàn, với hội “cụ” của chúng ta. Hoan hô tất cả.
* Về bài viết: Taurus. Bài viết của em có chiều sâu, có sư cân nhắc trong cách dùng câu, dùng chữ. Có nhiều bài viết của em tôi đọc xong cảm thấy rất ngưỡng mộ cách suy nghĩ và cách diễn đạt suy nghĩ của em.

4. Khi xa quê hương như vậy, ai hoặc điều gì làm chị nhớ nhất ?

Khi xa quê hương, có 1 nhóm bạn, 1 người bạn và 1 điều làm tôi vương vấn nhiều đó là:

* Tôi có 1 nhóm bạn chơi rất thân từ thuở nhỏ, chúng tôi vẫn còn giữ liên lạc thường xuyên đến giờ. Những kỷ niệm với các bạn ấy thật vô giá.
* 1 người bạn khiến tôi hay suy nghĩ đến…J....
* Và những lúc ngồi hàng giờ tâm sự (vui có, buồn có…) cùng cô bạn thân nhất của mình hay cùng cô ấy chạy xe rong ruỗi khắp nơi, chẳng để làm gì cả, chỉ để lòng chúng tôi lắng lại trước những bận tâm…. Giờ đây, nơi xứ người, tôi không còn được tận hưởng những khỏanh khắc này…và vẫn mãi ước mong được sống lại những giây phút đó….:-)….

5. Chị có bao giờ khóc thật nhiều không ?

Có chứ, mình là con người mà, và lại là con gái nữa…J….

Và điều gì làm chị khóc nhiều như vậy ?

Tôi đã khóc vì giận bản thân mình đã không cố gắng nhiều hơn; khóc vì tức những kẻ hồ đồ và khóc vì những hoàn cảnh thương tâm.

Những lúc như vậy chị thường làm gì?

Tôi thường tìm 1 khoảng không thật yên tĩnh để nỗi bận tâm lắng xuống rồi tìm giải pháp cho những vấn đề đó, tránh không để nó tồn đọng lâu dài, dễ gây stress, không có lợi.

6. Người ta thường nói " Người phụ nữ cứng rắn nhất cũng là người phụ nữ yếu đuối nhất " . Theo chị nghĩ thì như thế nào?

Tôi nghe những người nói câu này thường ám chỉ người phụ nữ và phương diện tình cảm, hỏng biết ý Kiến có phải cũng như vậy không…Hìhì…nếu cũng vậy thì..tôi 80% đồng ý với câu nói này. Theo tôi, vì có 1 trái tim yếu đuối dễ bị tổn thương, người phụ nữ thuộc tuýp người này thường tạo cho mình 1 bề ngoài “cứng rắn” và đôi khi khó gần gũi, thân thiện….(chắc là để tự bảo vệ bản thân chăng????..:-)…). Tuy nhiên anh nào thật sự có lòng, người phụ nữ cứng rắn đó sẽ “nhủn như con chi chi” thôi…hihi.

7. Chị thích mẫu bạn trai như thế nào ?

Thân thiện, hoạt bát, có chí cầu tiến, hóm hỉnh, có trách nhiệm với lời nói và hành động của mình và điều sau cùng (nhưng không kém quan trọng đâu nhé)…phải có chút máu lãng mạng.

8. Giữa tình yêu và sự nghiệp chị chọn cái nào trước?

Thật khó mà trả lời câu này, tuy nhiên, nếu phải chọn, tôi chắc sẽ chọn sự nghiệp…. Tôi nói vậy vì những lần phải chọn lựa giữa tình ỵêu & sự nghiệp hay gia đình & sự nghiệp, chắc tình yêu của tôi đã chưa đủ “đô” nên tôi đã không chọn tình yêu…Cầu Trời trong t ương lai tôi không phải lựa chọn “ác nhơn” như vậy nữa….

9. Trong cuộc đời theo chị điều gì là quý nhất .

Tình cảm gia đình và sự bình an của những người mình thương yêu.

10.Câu danh ngôn hay lời nói nào mà chị Trúc tâm đắc nhất .

Tôi tâm đắc 3 câu, trong đó có 2 câu nghe ra thì thấy nó mâu thuẫn, nhưng theo tôi nếu xét kỹ, và đặt đúng hoàn cảnh, thì không hẳn…..


"If you love somebody, let them go. If they return, they were always yours. If they don't, they never were."

-Anon.

"Winners never quit and quitters never win." --- Vincent Thomas "Vince" Lombardi

"Learn from yesterday, live for today, hope for tomorrow." -Anon.

kienvang
23-06-2006, 01:29 AM
Chữ ký kèm theo nhưng hình ảnh funny của chị Trúc gửi diễn đàn :

http://img149.images****.us/img149/7325/image0019qf.gifhttp://img236.images****.us/img236/3961/image0043ha.gifhttp://img217.images****.us/img217/6742/image0057we.jpg

TruongGiang
23-06-2006, 04:16 PM
Bài phỏng vấn quả là... hay. Tiếc là ngắn quá.
Xin chúc sức khỏe chị Trúc và mong chị sơm sớm tìm ra được nửa kia của mình.
Nếu bài phỏng vấn có thêm một tấm hình của chị Trúc nửa thì "đã" hơn nhiều...

Có còn bài phỏng vấn nào nữa không ta?

HoaCucVang
25-06-2006, 01:06 PM
Từ trước tới giờ mới phỏng dzấn được có một người ta. Hâm mộ chị Trúc thật tuy em cũng là "cụ" nhưng chỉ vì lý do bận học hành mà chẳng ghé thăm trường dù rất gần một lần không bù với chị. Cám ơn chị, cám ơn tấm lòng của chị thời nay có mấy ai như vậy chứ..... nhưng vẫn có phải không chị. Em hy vọng sau này mình sẽ làm được gì đó chẳng hạn... nửa năm nữa về trường mình thực tập... cứ nghĩ tới nó là em sung sướng ghê nhưng sao thời gian qua lâu quá......

TP_90B_AUS
26-06-2006, 04:48 PM
Cảm ơn lời chúc của Trường Giang. Mong lời chúc của em sớm thành hiện thực....

Thể theo lời "yêu cầu", tôi sẽ post dung nhan của tôi lên diễn đàn. Tấm hình chụp chung với vài anh em cụ và thầy Hiệp mà tôi có dịp được gặp gỡ trong kỳ về thăm VN cuối năm 2005.

LGi
26-06-2006, 04:59 PM
http://img224.images****.us/img224/3235/camtrailqdjan20062fo.jpg

http://img92.images****.us/img92/4431/dsc03459edited5jo.jpg

http://img224.images****.us/img224/1884/withhhieptvan9io.jpg

legiang test lại xem dễ hơn!

TP_90B_AUS
26-06-2006, 05:00 PM
Originally posted by HoaCucVang@Jun 25 2006, 05:06 AM
Từ trước tới giờ mới phỏng dzấn được có một người ta. Hâm mộ chị Trúc thật tuy em cũng là "cụ" nhưng chỉ vì lý do bận học hành mà chẳng ghé thăm trường dù rất gần một lần không bù với chị. Cám ơn chị, cám ơn tấm lòng của chị thời nay có mấy ai như vậy chứ..... nhưng vẫn có phải không chị. Em hy vọng sau này mình sẽ làm được gì đó chẳng hạn... nửa năm nữa về trường mình thực tập... cứ nghĩ tới nó là em sung sướng ghê nhưng sao thời gian qua lâu quá......
9269


Ái chà chà, HoaCucVang làm chị nở mũi rồi, phải vịn lại thôi, không thì bể mất.... :rolleyes:

HoaCucVang ơi, đóng góp của chị chỉ có 1 tí xíu thôi, tấm lòng của anh chị em trong hội cựu HS LQD của chúng ta, nhất là anh chị em sáng lập hội & diễn đàn mới là to lớn. Nhờ những tấm lòng đó anh chị em nhiều thế hệ chúng ta mới có cơ hội gặp nhau, biết đến nhau và thân nhau hơn. Và cũng nhờ đó mà chúng ta cùng ra tay giúp đỡ lẫn nhau kịp thời khi bất kì thành viên nào đó gặp khó khăn.

Chúc em sớm hoàn thành ước nguyện được về phục vụ lại ngôi trường LQD thân thương của chúng ta. Nửa năm....uhm...nhanh lắm....Chị về VN đến nay tưởng chừng mới đây thôi, nhưng đã nửa năm rồi đó... :o

Vinh Loc 90A
29-06-2006, 02:08 PM
Không ngờ Trúc còn giữ được tấm hình hiếm hoi này! Công nhận bửa đó vui thiệt (dù Lộc rất mệt).
Cảm ơn nhiều nhé!

Gem
29-06-2006, 08:04 PM
nhìn thấy A.Lộc cười ôm cái bụng là biết dzui lắm rồi , chị Trúc nhìn đẹp quá .
Sao ko thấy ai giới thiệu mấy người còn lại trong tấm ảnh vậy ta ?